Hãng JD này nổi tiếng lọc lạnh và đèn hả bác? Hàng diệt nam chất lượng cao.Mới tháo và vệ sinh xong, Lọc gió máy lạnh Jolie thì em đang xài của hãng JD, made in Vietnam, lọc zin nó làm 2 lớp, em thấy cản gió nhiều quá nên e tách bỏ bớt 1 lớp.
View attachment 468190
View attachment 468191
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Hỏi ăn theo, mình cần thiết kế những mạch điện tử đơn giản dùng trên xe (khuếch đại, ngắt, mở dòng điện...)nhưng lại mù tịt về chuyện này. Có bác nào giúp?các bác cho e hỏi ngoài lề chút trên này có bác nào chuyên làm mạch điện tử không ạ, cụ thể là ngành lạnh, nhất là mạch inverter, em muốn kiếm đối tác để gửi vô sửa giùm, e kinh doanh mảng này nên rất nhiều mạch hư số lượng tính bằng tạ, bác nào biết chỉ giùm e hoặc cho e địa chỉ liên hệ nhé!
Bác có mấy đồng đẹp tóa!Mới tháo và vệ sinh xong, Lọc gió máy lạnh Jolie thì em đang xài của hãng JD, made in Vietnam, lọc zin nó làm 2 lớp, em thấy cản gió nhiều quá nên e tách bỏ bớt 1 lớp.
View attachment 468190
View attachment 468191
Anh khuếch đại ngắt mở cái j? Cho một vi du dc ko? Có thẻ em giúp dc ( xem có đúng chuyên ngành thang bạn em ko em giới thiêu cho)Hỏi ăn theo, mình cần thiết kế những mạch điện tử đơn giản dùng trên xe (khuếch đại, ngắt, mở dòng điện...)nhưng lại mù tịt về chuyện này. Có bác nào giúp?
Làm thủ công cũng được nhưng mất công lắm, bác cần thì ra chợ nhật tảo đặt làm hoặc tìm mấy cái có sẵn thôi bác ơi.Hỏi ăn theo, mình cần thiết kế những mạch điện tử đơn giản dùng trên xe (khuếch đại, ngắt, mở dòng điện...)nhưng lại mù tịt về chuyện này. Có bác nào giúp?
ps: bác cho ví dụ xem? e thấy google có nhiều clip làm mạch mà, cứ mua linh kiện làm theo là ok, chỉ ngại nhất khâu vẽ mạch, nếu ko vẽ thì hàn nối dây hơi rối dễ bị chập.
Chỉnh sửa cuối:
Khá khá khá, em là dân giàu nè, khakhakhaJolie nó hay hư hỏng lắm bác ạ, lại ăn xăng như uống bia, đi nó là phải dân giàu, dân làm ra xiền moi đủ tu bổ nó, nuôi nó bằng nuôi thêm 1 bà vợ , còn nghèo như bác nên kiếm con Grandís hoặc tệ lắm cũng con Pa zê ro xì po chủ yếu là ít hỏng vặc để đở tốn xiền ngu.
Ai đi Jolie cũng phải nene có 1 quỹ đen to khũng khiếp để hằng tuần vác xe đi sửa, đi chế độ mà V1 kg hè hay biét, về nhà chở V1 đi thì cứ cười toe téc khen xe ít hỏng..
Em nghĩ ông Phan này hiểu khá rõ ông Trùm đó bácBác này gia nhập 4rum since 2013 rồi mà hổng chịu hỉu lời ăn tiếng núa của ông trum gì hết ráo. Đề nghị học bổ túc lại bằng lái nghen.
Như bác Phong đã trình bày và để đáp ứng nhu cầu thiết thực cho xe Jolie, em ngâm cứu cho ra sản phẩm lọc đúng nghĩa " ngon bổ rẻ " cho dàn lạnh trước và đang ngâm cứu gắn tiếp lọc cho dàn lạnh sauReport lọc gió máy lạnh phiên bản off trước Tết tại chổ Bác tucongvien, tác giả phát minh Bác Jolie Đen. Thời gian sử dụng, hơn 10.000km.
1. Nguyên lý cấu tạo:
- Bác Đen chế 1 cái lọc hình tròn, khung lọc bằng mica mỏng hình vành khuyên, màng lọc là tấm lọc than hoạt tính.
- Vị trí gắn: nhét vào hộp đảo gió số 5 (khi chọn gió trong hoặc ngoài) và dán dính bằng keo 2 mặt vào hộp đảo gió theo viền lọc vị trí màu đỏ (hình mượn của Bác hoangtan1312)
View attachment 468110View attachment 468109
2. Hiệu quả:
Như Bác @honghaiht2002 đã report.
3. Hậu quả
- Gió thoát ra từ cửa gió máy lạnh ngày càng yếu đi do bụi đóng trên lọc ngày càng nhiều và tiết diện của lọc nhỏ hơn rất nhiều so với các xe có thiết kế lọc gió (lọc gió chuyên cho xe có thiết kế lọc nó có hình xếp gấp zíc zắc chứ không phẳng và diện tích bề mặt lớn hơn lọc gió chế này nhiều). Muốn khắc phục điều này thì thường xuyên vệ sinh hoặc thay cái lọc, tuy nhiên mỗi lần làm việc này thì phải tháo cái quạt gió ra, và nếu tháo ra vào nhiều lần có nguy cơ làm lờn ren 3 cái lổ bắt vít của cái quạt do ren nó làm bằng nhựa.
- Lọc được gắn vào bằng keo dán 2 mặt, xài 1 thời gian do quạt chạy rung và khu vực này bụi nhiều nên keo sút ra làm cái lọc lệch vị trí, khi mình ấn nút công tắc chuyển từ lấy gió trong sang lấy gió ngoài và ngược lại sẽ kích hoạt cái motor đảo gió, cánh đảo gió trong hộp đảo gió di chuyển, kẹt vào cái lọc, trong khi cái motor vẫn cứ quay (do cánh đảo gió chưa đến đúng vị trí, nó không hiểu để ngưng) thế là nguy cơ tèo cái cơ cấu đảo gió này. Thực tế xe em đang bị, giờ bật nút đảo gió là nó kêu cạch cạch liên hồi, em đang khắc phục tạm nhưng chưa có thời gian tháo ra để tìm hiểu kỹ nhằm khắc phục triệt để. Sợ nó tèo các bánh răng như xe Grandis hay bị thì toi .
Dù sau cũng rất cảm ơn Bác Jolie Đen đã dày công ngâm cứu cho anh em, và hy vọng phiên bản của Bác honghaiht2002 đang lắp khắc phục các nhược điểm trên. Còn nếu đang giống cái của em thì cứ sau khoảng 2.000km chịu khó tháo cái quạt ra kiểm tra tình trạng cái lọc, đừng lười, làm 1 lèo 10.000km rồi đến khi nghe nó cạch cạch mới tháo ra như em .
4. Gợi ý suy nghĩ cải tiến tiếp theo
Em đang ngâm kíu giải pháp khác. Công dụng của cái lọc là lọc bụi + khử mùi, vậy có nên mình chế vào xe 1 cái máy lọc không khí gắn rời, để ẩn vào nơi nào đó trong xe cũng sẽ đạt được mục đích mong muốn, lắp đặt đơn giản, thay màng lọc cũng dể hơn, chọn loại xài màng lọc Hepa của Mẽo luôn cho nó bờ-rồ.... Có đều giá loại trung bình cũng gần 2 chai, mỗi lần thay màng lọc tốn khoảng 250-500k .
1. Cấu tạo:
- lọc bụi than hoạt tính khử mùi hình zíc zắc (trước em có hỏi vụ này)
2. Ưu điểm:
- giá thành chỉ 250k
- không khí trong xe sạch bụi, mùi thơm từ cửa gió trong lành hơn, sướng nhất là giảm hẵn mùi hôi từ bên ngoài. Dù không hẵn 100% nhưng dù sao vẫn hơn là không có lọc, đỡ hơn có bao nhiêu hít bấy nhiêu
- lượng gió không hề bị giảm. Chất liệu này rất quan trọng, em đã tốn ngu phí và thời gian nhiều cho nó
- thời gian thay lọc ~ 10.000 - 15.000km nhưng em khuyến cáo nên thay mới chứ đừng xịt bụi như lọc gió động cơ nha
3. Khuyết điểm:
- phải bỏ chức năng lấy gió ngoài do cấu tạo hộp quạt không thiết kế không gian cho lọc khi cửa gió ngoài mở ra ngoại trừ lấy hộp quạt xe Grandis gắn vào Muốn lấy gió ngoài thì chịu khó hạ kính xuống chút xíu là việc trao đổi gió diễn ra nhanh chóng
- tháo lắp lọc không nhanh như các xe có sẵn khay gắn lọc, việc tháo lắp cần thao tác đúng, nếu nhìn em làm 1 lần thì sau này cứ thế mà tự xử
Tóm lại bác nào có nhu cầu " dùng polime đổi sức khoẻ " cứ gặp em kèm theo ly cà phê là xong!
Em đk vụ lọc này, đáp ứng iu cầu ko lấy gió ngoài, em chiên da hạ kính chống buồn ngủ và thêm oxy, bác nhớ cho địa chỉ để có gì chạy mua thêm , nhận hàng ở đâu bác. Nhớ hướng dẩn cách lắp nha bác
Hii, em thấy dây nhợ tùm lum phải có 2 người nâng thùng xăng và 1 người tháo ốc và dây hơi cực ạ. Để em nói bà xã tập tạ đề phòng đi xa gặp trục trặc. Mà không biết bả chịu chui vô gầm không nữa. Chứ em mỗi lần chui vô gầm sao thấy hồi hộp quáThay bơm xăng kg cần nâng gầm gì cả, cứ để xe đứng đấy, xả hết xăng bằng con ốc dưới đáy thùng, sau đó chui vô gầm dùng đầu tuýp mở 4 bu long là hạ được thùng xăng xuống thôi em