Hạng D
26/1/15
3.554
13.771
113
-một trạm thường có >2 chuyền kiểm định, tuỳ chổ nào trống thì mình chạy vô hay theo sự sắp xếp của nhân viên trạm
-nộp sổ cũ chờ kêu tên đóng tiền. Nếu đi 1 mình mà đông thì phải lanh lẹ như sác lô, vừa canh đóng tiền vừa canh dời xe do xếp hàng. Còn không gấp thì đóng tiền xong hãy cho xe vô xếp hàng
-bảo hiểm mua đâu cũng được miễn đừng hết hạn
-tổng phí đăng kiểm em nhớ <2tr
-khi mình chạy vô khâu đầu tiên của dây chuyền là kiểm tra khí thải, nhân viên sẽ nghía nội thất xe coi đẹp xấu rồi kêu mình cắm cái cây đo vô ống pô, họ tiến hành đạp ga cho máy đo thông số khí thải. Mức độ đạp ga rất nghệ thuật tuỳ theo thủ tục nhe. Còn mở nắp capô họ xem gì em không để ý nữa.
-tiếp theo mình dời xe lên khâu thử thắng, do phần mềm test thắng đã lập trình trong khoảng % cho phép nên dù đã có làm đúng thủ tục "đầu tiên" thì cũng out vì ngoài sai số cho phép nên nhân viên không thể can thiệp phần mềm được. Nói chung thắng đừng tệ quá không an toàn cũng đúng. Nhiều khi thắng, xe vẫn dừng nhưng bên ăn bên không ăn? Muốn chắc, trước khi đi anh thử chạy đoạn vắng rồi đạp thắng gấp để xem 2 vệt bánh xe trên mặt đường là biết liền.
-sau cùng là khâu kiểm tra đèn, gầm, chụp chân dung.
-ra ngoài chờ dán tem, nếu xe có dán film thì nếu kỹ như em mình nên bóc sẵn tem cũ để họ dán tem mới vào tránh hư film, tem cũ họ thu lại.
Mấy vấn đề ĐK em nghĩ chúng ta nên khéo léo chia sẽ, đừng sô hàng thẳng thừng dù biết là cuộc sống ai cũng vậy, có lương thì phải có lậu, lương lậu mà. Số lượng xe AE trong hội còn đủ các phụ kiện gắn thêm hiện rất ít, hay các bác muốn tiệt chủng hết sao? :)
PS: anh @tucongvien mới đây tham gia sinh hoạt cùng AE gần 1 năm rồi nhe. Mới ngày nào "em còn gà mờ" nay đã là "gà cồ" rồi :). Đợt này có tính bớt đây 1 năm thớt zô lì hông anh chai :)
-bảo hiểm thì hết rồi nhưng mình đợi tới KĐ mua luôn....
-thắng xe thì vừa rồi mình đứng xem thợ bác Trọng làm kỹ lắm.....ko lo..
-kính xe mình có dán cách nhiệt...mấy ô KĐ cũ dán lem nhem ghê quá...mình định là...xin về tự dán (để vs sạch kính trước khi dán)..hay mình tự gở ra ở nhà vs rồi vô KĐ xong nộp cũ dán mới.....
-*còn cái vụ thôi nôi mình nhập thớt zolì thì ae biết tính mình già chứ ham vui lắm...chỉ sợ gần tết ae bận lãnh tiền thưởng ko rảnh...thôi thế này đi.... ngày 26/1 (hay trước sau ngày đó cũng đc.tuỳ ae chọn)...ae tới nhà (quán) mình mừng thôi nôi,tiện thể tất niên hội luôn...mình mời ae 3 món...còn rụ bia thì campuchia... chơi 1 bữa quành cháng chụp hình quay phin đưa lên phây cho ng ta ớn luôn.:D.****nhớ ngày nào chân ướt chân ráo vào hội bị dập te tua ..(mấy bác mới sau này đâu có bị)...hận nhất là ông trùm đồ nhựa ;),ko biết ân oán kiếp nào mà ổng hại não mình,dẫn mình đi toàn đường hầm,hầm chui.. ngập nước ổ voi ổ hà mã.:confused:...giờ ngồi đọc lại mấy trang cũ thấy tủi tủi.:(....nhưng đời có ác ắt có thiện,có mấy bác thương tình dẫn vào chổ kín đả thông kinh mạch,truyền nội lực mình mới thọ tới bi chừ..:p..dịp này mà gặp mình đá bổng với ổng 5 lon cho hả dạ...:cool::cool:
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
-bảo hiểm thì hết rồi nhưng mình đợi tới KĐ mua luôn....
-thắng xe thì vừa rồi mình đứng xem thợ bác Trọng làm kỹ lắm.....ko lo..
-kính xe mình có dán cách nhiệt...mấy ô KĐ cũ dán lem nhem ghê quá...mình định là...xin về tự dán (để vs sạch kính trước khi dán)..hay mình tự gở ra ở nhà vs rồi vô KĐ xong nộp cũ dán mới.....
-*còn cái vụ thôi nôi mình nhập thớt zolì thì ae biết tính mình già chứ ham vui lắm...chỉ sợ gần tết ae bận lãnh tiền thưởng ko rảnh...thôi thế này đi.... ngày 26/1 (hay trước sau ngày đó cũng đc.tuỳ ae chọn)...ae tới nhà (quán) mình mừng thôi nôi,tiện thể tất niên hội luôn...mình mời ae 3 món...còn rụ bia thì campuchia... chơi 1 bữa quành cháng chụp hình quay phin đưa lên phây cho ng ta ớn luôn.:D.****nhớ ngày nào chân ướt chân ráo vào hội bị dập te tua ..(mấy bác mới sau này đâu có bị)...hận nhất là ông trùm đồ nhựa ;),ko biết ân oán kiếp nào mà ổng hại não mình,dẫn mình đi toàn đường hầm,hầm chui.. ngập nước ổ voi ổ hà mã.:confused:...giờ ngồi đọc lại mấy trang cũ thấy tủi tủi.:(....nhưng đời có ác ắt có thiện,có mấy bác thương tình dẫn vào chổ kín đả thông kinh mạch,truyền nội lực mình mới thọ tới bi chừ..:p..dịp này mà gặp mình đá bổng với ổng 5 lon cho hả dạ...:cool::cool:
He he, bác cứ đe nẹc e..., dập e đến 5lon rồi ai ngồi uống với bác...vì e 1lon là die rồi.
Mà có nhiều cái cũng buồn cười lắm, có nhiều lúc ai đó làm cho bác rên rỉ...chưa hẳn lúc đó bác đau khổ mà là rên rỉ vì ...sung sướng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Em nghĩ rằng phần báo nhiệt độ nước của bác bị mad vì điện ... Bởi vì khi chạy tốc độ cao gió lùa qua nhiều nên máy khó bị nóng hơn khi xe chạy ở tốc độ thấp , hơn nữa khi kim nhiệt ở mức 2/3 thì nước đã bắt đầu tràn ra bình nước phụ để chảy ra ngoài đất nên khi thăm lại sẽ thấy hao kha khá chứ hok phải chỉ hao xíu như bác nói ...
Xe em hôm nay cũng bị hiện tượng này, em chạy giữa trưa tầm 1-2h trưa nay, chạy được 5-10ph thì kim nhiệt lên mức 2/3 đồng hồ. Em chạy chút nữa, không dừng đèn đỏ thì kim nhiệt xuống mức giữa. Rồi lại nhích lên 2/3 đồng hồ, sau đó lại xuống mức giữa luôn và không thay đổi gì nữa. Em kiểm tra két nước và bình nước phụ thì không có trào nước cũng như bị rò rỉ nước. Xe em bị vậy có thể do đâu vậy các bác?
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
-một trạm thường có >2 chuyền kiểm định, tuỳ chổ nào trống thì mình chạy vô hay theo sự sắp xếp của nhân viên trạm
-nộp sổ cũ chờ kêu tên đóng tiền. Nếu đi 1 mình mà đông thì phải lanh lẹ như sác lô, vừa canh đóng tiền vừa canh dời xe do xếp hàng. Còn không gấp thì đóng tiền xong hãy cho xe vô xếp hàng
-bảo hiểm mua đâu cũng được miễn đừng hết hạn
-tổng phí đăng kiểm em nhớ <2tr
-khi mình chạy vô khâu đầu tiên của dây chuyền là kiểm tra khí thải, nhân viên sẽ nghía nội thất xe coi đẹp xấu rồi kêu mình cắm cái cây đo vô ống pô, họ tiến hành đạp ga cho máy đo thông số khí thải. Mức độ đạp ga rất nghệ thuật tuỳ theo thủ tục nhe. Còn mở nắp capô họ xem gì em không để ý nữa.
-tiếp theo mình dời xe lên khâu thử thắng, do phần mềm test thắng đã lập trình trong khoảng % cho phép nên dù đã có làm đúng thủ tục "đầu tiên" thì cũng out vì ngoài sai số cho phép nên nhân viên không thể can thiệp phần mềm được. Nói chung thắng đừng tệ quá không an toàn cũng đúng. Nhiều khi thắng, xe vẫn dừng nhưng bên ăn bên không ăn? Muốn chắc, trước khi đi anh thử chạy đoạn vắng rồi đạp thắng gấp để xem 2 vệt bánh xe trên mặt đường là biết liền.
-sau cùng là khâu kiểm tra đèn, gầm, chụp chân dung.
-ra ngoài chờ dán tem, nếu xe có dán film thì nếu kỹ như em mình nên bóc sẵn tem cũ để họ dán tem mới vào tránh hư film, tem cũ họ thu lại.
Mấy vấn đề ĐK em nghĩ chúng ta nên khéo léo chia sẽ, đừng sô hàng thẳng thừng dù biết là cuộc sống ai cũng vậy, có lương thì phải có lậu, lương lậu mà. Số lượng xe AE trong hội còn đủ các phụ kiện gắn thêm hiện rất ít, hay các bác muốn tiệt chủng hết sao? :)
PS: anh @tucongvien mới đây tham gia sinh hoạt cùng AE gần 1 năm rồi nhe. Mới ngày nào "em còn gà mờ" nay đã là "gà cồ" rồi :). Đợt này có tính bớt đây 1 năm thớt zô lì hông anh chai :)
Về vấn đề test thắng, em nghĩ không phải do tụi nó không can thiệp được vào phần mềm mà do "kỹ thuật" đạp thắng của tụi nó. Em còn nhớ như in kì ĐK trước của em, lần đó em chơi lầy, không làm thủ tục "đầu tiên", y như rằng tới khâu test thắng không đạt. Tụi nó kêu em đi làm thắng lại rồi vô test lại. Em không làm, đánh xe ra ngoài đi 1 vòng cà phê ăn sáng rồi vô ĐK lại, lần này em "để quên" tờ màu cam trong xe, tới khâu test thắng => nhân viên nói "xe anh sửa ở đâu mà thắng tốt quá vậy, lại nhanh nữa." => em cười cười thôi chứ không lẽ giờ nói xe tao không có sửa, nãy giờ tao đi uống càphe đó. :))))))
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Về vấn đề test thắng, em nghĩ không phải do tụi nó không can thiệp được vào phần mềm mà do "kỹ thuật" đạp thắng của tụi nó. Em còn nhớ như in kì ĐK trước của em, lần đó em chơi lầy, không làm thủ tục "đầu tiên", y như rằng tới khâu test thắng không đạt. Tụi nó kêu em đi làm thắng lại rồi vô test lại. Em không làm, đánh xe ra ngoài đi 1 vòng cà phê ăn sáng rồi vô ĐK lại, lần này em "để quên" tờ màu cam trong xe, tới khâu test thắng => nhân viên nói "xe anh sửa ở đâu mà thắng tốt quá vậy, lại nhanh nữa." => em cười cười thôi chứ không lẽ giờ nói xe tao không có sửa, nãy giờ tao đi uống càphe đó. :))))))
A nhìn nhận sai về e rất nhiều, em nhỏ con nhưng "cái ấy" của em hok nhỏ chút nào nhở...cở như anh mà nghe đk bảo vậy, a cũng sợ xanh mẹc, ít nhất cũng phải kiếm thằng cha sửa thắng rồi cái gì thì từ từ tính tiếp..chứ chơi chạy ra ngồi cafe ăn sáng thì quả thật kg đủ can đảm để quay vào.
Xe bác @lvtphong hôm trước cũng bị dính thắng sau, cứ ngở đk làm khó, nhưng khi chạy ra ngoài sửa thì thợ bảo bác chủ xe chạy 1 đoạn và đạp lếch bánh, thì y như rằng 1 bên lếch thành vệt, bên kia cứ lăn đều đều...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
A nhìn nhận sai về e rất nhiều, em nhỏ con nhưng "cái ấy" của em hok nhỏ chút nào nhở...cở như anh mà nghe đk bảo vậy, a cũng sợ xanh mẹc, ít nhất cũng phải kiếm thằng cha sửa thắng rồi cái gì thì từ từ tính tiếp..chứ chơi chạy ra ngồi cafe ăn sáng thì quả thật kg đủ can đảm để quay vào.
Xe bác @lvtphong hôm trước cũng bị dính thắng sau, cứ ngở đk làm khó, nhưng khi chạy ra ngoài sửa thì thợ bảo bác chủ xe chạy 1 đoạn và đạp lếch bánh, thì y như rằng 1 bên lếch thành vệt, bên kia cứ lăn đều đều...
Do bữa đó là em cố tình chơi lầy xem sao. Em có thói quen luôn bảo dưỡng thắng trước khi đi ĐK, vậy mà dám làm khó em ngay cái thắng. Trước khi vô chuyền, em cũng đã có ý nghĩ mình không làm thủ tục "đầu tiên" chắc chắn sẽ bị làm khó. Nhưng em vẫn hi vọng cái đó là do em đa nghi. Ai dè đúng như những gì em đã nghĩ nên em mới ghét, ra ngoài cà phê ăn sáng đó chứ. Vẫn biết là thời buổi này, anh em vẫn phải sống chủ yếu là nhờ "lậu". Nhưng em thích kiểu sau khi ĐK xong, mình bồi dưỡng anh em, nó lịch sự và nó cũng ngay thẳng hơn là cái kiểu cố tình vòi vĩnh để xin "lậu". Em khó tính quá chăng? Hehe