Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Tối nay em đi mưa liên tục khoảng 45p với cấu hình đèn cos bên trái bóng led 6000k, cos bên phải halogen loại tăng sáng 4300k, gầm bixenon China 4300k (lúc mới thay cách nay 1,5 tháng) nhưng giờ nó trắng bệch ra chắc thành 6000k luôn rồi. Kết quả rất là tệ vì ánh sáng óng ánh lung linh không bám đường. Em tiến hành thử:​
- Tắt đèn gầm, còn 2 đèn cos thì bên Led do 6000k đương nhiên không bám đường rồi do bị tia nước phản chiếu nhưng nó cũng sáng để nhìn thấy chướng ngại vật phía trước, nhưng bên halogen dù là dùng bóng tăng sáng nhưng nó hầu như cũng không thấy sáng.​
- Tắt đèn cos, chỉ còn đèn gầm bi-xenon thì sáng thấy chướng ngại vật nhưng cũng không bám đường tương tự như trường hợp led.​
Như vậy em thấy đi trong mưa thì dùng bóng đèn led hay bi-xenon mà ánh sáng 6000k thì cũng thua. Dừng đèn đỏ em có đậu song song 1 chiếc Nissan Navara 2 cầu nó dùng cos bi-led sáng trắng thì em ngó sang độ bám đường cũng... tệ như xe mình. Trước đây em có đi 1 chiếc Camry có bi-xenon nguyên bản là ánh sáng 6000k thì đi mưa cũng tệ luôn. Nhưng các xe đời mới cao cấp hiện nay đa số dùng ánh sáng trắng bệch, phải có lý do gì họ mới chọn chứ, hay là khi đi mưa nó tự chuyển sang được ánh sáng vàng??? Các Bác giải ngố giúp em với.​
 
Hạng D
8/8/14
3.071
8.144
113
39
Tối nay em đi mưa liên tục khoảng 45p với cấu hình đèn cos bên trái bóng led 6000k, cos bên phải halogen loại tăng sáng 4300k, gầm bixenon China 4300k (lúc mới thay cách nay 1,5 tháng) nhưng giờ nó trắng bệch ra chắc thành 6000k luôn rồi. Kết quả rất là tệ vì ánh sáng óng ánh lung linh không bám đường. Em tiến hành thử:​
- Tắt đèn gầm, còn 2 đèn cos thì bên Led do 6000k đương nhiên không bám đường rồi do bị tia nước phản chiếu nhưng nó cũng sáng để nhìn thấy chướng ngại vật phía trước, nhưng bên halogen dù là dùng bóng tăng sáng nhưng nó hầu như cũng không thấy sáng.​
- Tắt đèn cos, chỉ còn đèn gầm bi-xenon thì sáng thấy chướng ngại vật nhưng cũng không bám đường tương tự như trường hợp led.​
Như vậy em thấy đi trong mưa thì dùng bóng đèn led hay bi-xenon mà ánh sáng 6000k thì cũng thua. Dừng đèn đỏ em có đậu song song 1 chiếc Nissan Navara 2 cầu nó dùng cos bi-led sáng trắng thì em ngó sang độ bám đường cũng... tệ như xe mình. Trước đây em có đi 1 chiếc Camry có bi-xenon nguyên bản là ánh sáng 6000k thì đi mưa cũng tệ luôn. Nhưng các xe đời mới cao cấp hiện nay đa số dùng ánh sáng trắng bệch, phải có lý do gì họ mới chọn chứ, hay là khi đi mưa nó tự chuyển sang được ánh sáng vàng??? Các Bác giải ngố giúp em với.​

Ko phải là khi đi mưa nó chuyển sang màu vàng nắng đâu anh Phong, theo em nghĩ ánh sáng trắng thì nó sang và dịu mát hơn ánh sáng vàng nói chung nó là sự lựa chọn gần như là tốt nhất chỉ mỗi cái nhược điểm là bám đường kém khi đi mưa, còn ánh sáng vàng nắng thì đi mưa tốt hơn nhưng thời tiết ko mưa thì màu trắng sẽ tốt hơn,hồi em mua cặp led chổ bán cũng tư vấn cho em rất rõ về hai màu này cuối cùng một hồi suy nghĩ em quyết định chọn ánh sáng trắng, màu nào cũng có ưu và nhược điểm cả, nếu như mình có cách nào khắc phục nhược điểm của hai loại này mà kết hợp chung trên một chiếc xe thì rất ok
 
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Tối nay em đi mưa liên tục khoảng 45p với cấu hình đèn cos bên trái bóng led 6000k, cos bên phải halogen loại tăng sáng 4300k, gầm bixenon China 4300k (lúc mới thay cách nay 1,5 tháng) nhưng giờ nó trắng bệch ra chắc thành 6000k luôn rồi. Kết quả rất là tệ vì ánh sáng óng ánh lung linh không bám đường. Em tiến hành thử:​
- Tắt đèn gầm, còn 2 đèn cos thì bên Led do 6000k đương nhiên không bám đường rồi do bị tia nước phản chiếu nhưng nó cũng sáng để nhìn thấy chướng ngại vật phía trước, nhưng bên halogen dù là dùng bóng tăng sáng nhưng nó hầu như cũng không thấy sáng.​
- Tắt đèn cos, chỉ còn đèn gầm bi-xenon thì sáng thấy chướng ngại vật nhưng cũng không bám đường tương tự như trường hợp led.​
Như vậy em thấy đi trong mưa thì dùng bóng đèn led hay bi-xenon mà ánh sáng 6000k thì cũng thua. Dừng đèn đỏ em có đậu song song 1 chiếc Nissan Navara 2 cầu nó dùng cos bi-led sáng trắng thì em ngó sang độ bám đường cũng... tệ như xe mình. Trước đây em có đi 1 chiếc Camry có bi-xenon nguyên bản là ánh sáng 6000k thì đi mưa cũng tệ luôn. Nhưng các xe đời mới cao cấp hiện nay đa số dùng ánh sáng trắng bệch, phải có lý do gì họ mới chọn chứ, hay là khi đi mưa nó tự chuyển sang được ánh sáng vàng??? Các Bác giải ngố giúp em với.​
Bác đi trên đường có cap áp thì sẽ thấy... Y như ko bật đen...nhưng ko có thằng làm đừn nào dám quảng cáo ở đó mà toàn lựa trời tối mà bật đen ko à.
nói túm lại là đi nên chọn as 4300k còn nó không vàng được mà trắng bệt thì phải koeems caia balast khác rồi... Thôi em trốn
 
Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
Tối nay em đi mưa liên tục khoảng 45p với cấu hình đèn cos bên trái bóng led 6000k, cos bên phải halogen loại tăng sáng 4300k, gầm bixenon China 4300k (lúc mới thay cách nay 1,5 tháng) nhưng giờ nó trắng bệch ra chắc thành 6000k luôn rồi. Kết quả rất là tệ vì ánh sáng óng ánh lung linh không bám đường. Em tiến hành thử:​
- Tắt đèn gầm, còn 2 đèn cos thì bên Led do 6000k đương nhiên không bám đường rồi do bị tia nước phản chiếu nhưng nó cũng sáng để nhìn thấy chướng ngại vật phía trước, nhưng bên halogen dù là dùng bóng tăng sáng nhưng nó hầu như cũng không thấy sáng.​
- Tắt đèn cos, chỉ còn đèn gầm bi-xenon thì sáng thấy chướng ngại vật nhưng cũng không bám đường tương tự như trường hợp led.​
Như vậy em thấy đi trong mưa thì dùng bóng đèn led hay bi-xenon mà ánh sáng 6000k thì cũng thua. Dừng đèn đỏ em có đậu song song 1 chiếc Nissan Navara 2 cầu nó dùng cos bi-led sáng trắng thì em ngó sang độ bám đường cũng... tệ như xe mình. Trước đây em có đi 1 chiếc Camry có bi-xenon nguyên bản là ánh sáng 6000k thì đi mưa cũng tệ luôn. Nhưng các xe đời mới cao cấp hiện nay đa số dùng ánh sáng trắng bệch, phải có lý do gì họ mới chọn chứ, hay là khi đi mưa nó tự chuyển sang được ánh sáng vàng??? Các Bác giải ngố giúp em với.​

Bác đổi xe là biết ngay chứ gì hehe , mà đúng là mấy chiếc đời mới giờ toàn bi xenon trắng sáng , cả xe Nhật đến xe Mỹ , xe Đức , có mấy chiếc CX-5 mà nó sáng đến nỗi đi ngược không mở mắt ra nổi luôn ( vì ngoài này chạy toàn để pha mới đau ) . Có bác nào quen kĩ thuật của mấy hãng đó hỏi thử xem sao giờ toàn làm đèn pha ánh sáng trắng :)
Còn đi mưa thì hôm vừa rồi em đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai lúc tối ngay đúng hôm bão vào , đi mưa thì em vẫn thấy đường ( nhưng đường cao tốc này không có đèn cao áp , chỉ có ở những chỗ exit thôi nên cũng không ảnh hưởng gì nhiều )
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Các bác Jolier thân mến , em xin thông báo một tin là nhờ sự trợ giúp của một bậc cao nhân mà em đã giải quyết được cái bệnh kín của V2 mà làm em khó chịu 6 tháng nay : đó là cái bệnh quạt gió quá ồn mà em đã tâm sự trước đây . Em xin tóm tắt lại câu chuyện mà em nó bị bệnh kín như sau ( lần này ngắn gọn thôi hehe ) :
1) Nguyên nhân dẫn đến bệnh kín : nghẹt két nước làm sôi nước , em khắc phục bằng cách siết ly hợp để chạy tạm vì đang ở tỉnh
2) Quá trình chữa trị :
- Liều thuốc đầu tiên : Về hcm là em ghé bác Trọng luôn để thay cái ly hợp mới . Bác Trọng thay cho em cái ly hợp "theo xe" giá 2.2 tr ( hàng ngoài giá chỉ bằng 40% cái đó ) , nhìn trắng tinh đẹp đẽ , có cả nhãn tem ghi chữ Mitsubishi màu đỏ ở ngoài . Kết quả : ồn như ly hợp bị siết
- Liều thuốc thứ 2 : mượn cái ly hợp của bác vietnhat đặt về thay vô thử . Kết quả : vẫn ồn y vậy ( hàng này của Freca , chắc xe nó cách âm tốt hơn Jolie nên ly hợp nó ồn :D )
- Liều thuốc thứ 3 : bác Trọng thay cho em bộ quạt chế như hình sau , bác ấy nói có 2-3 bác thay rồi và kêu hết ồn ( có bác nào trên OS thay làm ơn xác nhận giùm em cái ) . Kết quả : trước 10 thì giờ 9.5View attachment 533631
- Liều thuốc thứ 4 : em mược cái ly hợp bác Hiệp mua 600k ngoài này ( nhìn y chang cái ly hợp em thay trong hcm ) . Kết quả : vẫn ồn
Đến đây là em quá nản rồi , thay 3 cái ly hợp mà vẫn không hết ồn , độ luôn cánh quạt nữa . Đem vào bệnh viện OS thì các bác sĩ hội chuẩn tùm lum , làm em lo lắng không ngủ được vì sợ V2 mình bị bệnh ung thư giai đoạn cuối phải thay tim thì toi . Nhưng trời không phụ người có lòng , trong lúc em bấn loạn và mất phương hướng thì tình cờ gặp được một cao nhân , bác ấy cho em một liều thuốc mà em không nghĩ đến ( cái ly hợp AISIN ) bảo em rằng "cho V2 uống đi , đảm bảo hết bệnh"
Kết quả là sau khi cho V2 uống , và đưa em ấy đi du lịch 500km thì em đã yên tâm là bệnh kín của V2 đã hết :D .
Qua quá trình đau thương này , em rút ra một chuyện là " phụ tùng cũng 3 chìm 7 nổi 9 lênh đênh , nhìn vậy mà không phải vậy , phải dựa vào kinh nghiệm người đi trước mới được" . Giờ em còn 1 cái ly hợp hàng "ồn" , bác nào bị lên kim mà muốn biết có phải ly hợp không thì em cho mượn để test nhe , xong kiếm mua đúng cái AISIN là ok . Em gửi các bác tấm hình chụp 2 cái ly hợp để so sánh
View attachment 533635 View attachment 533634
Xe anh giờ phát hiện thiếu cái này cũng hết chạy luôn :D
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
Xe anh giờ phát hiện thiếu cái này cũng hết chạy luôn :D
thôi em người ngoài, để em tính toán cho dễ, như này nhé....thay ly hợp quạt tphcm hàng tháo xe ( xe gì thì em chịu) 2.200.000, Hà Nội mua cho thử( hàng cùi bắp) 600 không hết, thôi thì cái ly hợp này em cứ tính 3,5 chai....được không anh.