Chào các bác, hôm nay em đi xe (vợ 2 của em là Jolie 2004) nghe tiếng máy lạ quá, lúc sau vô tình nhìn đồng hồ nước làm mát thấy tăng kịch trần! hoảng quá e dừng xe kiểm tra , ôi thôi nước làm mát cạn sạch, bình dự trữ bổ sung vẫn đầy như lúc đổ do nắp bình làm mát có van bổ sung nước nhưng bị hỏng. Do ko có kinh nghiệm em liền đổ vài chai nước Lavie vào sôi sùng sục, nước bắn tung tóe! Đổ đầy nước xong em nổ máy tiếp tục đi thì thấy xe giật giật như kiểu lái xe côn số ko hợp lý (nhưng ko phải vậy) một lúc sau mới hết, nhưng tiếng mái cảm giác ko ngọt như trước. Gọi điện hỏi ông bạn thi ông ấy bảo đổ nước như vậy là sai quy trình phải để máy nguội mới đổ hoặc đổ nước nóng không thì giãn nở nhiệt bó biên thì toi. Em hoang mang quá, nhờ các bác tư vấn giúp em mới liệu xe có bị sao ko ạ, phải kiểm tra cái gì bây giờ? Cám ơn các bác!
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Chẳng cái ngu nào giống cái ngu nào, nhưng bác lại giống e rồi đó, em rất là thích bác....kkkk
Còn chuyện xe bác có bị gì không thì hảy để các garager phán...
Nhưng em muốn phán trước cho bác yên tâm thế này, em nghĩ có thể xe bác kg bị gì đâu, nếu có chỉ là hơi nước ẩm vào delco tí thôi, chạy hơi cà giựt do delco đánh lửa kg tốt , hảy vào raga cho họ tháo ra lau chùi hút ẩm đi...
Nếu bác có kn thì dừng xe, cứ từ từ để 15-20 ph sau xe nguội bớt hả mở nắp châm nước
Còn không thì tưới bên ngoài két nước cho nguội mau, không tưới vào bên lốc máy..
Còn chuyện xe bác có bị gì không thì hảy để các garager phán...
Nhưng em muốn phán trước cho bác yên tâm thế này, em nghĩ có thể xe bác kg bị gì đâu, nếu có chỉ là hơi nước ẩm vào delco tí thôi, chạy hơi cà giựt do delco đánh lửa kg tốt , hảy vào raga cho họ tháo ra lau chùi hút ẩm đi...
Nếu bác có kn thì dừng xe, cứ từ từ để 15-20 ph sau xe nguội bớt hả mở nắp châm nước
Còn không thì tưới bên ngoài két nước cho nguội mau, không tưới vào bên lốc máy..
Chào bác! Nếu như bác nói cho nó uống vài chai nước như vậy xem ra trầm trogj rồi đó! Kiểm tra xem có bị chảy nước từ các đường ống két nước,hoặc là chỗ bạc đạn va phốt của bơm nước ko còn kín nữa vì bị mòn , chứ mặc nhiên ko có bi uống lần vài chai nước suối được,và nếu găp trường hợp như bác thì ki nên đổ nước vào liền dễ dẫn đến giãn nở đột ngột có thể nứt lọck máy ( kinh nghiệm rút ra từ v2 nhà mình bị chỗ bơm nước két phải thay phốt và bac đạn,chứ đổ nước vào nó cho ra từ chỗ đó hết)va cố gằng kiểm tra kỹ các đầu ống su nước lâu ngày bị rỉ sét nên ko còn kín.Chào các bác, hôm nay em đi xe (vợ 2 của em là Jolie 2004) nghe tiếng máy lạ quá, lúc sau vô tình nhìn đồng hồ nước làm mát thấy tăng kịch trần! hoảng quá e dừng xe kiểm tra , ôi thôi nước làm mát cạn sạch, bình dự trữ bổ sung vẫn đầy như lúc đổ do nắp bình làm mát có van bổ sung nước nhưng bị hỏng. Do ko có kinh nghiệm em liền đổ vài chai nước Lavie vào sôi sùng sục, nước bắn tung tóe! Đổ đầy nước xong em nổ máy tiếp tục đi thì thấy xe giật giật như kiểu lái xe côn số ko hợp lý (nhưng ko phải vậy) một lúc sau mới hết, nhưng tiếng mái cảm giác ko ngọt như trước. Gọi điện hỏi ông bạn thi ông ấy bảo đổ nước như vậy là sai quy trình phải để máy nguội mới đổ hoặc đổ nước nóng không thì giãn nở nhiệt bó biên thì toi. Em hoang mang quá, nhờ các bác tư vấn giúp em mới liệu xe có bị sao ko ạ, phải kiểm tra cái gì bây giờ? Cám ơn các bác!
nước trong két ko tự nhiên bay hơi 1 lúc vài chai nước như vậy được,nó luân lưu dòng nước từ kết xuống máy bà từ máy lên két làm mát nước. Chúc bác ktra nhanh bệnh chi v2 bác
Chỉnh sửa cuối:
Cám ơn bác, em mong là vậy!Chẳng cái ngu nào giống cái ngu nào, nhưng bác lại giống e rồi đó, em rất là thích bác....kkkk
Còn chuyện xe bác có bị gì không thì hảy để các garager phán...
Nhưng em muốn phán trước cho bác yên tâm thế này, em nghĩ có thể xe bác kg bị gì đâu, nếu có chỉ là hơi nước ẩm vào delco tí thôi, chạy hơi cà giựt do delco đánh lửa kg tốt , hảy vào raga cho họ tháo ra lau chùi hút ẩm đi...
Nếu bác có kn thì dừng xe, cứ từ từ để 15-20 ph sau xe nguội bớt hả mở nắp châm nước
Còn không thì tưới bên ngoài két nước cho nguội mau, không tưới vào bên lốc máy..
Rút que nhớt xem có nước vào nhớt không? Rồi Bác châm đầy két nước, nổ máy xem có bong bóng ra không, không có thì ổn. Tuần này trời nóng, mấy xe báo bị rồi.
qua vụ này bác nên đi kiểm tra bơm nước và lắp thêm quạt điện làm mát.
qua vụ này bác nên đi kiểm tra bơm nước và lắp thêm quạt điện làm mát.
Em tháng này chưa có lương, nên không dám chạy lên bác. Hu Hu Hu.Vâng em cho số của bác cho nó rồi, có gì nó gọi cho bác
Vấn đề dầu nhớt máy Castron tổng hợp cho các ae Jolier, em cũng xin xác nhận lại là em đang làm trong tổ chức phi chính phủ. cung cấp dầu nhớt này thuộc dạng... phi lợi nhuận, hoàn toàn không hề có profit, không mua bán, nhưng hàng lại đảm bảo nguyên đai nguyên seal, đúng chất lượng....ae nào có nhu cầu cứ tự nhiên liên hệ trên đây, e sẽ chủ động alo lại, vậy nên ae cân nhắt kỹ trước khi đặt hàng nhé....
Haiz…cái sai của bác là:
-máy đang nóng châm nước lạnh vào dẫn đến trường hợp thay đổi nhiệt độ đột ngột không tốt cho các chi tiết máy.
-nước Lavie là nước chứa nhiều khoáng, gây ra mảng bám không tốt cho sự tuần hoàn trong hệ thống làm mát. Bác nên sử dụng nước tinh khiết, em thì dùng nước cất hứng từ máy lạnh gia đình.
=> cho thợ kiểm tra lại hệ thống nước làm mát, xem lại máy...Có những vấn đề nhỏ nhưng chúng ta quên hay không quan tâm dẫn đến thiệt hại lớn. Tới đây thì em hết biết rồi nên hóng tiếp!
-máy đang nóng châm nước lạnh vào dẫn đến trường hợp thay đổi nhiệt độ đột ngột không tốt cho các chi tiết máy.
-nước Lavie là nước chứa nhiều khoáng, gây ra mảng bám không tốt cho sự tuần hoàn trong hệ thống làm mát. Bác nên sử dụng nước tinh khiết, em thì dùng nước cất hứng từ máy lạnh gia đình.
=> cho thợ kiểm tra lại hệ thống nước làm mát, xem lại máy...Có những vấn đề nhỏ nhưng chúng ta quên hay không quan tâm dẫn đến thiệt hại lớn. Tới đây thì em hết biết rồi nên hóng tiếp!
Cám ơn bác, để em đưa ra gara xem xem thế nào báo lại các bác sau nhé!Chào bác! Nếu như bác nói cho nó uống vài chai nước như vậy xem ra trầm trogj rồi đó! Kiểm tra xem có bị chảy nước từ các đường ống két nước,hoặc là chỗ bạc đạn va phốt của bơm nước ko còn kín nữa vì bị mòn , chứ mặc nhiên ko có bi uống lần vài chai nước suối được,và nếu găp trường hợp như bác thì ki nên đổ nước vào liền dễ dẫn đến giãn nở đột ngột có thể nứt lọck máy ( kinh nghiệm rút ra từ v2 nhà mình bị chỗ bơm nước két phải thay phốt và bac đạn,chứ đổ nước vào nó cho ra từ chỗ đó hết)va cố gằng kiểm tra kỹ các đầu ống su nước lâu ngày bị rỉ sét nên ko còn kín.
nước trong két ko tự nhiên bay hơi 1 lúc vài chai nước như vậy được,nó luân lưu dòng nước từ kết xuống máy bà từ máy lên két làm mát nước. Chúc bác ktra nhanh bệnh chi v2 bác
Vâng cám ơn bác, tý em bảo gara họ kiểm tra như bác nói !Rút que nhớt xem có nước vào nhớt không? Rồi Bác châm đầy két nước, nổ máy xem có bong bóng ra không, không có thì ổn. Tuần này trời nóng, mấy xe báo bị rồi.
qua vụ này bác nên đi kiểm tra bơm nước và lắp thêm quạt điện làm mát.
Bác nên kiểm tra tại nhà, trước khi đi. Khi đến gara rồi thì mọi chuyện họ lo.Vâng cám ơn bác, tý em bảo gara họ kiểm tra như bác nói !