Nói tới vấn đề tiêu hao nhiên liệu thì phải tính tới nhiều yếu tố trong đó em thấy 1 điều đơn giản phổ biến là cùng 1 chiếc xe nhưng với 2 người lái khác nhau thì sẽ có 2 mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau,nhất là với dòng xe Jolie,đôi khi sự khác biệt này rất lớn...
Bxc giờ vô đối rồi, jolie bxc chấp mấy chú xe Trung quốc trẻ trung nhưng giờ đang chết tức tưởi theo thời gian. Đúng là gừng càng già càng cay.thangksxd nói:Xe em cũng bxc y chang bác, tết vừa qua em đi Đà Lạt 4 ngày leo đèo dốc khoảng 900km mà hốt gần 100 lít, máy lạnh thì mở vô tư, chắc phải học hỏi bác nhiều. Có điều em ít khi chạy quá 100 cây chuối
T7 và CN vừa rồi đi off với mấy Bác Jolier vui ghê.
Tiện thể Em ngó nghiêng xem tình hình ăn uống của Em Jolie của Em bi giờ nó có gì khác không vì khi mới mua xe thì canh xăng vài lần, rồi thấy nó uống cũng bình thường nên không quan tâm đến xăng cộ nữa. Giờ lại thấy các Bác tiếp tục tranh luận vấn đề này, và kết quả là:
- Trước khi đi 01 ngày: đổ đầy bình xăng - Set trip về 0. Lý do đổ xăng trước khi đi 01 ngày là vì Em ít có thời gian nên thói quen mỗi lần đổ xăng là đổ đầy bình, hôm đó hết xăng nên phải đổ xăng tiếp.
- Sáng nay đổ xăng lại đầy bình thì hết 34,7 lít A95.
- Tổng quảng đường đi: 342 Km. Trong đó khoảng 250 Km từ Q.9 đi Hồ Tràm và ngược lại. 92Km còn lại cho quảng đường đi trong 01 ngày đi làm trước khi đi Hồ Tràm, sáng hôm nay đi làm và quảng đường lòng vòng Thủ Đức gởi con ---> Quận 10 đón người thân + đón Bác Truong195 ----> điểm tập Quận 9 và lượt ngược lại khi về. Nói tóm lại cho dể hiểu là 250Km đường trường + 92Km đường nội thành không kẹt xe.
- Số người trên xe: 06 người lớn + 02 em bé và toàn bộ hành lý đi kèm.
- Máy lạnh: thường xuyên ở mức 2 do đi giữa trưa nắng. Cho máy lạnh chạy 5p trước khi đi (vì phục vụ các OSer không mừ!!!)
- Chạy thoải mái vì Bác Hagen74vn và Bác Thepviet dẫn đoàn thì đường cho nhiêu ta chạy bấy nhiêu!
=> Mức độ ăn uống: 10l/100Km. Xe Em là xe phun xăng.
Vậy cho nên Em thấy:
- Nếu đi đường trường mà Bác nào đi từ 9-9,5l/100Km là bình thường.
- Nếu không mở máy lạnh mà đi đường trường thì ít hơn mức đó 1-1,5l/100Km cũng là bình thường.
- Và xe BXC thì Em không biết thế nào.
Tiện thể Em ngó nghiêng xem tình hình ăn uống của Em Jolie của Em bi giờ nó có gì khác không vì khi mới mua xe thì canh xăng vài lần, rồi thấy nó uống cũng bình thường nên không quan tâm đến xăng cộ nữa. Giờ lại thấy các Bác tiếp tục tranh luận vấn đề này, và kết quả là:
- Trước khi đi 01 ngày: đổ đầy bình xăng - Set trip về 0. Lý do đổ xăng trước khi đi 01 ngày là vì Em ít có thời gian nên thói quen mỗi lần đổ xăng là đổ đầy bình, hôm đó hết xăng nên phải đổ xăng tiếp.
- Sáng nay đổ xăng lại đầy bình thì hết 34,7 lít A95.
- Tổng quảng đường đi: 342 Km. Trong đó khoảng 250 Km từ Q.9 đi Hồ Tràm và ngược lại. 92Km còn lại cho quảng đường đi trong 01 ngày đi làm trước khi đi Hồ Tràm, sáng hôm nay đi làm và quảng đường lòng vòng Thủ Đức gởi con ---> Quận 10 đón người thân + đón Bác Truong195 ----> điểm tập Quận 9 và lượt ngược lại khi về. Nói tóm lại cho dể hiểu là 250Km đường trường + 92Km đường nội thành không kẹt xe.
- Số người trên xe: 06 người lớn + 02 em bé và toàn bộ hành lý đi kèm.
- Máy lạnh: thường xuyên ở mức 2 do đi giữa trưa nắng. Cho máy lạnh chạy 5p trước khi đi (vì phục vụ các OSer không mừ!!!)
- Chạy thoải mái vì Bác Hagen74vn và Bác Thepviet dẫn đoàn thì đường cho nhiêu ta chạy bấy nhiêu!
=> Mức độ ăn uống: 10l/100Km. Xe Em là xe phun xăng.
Vậy cho nên Em thấy:
- Nếu đi đường trường mà Bác nào đi từ 9-9,5l/100Km là bình thường.
- Nếu không mở máy lạnh mà đi đường trường thì ít hơn mức đó 1-1,5l/100Km cũng là bình thường.
- Và xe BXC thì Em không biết thế nào.
em cũng mới vừa đi SG-Nha Trang đây . mức tiêu thụ chưa thống kê nhưng chắc cũng không hao mấy vì đổ nhảy cò chạy 290km mà kim chưa tới mức nửa bình . Để lần sau đổ xăng em tính lại . Mà em thấy như bác Phong nói là đúng , chênh nhau 1 - 2 lít thì có ý nghĩa gì đâu , quan trọng là mình thoải mái
Đường đi công nhận có nhiều khúc xấu thật , từ DG đến LK đang làm đường , khúc gần Hàm Tân cũng làm , có nhiều đoạn mặt đường như cái mặt bánh đa chạy rần quá trời luôn
. Ngoài ra còn có 2 sự cố : 1 lần xém bị xe cứu thương nó đấu đầu ở ngay ngã tư , 1 lần thì bị container chiều ngược lại nó lấn hết đường làm em phải xuống lề . Có video , để lát tối em up lên mục "Trên đường thiên lý" cho các bác coi chơi
Đường đi công nhận có nhiều khúc xấu thật , từ DG đến LK đang làm đường , khúc gần Hàm Tân cũng làm , có nhiều đoạn mặt đường như cái mặt bánh đa chạy rần quá trời luôn
Tới nha trang mấy giờ bác, mà đường miền đông bình thường vậy đó bác, chiều về đừng đi đêm nghen bác, đi đêm bác còn hãi hùng hơn với đám tốc hành 50 chỗ mệnh danh "cỗ quan tài bay"vmdang1980 nói:em cũng mới vừa đi SG-Nha Trang đây . mức tiêu thụ chưa thống kê nhưng chắc cũng không hao mấy vì đổ nhảy cò chạy 290km mà kim chưa tới mức nửa bình . Để lần sau đổ xăng em tính lại . Mà em thấy như bác Phong nói là đúng , chênh nhau 1 - 2 lít thì có ý nghĩa gì đâu , quan trọng là mình thoải mái
Đường đi công nhận có nhiều khúc xấu thật , từ DG đến LK đang làm đường , khúc gần Hàm Tân cũng làm , có nhiều đoạn mặt đường như cái mặt bánh đa chạy rần quá trời luôn. Ngoài ra còn có 2 sự cố : 1 lần xém bị xe cứu thương nó đấu đầu ở ngay ngã tư , 1 lần thì bị container chiều ngược lại nó lấn hết đường làm em phải xuống lề . Có video , để lát tối em up lên mục "Trên đường thiên lý" cho các bác coi chơi