Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
E thì lại nghĩ khác:
Khi trên xe chỉ khoảng 4 người trở xuống thì lá nhíp cuối ko có tác dụng, lúc này lực chỉ tác động lên các lá trên, kể cả khi bị dằn xóc. Khi bác chở full tải (8 ng hoặc hơn) thì lúc này các lá nhíp trên mới tác dụng lên lá cuối và lá cuối mới phát huy tác dụng đỡ các lá trên làm cho xe êm hơn.
Nếu độ lại như ý bác thì khi xe nhẹ đi sẽ bị tưng rất nhiều, nó chỉ tác dụng khi full tải.
Vì vậy chúng ta cứ giữ nguyên thiết kế là hay nhất. Đi nhẹ cũng được mà xe nặng cũng êm. Nếu có đk thì chế thêm bầu hơi như 1 số bác đã làm thì hay hơn.
Mình đang nói là full tải khoản 6-8 người thì hay bị tưng cho những người ngồi sau , do cái lá nhíp cuối này đây , nó dao động tự do quá.
Bác để ý nhíp xe zace sẽ biết .
Còn Jolie ,Khi xe 1-2 người thì không nói rồi , mà tại sao nó êm hơn vì 3 lá nhíp đó được đính chặt lại nên không dao động tự do.
 
Hạng D
13/3/16
1.513
7.466
113
Gia Lai
Mình đang nói là full tải khoản 6-8 người thì hay bị tưng cho những người ngồi sau , do cái lá nhíp cuối này đây , nó dao động tự do quá.
Bác để ý nhíp xe zace sẽ biết .
Còn Jolie ,Khi xe 1-2 người thì không nói rồi , mà tại sao nó êm hơn vì 3 lá nhíp đó được đính chặt lại nên không dao động tự do.
E ko thể nào quan sát đc nó có dao động tự do như bác nói ko nhưng nhìn bộ nhíp e nghĩ lá cuối nó to nhứt và rời ra nên ko thể nhún nhảy 1 mình được nếu ko có các lá trên tác động xuống.
 
Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
E ko thể nào quan sát đc nó có dao động tự do như bác nói ko nhưng nhìn bộ nhíp e nghĩ lá cuối nó to nhứt và rời ra nên ko thể nhún nhảy 1 mình được nếu ko có các lá trên tác động xuống.
Em cũng nghĩ như bác , vì nếu full thì khi nhún các nhíp trên nó mới đè xuống lá nhíp cuối , lúc đó lá đó mới phát huy tác dụng , còn khi bình thường thì các lá trên không chạm được lá nhíp cuối đâu :) . Nếu mình độ lại cho nó dính sát luôn thì chắc sẽ tưng đít hơn vì lúc nào cũng nhún cả bộ nhíp , còn nếu thay bằng lá nhíp khác mềm hơn thì không nói
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ngược laịbác ui. Nhíp hở cho một đường biến dạng mềm hơn là nhíp ôm
Đổi chủ đề xíu nha các Bác :
Bàn về việc Jolie hay bị tưng đích khi qua mố cầu , em thấy nguyên nhân là do cái nhíp cuối cùng này nó dao động tự do , không có kìm hãm được:
View attachment 527656
Chổ mũi tên đỏ giữa lá nhíp cuối và lá kế trên là khá nhiều , nên khi xuống hố là bị nảy lên , khoản dao động này lớn , nên bị đụng đầu .
Nên giải pháp là sẽ thay lá nhíp cuối = 2 lá mỏng hơn và đồng thời uốn cho cong ôm sát theo lá nhíp kế như trong hình .
Vì 1 số dòng xe du lịch và xe bán tải giờ cũng theo nguyên lý này , và em cũng đã trải nghiệm trên 1 chiếc xe 29chổ đã độ lại nhíp giống vậy , thấy rất êm.
Các Bác có cao kiến gì không ạh....
 
Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
Em cũng nghĩ như bác , vì nếu full thì khi nhún các nhíp trên nó mới đè xuống lá nhíp cuối , lúc đó lá đó mới phát huy tác dụng --> thì đó do trên đè xuống khi qua mố cầu hay ổ gà là nguyên 1 lực ỡ trên đè xuống lá cuối và lá cuối nó dày quá nên nó nẩy lên theo quán tính 1 cách tự do , còn khi bình thường thì các lá trên không chạm được lá nhíp cuối đâu :) --> lúc ít tải thì mình không bàn tới Đăng. Nếu mình độ lại cho nó dính sát luôn thì chắc sẽ tưng đít hơn vì lúc nào cũng nhún cả bộ nhíp , còn nếu thay bằng lá nhíp khác mềm hơn thì không nói

Thay lá cuối = 2 lá mỏng hơn và ôm sát lên trên, 2 lá này cũng dài chứ không có ngắn như hình minh hoạ đó Đăng.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nếu bác muốn êm 6 người như 2 người thì uốn nhíp cái theo chiều ngược lại, chứ không phải chiều ôm, để tăng giao động.
Mình đang nói là full tải khoản 6-8 người thì hay bị tưng cho những người ngồi sau , do cái lá nhíp cuối này đây , nó dao động tự do quá.
Bác để ý nhíp xe zace sẽ biết .
Còn Jolie ,Khi xe 1-2 người thì không nói rồi , mà tại sao nó êm hơn vì 3 lá nhíp đó được đính chặt lại nên không dao động tự do.
 
E thì lại nghĩ khác:
Khi trên xe chỉ khoảng 4 người trở xuống thì lá nhíp cuối ko có tác dụng, lúc này lực chỉ tác động lên các lá trên, kể cả khi bị dằn xóc. Khi bác chở full tải (8 ng hoặc hơn) thì lúc này các lá nhíp trên mới tác dụng lên lá cuối và lá cuối mới phát huy tác dụng đỡ các lá trên làm cho xe êm hơn.
Nếu độ lại như ý bác thì khi xe nhẹ đi sẽ bị tưng rất nhiều, nó chỉ tác dụng khi full tải.
Vì vậy chúng ta cứ giữ nguyên thiết kế là hay nhất. Đi nhẹ cũng được mà xe nặng cũng êm. Nếu có đk thì chế thêm bầu hơi như 1 số bác đã làm thì hay hơn.
Ngoài dùng bầu hơi, có thể gắn thêm cặp phuôc hơi để kìm dao động được không các bác?
Vì phương án này đơn giản và rẻ!