Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Chắc chắn phải tắt máy lạnh chứ em, Jolie bật máy lạnh thấy yếu hơn nhiều. Jolie leo đèo khá tốt,
nếu xe ok thì không cần tắt máy lạnh, chỉ tắt khi nào bộ phận bù ga có vấn đề thôi...( bật máy lạnh chỉ có hao thêm tí xăng do bù ga chứ xe kg thể yếu hơn được)
Đa số các xe MPI bù ga điện tử nên nó kiểm soát tốt vấn đề này, còn các xe BCX bù ga cơ thì lúc này lúc kia, chiếc bù tốt, có chiếc không tốt, không ổn định
 
Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
Bác nào BXC nên nối cái ống gió này lại nếu bị thiếu nha :

"Ống hơi đó không ảnh hưởng nhiều đến garanti đâu. Tuy nhiên với kinh nghiệm của tôi, chúng ta ko nên bỏ qua ống này. Nếu xe bị mất, hỏng nên chế lại.
Tôi mua xe cũ, bị hỏng mất ống này. Tôi đã chế lại và thấy rất kết quả, nhất là khi trời lạnh.
Trước đây, thợ ngoài tiệm chỉ nói ống này chỉ có tác dụng khởi động khi trời lạnh. Thực ra không phải như vậy. Khí cấp vào động cơ có thể được hút qua 2 đường: Đường ống chính (gần đèn pha bên phụ) và đường khí nóng qua cạnh xả. Trong hộp lọc gió có một rơ le nhiệt, nó sẽ điều chỉnh lượng gió qua 2 đường cấp khí này để ổn định nhiệt độ khí nạp cho động cơ. Nếu ta bỏ đường khí nóng đi, nhiệt độ khí nạp vào động cơ sẽ thay đổi theo nhiệt độ môi trường ngoài nên việc bay hơi của xăng không ổn định. --> Máy nổ không ổn định, phụ thuộc thời tiết.

Tôi đã chế lại ống này (mua vải amiang về làm), sa đó chỉnh lại rơle nhiệt trong hộp lọc gió. Rơ le nhiệt này bị thợ cũ bẻ cong lên để đóng van của đường khí nóng (đã mất ống). Kết quả là nhiệt độ khí trong hộp lọc gió của tôi luôn ổn định ở 35 độ C. Tôi không tìm được tài liệu chuẩn của nhiệt độ này nên ko có căn cứ để chỉnh rơle nhiệt. Tuy nhiên, với nhiệt độ ổn định như vậy, máy chạy ổn hơn nhiều. (kể cả khi trời mưa phùn, độ ẩm cao, gió rét...)
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Cỡ dốc AEON Tân Phú không bác, em nhớ lần đầu đi AEON, chở full tải, đang lên dốc số bằng 1, thấy dư máy quá nên chuyển số 2 rồi bị tắt máy, lúc này bài thi khởi hành ngang dốc mới thấy quan trong nhé mấy bác. Một bài học, đang lên dốc cao thì không bao giờ sang số.[/QUOT
"Ghê" hơn nhiều bác ơi, tới đầu dốc nhìn em ko muốn xuống, với đưong nhỏ quá
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Cỡ dốc AEON Tân Phú không bác, em nhớ lần đầu đi AEON, chở full tải, đang lên dốc số bằng 1, thấy dư máy quá nên chuyển số 2 rồi bị tắt máy, lúc này bài thi khởi hành ngang dốc mới thấy quan trong nhé mấy bác. Một bài học, đang lên dốc cao thì không bao giờ sang số.
Thay avatar phải mở tiệc thông báo đi chớ...
 
Hạng D
29/10/13
1.591
4.383
113
Cái ông @amatur đâu rồi,???? 400700 điện cũng ko dc, số cũ điện cũng ko dc,ông đang trùm mền ở đâu về gấp vợ ông gọi. Có kèo thơm phức mà toàn con nhỏ tổng dài nghe máy.
vụ j bác, 0938204070 bác ơi, mấy hôm trước có cái số lạ hoắc 0167.....779 call em mà cho em nghe câu chuyện cafe không, em call lại kg bắt máy, không biết có phải của bác nào không?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
12/3/15
1.595
4.335
113
không có biển hướng đi bắt buộc phải theo bác...nhưng vạch kẻ dưới đường chỉ có mũi tên rẽ trái. Mà tín hiệu đèn ko có hiệu lực...
Đây nè bác, bác để ý phần này "Lưu ý, biển 411 phải có vạch 1.18 ở dưới thì mới hiệu lực. Hoặc nếu chỉ có riêng vạch 1.18 thì vẫn hiệu lực. Còn trường hợp có biển 411 mà không có vạch 1.18 thì biển đó không hiệu lực bởi biển 411 là biển chỉ dẫn, không thể làm căn cứ xử phạt."
"Ví dụ như trong ảnh dưới đây mô tả việc dừng vào làn rẽ phải trên đường Xã Đàn, khi DỪNG xe trên làn có mũi tên rẽ phải như trong ảnh thì CHƯA vi phạm gì (vì vạch 1.18 quy định hướng đi tại nơi giao nhau). Nhưng sau đó ai đi thẳng sang Hoàng Cầu (mà không rẽ phải về Tôn Đức Thắng/Khâm Thiên) sẽ dễ bị CSGT đứng bên kia "hốt", và lỗi này là lỗi "Không tuân thủ..." chứ không phải lỗi "sai làn" nhé."
https://www.facebook.com/notes/luật-giao-thông-và-các-chế-tài-xử-phạt-vi-phạm-giao-thông/đôi-điều-cần-lưu-ý-khi-bị-xử-phạt-lỗi-sai-làn/772629309502773/
 
Chỉnh sửa cuối: