Em ở tận Hóc Môn, xe ít đi cực kỳ nên cũng chưa có gì hư hỏng để sửa. Em thường đi mỗi lần 1000km, mỗi năm đi Nha trang 5-6 lần...LVSG nói:Em thấy Mit của mình hay đem xe ra chỗ bác Trọng ở quận 6 phải không bác? Nhà em ở quận 8 chắc cũng đem ra đó nhờ bác Trọng kiểm tra giúp. Em cảm ơn bác Phương_joile06 nha!
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Em mua giúp một dây curoa cam Jolie béc ở nhà máy giúp một bác, mà bác ấy đi đâu mát tiêu; Hic Hic.
Bác nào săp thay lấy lại giúp.
Bác nào săp thay lấy lại giúp.
bác Phương ở Hóc Môn khúc nào vậy ? bác đi Nha Trang du lịch hay công việc mà một năm đi 5-6 lần dữ thế ? em chưa lái xe đi Nha Trang lần nào . nhưng chắc mốt cũng phải đi rồi vì công ty em vừa trúng dự án lắp máy cho mấy huyện của tỉnh Khánh Hòa với Ninh Thuận
bữa nay em mới chạy thử một xe Jolie SS 2007 ( em chưa coi cà vẹt nhưng xem biển số đoán ) của ông bạn , đi 140k , mua mới từ hang , xe còn nguyên thủy chỉ gắn them đầu đĩa thôi . Máy rất êm , hầu như không nghe tiếng máy , khi vòng tua lên 3000 vẫn êm chứ không rú . Bữa giờ em có chạy 3 chiếc Jolie :
- Xe em 2005 MB ( đã đại tu toàn bộ không chừa thứ gì )
- Xe bác chủ gara ở Q6 ( SS 2003 )
- Xe này
thì em thấy là xe em và xe bác chủ gara số 1-2 giống nhau , không vọt , có đạp nhiều ga thì máy rú chứ xe không đi . Nhưng xe kia thì khác rõ rệt , đạp ga xe vọt tốt , số 2 mà lên 40km/h ngon luôn .
Mấy bác cho em hỏi sao lại có sự khác nhau thế ? em đang tính bán xe để lấy xe kia
- Xe em 2005 MB ( đã đại tu toàn bộ không chừa thứ gì )
- Xe bác chủ gara ở Q6 ( SS 2003 )
- Xe này
thì em thấy là xe em và xe bác chủ gara số 1-2 giống nhau , không vọt , có đạp nhiều ga thì máy rú chứ xe không đi . Nhưng xe kia thì khác rõ rệt , đạp ga xe vọt tốt , số 2 mà lên 40km/h ngon luôn .
Mấy bác cho em hỏi sao lại có sự khác nhau thế ? em đang tính bán xe để lấy xe kia
Một phần do bố ly hợp, mâm ép zin nó khác, bơm xăng còn tốt nó cũng khác.. Thay hàng ngoài giá rẻ hơn, chất lượng giảm. Để xe đi thôi bác, đu theo hoài, chịu không nổi đâu.vmdang1980 nói:bữa nay em mới chạy thử một xe Jolie SS 2007 ( em chưa coi cà vẹt nhưng xem biển số đoán ) của ông bạn , đi 140k , mua mới từ hang , xe còn nguyên thủy chỉ gắn them đầu đĩa thôi . Máy rất êm , hầu như không nghe tiếng máy , khi vòng tua lên 3000 vẫn êm chứ không rú . Bữa giờ em có chạy 3 chiếc Jolie :
- Xe em 2005 MB ( đã đại tu toàn bộ không chừa thứ gì )
- Xe bác chủ gara ở Q6 ( SS 2003 )
- Xe này
thì em thấy là xe em và xe bác chủ gara số 1-2 giống nhau , không vọt , có đạp nhiều ga thì máy rú chứ xe không đi . Nhưng xe kia thì khác rõ rệt , đạp ga xe vọt tốt , số 2 mà lên 40km/h ngon luôn .
Mấy bác cho em hỏi sao lại có sự khác nhau thế ? em đang tính bán xe để lấy xe kia
Trong buổi offcafe lụi vào chủ nhật hôm nay, các Jolier khu vực Thủ Đức 888 khí thế về vụ độ nhíp. Em xin đăng vài tấm:
Có em Jolie này làm chuột bạch nè:
Đây là bộ nhíp còn "trinh ... nguyên" của V2 em:
Và đây là bộ nhíp sau khi bị phá "trinh ... nguyên" do độ chế:
Độ cho chân trái của em nó:
Chân phải cũng phải làm chứ nhể:
Cận cảnh cái coi:
Các bác còn bóng bàn khí thế về nguyên lý gì gì đó. Chơi trên mặt đường luôn:
Giải thích của bác Trọng - Gara Q.6 đại khái thế này:
- Nhíp zin của Jolie có 1 thanh dày chịu tải nặng đặt ở dưới cùng trong bộ 4 thanh nhíp, nó sẽ tác dụng khi xe tải nặng thì mới đỡ lên cho cả 3 thanh kia.
- Thanh dày này rất cứng để chịu tải tải nặng sẽ được rút ra để bộ nhíp chỉ còn 3 thanh mỏng nên sẽ êm hơn.
- Nhưng thanh dày chịu tải sẽ được đảo lên trên cùng và làm thêm cái móc treo tòng teng ở 2 đầu đúng kiểu đòn gánh và nó chỉ phát huy tác dụng khi xe tải nặng hoặc trên đường dằn sóc thì cái móc sẽ gánh đỡ thêm 3 thanh kia theo kiểu "gánh lúa" nên sẽ êm ái hơn.
Hổng biết em hiểu thế có đúng không nữa nhưng có vẻ có lý.
"Hậu quả" là trèo lên chiếc xe chuột bạch này nhún thì thấy nhún lên xuống mạnh hơn, êm như Sedan. Khà khà ka...!
Có bác nào muốn làm chuột bạch tiếp theo liên hệ bác Trọng - Q.6 nhé!
Có em Jolie này làm chuột bạch nè:
Đây là bộ nhíp còn "trinh ... nguyên" của V2 em:
Và đây là bộ nhíp sau khi bị phá "trinh ... nguyên" do độ chế:
Độ cho chân trái của em nó:
Chân phải cũng phải làm chứ nhể:
Cận cảnh cái coi:
Các bác còn bóng bàn khí thế về nguyên lý gì gì đó. Chơi trên mặt đường luôn:
Giải thích của bác Trọng - Gara Q.6 đại khái thế này:
- Nhíp zin của Jolie có 1 thanh dày chịu tải nặng đặt ở dưới cùng trong bộ 4 thanh nhíp, nó sẽ tác dụng khi xe tải nặng thì mới đỡ lên cho cả 3 thanh kia.
- Thanh dày này rất cứng để chịu tải tải nặng sẽ được rút ra để bộ nhíp chỉ còn 3 thanh mỏng nên sẽ êm hơn.
- Nhưng thanh dày chịu tải sẽ được đảo lên trên cùng và làm thêm cái móc treo tòng teng ở 2 đầu đúng kiểu đòn gánh và nó chỉ phát huy tác dụng khi xe tải nặng hoặc trên đường dằn sóc thì cái móc sẽ gánh đỡ thêm 3 thanh kia theo kiểu "gánh lúa" nên sẽ êm ái hơn.
Hổng biết em hiểu thế có đúng không nữa nhưng có vẻ có lý.
"Hậu quả" là trèo lên chiếc xe chuột bạch này nhún thì thấy nhún lên xuống mạnh hơn, êm như Sedan. Khà khà ka...!
Có bác nào muốn làm chuột bạch tiếp theo liên hệ bác Trọng - Q.6 nhé!
Last edited by a moderator:
Buổi off lụi của "vườn Mit" nho nhỏ làng "Độc hại" - Thủ Đức hôm nay tính tiền còn dư 204K nha các bác. Em xin giữ dùm làm "Quỷ" cho đợt sau hoặc xung vào "Quỷ TT" chung của cả "Rừng MIT" hay sao đó tùy cuối năm tính.
Cái ý tưởng độ nhíp của Bác Trọng theo Em hiểu thì như vầy:
Sơ đồ nhíp Jolie nguyên bản gồm 04 nhíp như hình sau:
Nhược điểm của nhíp origin là khi qua đường sốc nặng (vd: mố cầu), khi nhún xuống thì dàn nhíp sẽ có nhíp số 1 giữ lại nhằm hạn chế hành trình nhún xuống. Khi dàn nhíp đàn hồi nẫy lên thì không có giới hạn, khi đó người ngồi băng 3 sẽ nãy lên trần xe!
Giải pháp khắc phục của Bác Trọng:
- Thay nhíp số 1 bằng thanh nhíp khác có kích thước, đặc tính phù hợp hơn.
- Bổ sung thêm thanh nhíp số 5 với chiều dài và cấu tạo hình học phù hợp, theo Em hiểu chắc là để khắc phục nhược điểm nẫy lên quá đà của dàn nhíp origin không biết có đúng không.
Do off khu Làng Đại học lần này không có đường mấp mô để test thử hiệu quả như thế nào, nhưng xét nguyên lý thì em thấy giải pháp này cũng có lý quá đi chứ. Hay là các Bác Jolier hôm nào vác xe xuống mấy cái cầu dưới Nguyễn Văn Linh test thử rồi đặt bác Trọng làm nhiều bộ cùng lúc để được giá sỉ luôn nhé.
Sơ đồ nhíp Jolie nguyên bản gồm 04 nhíp như hình sau:
Nhược điểm của nhíp origin là khi qua đường sốc nặng (vd: mố cầu), khi nhún xuống thì dàn nhíp sẽ có nhíp số 1 giữ lại nhằm hạn chế hành trình nhún xuống. Khi dàn nhíp đàn hồi nẫy lên thì không có giới hạn, khi đó người ngồi băng 3 sẽ nãy lên trần xe!
Giải pháp khắc phục của Bác Trọng:
- Thay nhíp số 1 bằng thanh nhíp khác có kích thước, đặc tính phù hợp hơn.
- Bổ sung thêm thanh nhíp số 5 với chiều dài và cấu tạo hình học phù hợp, theo Em hiểu chắc là để khắc phục nhược điểm nẫy lên quá đà của dàn nhíp origin không biết có đúng không.
Do off khu Làng Đại học lần này không có đường mấp mô để test thử hiệu quả như thế nào, nhưng xét nguyên lý thì em thấy giải pháp này cũng có lý quá đi chứ. Hay là các Bác Jolier hôm nào vác xe xuống mấy cái cầu dưới Nguyễn Văn Linh test thử rồi đặt bác Trọng làm nhiều bộ cùng lúc để được giá sỉ luôn nhé.
tiếc quá . bữa đó em bận đám giỗ ở nhà với không ai bế con nên không đi được
về phần độ nhíp thì xe em đã làm rồi , chạy bữa giờ thấy cũng ok . khi qua mấy chỗ dằn xóc có vẻ nhẹ hơn trước ( lúc trước nghe giống như không có độ nhún , giờ thì thấy nhún rõ hơn ) . Bữa đi trên đoạn đường dẫn cao tốc lúc gần vòng xoay cầu vượt QL1A , em chạy qua gờ giảm tốc với tốc độ cao , xe qua mà không bị chạm đít ( lúc trước bị ) , nhưng hậu quả là cái băng ghế nó kêu chít chít luôn ( tưng quá mà hic..hic...)
về phần độ nhíp thì xe em đã làm rồi , chạy bữa giờ thấy cũng ok . khi qua mấy chỗ dằn xóc có vẻ nhẹ hơn trước ( lúc trước nghe giống như không có độ nhún , giờ thì thấy nhún rõ hơn ) . Bữa đi trên đoạn đường dẫn cao tốc lúc gần vòng xoay cầu vượt QL1A , em chạy qua gờ giảm tốc với tốc độ cao , xe qua mà không bị chạm đít ( lúc trước bị ) , nhưng hậu quả là cái băng ghế nó kêu chít chít luôn ( tưng quá mà hic..hic...)
@vmdang1980 Em ở Hóc Môn, gần KCN Tân Thới Hiệp Q12. Ngày xưa em học ở Nha Trang, quê bà cả ở Nha Trang, mỗi năm đi 5-6 lần bằng ô tô tự lái...năm nay em hoàn thành 5 chuyến rồi, còn chuyến Tết nữa là đủ 6...Bác có đi ra đó có thể liên lạc anh em gặp nhau cafe chơi...Em Jolie 2006 vẫn âm thầm phục vụ gia đình em trên mọi nẻo đường...không sang trọng lắm nhưng đi đến đâu cũng được...vmdang1980 nói:bác Phương ở Hóc Môn khúc nào vậy ? bác đi Nha Trang du lịch hay công việc mà một năm đi 5-6 lần dữ thế ? em chưa lái xe đi Nha Trang lần nào . nhưng chắc mốt cũng phải đi rồi vì công ty em vừa trúng dự án lắp máy cho mấy huyện của tỉnh Khánh Hòa với Ninh Thuận
Last edited by a moderator: