E cũng thấy quen quen.Kaka..cái đèn gầm nhìn quen quen...
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Vâng, e hóng.e tìm hiểu cho bác rồi có cách cho bác xài hai cam hông và de luôn ko chế thêm công tắc xài chính công tắc xi nhan trên xe luôn, để thong thả e vẽ chi tiết cho bác nhé.
Chung câu ...e hóng của chàng trai GiaLai
Ừ nhỉ, không khéo mình là người đi tiên phong trong việc sơn dặm xe ô tô của OS bằng bình xịt mini, he hehi..hi...đó.là do tay nghề e còn non yếu thôi, bít đâu bác cao tay hơn, bác cứ thử đi vì nếu ko đc cũng mang gara nên cứ thử lần cho biết.
Ha ha, otofun ít đi Jolie rùi, ngày xưa có bác Khoa, giờ bác ấy chuyển qua PS rồi nên thấy hội Jolie bên OtoFun đìu hìu như chợ chiều.một vừa hai phải thôi nhé...ông đi ngủ đi cho tôi nhờ.
Bên hội Jolie của OS, toàn mấy xe già tài già mà nhiều chuyện lắm, chắc ở nhà bị bà cả bắt "câm" hoài nên bức xúc lên đây xả đó mà. Thông cảm he, page của hội Jolie nhảy như ngựa.
Thấy Bác @Jolie Đen và các Bác khác hè nhau lên bi-xenon nên em và Bác @vietnhat cũng thấy nôn nao, cầm lòng không đậu, thế là thử lên bi-xenon gầm xem như thế nào. Đấy, nàng Jolie lại nhẹ nhàng bòn rút ngân khố bọn em thêm chút chút. Tham khảo kinh nghiệm chiến món này từ Bác Đen, Bác ấy tư vấn bọn em nếu chưa có ý định lên bi-xenon đèn chính thì nên chơi cặp bi gầm model mới nhất hiện nay, nó là cái này:
Do bi này có chức năng pha-cos nên phải chế thêm công tắc. Với tiêu chí độ chế mà vẫn giữ nét nguyên bản của xe em thay cái công tắc đèn gầm nguyên bản của xe bằng cụm 2 công tắc. Cụm 2 công tắc này thấy nó bán ghi là cho xe Freeca ấy vậy mà khi về nó hơi bị chật, nhưng nhờ đôi tay khéo léo của Bác @Jolie Đen gọt giũa cuối cùng nó cũng vào khớp ngon lành. Toàn bộ em dùng jack cắm để đấu nối chứ không cắt dây điện của xe.
Hình trên là bi đã đi sau vài cơn mưa, bụi bám dơ khá nhiều, nhưng khối nhôm bọc bi tác giả vietnhat đã tạo khớp để gắn cái mặt kính đèn gầm zin của xe ôm khít vào, sau khi test ổn định 1 thời gian em sẽ vệ sinh bi và gắn cái mặt kính đó vào để bảo vệ mặt bi.
Việc gắn bi xem như đã xong, còn lại là cân chỉnh đèn, cái này cần có kinh nghiệm, mới làm lần đầu chủ quan chỉ canh bằng mắt cũng hơi vất vả và khó chính xác, nhưng học hỏi kinh nghiệm Bác Đen dùng thước để đo vệt sáng thì thấy nhanh hơn. Bóng đèn bán kèm theo cặp bi nó có 2 loại 5500k hoặc 3000k. Cái 5500k thì sáng trắng quá, còn cái 3000k thì… vàng quá, em đang ship bóng 4300k về để thay thế, trong khi đợi thì dùng cái vàng, nó như vầy
Bên trái là đèn cos của xe đang dùng bóng tăng sáng 90%, chụp lúc khô ráo. Bên phải là đèn bi-xenon gầm ở chế độ cos chụp lúc mưa. Hình phía sau là bi-xenon gầm ở chế độ cos chụp lúc có mưa nhỏ.
Sơ bộ là vậy, từ bữa lắp đến nay chưa có dịp đi xa. Tối nay em sẽ làm chuyến Nha Trang, về em sẽ report kỹ lại.
Về chi phí thì tùy theo mình chọn loại bi gì dẫn đến chi phí rất khác nhau. Các Bác có thể tham khảo các link trên aliexpress loại bọn em đang dùng:
- Bi và bóng đèn: xem link này. Giá tầm 89-115$ tùy ship nhanh chậm, chưa bao gồm thuế.
- Ballast loại thường: xem link này. Giá tầm 14-25$ tùy ship nhanh chậm, chưa bao gồm thuế.
- Khối nhôm ốp bi (tùy chọn, không thích có thể chế cách khác, cái hay của DIY là chổ tùy biến này!): 1tr- Công tắc, jack cắm, dây điện linh tinh: 500k
Vấn đề thuế tự mình ship rất hên xui, nhiều món em mua thì không thấy bị tính thuế, lâu lâu xui có món bị hải quan tính thuế 10%VAT và 20k phí kiểm tra hải quan .
về lâu rồi..vì bị tai nạn gãy ngón chân,thêm vụ ơ rô nên chưa lên hàng đc....còn ngổn ngang tè le nè...Bớ anh @tucongvien. Long them nô xi.
Hỏi anh cái vụ dây viền 8mm dặt AliExpress về chưa ?
Lát nữa tui chạy ra Chí Tuyêt shop nè, có muốn mua gì không thì gửi mua luôn.
Trong quá trình thi công ,các bác không nên vuốt đầu bi nhiều quá nhé