Em nghe các Bác chuyên gia bảo thừa nhớt thì không tốt đâu, Bác tháo ra bớt điEm thăm nhớt thì nhớt bình thường không có màu cafe sữa, em lo quá làm gì chớ đụng tới giải nhiệt mà bị gì đi xa ốm đòn. Nhưng nhớt em cao hơn mưc max một chút.
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Xe em khởi động bị ra khói. Chạy một lúc thì ko thấy khói nữa. Là bị bệnh gì vậy các bác?
Thấy bác làm hay quá. Nhưng lấy giấy bạc hộp sữa nó có bị biến dạng và sẽ bung ra hoặc bị nát sau thời gian sử dụng ko bác?Hôm nay em thay 3 sợi dây curoa ngoài, vô tình em đã xử được cái vụ block lạnh kêu "rẹt ...rẹt" nên post lên đây để ae rút nghiệm vì hầu như Jolie chiếc nào cũng bị. Đồng thời cảnh báo ae Vũng Tàu khi mang xe đến tiệm điện lạnh nổi tiếng nhất VT (chắc ai ở VT cũng biết) thì hãy cẩn thận vì câu cửa miệng của thợ ở đây là: "thay lốc lạnh đi" (chắc ở đó còn tồn kho nhiều lốc lạnh lắm hay sao á).
Số là khi tháo sợi dây curoa A/C ra thì anh thợ nhà em phát hiện ra puly máy lạnh nó bị rơ bà cố luôn, nguyên nhân là do bạc đạn hư lâu ngày k biết nên nó phá mòn cái cốt của lốc lạnh luôn. Giải pháp em làm là thay bạc đạn mới, lấy miếng giấy bạc trong nắp hộp sữa bột của F1 chèn vào giữa cốt & bạc đạn , sẵn tiện em tháo luôn 2 mặt nhập của ly hợp lốc lạnh ra thợ tiện "vớt" lại:
View attachment 210799
Đây chính là nguyên nhân phát ra tiếng kêu rẹt rẹt lúc mới bậc a/c. Các bác lưu ý là khi vớt xong thì 2 mặt nhập sẽ bị xa ra thêm 1 chút, vì vậy phải lấy bớt 1 con spacer như hình sau thì khi bậc a/c 2 mặt nhập mới khít & im ru bà rù,từ nay chia tay với tiếng rẹt rẹt khó chịu và vẫn chung sống với cái lốc lạnh nồi đồng cối đá của MítView attachment 210798 Qua vụ này em mới thấy quý những người thợ chân chính và cực lực lên án những gara làm ăn cà chớn, vẽ vời khách hàng. Hôm nay em đi 3 tiệm điện lạnh lớn ở VT, họ chỉ nhìn sơ qua rồi phán nào là mất thời gian lắm, phải xả ga, tháo lốc lạnh mới kiểm tra được, chỗ thì mới nhìn mà chưa rờ tới đã bảo ngay là phải thay block lạnh,vv & vv. Hôm nay nhờ có ông anh thợ Mit của em mà tổng thiệt hại chỉ có 200k, nếu không chắc em bị tụi gara điện lạnh dẫn lên tới mây xanh luôn rồi
Em nghi là mất Zin rồi bác. Vì nhìn em nó thâm đen thế kia ^^Các bác cho e hỏi tí, cái này chủ cũ đã thay hay zin nó vậy, em thấy xe em 1 khu vực này có 3 màu khác nhau, em nhìn xe khác thì hình như chỉ có 1 màu.. và các nút nhựa xe zin thì màu vàng vàng.. trong khi của em nó lại màu trắng
Dây viền nẹp cửa xe em màu nâu đen, hình như xe zin màu hột gà thì phải.
View attachment 210498
Và còn nữa, chủ cũ gắn cái này để làm gì ạh
View attachment 210499
các bác cho e hỏi ngoài lề xíu. xe bán tải mình chạy làn của du lịch hay xe tải ? e dự định tết làm 1 chuyến Trà Vinh - đà lạt ạ
Híc, cuộc sống vô biên bác ơi. hãy làm những gì vui được cho người khác là tốt nhất.Cuối năm xin phép các bác cho em tám chút vì em thấy tội quá: thằng bạn thời tiểu học( có thể bác T195 biết) thứ hai này gả con gái, hôm nay mẹ nó mất, sáng thứ hai làm lễ nhà thờ xong lên Bình h Hòa, chiều làm tiệc cưới cho con theo chồng, em cảm thấy buồn cho thằng bạn em, chắc nó khổ tâm lắm....
Còn không mấy ngày nữa là tết, mong các bác thông cảm vì thấy vui đó rồi buồn đó sau nghiệt ngã quá.
Nên dán film chống nóng đi bác.Các bác cho mình hỏi một chút. V2 của mình mỗi khi đậu ngoài nắng đến khi lên xe chân không nóng mà đầu thì nóng bật máy lạnh phải 10-15p mới đỡ nóng có cách nào khắc phục không các bác mong các bác chỉ giáo dùm
Xe bán tải được xem là xe tải nhé bác.các bác cho e hỏi ngoài lề xíu. xe bán tải mình chạy làn của du lịch hay xe tải ? e dự định tết làm 1 chuyến Trà Vinh - đà lạt ạ
Bạn em chạy chiếc bán tải Ford Ranger, là một người chạy bán tải nhiều năm trong SG bảo xe bán tải là dạng xe lai, chạy làn du lịch cũng được và làn xe tải cũng ok. Tuy nhiên gặp các bảng cấm xe tải mà chui vô cũng có lúc bị lượm, nói chung là có phần hên xui trong trường hợp này. Riêng làn đường thì chạy làn nào cũng được, chưa bị bắt chẹt bao giờ...các bác cho e hỏi ngoài lề xíu. xe bán tải mình chạy làn của du lịch hay xe tải ? e dự định tết làm 1 chuyến Trà Vinh - đà lạt ạ
Cái này thời gian mới trả lời được Bác. Nhưng xui lắm là em mất sợi dây cura A/C thoai. Mà qua vụ này em mới biết là máy phát và A/C chạy chung 1 dây curoa mà trong hãng lại báo giá curoa A/C là 729.300đ, còn curoa máy phát là 429.000đ, đây các Bác:Thấy bác làm hay quá. Nhưng lấy giấy bạc hộp sữa nó có bị biến dạng và sẽ bung ra hoặc bị nát sau thời gian sử dụng ko bác?
Còn đây là giá của 1 Bác chuyên bán phụ tùng Mit ở SG:
Em hổng hiểu???