Hạng B2
13/3/09
251
112
43
Xe của tôi là Jolie 2002 dùng CHK. Tôi đi đường trường SG-Châu Đốc, SG- LaGi, thường xuyên đi SG- Cai Lậy (cao tốc trung lương, Long thành đạp 100Km/h) thì hao khoảng 10l/100Km, còn ở thành phố thì vô chừng.
 
Tập Lái
25/2/14
22
1
1
Nói thật mình chơi ở ngoài nhiều nhưng mới tham gia diễn đàn thôi mê xe từ nhõ, giờ cũng có tuổi gần 50 rồi cũng chạy qua vài chiếc mới có củ có, học qua chút đỉnh nên cũng hiểu sơ sơ nên cũng mong muốn giao lưu học hỏi với các bác nhưng mới lần đầu gặp bác thấy bác quá bảo vệ sự yêu thích của mình cái đấy, nó k sai nhưng phải trên quan điểm chung và đúng KT bác à, những người xung quanh bác nhiều người mình tin chắc có sự am hiểu rất cao nhưng đôi khi nể dám k nói vì mình thấy sao của bác nhiều quá, chắc tham gia lâu rồi, cách giải thích phải đúng trên quan điểm KT chứ k phải nghe nói, sẳn mình nói luôn mình vào box này vì ngày xưa mua mới chiếc Jolie 2005 của AMC An Lạc vì A Hùng TGĐ là bạn mình và mới bán gần đây sau 7 năm gắn bó và được chăm sóc đặc biệt do là bạn của xếp nên mình khá hiểu nó đi ra sao và hao tới mức nào, vì đi cũng lâu có ít kinh nghiệm nên muốn chia sẻ nhưng thấy anh k chịu thừa nhận 1 số chuyện lổi VD như chuyện hơi hao xăng này, nên thôi sẽ k tranh luận nửa xe tốt hay xấu là do mình, mổi hảng có ưu khuyết điểm riêng, còn chất lương hay không cứ nhìn vào sự ủng hộ của khách hàng là khắc biết, đây là diễn đàn mở bác phải nói thật và đúng để các bác mua sau biết và quyết định có nên mua hay không, nếu tốt quá và ít hao k hư vặt chắc k ai bán lấy 250-300tr để mua xe khác phải k bác. Có gì k phải bác bỏ qua, viết hơi dài mong anh em thông cảm.


 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Mình chỉ có chút ý kiến vì các bác về sau này chỉ trích bác Cave mang nhiều quá. Chân mổi người mổi khác, Bác có thể chạy 10 lít; nhưng các bac khác chạy ít hơn, nhiều hơn là điều bình thường. Trong khi bác ấy là lái chuyên nghiệp và nói rõ là không dùng máy lạnh, chạy nhẹ nhàng. Bác nên xem lại.
 
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
Bác Cracka gắn bó với em nó 7 năm thì chắc là rành em Jolie này 6 câu, thế em nó hay bị hỏng vặt và hư lớn gì bác ơi? Bác nêu lên để em dc giao lưu về các bệnh của em Jolie này với, em mới xài dc 2 tháng nay thôi. Mà vụ xăng thì em đi Jolie SS 2005 MPI chưa khi nào dưới 10l/100km cả bác ơi, vậy bình thường hay trình em kém quá? Em hay đạp sảng lắm, ra đường thì lo đi chứ ko rón rén lo tiết kiệm nửa lít xăng mỗi 100km làm gì cho mệt....
Bác chú ý chấm câu hộ em, đọc bài của bác muốn hết hơi luôn!
 
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
Em cũng có hỏi mấy người quen đã từng dùng xe Jolie CHK thì họ bảo xăng vẫn tầm 9-10l/100km, mà em chạy 10l chắc là do thói quen chạy xe hỗn (do thường chạy xe ké nên đâu quan tâm xăng cộ làm gì cho mệt, thế nên rờ vào xe mình thì đã nhiễm cách chạy hỗn roài)! Mà em lên xe là phải máy lạnh và music toàn tuyến, nghe nói vụ máy lạnh Jolie cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào vụ án hao xăng của em nó.
 
Tập Lái
25/2/14
22
1
1
truong195 nói:
Bác Lộc trước di Jolie 2 người, miền tây, miền Trung 7,5 lít là bình thường. Còn các bác khác thường xuyên sinh hoạt trong Jolie, 9 lít cũng thường xuyên. Duonglao lúc trước đi xuyên việt, lúc nào cũng đạp hết ga cũng 9,2 9,5 lít.
Nếu xe bác 10 lít thì nên xem lại tình trang kỹ thuật của xe hay cách lái của mình, đừng nên chỉ trích người khác.
Hai bộ phận thường dẫn đến hao xang là bọ béc, nghẹt hay cũ, dẫn đên phun không đều. Bọ phân thứ hai là hệ thống lạn bị dơ, nghẹt. Tình trạng này đáng quan tâm hơn vì mau tiêu cái block.
Thử xoay delco sớm thêm 3-5 độ xem, hiệu quả lắm đó.
Cuối cùng dể nhất là tháo cai bugi ra xem, nếu xăng lữa đúng bugi sẽ màu trắng nhé, nếu màu đen hay màu gạch thẩm là hao xăng rồi.
Mức tieu thu của bác cave mạng là bình thường vơi một người lái giỏi vì cái máy lạnh Jolie mà cũ thì nó hao xăng lắm.


Phần mình tô đậm hình như là bác lộn rồi xem lại bác, Thanhk



Bugi là thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu - không khí. Những dấu hiệu như màu sắc, độ mòn của nó có thể cho biết về tình trạng động cơ. Nếu bugi có màu vàng nâu, động cơ hoạt động tốt, còn nếu đen ướt, chứng tỏ dầu bôi trơn đã lọt vào xi-lanh.
Trong hệ thống đánh lửa ôtô và xe máy, bugi là thiết bị cuối cùng trong sơ đồ. Nó có vai trò cung cấp tia hồ quang điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo của bugi bao gồm cực mát (cực uốn cong) và cực tâm có tác dụng đánh lửa. Giữa cực tâm và cực mát là khe đánh lửa có độ rộng 0,9 mm (đối với đánh lửa tiếp điểm) và 2,03 mm (đánh lửa điện tử).
1/ Bugi có màu vàng nâu
Chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật và các thành phần cơ học ổn định. Nếu thay bugi mới, bạn nên thay bugi có cùng khoảng nhiệt (cho biết tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến các đầu xi-lanh, được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới). Đường dẫn nhiệt dài hơn, bugi làm việc nóng hơn còn khi ngắn hơn, nó sẽ làm việc mát hơn.
2/Bugi có màu đen và khô
Thông thường, khi bugi có màu này có nghĩa chế hòa khí gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy cầm chừng quá mức. Kết hợp với khói đen thoát ra từ ống pô bạn có thể kết luận xe chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi, cần chỉnh lại tỷ lệ nhiên/không khí cho phù hợp. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu có thể là lọc khí bẩn (cung cấp ít không khí), chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.
3/Bugi đen và ướt
Đây là dấu hiệu cho biết dầu đã lọt vào xi-lanh, bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Sự rỉ dầu bôi trơn vào buống đốt có thể do hở van, hở séc-măng hay do thành xi-lanh bị mài mòn. Nếu xe có thêm hiện tượng có khói xanh, mùi khét, có nghĩa động cơ cần phải được sửa càng sớm càng tốt. Động cơ hai thì nếu có hiện tượng trên có thể do dầu dẫn động bị lọt từ các-te.
4/Bugi có màu trắng
Chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, gây nên do các nguyên nhân như bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quả lớn), chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều không khí và cuối cùng có thể do trục lót khuỷu hay các-te bị hở (trên các xe hai thì).
5/ Bugi bị mòn cực tâm
Nguyên nhân do bugi có khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu hòa khí nhiên liệu-không khí, hệ thống làm mát hỏng hoặc do thiếu dầu bôi trơn.
6/Bugi có khoảng đánh lửa lớn
Trường hợp này xảy ra khi sử dụng bugi trong thời gian quá dài mà không thay. Khoảng cách lớn có thể làm cho động cơ hoạt động yếu do bugi cần điện thế cao hơn để đánh lửa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/6/09
222
54
28
An Giang
Cracka nói:
truong195 nói:
Bác Lộc trước di Jolie 2 người, miền tây, miền Trung 7,5 lít là bình thường. Còn các bác khác thường xuyên sinh hoạt trong Jolie, 9 lít cũng thường xuyên. Duonglao lúc trước đi xuyên việt, lúc nào cũng đạp hết ga cũng 9,2 9,5 lít.
Nếu xe bác 10 lít thì nên xem lại tình trang kỹ thuật của xe hay cách lái của mình, đừng nên chỉ trích người khác.
Hai bộ phận thường dẫn đến hao xang là bọ béc, nghẹt hay cũ, dẫn đên phun không đều. Bọ phân thứ hai là hệ thống lạn bị dơ, nghẹt. Tình trạng này đáng quan tâm hơn vì mau tiêu cái block.
Thử xoay delco sớm thêm 3-5 độ xem, hiệu quả lắm đó.
Cuối cùng dể nhất là tháo cai bugi ra xem, nếu xăng lữa đúng bugi sẽ màu trắng nhé, nếu màu đen hay màu gạch thẩm là hao xăng rồi.
Mức tieu thu của bác cave mạng là bình thường vơi một người lái giỏi vì cái máy lạnh Jolie mà cũ thì nó hao xăng lắm.


Phần mình tô đậm hình như là bác lộn rồi xem lại bác, Thanhk



Bugi là thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu - không khí. Những dấu hiệu như màu sắc, độ mòn của nó có thể cho biết về tình trạng động cơ. Nếu bugi có màu vàng nâu, động cơ hoạt động tốt, còn nếu đen ướt, chứng tỏ dầu bôi trơn đã lọt vào xi-lanh.
Trong hệ thống đánh lửa ôtô và xe máy, bugi là thiết bị cuối cùng trong sơ đồ. Nó có vai trò cung cấp tia hồ quang điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo của bugi bao gồm cực mát (cực uốn cong) và cực tâm có tác dụng đánh lửa. Giữa cực tâm và cực mát là khe đánh lửa có độ rộng 0,9 mm (đối với đánh lửa tiếp điểm) và 2,03 mm (đánh lửa điện tử).
1/ Bugi có màu vàng nâu
Chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật và các thành phần cơ học ổn định. Nếu thay bugi mới, bạn nên thay bugi có cùng khoảng nhiệt (cho biết tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến các đầu xi-lanh, được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới). Đường dẫn nhiệt dài hơn, bugi làm việc nóng hơn còn khi ngắn hơn, nó sẽ làm việc mát hơn.
2/Bugi có màu đen và khô
Thông thường, khi bugi có màu này có nghĩa chế hòa khí gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy cầm chừng quá mức. Kết hợp với khói đen thoát ra từ ống pô bạn có thể kết luận xe chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi, cần chỉnh lại tỷ lệ nhiên/không khí cho phù hợp. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu có thể là lọc khí bẩn (cung cấp ít không khí), chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.
3/Bugi đen và ướt
Đây là dấu hiệu cho biết dầu đã lọt vào xi-lanh, bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Sự rỉ dầu bôi trơn vào buống đốt có thể do hở van, hở séc-măng hay do thành xi-lanh bị mài mòn. Nếu xe có thêm hiện tượng có khói xanh, mùi khét, có nghĩa động cơ cần phải được sửa càng sớm càng tốt. Động cơ hai thì nếu có hiện tượng trên có thể do dầu dẫn động bị lọt từ các-te.
4/Bugi có màu trắng
Chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, gây nên do các nguyên nhân như bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quả lớn), chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều không khí và cuối cùng có thể do trục lót khuỷu hay các-te bị hở (trên các xe hai thì).
5/ Bugi bị mòn cực tâm
Nguyên nhân do bugi có khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu hòa khí nhiên liệu-không khí, hệ thống làm mát hỏng hoặc do thiếu dầu bôi trơn.
6/Bugi có khoảng đánh lửa lớn
Trường hợp này xảy ra khi sử dụng bugi trong thời gian quá dài mà không thay. Khoảng cách lớn có thể làm cho động cơ hoạt động yếu do bugi cần điện thế cao hơn để đánh lửa.


Học thêm kinh nghiệm... Thank bác
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Cracka nói:
truong195 nói:
Cuối cùng dể nhất là tháo cai bugi ra xem, nếu xăng lữa đúng bugi sẽ màu trắng nhé, nếu màu đen hay màu gạch thẩm là hao xăng rồi.


Phần mình tô đậm hình như là bác lộn rồi xem lại bác, Thanhk

 
 
Bugi là thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu - không khí. Những dấu hiệu như màu sắc, độ mòn của nó có thể cho biết về tình trạng động cơ. Nếu bugi có màu vàng nâu, động cơ hoạt động tốt, còn nếu đen ướt, chứng tỏ dầu bôi trơn đã lọt vào xi-lanh.
Trong hệ thống đánh lửa ôtô và xe máy, bugi là thiết bị cuối cùng trong sơ đồ. Nó có vai trò cung cấp tia hồ quang điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo của bugi bao gồm cực mát (cực uốn cong) và cực tâm có tác dụng đánh lửa. Giữa cực tâm và cực mát là khe đánh lửa có độ rộng 0,9 mm (đối với đánh lửa tiếp điểm) và 2,03 mm (đánh lửa điện tử).
1/ Bugi có màu vàng nâu
Chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật và các thành phần cơ học ổn định. Nếu thay bugi mới, bạn nên thay bugi có cùng khoảng nhiệt (cho biết tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến các đầu xi-lanh, được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới). Đường dẫn nhiệt dài hơn, bugi làm việc nóng hơn còn khi ngắn hơn, nó sẽ làm việc mát hơn.
2/Bugi có màu đen và khô
Thông thường, khi bugi có màu này có nghĩa chế hòa khí gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy cầm chừng quá mức. Kết hợp với khói đen thoát ra từ ống pô bạn có thể kết luận xe chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi, cần chỉnh lại tỷ lệ nhiên/không khí cho phù hợp. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu có thể là lọc khí bẩn (cung cấp ít không khí), chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.
3/Bugi đen và ướt
Đây là dấu hiệu cho biết dầu đã lọt vào xi-lanh, bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Sự rỉ dầu bôi trơn vào buống đốt có thể do hở van, hở séc-măng hay do thành xi-lanh bị mài mòn. Nếu xe có thêm hiện tượng có khói xanh, mùi khét, có nghĩa động cơ cần phải được sửa càng sớm càng tốt. Động cơ hai thì nếu có hiện tượng trên có thể do dầu dẫn động bị lọt từ các-te.
4/Bugi có màu trắng
Chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, gây nên do các nguyên nhân như bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quả lớn), chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều không khí và cuối cùng có thể do trục lót khuỷu hay các-te bị hở (trên các xe hai thì).
5/ Bugi bị mòn cực tâm
Nguyên nhân do bugi có khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu hòa khí nhiên liệu-không khí, hệ thống làm mát hỏng hoặc do thiếu dầu bôi trơn.
6/Bugi có khoảng đánh lửa lớn
Trường hợp này xảy ra khi sử dụng bugi trong thời gian quá dài mà không thay. Khoảng cách lớn có thể làm cho động cơ hoạt động yếu do bugi cần điện thế cao hơn để đánh lửa.

Em nghĩ ngay cả gắn máy cũng áp dụng phương pháp đánh giá nầy.