Em có ngu kiến thế này : mình gắng cái lọc nằm phía dưới 2 cái miếng nhựa màu đen chổ cần gạt nước,vì chổ này là chổ thấy gió ngoài, đồng thời nó sẽ ngăn được ba cái lá cây nhỏ như : me keo , lá phượng, lá me,v.v. chui vô , họng gió .Report lọc gió máy lạnh phiên bản off trước Tết tại chổ Bác tucongvien, tác giả phát minh Bác Jolie Đen. Thời gian sử dụng, hơn 10.000km.1. Nguyên lý cấu tạo:- Bác Đen chế 1 cái lọc hình tròn, khung lọc bằng mica mỏng hình vành khuyên, màng lọc là tấm lọc than hoạt tính.- Vị trí gắn: nhét vào hộp đảo gió số 5 (khi chọn gió trong hoặc ngoài) và dán dính bằng keo 2 mặt vào hộp đảo gió theo viền lọc vị trí màu đỏ (hình mượn của Bác hoangtan1312)2. Hiệu quả:Như Bác @honghaiht2002 đã report.3. Hậu quả- Gió thoát ra từ cửa gió máy lạnh ngày càng yếu đi do bụi đóng trên lọc ngày càng nhiều và tiết diện của lọc nhỏ hơn rất nhiều so với các xe có thiết kế lọc gió (lọc gió chuyên cho xe có thiết kế lọc nó có hình xếp gấp zíc zắc chứ không phẳng và diện tích bề mặt lớn hơn lọc gió chế này nhiều). Muốn khắc phục điều này thì thường xuyên vệ sinh hoặc thay cái lọc, tuy nhiên mỗi lần làm việc này thì phải tháo cái quạt gió ra, và nếu tháo ra vào nhiều lần có nguy cơ làm lờn ren 3 cái lổ bắt vít của cái quạt do ren nó làm bằng nhựa.- Lọc được gắn vào bằng keo dán 2 mặt, xài 1 thời gian do quạt chạy rung và khu vực này bụi nhiều nên keo sút ra làm cái lọc lệch vị trí, khi mình ấn nút công tắc chuyển từ lấy gió trong sang lấy gió ngoài và ngược lại sẽ kích hoạt cái motor đảo gió, cánh đảo gió trong hộp đảo gió di chuyển, kẹt vào cái lọc, trong khi cái motor vẫn cứ quay (do cánh đảo gió chưa đến đúng vị trí, nó không hiểu để ngưng) thế là nguy cơ tèo cái cơ cấu đảo gió này. Thực tế xe em đang bị, giờ bật nút đảo gió là nó kêu cạch cạch liên hồi, em đang khắc phục tạm nhưng chưa có thời gian tháo ra để tìm hiểu kỹ nhằm khắc phục triệt để. Sợ nó tèo các bánh răng như xe Grandis hay bị thì toi .Dù sau cũng rất cảm ơn Bác Jolie Đen đã dày công ngâm cứu cho anh em, và hy vọng phiên bản của Bác honghaiht2002 đang lắp khắc phục các nhược điểm trên. Còn nếu đang giống cái của em thì cứ sau khoảng 2.000km chịu khó tháo cái quạt ra kiểm tra tình trạng cái lọc, đừng lười, làm 1 lèo 10.000km rồi đến khi nghe nó cạch cạch mới tháo ra như em .4. Gợi ý suy nghĩ cải tiến tiếp theoEm đang ngâm kíu giải pháp khác. Công dụng của cái lọc là lọc bụi + khử mùi, vậy có nên mình chế vào xe 1 cái máy lọc không khí gắn rời, để ẩn vào nơi nào đó trong xe cũng sẽ đạt được mục đích mong muốn, lắp đặt đơn giản, thay màng lọc cũng dể hơn, chọn loại xài màng lọc Hepa của Mẽo luôn cho nó bờ-rồ.... Có đều giá loại trung bình cũng gần 2 chai, mỗi lần thay màng lọc tốn khoảng 250-500k .
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
các bác cho e hỏi ngoài lề chút trên này có bác nào chuyên làm mạch điện tử không ạ, cụ thể là ngành lạnh, nhất là mạch inverter, em muốn kiếm đối tác để gửi vô sửa giùm, e kinh doanh mảng này nên rất nhiều mạch hư số lượng tính bằng tạ, bác nào biết chỉ giùm e hoặc cho e địa chỉ liên hệ nhé!
Em có ngu kiến thế này : mình gắng cái lọc nằm phía dưới 2 cái miếng nhựa màu đen chổ cần gạt nước,vì chổ này là chổ thấy gió ngoài, đồng thời nó sẽ ngăn được ba cái lá cây nhỏ như : me keo , lá phượng, lá me,v.v. chui vô , họng gió .
Cái này thì nên quá đi chứ và có mấy xe anh em trong hội làm rồi. Nhưng lọc này mới chỉ ở dạng thô thôi. Còn lọc máy lạnh chuyên dùng về nguyên tắc nó phải lọc được các hạt bụi có kích thước đến 0.3 micron, kaka.
Hay gắng cái này vô chổ miếng nhựa đó cho rẻ nè....kakakCái này thì nên quá đi chứ và có mấy xe anh em trong hội làm rồi. Nhưng lọc này mới chỉ ở dạng thô thôi. Còn lọc máy lạnh chuyên dùng về nguyên tắc nó phải lọc được các hạt bụi có kích thước đến 0.3 micron, kaka.
Không lên đây thì nhớ, vô đọc lại ghiền, về đè em jolie ra mần ......... xong chạy mua đồ mới gắn vô vủ như cẩn, nên ( xe em thôi nha) có đồ mới quài, mà ko lên đây thì nhớ, đọc xong lại ghiền ...........
Rẻ là bao nhiu bác? Em ở biên hòa gần chỗ sân golf Long Thành.Rẻ mà bác, bác ở đâu? Em đã mua và vừa lắp
Vậy là 2 bác gần nhau rồi. Liên hệ bác @amatur gấp. Hình như em nghe nói cản nguyên chưa sơn cũng vài chai dầu ăn đấy. Em k có xiền chứ k cũng thay cản rồi.Rẻ là bao nhiu bác? Em ở biên hòa gần chỗ sân golf Long Thành.
Like bacJolie nó hay hư hỏng lắm bác ạ, lại ăn xăng như uống bia, đi nó là phải dân giàu, dân làm ra xiền moi đủ tu bổ nó, nuôi nó bằng nuôi thêm 1 bà vợ , còn nghèo như bác nên kiếm con Grandís hoặc tệ lắm cũng con Pa zê ro xì po chủ yếu là ít hỏng vặc để đở tốn xiền ngu.
Ai đi Jolie cũng phải nene có 1 quỹ đen to khũng khiếp để hằng tuần vác xe đi sửa, đi chế độ mà V1 kg hè hay biét, về nhà chở V1 đi thì cứ cười toe téc khen xe ít hỏng..
cuối cùng đèn đốm cũng dc cải thiện 20%, tuy k nhiều nhưng đi đêm cũng tạm. thay cặp đèn gần đài loan ( 850k ) dán bạc lại choá cos ( 400k 2 bên ) từ nào giờ đèn gầm xe em chỉ để trang trí thôi chứ k có choá nên nó k sáng.
Report lọc gió máy lạnh phiên bản off trước Tết tại chổ Bác tucongvien, tác giả phát minh Bác Jolie Đen. Thời gian sử dụng, hơn 10.000km.1. Nguyên lý cấu tạo:- Bác Đen chế 1 cái lọc hình tròn, khung lọc bằng mica mỏng hình vành khuyên, màng lọc là tấm lọc than hoạt tính.- Vị trí gắn: nhét vào hộp đảo gió số 5 (khi chọn gió trong hoặc ngoài) và dán dính bằng keo 2 mặt vào hộp đảo gió theo viền lọc vị trí màu đỏ (hình mượn của Bác hoangtan1312)2. Hiệu quả:Như Bác @honghaiht2002 đã report.3. Hậu quả- Gió thoát ra từ cửa gió máy lạnh ngày càng yếu đi do bụi đóng trên lọc ngày càng nhiều và tiết diện của lọc nhỏ hơn rất nhiều so với các xe có thiết kế lọc gió (lọc gió chuyên cho xe có thiết kế lọc nó có hình xếp gấp zíc zắc chứ không phẳng và diện tích bề mặt lớn hơn lọc gió chế này nhiều). Muốn khắc phục điều này thì thường xuyên vệ sinh hoặc thay cái lọc, tuy nhiên mỗi lần làm việc này thì phải tháo cái quạt gió ra, và nếu tháo ra vào nhiều lần có nguy cơ làm lờn ren 3 cái lổ bắt vít của cái quạt do ren nó làm bằng nhựa.- Lọc được gắn vào bằng keo dán 2 mặt, xài 1 thời gian do quạt chạy rung và khu vực này bụi nhiều nên keo sút ra làm cái lọc lệch vị trí, khi mình ấn nút công tắc chuyển từ lấy gió trong sang lấy gió ngoài và ngược lại sẽ kích hoạt cái motor đảo gió, cánh đảo gió trong hộp đảo gió di chuyển, kẹt vào cái lọc, trong khi cái motor vẫn cứ quay (do cánh đảo gió chưa đến đúng vị trí, nó không hiểu để ngưng) thế là nguy cơ tèo cái cơ cấu đảo gió này. Thực tế xe em đang bị, giờ bật nút đảo gió là nó kêu cạch cạch liên hồi, em đang khắc phục tạm nhưng chưa có thời gian tháo ra để tìm hiểu kỹ nhằm khắc phục triệt để. Sợ nó tèo các bánh răng như xe Grandis hay bị thì toi .Dù sau cũng rất cảm ơn Bác Jolie Đen đã dày công ngâm cứu cho anh em, và hy vọng phiên bản của Bác honghaiht2002 đang lắp khắc phục các nhược điểm trên. Còn nếu đang giống cái của em thì cứ sau khoảng 2.000km chịu khó tháo cái quạt ra kiểm tra tình trạng cái lọc, đừng lười, làm 1 lèo 10.000km rồi đến khi nghe nó cạch cạch mới tháo ra như em .4. Gợi ý suy nghĩ cải tiến tiếp theoEm đang ngâm kíu giải pháp khác. Công dụng của cái lọc là lọc bụi + khử mùi, vậy có nên mình chế vào xe 1 cái máy lọc không khí gắn rời, để ẩn vào nơi nào đó trong xe cũng sẽ đạt được mục đích mong muốn, lắp đặt đơn giản, thay màng lọc cũng dể hơn, chọn loại xài màng lọc Hepa của Mẽo luôn cho nó bờ-rồ.... Có đều giá loại trung bình cũng gần 2 chai, mỗi lần thay màng lọc tốn khoảng 250-500k .
Mới tháo và vệ sinh xong, Lọc gió máy lạnh Jolie thì em đang xài của hãng JD, made in Vietnam, lọc zin nó làm 2 lớp, em thấy cản gió nhiều quá nên e tách bỏ bớt 1 lớp.