Thấy Bác @Jolie Đen và các Bác khác hè nhau lên bi-xenon nên em và Bác @vietnhat cũng thấy nôn nao, cầm lòng không đậu, thế là thử lên bi-xenon gầm xem như thế nào. Đấy, nàng Jolie lại nhẹ nhàng bòn rút ngân khố bọn em thêm chút chút. Tham khảo kinh nghiệm chiến món này từ Bác Đen, Bác ấy tư vấn bọn em nếu chưa có ý định lên bi-xenon đèn chính thì nên chơi cặp bi gầm model mới nhất hiện nay, nó là cái này:Bi này mặt bi có kích thước 3-inch, to nhất trong các loại bi gầm. Lổ hốc đèn gầm của nàng Jolie rộng đến 4-inch, thuộc hàng to nhất trong các dòng xe, nên dùng bi bự này em nó mới ép phê. Bi này cũng chuyên cho đèn gầm nên được thiết kế kín nước, có cả chức năng pha. Thân bi là nhôm nguyên khối, khi đèn sáng nhiệt tỏa ra khá lớn, để đảm bảo tỏa nhiệt tốt hơn và lắp khít rịt vào hốc đèn gầm, ông trùm đồ nhựa sau thời gian buôn nhựa thấy ế ẩm quá nên thử chuyển hướng sang đồ kim loại, tiện một khối nhôm bao quanh thân bi và có các khấc để gắn khít như cậu với mợ vào cản xe. Sau vụ này chắc anh ấy cũng bỏ nghề kim loại luôn vì nghe đâu học phí phải trả do làm hỏng mẫu lần đầu cũng kha khá…
Phải tháo rời cản ra mới làm được, chưa tháo tưởng khó nhưng làm 1 lần thì thấy cũng không khó lắm, có 2 người đỡ vất vả hơn.
Tiếp theo lắp khối bi, ballats vào cản xe. Toàn bộ dây điện đều được bọc ngoài bằng ống nhựa, tất cả đều xài jack cắm theo kiểu plug and play chứ không chơi nối dây.
Do bi này có chức năng pha-cos nên phải chế thêm công tắc. Với tiêu chí độ chế mà vẫn giữ nét nguyên bản của xe em thay cái công tắc đèn gầm nguyên bản của xe bằng cụm 2 công tắc. Cụm 2 công tắc này thấy nó bán ghi là cho xe Freeca ấy vậy mà khi về nó hơi bị chật, nhưng nhờ đôi tay khéo léo của Bác @Jolie Đen gọt giũa cuối cùng nó cũng vào khớp ngon lành. Toàn bộ em dùng jack cắm để đấu nối chứ không cắt dây điện của xe.Gắn vào xe thì nó như vầy, ban đêm nó có đèn nền rất đẹp.
Sau khi lắm cản vào xe, nhìn cận cảnh đèn gầm như vầy
Hình trên là bi đã đi sau vài cơn mưa, bụi bám dơ khá nhiều, nhưng khối nhôm bọc bi tác giả vietnhat đã tạo khớp để gắn cái mặt kính đèn gầm zin của xe ôm khít vào, sau khi test ổn định 1 thời gian em sẽ vệ sinh bi và gắn cái mặt kính đó vào để bảo vệ mặt bi.Việc gắn bi xem như đã xong, còn lại là cân chỉnh đèn, cái này cần có kinh nghiệm, mới làm lần đầu chủ quan chỉ canh bằng mắt cũng hơi vất vả và khó chính xác, nhưng học hỏi kinh nghiệm Bác Đen dùng thước để đo vệt sáng thì thấy nhanh hơn. Bóng đèn bán kèm theo cặp bi nó có 2 loại 5500k hoặc 3000k. Cái 5500k thì sáng trắng quá, còn cái 3000k thì… vàng quá, em đang ship bóng 4300k về để thay thế, trong khi đợi thì dùng cái vàng, nó như vầyBên trái là đèn cos của xe đang dùng bóng tăng sáng 90%, chụp lúc khô ráo. Bên phải là đèn bi-xenon gầm ở chế độ cos chụp lúc mưa. Hình phía sau là bi-xenon gầm ở chế độ cos chụp lúc có mưa nhỏ.Bonus thêm tấm hình sáng nay đi làm gặp em CSGT này mang cặp bi nhìn quyến rũ ra phết. Tội em nó phải ra sương gió giống nàng Jolie...
View attachment 485775
Sơ bộ là vậy, từ bữa lắp đến nay chưa có dịp đi xa. Tối nay em sẽ làm chuyến Nha Trang, về em sẽ report kỹ lại.
Theo em thi không cần phải thay công tác đèn gầm, lấy tính hiệu pha của đèn lái điều khiển pha gâm luôn,