Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
e thấy bác ý nói cục cảm biến chỗ họng hút cơ.
Cục đó là cảm biến lưu lượng khí nạp. Nhưng nếu tháo jack cảm biến đó ra thì động cơ nó sẽ chạy cà giựt cà giựt, đèn check eng nổi lên và vô số chạy sẽ tắt máy không chạy đc. Còn xe Bác ấy tháo nó ra thì Bác ấy bảo là nó vẫn bình thường?​
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
C
e thấy bác ý nói cục cảm biến chỗ họng hút cơ.
Cái đó là cảm biến lưu lượng khí nạp, mà theo bác đó tả khi tháo giắc thì xe ra khối + dư xăng và đèn vàng sáng thì cục đó đâu có bị hư, còn cảm biến bơm ga nằm trên hịc ga, hình như gần cụm motor bước, dùng để đo vị trí đóng mở bớm ga, để điếu khiển motor bước chỉ ga cao hoặc thấp khi đánh lái hoặc mở ac ở chế độ không tải
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
Cục đó là cảm biến lưu lượng khí nạp. Nhưng nếu tháo jack cảm biến đó ra thì động cơ nó sẽ chạy cà giựt cà giựt, đèn check eng nổi lên và vô số chạy sẽ tắt máy không chạy đc. Còn xe Bác ấy tháo nó ra thì Bác ấy bảo là nó vẫn bình thường?​
đúng rồi anh e nghe bác ấy nói cục cảm khí nạp hơi lạ nên hóng hình của bác ấy nè
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
báo cáo
vụ òa ga xe vẫn chưa hết!
đã thay tất nhưng vẫn thế
tuy nhiên, khi tháo giắc cắm ở chỗ lọc gió (cảm biến bướm ga?) thì máy nổ bình thường!
cũng đã tháo ra, tháo cọc bình ra ..... làm lung tung hết nhưng vẫn chưa xong
hay là xe tôi tới tuổi, già quá, chạy không cần cảm biến bướm ga ?!
khi tháo cảm biến ra, máy báo lỗi, ống pô ra nước và có khói mùi xăng dư
Xin cảm ơn bác Jo Biên Hòa đã rất nhiệt tình hướng dẫn!
Bình tĩnh đi Bác. Xe chứ đâu phải như người đâu mà già rồi chết, nó hư chỗ nào thì mình sửa chỗ đó. Chỉ sợ bắt không đúng bịnh nên sửa lung tung mà không hết làm cho mình nản thôi.
Bi giờ mình bắt đầu trị từ từ nha:
1. Giắc ngay hộp gió là jac cảm biến oxy chứ không phải cảm biến bướm ga, thường thì máy đang nổ mình rút cái này ra nó sẽ hơi lịm ga đi 1 chút. Cảm biến bướm ga nó nằm ở chỗ họng ga á.
2. Bác nói xe Bác nó bị òa ga là òa làm sao? Theo em thì òa ga tức là tua máy lúc bình thường, lúc tăng đột ngột làm cho máy rú lên, xe Bác có vậy hông hay là nó cao thường xuyên?
3. Xe Bác lúc mua về đã vậy hay là sau khi Bác làm gi đó (vệ sinh họng ga hay bù ga chẳng hạn)?
4. Ống po có mùi xăng dư lúc mới khởi động là bình thường Bác.
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
Bình tĩnh đi Bác. Xe chứ đâu phải như người đâu mà già rồi chết, nó hư chỗ nào thì mình sửa chỗ đó. Chỉ sợ bắt không đúng bịnh nên sửa lung tung mà không hết làm cho mình nản thôi.
Bi giờ mình bắt đầu trị từ từ nha:
1. Giắc ngay hộp gió là jac cảm biến oxy chứ không phải cảm biến bướm ga, thường thì máy đang nổ mình rút cái này ra nó sẽ hơi lịm ga đi 1 chút. Cảm biến bướm ga nó nằm ở chỗ họng ga á.
2. Bác nói xe Bác nó bị òa ga là òa làm sao? Theo em thì òa ga tức là tua máy lúc bình thường, lúc tăng đột ngột làm cho máy rú lên, xe Bác có vậy hông hay là nó cao thường xuyên?
3. Xe Bác lúc mua về đã vậy hay là sau khi Bác làm gi đó (vệ sinh họng ga hay bù ga chẳng hạn)?
4. Ống po có mùi xăng dư lúc mới khởi động là bình thường Bác.
rất chi tiết....thế này dễ bắt bệnh này.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Bình tĩnh đi Bác. Xe chứ đâu phải như người đâu mà già rồi chết, nó hư chỗ nào thì mình sửa chỗ đó. Chỉ sợ bắt không đúng bịnh nên sửa lung tung mà không hết làm cho mình nản thôi.
Bi giờ mình bắt đầu trị từ từ nha:
1. Giắc ngay hộp gió là jac cảm biến oxy chứ không phải cảm biến bướm ga, thường thì máy đang nổ mình rút cái này ra nó sẽ hơi lịm ga đi 1 chút. Cảm biến bướm ga nó nằm ở chỗ họng ga á.
2. Bác nói xe Bác nó bị òa ga là òa làm sao? Theo em thì òa ga tức là tua máy lúc bình thường, lúc tăng đột ngột làm cho máy rú lên, xe Bác có vậy hông hay là nó cao thường xuyên?
3. Xe Bác lúc mua về đã vậy hay là sau khi Bác làm gi đó (vệ sinh họng ga hay bù ga chẳng hạn)?
4. Ống po có mùi xăng dư lúc mới khởi động là bình thường Bác.
Chuyên gia bù-bướm đã vào. Bác @joliecantho bám theo Bác Quang vì đã kinh qua lên bờ xuống ruộng vụ bù ga này, người thật việc thật. Sau vụ Bác Quang mới thấy mấy "chuyên gia", "gara chuyên" chém gió vụ bù ga cũng ác thiệt làm anh em hoang mang :D.​
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
Chuyên gia bù-bướm đã vào. Bác @joliecantho bám theo Bác Quang vì đã kinh qua lên bờ xuống ruộng vụ bù ga này, người thật việc thật. Sau vụ Bác Quang mới thấy mấy "chuyên gia", "gara chuyên" chém gió vụ bù ga cũng ác thiệt làm anh em hoang mang :D.​
gọi là "gãi đúng chỗ ngứa"...e ngồi hóng. môn này chưa thuộc.
 
Cục đó là cảm biến lưu lượng khí nạp. Nhưng nếu tháo jack cảm biến đó ra thì động cơ nó sẽ chạy cà giựt cà giựt, đèn check eng nổi lên và vô số chạy sẽ tắt máy không chạy đc. Còn xe Bác ấy tháo nó ra thì Bác ấy bảo là nó vẫn bình thường?​

đúng rồi
cái cảm biến năm ở ngay chỗ cái lọc gió!
tôi tháo ra, xe chạy như bình thường! không dựt gì cả, garanty nhiễn nhừ luôn
đèn check eng nổi lên, ống pô chảy nước và có mùi xăng dư!
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
rất chi tiết....thế này dễ bắt bệnh này.
Chuyên gia bù-bướm đã vào. Bác @joliecantho bám theo Bác Quang vì đã kinh qua lên bờ xuống ruộng vụ bù ga này, người thật việc thật. Sau vụ Bác Quang mới thấy mấy "chuyên gia", "gara chuyên" chém gió vụ bù ga cũng ác thiệt làm anh em hoang mang :D.​
Bơm vừa thôi mấy pa, sắp nổ banh xác rồi :3dchoctuc:
 
Chuyên gia bù-bướm đã vào. Bác @joliecantho bám theo Bác Quang vì đã kinh qua lên bờ xuống ruộng vụ bù ga này, người thật việc thật. Sau vụ Bác Quang mới thấy mấy "chuyên gia", "gara chuyên" chém gió vụ bù ga cũng ác thiệt làm anh em hoang mang :D.​

kaka vậy là lại sai tiếp
ngay họng ga có 2 cái jac cắm: 1 cái của mô tơ bước, cái còn lại (màu đỏ) là cảm biến bướm ga à?