Cảm ơn bác, jolie hay ỉn em đều chạy mo là chủ yếu, 10km thì tới 2 3 km là mo rồi ^^, em đi gia nghĩa - sg xuống tới ngã tư bình phước hết gần 500k tiền xăng, có bật máy lạnh 1 đoạn vì trời nóng, ông già em chạy thì hết khoảng 700k vì mới lấy bằng lái và chạy chưa cứng. Em sn 91, bác nào thích test lên gia nghĩa giao lưu với em cho vui về khoảng xăng cộtruong195 nói:Mình ngồi cạnh. Va những bác trên là người thạt việc thật, anh em gặp nhau hang ngày. Ý mình nói là nhìn cách lái và nhìn xe thì có thể doán được. Trình độ lái chuyen nghiêp hơn lái nghiệp dư khong ít về khoảng tiết kiemj đâu.Cracka nói:Mình chỉ nêu ý kiến riêng thôi các bác trên này cũng điều có xe cả cũng đã nêu ý kiến của mình rồi đó chứ mình có nói đâu và ai củng nói 10l/100km là ok và mình thấy nó cũng hợp lý chứ bác nói 7-8l/100km thì nói thật khó đạt được, nói bác đừng giận chứ bác có từng cầm lái chạy chưa hay nghe ai nói???
Bác Cave nói thì mình tin. Thế này nhé, thư bảy này nhiều chiếc Jolie đi Hò tràm; Nếu bác thích thì tham gia một chuyến, mình sẽ tiến hành đo trên tất cả các xe tham gia. Những bác này đều là lái nghiệp dư thôi so với bác Mạng. Nhưng số liêu cũng đáng tham khảo.
Trời bác đi xe hơi chi mà khổ dử vậy tốn hơn chút mua cái sự thoải mái đi bác, bác nên hiểu 1 điều là ít tốn hơn chút mà hại cái khác còn nhiều tiền hơn như bố ly hợp, đĩa ly hợp, bạc đạn Pi-tê....À bác còn quá trẻ mà lái chuyên nghiệp rồi hén.cavemang nói:Cảm ơn bác, jolie hay ỉn em đều chạy mo là chủ yếu, 10km thì tới 2 3 km là mo rồi ^^, em đi gia nghĩa - sg xuống tới ngã tư bình phước hết gần 500k tiền xăng, có bật máy lạnh 1 đoạn vì trời nóng, ông già em chạy thì hết khoảng 700k vì mới lấy bằng lái và chạy chưa cứng. Em sn 91, bác nào thích test lên gia nghĩa giao lưu với em cho vui về khoảng xăng cộtruong195 nói:Mình ngồi cạnh. Va những bác trên là người thạt việc thật, anh em gặp nhau hang ngày. Ý mình nói là nhìn cách lái và nhìn xe thì có thể doán được. Trình độ lái chuyen nghiêp hơn lái nghiệp dư khong ít về khoảng tiết kiemj đâu.Cracka nói:Mình chỉ nêu ý kiến riêng thôi các bác trên này cũng điều có xe cả cũng đã nêu ý kiến của mình rồi đó chứ mình có nói đâu và ai củng nói 10l/100km là ok và mình thấy nó cũng hợp lý chứ bác nói 7-8l/100km thì nói thật khó đạt được, nói bác đừng giận chứ bác có từng cầm lái chạy chưa hay nghe ai nói???
Bác Cave nói thì mình tin. Thế này nhé, thư bảy này nhiều chiếc Jolie đi Hò tràm; Nếu bác thích thì tham gia một chuyến, mình sẽ tiến hành đo trên tất cả các xe tham gia. Những bác này đều là lái nghiệp dư thôi so với bác Mạng. Nhưng số liêu cũng đáng tham khảo.
Last edited by a moderator:
Hình như anh Trường bị lộn rủiCracka nói:truong195 nói:Bác Lộc trước di Jolie 2 người, miền tây, miền Trung 7,5 lít là bình thường. Còn các bác khác thường xuyên sinh hoạt trong Jolie, 9 lít cũng thường xuyên. Duonglao lúc trước đi xuyên việt, lúc nào cũng đạp hết ga cũng 9,2 9,5 lít.
Nếu xe bác 10 lít thì nên xem lại tình trang kỹ thuật của xe hay cách lái của mình, đừng nên chỉ trích người khác.
Hai bộ phận thường dẫn đến hao xang là bọ béc, nghẹt hay cũ, dẫn đên phun không đều. Bọ phân thứ hai là hệ thống lạn bị dơ, nghẹt. Tình trạng này đáng quan tâm hơn vì mau tiêu cái block.
Thử xoay delco sớm thêm 3-5 độ xem, hiệu quả lắm đó.
Cuối cùng dể nhất là tháo cai bugi ra xem, nếu xăng lữa đúng bugi sẽ màu trắng nhé, nếu màu đen hay màu gạch thẩm là hao xăng rồi.
Mức tieu thu của bác cave mạng là bình thường vơi một người lái giỏi vì cái máy lạnh Jolie mà cũ thì nó hao xăng lắm.
Phần mình tô đậm hình như là bác lộn rồi xem lại bác, Thanhk
Bugi là thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu - không khí. Những dấu hiệu như màu sắc, độ mòn của nó có thể cho biết về tình trạng động cơ. Nếu bugi có màu vàng nâu, động cơ hoạt động tốt, còn nếu đen ướt, chứng tỏ dầu bôi trơn đã lọt vào xi-lanh.
Trong hệ thống đánh lửa ôtô và xe máy, bugi là thiết bị cuối cùng trong sơ đồ. Nó có vai trò cung cấp tia hồ quang điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo của bugi bao gồm cực mát (cực uốn cong) và cực tâm có tác dụng đánh lửa. Giữa cực tâm và cực mát là khe đánh lửa có độ rộng 0,9 mm (đối với đánh lửa tiếp điểm) và 2,03 mm (đánh lửa điện tử).
1/ Bugi có màu vàng nâu
Chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật và các thành phần cơ học ổn định. Nếu thay bugi mới, bạn nên thay bugi có cùng khoảng nhiệt (cho biết tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến các đầu xi-lanh, được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới). Đường dẫn nhiệt dài hơn, bugi làm việc nóng hơn còn khi ngắn hơn, nó sẽ làm việc mát hơn.
2/Bugi có màu đen và khô
Thông thường, khi bugi có màu này có nghĩa chế hòa khí gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy cầm chừng quá mức. Kết hợp với khói đen thoát ra từ ống pô bạn có thể kết luận xe chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi, cần chỉnh lại tỷ lệ nhiên/không khí cho phù hợp. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu có thể là lọc khí bẩn (cung cấp ít không khí), chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.
3/Bugi đen và ướt
Đây là dấu hiệu cho biết dầu đã lọt vào xi-lanh, bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Sự rỉ dầu bôi trơn vào buống đốt có thể do hở van, hở séc-măng hay do thành xi-lanh bị mài mòn. Nếu xe có thêm hiện tượng có khói xanh, mùi khét, có nghĩa động cơ cần phải được sửa càng sớm càng tốt. Động cơ hai thì nếu có hiện tượng trên có thể do dầu dẫn động bị lọt từ các-te.
4/Bugi có màu trắng
Chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, gây nên do các nguyên nhân như bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quả lớn), chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều không khí và cuối cùng có thể do trục lót khuỷu hay các-te bị hở (trên các xe hai thì).
5/ Bugi bị mòn cực tâm
Nguyên nhân do bugi có khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu hòa khí nhiên liệu-không khí, hệ thống làm mát hỏng hoặc do thiếu dầu bôi trơn.
6/Bugi có khoảng đánh lửa lớn
Trường hợp này xảy ra khi sử dụng bugi trong thời gian quá dài mà không thay. Khoảng cách lớn có thể làm cho động cơ hoạt động yếu do bugi cần điện thế cao hơn để đánh lửa.
Có ông bạn ổng có thói quen trả về mo khi chạy như Bác cavemang để tiết kiệm nhiên liệu. Khi chuyển sang xe chạy số tự động ổng cũng có thói quen chạy như vậy và tiết kiệm thật. Xe Ford Mondeo mà ổng đi có khoảng 8-9l/100Km. Có lần không tin về mức hao xăng xe đó, em đi chung với ổng chơi, tài xế ổng chạy mà khi xe đủ tốc độ qui định mà không về N để chạy trớn là ổng la không biết chạy xe. Kết cục cái xe ổng mới chạy có khoảng 100k Km là tèo luôn cái hộp số. Và vô hãng thay cái hộp số mới thì hết 1/3 giá trị chiếc xe (hộp số mới - giá trị xe cũ).
Nói chung Jolie đi đường trường trung bình khoảng 10l/100Km full tải, full máy lạnh là ổn rồi. Các xe 8 chổ khác 2.0 cũng tương đương như vậy hoặc tiết kiệm hơn chừng 1l/100km cũng không đáng là bao. Lấy giá mua xe rẻ bù qua.
Nói chung Jolie đi đường trường trung bình khoảng 10l/100Km full tải, full máy lạnh là ổn rồi. Các xe 8 chổ khác 2.0 cũng tương đương như vậy hoặc tiết kiệm hơn chừng 1l/100km cũng không đáng là bao. Lấy giá mua xe rẻ bù qua.
Kiến thưc này đã lạc hậu, bugi bây giờ thuongf là màu trắng hay hồng nhạt. Các bác cứ để ý chiếc xe mình đang sử dụng sẽ thấy.
bikecarevodao nói:Hình như anh Trường bị lộn rủiCracka nói:truong195 nói:Bác Lộc trước di Jolie 2 người, miền tây, miền Trung 7,5 lít là bình thường. Còn các bác khác thường xuyên sinh hoạt trong Jolie, 9 lít cũng thường xuyên. Duonglao lúc trước đi xuyên việt, lúc nào cũng đạp hết ga cũng 9,2 9,5 lít.
Nếu xe bác 10 lít thì nên xem lại tình trang kỹ thuật của xe hay cách lái của mình, đừng nên chỉ trích người khác.
Hai bộ phận thường dẫn đến hao xang là bọ béc, nghẹt hay cũ, dẫn đên phun không đều. Bọ phân thứ hai là hệ thống lạn bị dơ, nghẹt. Tình trạng này đáng quan tâm hơn vì mau tiêu cái block.
Thử xoay delco sớm thêm 3-5 độ xem, hiệu quả lắm đó.
Cuối cùng dể nhất là tháo cai bugi ra xem, nếu xăng lữa đúng bugi sẽ màu trắng nhé, nếu màu đen hay màu gạch thẩm là hao xăng rồi.
Mức tieu thu của bác cave mạng là bình thường vơi một người lái giỏi vì cái máy lạnh Jolie mà cũ thì nó hao xăng lắm.
Phần mình tô đậm hình như là bác lộn rồi xem lại bác, Thanhk
Bugi là thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu - không khí. Những dấu hiệu như màu sắc, độ mòn của nó có thể cho biết về tình trạng động cơ. Nếu bugi có màu vàng nâu, động cơ hoạt động tốt, còn nếu đen ướt, chứng tỏ dầu bôi trơn đã lọt vào xi-lanh.
Trong hệ thống đánh lửa ôtô và xe máy, bugi là thiết bị cuối cùng trong sơ đồ. Nó có vai trò cung cấp tia hồ quang điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo của bugi bao gồm cực mát (cực uốn cong) và cực tâm có tác dụng đánh lửa. Giữa cực tâm và cực mát là khe đánh lửa có độ rộng 0,9 mm (đối với đánh lửa tiếp điểm) và 2,03 mm (đánh lửa điện tử).
1/ Bugi có màu vàng nâu
Chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật và các thành phần cơ học ổn định. Nếu thay bugi mới, bạn nên thay bugi có cùng khoảng nhiệt (cho biết tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến các đầu xi-lanh, được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới). Đường dẫn nhiệt dài hơn, bugi làm việc nóng hơn còn khi ngắn hơn, nó sẽ làm việc mát hơn.
2/Bugi có màu đen và khô
Thông thường, khi bugi có màu này có nghĩa chế hòa khí gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy cầm chừng quá mức. Kết hợp với khói đen thoát ra từ ống pô bạn có thể kết luận xe chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi, cần chỉnh lại tỷ lệ nhiên/không khí cho phù hợp. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu có thể là lọc khí bẩn (cung cấp ít không khí), chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.
3/Bugi đen và ướt
Đây là dấu hiệu cho biết dầu đã lọt vào xi-lanh, bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Sự rỉ dầu bôi trơn vào buống đốt có thể do hở van, hở séc-măng hay do thành xi-lanh bị mài mòn. Nếu xe có thêm hiện tượng có khói xanh, mùi khét, có nghĩa động cơ cần phải được sửa càng sớm càng tốt. Động cơ hai thì nếu có hiện tượng trên có thể do dầu dẫn động bị lọt từ các-te.
4/Bugi có màu trắng
Chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, gây nên do các nguyên nhân như bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quả lớn), chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều không khí và cuối cùng có thể do trục lót khuỷu hay các-te bị hở (trên các xe hai thì).
5/ Bugi bị mòn cực tâm
Nguyên nhân do bugi có khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu hòa khí nhiên liệu-không khí, hệ thống làm mát hỏng hoặc do thiếu dầu bôi trơn.
6/Bugi có khoảng đánh lửa lớn
Trường hợp này xảy ra khi sử dụng bugi trong thời gian quá dài mà không thay. Khoảng cách lớn có thể làm cho động cơ hoạt động yếu do bugi cần điện thế cao hơn để đánh lửa.
Mình định k nói nữa nhưng thấy bác quá cố chấp và giải thích không khoa hoc, đây là kiến thức căn bản của dân Kỷ thuật ô tô và không lạc hậu nha bác, bác nên xem lại cái bác bảo dựa trên cơ sở nào???? chứ kinh nghiệm của riêng bác là k đúng rồi, kể cả xem thực tế trên xe cũng khác bác nói.truong195 nói:Kiến thưc này đã lạc hậu, bugi bây giờ thuongf là màu trắng hay hồng nhạt. Các bác cứ để ý chiếc xe mình đang sử dụng sẽ thấy.
bikecarevodao nói:Hình như anh Trường bị lộn rủiCracka nói:truong195 nói:Bác Lộc trước di Jolie 2 người, miền tây, miền Trung 7,5 lít là bình thường. Còn các bác khác thường xuyên sinh hoạt trong Jolie, 9 lít cũng thường xuyên. Duonglao lúc trước đi xuyên việt, lúc nào cũng đạp hết ga cũng 9,2 9,5 lít.
Nếu xe bác 10 lít thì nên xem lại tình trang kỹ thuật của xe hay cách lái của mình, đừng nên chỉ trích người khác.
Hai bộ phận thường dẫn đến hao xang là bọ béc, nghẹt hay cũ, dẫn đên phun không đều. Bọ phân thứ hai là hệ thống lạn bị dơ, nghẹt. Tình trạng này đáng quan tâm hơn vì mau tiêu cái block.
Thử xoay delco sớm thêm 3-5 độ xem, hiệu quả lắm đó.
Cuối cùng dể nhất là tháo cai bugi ra xem, nếu xăng lữa đúng bugi sẽ màu trắng nhé, nếu màu đen hay màu gạch thẩm là hao xăng rồi.
Mức tieu thu của bác cave mạng là bình thường vơi một người lái giỏi vì cái máy lạnh Jolie mà cũ thì nó hao xăng lắm.
Phần mình tô đậm hình như là bác lộn rồi xem lại bác, Thanhk
Bugi là thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu - không khí. Những dấu hiệu như màu sắc, độ mòn của nó có thể cho biết về tình trạng động cơ. Nếu bugi có màu vàng nâu, động cơ hoạt động tốt, còn nếu đen ướt, chứng tỏ dầu bôi trơn đã lọt vào xi-lanh.
Trong hệ thống đánh lửa ôtô và xe máy, bugi là thiết bị cuối cùng trong sơ đồ. Nó có vai trò cung cấp tia hồ quang điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo của bugi bao gồm cực mát (cực uốn cong) và cực tâm có tác dụng đánh lửa. Giữa cực tâm và cực mát là khe đánh lửa có độ rộng 0,9 mm (đối với đánh lửa tiếp điểm) và 2,03 mm (đánh lửa điện tử).
1/ Bugi có màu vàng nâu
Chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật và các thành phần cơ học ổn định. Nếu thay bugi mới, bạn nên thay bugi có cùng khoảng nhiệt (cho biết tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến các đầu xi-lanh, được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới). Đường dẫn nhiệt dài hơn, bugi làm việc nóng hơn còn khi ngắn hơn, nó sẽ làm việc mát hơn.
2/Bugi có màu đen và khô
Thông thường, khi bugi có màu này có nghĩa chế hòa khí gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy cầm chừng quá mức. Kết hợp với khói đen thoát ra từ ống pô bạn có thể kết luận xe chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi, cần chỉnh lại tỷ lệ nhiên/không khí cho phù hợp. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu có thể là lọc khí bẩn (cung cấp ít không khí), chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.
3/Bugi đen và ướt
Đây là dấu hiệu cho biết dầu đã lọt vào xi-lanh, bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Sự rỉ dầu bôi trơn vào buống đốt có thể do hở van, hở séc-măng hay do thành xi-lanh bị mài mòn. Nếu xe có thêm hiện tượng có khói xanh, mùi khét, có nghĩa động cơ cần phải được sửa càng sớm càng tốt. Động cơ hai thì nếu có hiện tượng trên có thể do dầu dẫn động bị lọt từ các-te.
4/Bugi có màu trắng
Chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, gây nên do các nguyên nhân như bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quả lớn), chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều không khí và cuối cùng có thể do trục lót khuỷu hay các-te bị hở (trên các xe hai thì).
5/ Bugi bị mòn cực tâm
Nguyên nhân do bugi có khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu hòa khí nhiên liệu-không khí, hệ thống làm mát hỏng hoặc do thiếu dầu bôi trơn.
6/Bugi có khoảng đánh lửa lớn
Trường hợp này xảy ra khi sử dụng bugi trong thời gian quá dài mà không thay. Khoảng cách lớn có thể làm cho động cơ hoạt động yếu do bugi cần điện thế cao hơn để đánh lửa.
Bác quen với AMC AN lạc, hôm nào bác vào xem họ sửa xe, hay xem mấy cái bugi bỏ ra. Mình đề nghì các bác trên này xem thử bugi của xe mình, trước sau gì vài tuần cũng có kết quả.