Hạng D
26/1/15
3.554
13.771
113
Nếu cái bình đó cũng không còn nước thì Bác không nên xách xe chạy đi xa. Tất cả các bình nước, nhớt trợ lực, dầu thắng, acquy ướt nó đề có vạch max - min, Bác kiểm tra xem phải có đủ chất lỏng nằm trong phạm vi max-min đó thì xe chạy mới an toàn. Việc đầu tiên khi lấy xe về là vào gara thay tất tần tật tất cả các loại chất lỏng trong xe, vì như Bác kể thì xe này hoặc là chủ cũ trùm mền rất ít đi, hoặc là không được quan tâm nhiều đến bảo dưỡng.​
bạn nói chính xác.hôm nay đi công chứng bác chủ xe nói bác làm công trình bên cam nên cả năm chỉ chạy vài lần thôi....thanks bạn.để mình tìm gara nào kiểm tra lại...
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
. Haiza , vậy là bác @jolie1999 bị chụp giò rùi ...
. Ủa mà hình như bác cũng tuổi rắn mà sao bác cứ thịt rắn ra nhậu hoài dzậy ..?
. Em thì ở mãi tận Phú lâm , tiếc quá...:(
. Em cũng thứ 4 , tầm cỡ 50_51 giống bác...:3dquaytay:
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
22/5/15
17
33
13
Rút que nhớt xem có nước vào nhớt không? Rồi Bác châm đầy két nước, nổ máy xem có bong bóng ra không, không có thì ổn. Tuần này trời nóng, mấy xe báo bị rồi.
qua vụ này bác nên đi kiểm tra bơm nước và lắp thêm quạt điện làm mát.
Em kt dầu ko vđ gì và đổ đầy nước làm mát chạy máy cũng ko có bong bóng Bác Trường ạ. Nhân tiện e hỏi cả nhà luôn cách vệ sinh, thay nước làm mát ntn ạ?
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
muốn vs thay nước làm mát hãy vặn con ốc nhựa cánh chuồn nằm dưới góc fía sau bên fải của két nước ( nhìn từ trước vào ) , nên nhớ con này do lâu ngày có khi hơi cứng và dễ gây .
sau đó mở nắp kn cho thông hơi để nước trong két chảy ra.
dỡ nắp bình nước fụ rồi rút bình fụ lên đem ra ngoài súc rửa vs.
xong vặn ốc xà lại , cho nước giải nhiệt vào kn và 1 tí cho bình phụ ( tổng lượng nước gn khoảng < 1 lít , nếu nhiều quá sẽ mau ăn mòn các chi tiết bằng nhôm trong đcơ ) .
châm thêm nước sạch cho đầy cả 2 bình rồi nổ máy , tiếp tục châm thêm bên két lúc máy đang nổ...đứng chờ cho nước nóng lên đến lúc nước ko rút nữa mà bắt đầu nước tự dâng lên tràn miệng két thì vặn kín nắp kn lại . Khi đó nước sẽ được đưa qua bình phụ và tự tuần hoàn đi về lúc máy nóng và nguội...thông qua nắp kn .
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Thôi bác @steelve coi rãnh chạy luôn qua Phú Lâm cho bác @Quang Ngọc làm luôn cho, tiện sẳn kiểm tra tổng thể xe, vệ sinh thắng , thay nhớt...tất tần tật luôn ,về đi cho yên tâm...Còn nếu chỉ thay được két nước thôi thì cũng không nói lên được điều gì...
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Em kt dầu ko vđ gì và đổ đầy nước làm mát chạy máy cũng ko có bong bóng Bác Trường ạ. Nhân tiện e hỏi cả nhà luôn cách vệ sinh, thay nước làm mát ntn ạ?
Bác cứ đem đến gara quen, yêu cầu và xem họ làm như thế nào rồi bắt chước, yêu cầu họ dạy một số cái căn bản để có thể sử dụng dọc đường, mọi chuyênh để sau.
bây giờ bác có thể đến gara được rồi. Bác ở quận mấy?