Hạng D
8/8/14
3.071
8.144
113
39
Còn vụ án cái chốt cửa cốp sau( trong thời gian chờ đợi chốt bộc nhựa cốp cửa sau của bác vietnhat) hồi tối qua, nhờ các bác khai sáng sau khi dời tới dời lui bây giờ chỉ cần thả nhẹ là kêu một cái phập liền ko còn dập ầm ầm như trước nữa( lúc trước xe em dùng lực và dập thật mạnh mới vào ngàm)
Em dời chốt hết cở về phía mình và qua phía tay trái, các bác làm theo em thử nếu có kết quả nhớ like em nhé:)... mà nhớ là cái đầu thấp hướng ra ngoài nhé
 
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
Cầu cứu cầu cứu gấp, hôm bữa em có tháo cái bơm trợ lực ra kiểm tra và vệ sinh, mấy bữa nay ko để ý,hồi chiều có vệ sinh khoabg máy thì thấy nó rịnh dầu ở mặt bơm, em lại tháo ra và thay 2 cọng sin, nhưng khi lắp vào thì:
Khi nổ máy để garanty thì đánh volang thấy nặng hơn lúc trước nhưng khi em đệm ga lên thì nhẹ, ko biết xe em bị vấn đề gì mong các bác tư vấn giúp, em có điện chổ gara quen bảo em nổ máy để 10 phút xem sao,em để 15, 20 phút cũng y như cũView attachment 533644
Em đã nói rồi mà bác ko nghe. Các con ốc ráp bơm phải siết đều lực, tháo ra là phải thay sin, sin cũ dù còn tốt nhưng sẽ ko sài dc. Bay giờ bác phải tháo ra lại, trét một lớp mỏng keo dán ron ( mỏng thôi nhé), vặn các con ốc bằng tay đều hết cho đến khi nặng tay. Kẹp bơm lên eto và dùng chìa khóa siết đều các con ốc. Nhớ siết xoay vòng dùng siết chết từng con. Dùng lực tay ko nên dùng công. Siết chặt hết rồi thì xoay thứ buly để cam nhận độ nặng ( kinh nghiệm thôi). Bác có thê test áp sơ bộ dc bằng cách kẹp lên eto, đổ nhớt vào đường hút, dung tay bịt đường ra và xoay buly để thử độ nen của bơm. Bác xoay khoản 10 vòng rồi hơi nới long tay bịt nhớt ra xem nó có nén và phun thành sương ko, nếu có thì bơm tốt, nếu ko thì một chịu sáu chăm năm muoi nghìn ra đi.
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Các bác Jolier thân mến , em xin thông báo một tin là nhờ sự trợ giúp của một bậc cao nhân mà em đã giải quyết được cái bệnh kín của V2 mà làm em khó chịu 6 tháng nay : đó là cái bệnh quạt gió quá ồn mà em đã tâm sự trước đây . Em xin tóm tắt lại câu chuyện mà em nó bị bệnh kín như sau ( lần này ngắn gọn thôi hehe ) :
1) Nguyên nhân dẫn đến bệnh kín : nghẹt két nước làm sôi nước , em khắc phục bằng cách siết ly hợp để chạy tạm vì đang ở tỉnh
2) Quá trình chữa trị :
- Liều thuốc đầu tiên : Về hcm là em ghé bác Trọng luôn để thay cái ly hợp mới . Bác Trọng thay cho em cái ly hợp "theo xe" giá 2.2 tr ( hàng ngoài giá chỉ bằng 40% cái đó ) , nhìn trắng tinh đẹp đẽ , có cả nhãn tem ghi chữ Mitsubishi màu đỏ ở ngoài . Kết quả : ồn như ly hợp bị siết
- Liều thuốc thứ 2 : mượn cái ly hợp của bác vietnhat đặt về thay vô thử . Kết quả : vẫn ồn y vậy ( hàng này của Freca , chắc xe nó cách âm tốt hơn Jolie nên ly hợp nó ồn :D )
- Liều thuốc thứ 3 : bác Trọng thay cho em bộ quạt chế như hình sau , bác ấy nói có 2-3 bác thay rồi và kêu hết ồn ( có bác nào trên OS thay làm ơn xác nhận giùm em cái ) . Kết quả : trước 10 thì giờ 9.5View attachment 533631
- Liều thuốc thứ 4 : em mược cái ly hợp bác Hiệp mua 600k ngoài này ( nhìn y chang cái ly hợp em thay trong hcm ) . Kết quả : vẫn ồn
Đến đây là em quá nản rồi , thay 3 cái ly hợp mà vẫn không hết ồn , độ luôn cánh quạt nữa . Đem vào bệnh viện OS thì các bác sĩ hội chuẩn tùm lum , làm em lo lắng không ngủ được vì sợ V2 mình bị bệnh ung thư giai đoạn cuối phải thay tim thì toi . Nhưng trời không phụ người có lòng , trong lúc em bấn loạn và mất phương hướng thì tình cờ gặp được một cao nhân , bác ấy cho em một liều thuốc mà em không nghĩ đến ( cái ly hợp AISIN ) bảo em rằng "cho V2 uống đi , đảm bảo hết bệnh"
Kết quả là sau khi cho V2 uống , và đưa em ấy đi du lịch 500km thì em đã yên tâm là bệnh kín của V2 đã hết :D .
Qua quá trình đau thương này , em rút ra một chuyện là " phụ tùng cũng 3 chìm 7 nổi 9 lênh đênh , nhìn vậy mà không phải vậy , phải dựa vào kinh nghiệm người đi trước mới được" . Giờ em còn 1 cái ly hợp hàng "ồn" , bác nào bị lên kim mà muốn biết có phải ly hợp không thì em cho mượn để test nhe , xong kiếm mua đúng cái AISIN là ok . Em gửi các bác tấm hình chụp 2 cái ly hợp để so sánh
View attachment 533635 View attachment 533634
Em cũng được cao nhân đó chỉ điểm thay ly hợp. Hehe. Kết luận: ngon, quay vù vù chỉ nghe tiếng gió. Kaka
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Cầu cứu cầu cứu gấp, hôm bữa em có tháo cái bơm trợ lực ra kiểm tra và vệ sinh, mấy bữa nay ko để ý,hồi chiều có vệ sinh khoabg máy thì thấy nó rịnh dầu ở mặt bơm, em lại tháo ra và thay 2 cọng sin, nhưng khi lắp vào thì:
Khi nổ máy để garanty thì đánh volang thấy nặng hơn lúc trước nhưng khi em đệm ga lên thì nhẹ, ko biết xe em bị vấn đề gì mong các bác tư vấn giúp, em có điện chổ gara quen bảo em nổ máy để 10 phút xem sao,em để 15, 20 phút cũng y như cũView attachment 533644
XẢ dầu ra và đổ dầu vào lại.
 
Hạng D
8/8/14
3.071
8.144
113
39
Em đã nói rồi mà bác ko nghe. Các con ốc ráp bơm phải siết đều lực, tháo ra là phải thay sin, sin cũ dù còn tốt nhưng sẽ ko sài dc. Bay giờ bác phải tháo ra lại, trét một lớp mỏng keo dán ron ( mỏng thôi nhé), vặn các con ốc bằng tay đều hết cho đến khi nặng tay. Kẹp bơm lên eto và dùng chìa khóa siết đều các con ốc. Nhớ siết xoay vòng dùng siết chết từng con. Dùng lực tay ko nên dùng công. Siết chặt hết rồi thì xoay thứ buly để cam nhận độ nặng ( kinh nghiệm thôi). Bác có thê test áp sơ bộ dc bằng cách kẹp lên eto, đổ nhớt vào đường hút, dung tay bịt đường ra và xoay buly để thử độ nen của bơm. Bác xoay khoản 10 vòng rồi hơi nới long tay bịt nhớt ra xem nó có nén và phun thành sương ko, nếu có thì bơm tốt, nếu ko thì một chịu sáu chăm năm muoi nghìn ra đi.
Em có mua 2 cọng sin khác thay vào rồi:3dtanghoa:
 
  • Like
Reactions: Nnlinh