Mình đang nói là full tải khoản 6-8 người thì hay bị tưng cho những người ngồi sau , do cái lá nhíp cuối này đây , nó dao động tự do quá.E thì lại nghĩ khác:
Khi trên xe chỉ khoảng 4 người trở xuống thì lá nhíp cuối ko có tác dụng, lúc này lực chỉ tác động lên các lá trên, kể cả khi bị dằn xóc. Khi bác chở full tải (8 ng hoặc hơn) thì lúc này các lá nhíp trên mới tác dụng lên lá cuối và lá cuối mới phát huy tác dụng đỡ các lá trên làm cho xe êm hơn.
Nếu độ lại như ý bác thì khi xe nhẹ đi sẽ bị tưng rất nhiều, nó chỉ tác dụng khi full tải.
Vì vậy chúng ta cứ giữ nguyên thiết kế là hay nhất. Đi nhẹ cũng được mà xe nặng cũng êm. Nếu có đk thì chế thêm bầu hơi như 1 số bác đã làm thì hay hơn.
Bác để ý nhíp xe zace sẽ biết .
Còn Jolie ,Khi xe 1-2 người thì không nói rồi , mà tại sao nó êm hơn vì 3 lá nhíp đó được đính chặt lại nên không dao động tự do.