1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Em nói thật Bác chỉ giỏi hóng hớt rồi loan tin, và có phần... ba phải.​
Nếu không đi Jolie và chưa từng trải qua thì tốt nhất đừng tư vấn vì có nhiều Bác đã "sụp hầm" vì làm theo lời tư vấn của Bác. Chỉ riêng vấn đề độ nhíp cho Jolie trước đây một thời Bác từng ca ngợi hết lời và bảo rằng có khả năng áp dụng cho Pajero, Triton nữa mà giờ Bác lại bảo nên dùng nhíp zin. Em search sơ sơ thôi thì tìm ra ít nhất 2 topic do Bác lập ra để tung hê chuyện này, ngoài ra còn nhiều post rải rác tung hê tại nhiều topic khác trong diễn đàn otosaigon lẫn các diễn đàn ô tô khác...​
https://www.otosaigon.com/threads/do-thanh-cong-nhip-xe-7-cho-suv.7770465/

Em nói thật các xe độ nhíp Em và các Jolier kỳ cựu đã thử qua và thấy sau khi độ chỉ làm thay đổi cảm giác so với nguyên bản chứ không phải là êm hơn như ta ngộ nhận. Sự thay đổi là hiển nhiên vì đã can thiệp khác với nguyên bản, nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro về mặc kỹ thuật, vì nó do gara tự nghĩ, tự chế, và chiếc xe chúng ta là vật dùng để thực nghiệm, khác với sản phẩm độ chế của những hãng chuyên nghiệp thì người ta đã thực nghiệm đánh giá hiệu quả chán chê rồi mới sản xuất bán hàng loạt cho người dùng. Tiếc là các Bác mới lấy xe tâm lý hơi nôn nóng và nghe theo lời ru ngọt ngào về hiệu quả của nó nên đã làm và giờ bắt đầu ngộ ra hậu quả... Ngay cả xe em độ bầu hơi và bầu hơi em mua từ US độ bài bản theo nhà sản xuất Air Lift thì em cũng không tâng bốc một cách thái quá hiệu quả của nó.​

Còn nói thật về trải nghiệm độ chế gầm Jolie em chỉ nể phục Bác @vietnhat .Em biết Bác ấy đã tốn rất nhiều công sức và tiền của để thử và trải nghiệm, từ độ nhíp, bầu hơi sau, bầu hơi trước, thay lò xo mềm, cắt ngắn lò xo... Theo thống kê chưa đầy đủ thì tổn thất cho trải nghiệm này đã gần bằng con PCX mới keng. Và giờ đây Bác ấy tìm đến thay lại nhíp zin mới thì các Bác mới mua xe đừng nên độ chế nhíp làm gì. Tiền độ nhíp mua được 50% bộ nhíp mới rồi thì độ làm gì để sau này rước khổ vào thân.​
Cuối cùng các Bác nào đang khổ vì độ nhíp vô điểm danh cái coi, để bọn em còn biết mà hiến kế cách về zin sao cho kinh tế nhất.​
Lời thật hơi mất lòng nhưng có thể hữu ích cho các Bác mới sử dụng Jolie mong Bác Trường thông cảm.​

Vân đề nhận xét nhíp jin và lô là lập lại nguyên văn của môt bác có hai xe mà ít lên diễn đàn, mình chỉ lập lai để mọi người tham khảo để trước khi bỏ cái nhíp jin mà thay băng cái nhíp khác, thay vì đi phục hồi cái nhíp jin.
. Không phải mọi người đều có đúng xe mình nói, như bác có một Jolie, còn bác kia có hai Jolie . Lời nhận xét trên đáng tham khảo.
chuyện bầu hơi ai cũng biêt, ví dụ bác kts.quang đều có đọc thớt này từ đầu.
Ở đây chỉ bàn về phạm vi hẹp riêng về nhíp của bác quang, riêng về cách của bác kts.quang . bác kts.quang không phải là người mới.
Có lẽ bác hiểu ngược lại.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Thấy bác jolie gialai sô hình đoạn clip volang mà em thấy tủi thân! Xe em đã làm tất tần tật chỉ còn mỗi cái bom trợ lực là chưa đụng đến,hồi chiều này em đi thay két nóng giàn lạnh,em có hỏi các bác tài xế vụ ko tự trả lái của xe em, các bác ấy bảo xe em là do bơm yếu,bây giờ thì thật sự là em hoang mang: bác thì bảo do thước lái, có bác thì bảo do dầu, có bác thì bảo do bơm,bác Trọng thì chưa có kết luận gì chính thức, ai da! xe em quả là bệnh nan y rồi,thôi thì em cũng cố gắn thử một lần nữa,bây giờ chỉ còn có cái bơm là chưa đụng đến, nhân tiện em cũng xin mượn bác nào có cái bơm trợ lực dự phòng cho em gắn thử xem thế nào hoặc chia lại cho em cũng được,xe em đời 2002 bxc ạ, thank các bác nhiều
Bác tìm lại trong manual, xem các góc đặt bánh xe là bao nhiêu? Camber, Caster? Sau đó đến một chổ cân chỉnh mới điều chỉnh.
Các góc đặt của Jolie điều chỉnh bằng cách chêm vòng đệm có độ dày khác nhau, có thể trong quá trình sửa chữa họ làm mất hay không có vòng đúng kích thước.
Nếu ngay cả trường hợp này mà vẫn không trả lái, thì bác tăng góc ngã ra 1 2 độ cho tăng khả năng trả lái của bánh xe, rồi chạy thử vài hôm.
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Xe e 3 kim. Nãy e thay mới có 2 bóng led xanh, bóng led đỏ e mua thay vào nhưng k sáng,chỉ mờ mờ nên gắn vào đồng hồ nhiệt. Mai mua thêm 2 bóng led xanh nữa. Bác cho e hỏi đồng hồ xăng chỉ có 1 bóng chiếu góc k có bóng nền hả bác?với lại có 3 lỗ đèn k có bóng, e thử gắn bóng vào thấy sáng nhưng trên mặt đồng hồ không thấy ánh sáng nào nên e qdinh dán băng keo lại!
Hình đồ hồ 3 kim,
 

Attachments

Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Hạng D
8/8/14
3.071
8.144
113
39
Bác tìm lại trong manual, xem các góc đặt bánh xe là bao nhiêu? Camber, Caster? Sau đó đến một chổ cân chỉnh mới điều chỉnh.
Các góc đặt của Jolie điều chỉnh bằng cách chêm vòng đệm có độ dày khác nhau, có thể trong quá trình sửa chữa họ làm mất hay không có vòng đúng kích thước.
Nếu ngay cả trường hợp này mà vẫn không trả lái, thì bác tăng góc ngã ra 1 2 độ cho tăng khả năng trả lái của bánh xe, rồi chạy thử vài hôm.
Em cũng có làm rồi,nhung ko hiệu quả, mà cái manual mình tìm ở đâu vậy bác
 
  • Like
Reactions: Nnlinh and duong_hd
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
Em nói thật Bác chỉ giỏi hóng hớt rồi loan tin, và có phần... ba phải.​
Nếu không đi Jolie và chưa từng trải qua thì tốt nhất đừng tư vấn vì có nhiều Bác đã "sụp hầm" vì làm theo lời tư vấn của Bác. Chỉ riêng vấn đề độ nhíp cho Jolie trước đây một thời Bác từng ca ngợi hết lời và bảo rằng có khả năng áp dụng cho Pajero, Triton nữa mà giờ Bác lại bảo nên dùng nhíp zin. Em search sơ sơ thôi thì tìm ra ít nhất 2 topic do Bác lập ra để tung hê chuyện này, ngoài ra còn nhiều post rải rác tung hê tại nhiều topic khác trong diễn đàn otosaigon lẫn các diễn đàn ô tô khác...​
https://www.otosaigon.com/threads/do-thanh-cong-nhip-xe-7-cho-suv.7770465/

Em nói thật các xe độ nhíp Em và các Jolier kỳ cựu đã thử qua và thấy sau khi độ chỉ làm thay đổi cảm giác so với nguyên bản chứ không phải là êm hơn như ta ngộ nhận. Sự thay đổi là hiển nhiên vì đã can thiệp khác với nguyên bản, nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro về mặc kỹ thuật, vì nó do gara tự nghĩ, tự chế, và chiếc xe chúng ta là vật dùng để thực nghiệm, khác với sản phẩm độ chế của những hãng chuyên nghiệp thì người ta đã thực nghiệm đánh giá hiệu quả chán chê rồi mới sản xuất bán hàng loạt cho người dùng. Tiếc là các Bác mới lấy xe tâm lý hơi nôn nóng và nghe theo lời ru ngọt ngào về hiệu quả của nó nên đã làm và giờ bắt đầu ngộ ra hậu quả... Ngay cả xe em độ bầu hơi và bầu hơi em mua từ US độ bài bản theo nhà sản xuất Air Lift thì em cũng không tâng bốc một cách thái quá hiệu quả của nó.​

Còn nói thật về trải nghiệm độ chế gầm Jolie em chỉ nể phục Bác @vietnhat .Em biết Bác ấy đã tốn rất nhiều công sức và tiền của để thử và trải nghiệm, từ độ nhíp, bầu hơi sau, bầu hơi trước, thay lò xo mềm, cắt ngắn lò xo... Theo thống kê chưa đầy đủ thì tổn thất cho trải nghiệm này đã gần bằng con PCX mới keng. Và giờ đây Bác ấy tìm đến thay lại nhíp zin mới thì các Bác mới mua xe đừng nên độ chế nhíp làm gì. Tiền độ nhíp mua được 50% bộ nhíp mới rồi thì độ làm gì để sau này rước khổ vào thân.​
Cuối cùng các Bác nào đang khổ vì độ nhíp vô điểm danh cái coi, để bọn em còn biết mà hiến kế cách về zin sao cho kinh tế nhất.​
Lời thật hơi mất lòng nhưng có thể hữu ích cho các Bác mới sử dụng Jolie mong Bác Trường thông cảm.​

Bài viết quá nhuần nhuyễn, like bác thêm 10 cái nữa...kaka
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
bác đừng có nóng, để em chuộc bạch cặp này của Freeca, em sẽ thông báo lại kết quả cho các bác nha :
View attachment 527775
Quá ngon, về VN chưa bác? Bác ráp rồi có gì cho anh em ý kiến nhé, bới nhớ khi ráp xong đo lại giùm e coi nó nhỉnh lên khoảng bao nhiêu cm nữa, với hai nữa cục cao su ắc nhíp này mua về thay lấy được không hay phải đi ép thủy lực bác...?