hôm qua em đc một cao nhân trong hội cùng hành tẩu đi gặp một đại hiệp để giải quyết cái vấn đề tay lái mới thay bơm trợ lực mà nặng chịch.Sẵn nhiều chuyện em xin múa gió vài đường nếu ko đúng các bác cứ ném đá, em đang cần xây nhà. Hihi: nói về bơm thủy lực và hệ thống thủy lực có hai dạng: hệ kín và hệ hở
1. Hệ thống thủy lực dạng hệ hở: bơm sẽ hút nhớt từ thùng chứa đưa đi qua các đường ống và hệ thống thao tác ( vd: ôtô là vô lăng, thuoc lái) và chảy về thùng. Nói chung đường đi của nhớt như vây: thùng nhớt - bơm -ống - ty lái -thùng -bơm.
2. Hệ thống thủy lực dạng hệ kín: ban đầu nhớt sẽ dc hút đây hệ thống và sẽ tuần hoàn: thùng - bơm -ống -ty lái - bơm
Cả hai hệ thống trên đều có ưu nhược điểm. Xe nào em ko biết nhưng theo quan sát xe jolie hôm bữa bị bể ống nhớt em thấy jolie sài hệ kín. Nhưng hệ nào thì khi ko đánh lái thì áp duy trì hai ty lái trái phải khi ko tác động vô lăng là cân bằng và áp trụ phải khoẻ thì lực đẩy ngược của bánh xe mới đủ lực trả vô lăng về. Vậy túm lại cái bệnh ko trả lái thì cần ktra những món sau :
1 . bơm lái: bơm phải kín
2. Ty lái ( thuoc lái): phốt kín và nhẹ chứ ko phải kín mà nặng, nếu tháo thước xuống có thê ktra dc thuoc nhẹ hay nặng. Vì phốt ty ko đồng bộ với lớp crôm mới ma sẽ gây bót quá, vì áp lực thủy lực mạnh nên khi lắp lên ko thấy dc độ bot này.
3. Hệ thống tải của ty lái: bánh xe, hệ thống treo cầu trước, ắt xoay bánh trước
4. Cái góc jjjj đó lái hôm trước bác vietnhat có nói.
5. Em đang tín mua xe ben về chơ gạch đá xây nhà. Hihi
Đại hiệp ấy kiểm tra từng bước giống y Bác mô tả. Giờ thì volang êm ái rùi.