Vấn đề này thì từ lâu rồi, lái xe thường kê đến 15-20 lít/100km để ăn chênh lệch. Chủ xe thường than ở đại lý, nhưng không xưỡng nào dám nói, vì nói là lái xe quậy ngay. chỉ có chủ xe cầm lái mới biết chính xác.
Dear@ Craka. Xe bác hao xăng có thể có hai vấn đề.
Xe mới nên nặng. Xe Mit lúc trước khi chạy rà rất nặng máy. Xưỡng thường nói đến 20.000 30.000 sẽ nhẹ máy để khách hàng an tân, nhưng thực ra phải trên 30 mới tạm được. Trong khi các xe Mit hiện nay hầu như trên 100, thậm chí trên 200, nên máy nhẹ là bình thường, nếu xe bảo dưỡng tốt thì sẽ ít hao xăng.
Chế độ bảo dưỡng, vài năm trở về trước; các đại lý thường dùng nhớt đơn cấp 40, có khi 50. Trong khi hiện nay nhớt tốt hơn đã phổ biến 10W 40 SM hay thậm chí dùng nhớt tổng hơp. Nhớt đơn cấp bây giờ vẫn bán tại các cây xăng, nếu có dịp bác thí nghiệm đổ loại nhớt này trên các xe hiện này thì sẽ thấy chênh lệch.
Dear@ Craka. Xe bác hao xăng có thể có hai vấn đề.
Xe mới nên nặng. Xe Mit lúc trước khi chạy rà rất nặng máy. Xưỡng thường nói đến 20.000 30.000 sẽ nhẹ máy để khách hàng an tân, nhưng thực ra phải trên 30 mới tạm được. Trong khi các xe Mit hiện nay hầu như trên 100, thậm chí trên 200, nên máy nhẹ là bình thường, nếu xe bảo dưỡng tốt thì sẽ ít hao xăng.
Chế độ bảo dưỡng, vài năm trở về trước; các đại lý thường dùng nhớt đơn cấp 40, có khi 50. Trong khi hiện nay nhớt tốt hơn đã phổ biến 10W 40 SM hay thậm chí dùng nhớt tổng hơp. Nhớt đơn cấp bây giờ vẫn bán tại các cây xăng, nếu có dịp bác thí nghiệm đổ loại nhớt này trên các xe hiện này thì sẽ thấy chênh lệch.