Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
đôi khi sự việc phức tạp là do mình tự làm nó trở nên hoành tráng vậy thôi chứ kg đến nổi nào, hồi xưa cũng có bác nào đó quần ae một trận tơi bời, rốt cục không có gì..chỉ lỗi thông thường
nên lần này e rút kinh nghiệm
Vụ xe bác @joliecantho chac là bị lỗi cân chỉnh galanty thôi, cũng lắm mấy cái cảm biến bị lỏng hoặc hỏng chứ không có gì đâu...
Em đang trộm nghĩ là thay vì chỉnh garanty bằng nút chỉnh phía sau họng ga thì tái mái chỉnh bằng cái con vít chỉnh độ căng của dây ga nè. Và xe không có đồng hồ tua nên khi chỉnh chỉ cảm nhận bằng "tai" nên chỉnh chưa đc chính xác, cao hơn mức thông thường, giống như chiếc đỏ của Bác có lần Bác Đen cafe chỉnh lại vậy đó.​
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Nhớt 20W-50 gì mà bình 5L = 495k ---> 99k/lít
View attachment 516138
Đúng rồi Bác, nhớt Mit 20w50 SN đơn giá là 109k/l giảm giá nữa còn nhiêu đó là đúng rồi, mấy lần vô đại lý em thấy Grandis với PS toàn thay nhớt này không hà. Em thấy mua nhớt shell là rẻ nhứt rồi nhưng đừng mua nhớt 20w50, cấp nhớt SG thấp lắm, chắc chỉ xài cho những xe đã đại tu.
 
đôi khi sự việc phức tạp là do mình tự làm nó trở nên hoành tráng vậy thôi chứ kg đến nổi nào, hồi xưa cũng có bác nào đó quầng ae một trận tơi bời, rốt cục không có gì..chỉ lỗi thông thường
nên lần này e rút kinh nghiệm
Vụ xe bác @joliecantho chac là bị lỗi cân chỉnh galanty thôi, cũng lắm mấy cái cảm biến bị lỏng hoặc hỏng chứ không có gì đâu...
điều này có thể là điều đúng nhất!
chỉnh garanty! gara không biết chỉnh cũng không chừng!
thêm nữa là, cái con ốc chỉnh garanty sao nó lỏng le ?
 
Hạng D
3/7/12
1.839
7.020
113
nhảy trang là lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng đấy bác ạ
có mỗi cái chuyện garanty "lên mà không chịu xuống" thôi mà mất đến 2 ngày rồi bác ạ
Xe em thì nó xuống mà hổng chịu lên, phải chạy qua anh @lvtphong mượn cái jump starter này về kích nó mới lên được. he he...
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Hỏi rồi có mua gắn thử không anh?
Ấy, bình tĩnh, bình tĩnh...
Em đã đặt ship 1 cặp Led H4 Cree thế hệ mới, chờ hàng về gắn vô xe mắc liếc (2004 về sau) coi sao rồi hãy tính nhé.
Chưa kịp mua .Si nghỉ , si nghi

Hú hồn, nhớ có lúc xe em hay bù ga lên gần 1000v/p, em lấy vít ra tính tháo 3 con ốc trên nắp bù ga ra coi có gì bên trong, nghĩ sao trở cán vít khỏ vào một cái êm luôn tới giờ, thiệt tình em đâu biết nó phức tạp, bửa đó tháo ra coi như xong phim luôn rồi.
Anh @scrlinh giống phù thuỷ quá hen. Đâu cho em mượn cây đũa hay cán vít gì đó của anh về em gõ gõ xe em cái. Ka Ka

trưa báo cáo ổn nhưng đến giờ này vẫn chưa ổn!
cũng đã thử đủ các cách rồi
biết rằng nó bị trục trặc 1 cái cảm biến gì đó (oxy, bướm ga, nước máy, trợ lực lái, máy lạnh, ....) mà chưa xác định được cái nào
hiện tại:
+ chạy không tải: khoảng 900-920 vòng
+ đem ra chạy nó tự lên khoảng 1200, để lâu mới xuống (ví dụ đậu hết đèn đỏ mới xuống)
+ chạy mà tắt máy lạnh thì có khá hơn, chắc còn khoảng 1000 vòng - nói chung vẫn còn òa ga
+ chạy đang tắt máy lạnh mà bật lên thì thấy rõ
(tất nhiên là chuyện òa ga chỉ cảm nhận được khi sang số hoặc cắt ly hợp - máy tự lên ga)
đang cho test lại tiếp
Anh @joliecantho bỏ hộp niêm phong đóng dấu 'TIỆT MẬT" mấy cái ...KHOẢN 900-920 vòng...
...lên KHOẢN 1200 vòng...
...còn KHOẢN 1000 vòng.
giùm em cái nghen. Anh nói xe anh không có đồng hồ tour máy mà anh phán như thần vậy sao anh em họ ..dám múa rìu qua mắt thợ được. Cái này em nói thiệt!!!
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Hỏi @hoangtan1312 đó bác, hôm bữa nói Jolie mà dùng đội thủy lực luôn.
xe e đang đi dàn cò thủy lực (xài con đội), thay cho dàn cò zin, còn cục máy mới bn thì các bác hỏi a @lvtphong tra taobao là ra liền, nguồn gốc thì hên xui 50/50 như a Hiệp nói
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Em đang trộm nghĩ là thay vì chỉnh garanty bằng nút chỉnh phía sau họng ga thì tái mái chỉnh bằng cái con vít chỉnh độ căng của dây ga nè. Và xe không có đồng hồ tua nên khi chỉnh chỉ cảm nhận bằng "tai" nên chỉnh chưa đc chính xác, cao hơn mức thông thường, giống như chiếc đỏ của Bác có lần Bác Đen cafe chỉnh lại vậy đó.​
Con vít chỉnh độ căng dây ga là con nào an P? Chắc hổng phải con ốc 6 stopper của đồng tiền đâu hả anh?
 
Em đang trộm nghĩ là thay vì chỉnh garanty bằng nút chỉnh phía sau họng ga thì tái mái chỉnh bằng cái con vít chỉnh độ căng của dây ga nè. Và xe không có đồng hồ tua nên khi chỉnh chỉ cảm nhận bằng "tai" nên chỉnh chưa đc chính xác, cao hơn mức thông thường, giống như chiếc đỏ của Bác có lần Bác Đen cafe chỉnh lại vậy đó.​
dây ga thì tôi không chỉnh. cái con ốc bên trong thì chỉnh không thấy tác dụng gì!!! (nó nằm phía trong)
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Hú hồn, nhớ có lúc xe em hay bù ga lên gần 1000v/p, em lấy vít ra tính tháo 3 con ốc trên nắp bù ga ra coi có gì bên trong, nghĩ sao trở cán vít khỏ vào một cái êm luôn tới giờ, thiệt tình em đâu biết nó phức tạp, bửa đó tháo ra coi như xong phim luôn rồi.
Thiệt ra nó hổng có gì thần bí đâu Bác Linh, cứ lấy vít pake tháo 3 con ốc là rút ra lau chùi thôi, lâu ngày mụi than bám có thể gây kẹt đó . Cái moto của em lúc trước nó cũng bị như vậy xong 1-2 ngày sau nó lại bình thường, em ỷ y hông thèm tháo ra vệ sinh, cứ vậy tới lần thứ 3 là thôi rồi ta đã xa nhau luôn...