Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Nếu đơn giản vậy thì các gara không có mệt với cục này đâu Bác, và đụng ca liên quan đến cục này các gara thường ngán vì rủi ro không làm khách hàng hài lòng khá cao.​
Em thì chưa có cơ hội chứng kiến cách thức hãng nó đo để đánh giá cái mô tơ bước trục trặc như thế nào, chỉ nghe Bác @quangnm thuật lại là trong đại lý nó có cái máy để đo đếm bước xung gì gì đó của mô tơ, vì cục này là cơ-điện tử, nó trục trặc không có nghĩa là nó chết queo để mà dùng đồng hồ ôm đo, mà trục trặc là nó mát mát, không xử lý bù chính xác kịp thời được. Bác nào chưa biết hình dạng cục bù ga thế nào thì xem hình em chụp thực tế nè:​
- Cục zin theo xe tháo ra từ xe Bác Quang​
- Cục này của xe Freeca, Made in Taiwan mà xe Bác Quang đang xài, hàng bán bao la bằng 20% giá hãng thôi chứ có gì phải độ chế các Bác ơi.​
Các Bác muốn ngâm kíu chuyên sâu hơn thì off cafe đi em mang ra cho mà ngâm kíu.​

Hú hồn, nhớ có lúc xe em hay bù ga lên gần 1000v/p, em lấy vít ra tính tháo 3 con ốc trên nắp bù ga ra coi có gì bên trong, nghĩ sao trở cán vít khỏ vào một cái êm luôn tới giờ, thiệt tình em đâu biết nó phức tạp, bửa đó tháo ra coi như xong phim luôn rồi.
 
Công nhận đọc mấy dòng khai bịnh của anh @joliecantho mà em cũng muốn bịnh theo ảnh luôn. Mấy gợi ý của anh @quangnm, anh @lvtphong rất thực tế, rất sát với đề bài mà nói hoài ảnh hổng chịu làm theo. Pó tay.

trưa báo cáo ổn nhưng đến giờ này vẫn chưa ổn!
cũng đã thử đủ các cách rồi
biết rằng nó bị trục trặc 1 cái cảm biến gì đó (oxy, bướm ga, nước máy, trợ lực lái, máy lạnh, ....) mà chưa xác định được cái nào
hiện tại:
+ chạy không tải: khoảng 900-920 vòng
+ đem ra chạy nó tự lên khoảng 1200, để lâu mới xuống (ví dụ đậu hết đèn đỏ mới xuống)
+ chạy mà tắt máy lạnh thì có khá hơn, chắc còn khoảng 1000 vòng - nói chung vẫn còn òa ga
+ chạy đang tắt máy lạnh mà bật lên thì thấy rõ
(tất nhiên là chuyện òa ga chỉ cảm nhận được khi sang số hoặc cắt ly hợp - máy tự lên ga)
đang cho test lại tiếp
 
Hú hồn, nhớ có lúc xe em hay bù ga lên gần 1000v/p, em lấy vít ra tính tháo 3 con ốc trên nắp bù ga ra coi có gì bên trong, nghĩ sao trở cán vít khỏ vào một cái êm luôn tới giờ, thiệt tình em đâu biết nó phức tạp, bửa đó tháo ra coi như xong phim luôn rồi.
trời có vụ này nữa hả?
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Anh thấy hình chụp đèn của em trai rồi, quá tốt nữa là đằng khác. Dòng sáng rọi xuống đường thế kia thì đi đêm là ok nhất, chẳng bù cho xe anh hiện tại. Hôm CN rồi ra ADV hỏi cặp tăng sáng 130% Philip báo giá 600k đây.
Ấy, bình tĩnh, bình tĩnh...​
Em đã đặt ship 1 cặp Led H4 Cree thế hệ mới, chờ hàng về gắn vô xe mắc liếc (2004 về sau) coi sao rồi hãy tính nhé.​
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
đôi khi sự việc phức tạp là do mình tự làm nó trở nên hoành tráng vậy thôi chứ kg đến nổi nào, hồi xưa cũng có bác nào đó quầng ae một trận tơi bời, rốt cục không có gì..chỉ lỗi thông thường
nên lần này e rút kinh nghiệm
Vụ xe bác @joliecantho chac là bị lỗi cân chỉnh galanty thôi, cũng lắm mấy cái cảm biến bị lỏng hoặc hỏng chứ không có gì đâu...