Bà cả duyệt ngân sách cho bà 2, bắt đầu thu gom chờ giờ G
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Với niềm đam mê đèn đóm, em xin chia sẽ chút ít cho những bác nào muốn tự DIY để cải thiện đèn xe của mình cho sáng hơn, an toàn hơn khi lưu thông mà ngại độ chế hay rắc rối trong quá trình sử dụng cũng như với mức chi phí kinh tế nhất. Riêng mấy bác công nghệ cao ngồi qua bên chờ em làm việc sau nha
Tổng quan về đèn pha Jolie
+ Chụp mica: phần lớn nhựa acrylic bị lão hoá, răn nứt và ố màu ngà. Đương nhiên đánh bóng thôi chưa đủ mà cần thêm lớp giáp bảo vệ cho mặt mica này bền bỉ hơn với thời tiết, môi trường và đặc biệt là tia UV. Mấy bác thử để ý ở những đèn xe mới, nhìn rất bóng và láng vô cùng. Đó chính là lớp Shine & UV protection. Đèn xe cũ thì lớp này tiêu từ lâu rồi.
+ Choá phản xạ (choá xi): cái này nằm trong và bao bên ngoài bóng đèn, quyết định luồng sáng và độ phản sáng. Bên ngoài nhìn vậy chứ thực chất nó đã bám bụi làm mất đi sự chói sáng của lớp mạ chrome do đèn xe nào cũng đều có lổ thoát nhiệt nên bụi từ đó lọt vào.
+ Bóng đèn: mọi loại bóng, dù loại nào, thương hiệu gì cũng đều giảm đi độ sáng sau một thời gian sử dụng. Ở dóng MPI thì bóng H4 pha cos chung, dòng BXC 2003 thì cos H1, pha H7. Riêng <2002 thì em chưa biết.
=> 3 nguyên nhân trên góp phần cho thắc mắc "tại sao đèn xe em tối quá.."
Cách khắc phục
+ Choá phản xạ: tháo đèn ra khỏi xe cùng các bóng. Lật ngửa đèn rồi cho hỗn hợp nước sạch cùng nước rửa kính với tỉ lệ 1:1. Cho miếng bông gòn vô rồi lắc mạnh qua lại để bông gòn chùi rửa choá phản xạ đến khi nhìn thấy sáng và sạch thì đổ nước và lấy bông gòn ra và xả lại 1 lần nước sạch là xong. Tuyệt đối không dùng tay và khăn lau bên trong, chỉ chờ cho hơi nước hết hoàn toàn hay dùng khí nén xịt cho nhanh rồi mới ráp lại.
+ Bóng đèn : nên thay loại bóng tăng sáng nhưng cùng công suất thiết kế, loại này có thêm khí xenon vô hỗn hợp khí halogen nên nhiệt màu có phần sáng hơn. Em chọn loại này do thương hiệu, ít toả nhiệt hơn các loại khác, đường cắt nét hơn và quan trọng là có UV blocking ngăn chặn tia bức xạ phát ra gây hư hại chụp xi mà đa số nhiều bóng khác không có. Giá cả tầm 5 xị/cặp nhưng an toàn và rẻ hơn mua ở VN
+ Vệ sinh, đánh bóng chụp mica: có thể mang ra tiệm giá 3 hạy 5 xị nhưng họ chỉ đánh bóng thôi chưa đủ vì bản thân đèn mới xuất xưởng đều có lớp bóng bảo vệ bên ngoài nhằm tránh mau lão hoá chụp mica. Các bác có thể xem thử các đèn xe mới là thấy. Nếu tự làm thì có thể tham khảo dạng Headlight restore , giá tầm 5 xị cho 2 xe cũng đủ dùng mà cũng dễ làm. Vừa phục hồi lại sự sáng bóng, vừa có lớp bảo vệ chống tia UV...Đây là công đoạn cuối cùng.
Xong các bước này là có thể hãnh diện với cặp đèn pha mới, tuy chỉ bằng 9/10 so hàng mới mua. Đèn nào nứt chụp mica nặng quá hay choá xi tróc bên trong thì chịu thua và nên mua mới chứ đừng hỏi em tại sao thì em đuối lắm
Bác den xe e 1 ben 6000k 1 bên 4300k. E còn dư 1 bóng 6000k. E tinh lên bi gầm. Ở tren chơi 6000k o dưới chơi 4300k di mưa.
K,chỉ dây volume và núm chỉnh thôi ạÝ bác nói bộ dây nguồn và volume
Àh có bác...!K,chỉ dây volume và núm chỉnh thôi ạ
Nhìn sơ qua thì thấy khả năng ngân sách sẽ đội lên thêm:Bà cả duyệt ngân sách cho bà 2, bắt đầu thu gom chờ giờ G
View attachment 536406
1. Thay thêm bạc đạn cho đồng bộ, thuờng là bạc đạn chạy trơn cam ->800k giá hàng
2. Bác chịu chơi thì mần luôn dàn phớt: cốt cam, đầu cốt máy, trục bơm nhớt, trục cân bằng -> 1tr giá hãng
vì sẵn 1 lần giở giàn cam ra thay curoa, lúc thay curoa cam em còn gà mờ nên k biết chứ nếu không em đã mần lúc đó luôn rồi.
Lưu ý: Bác để ý tiếng máy và độ rung, ù truớc và sau khi thay để còn bắt đền vì gặp thợ amatơ canh cam không chuẩn sẽ bị hiện tuợng trên
Thanks bác, em sẽ lưu ý và biết còn quýt bưởi tắc theo curoa cam nữa, để khi tháo coi sao.Nhìn sơ qua thì thấy khả năng ngân sách sẽ đội lên thêm:
1. Thay thêm bạc đạn cho đồng bộ, thuờng là bạc đạn chạy trơn cam ->800k giá hàng
2. Bác chịu chơi thì mần luôn dàn phớt: cốt cam, đầu cốt máy, trục bơm nhớt, trục cân bằng -> 1tr giá hãng
vì sẵn 1 lần giở giàn cam ra thay curoa, lúc thay curoa cam em còn gà mờ nên k biết chứ nếu không em đã mần lúc đó luôn rồi.
Lưu ý: Bác để ý tiếng máy và độ rung, ù truớc và sau khi thay để còn bắt đền vì gặp thợ amatơ canh cam không chuẩn sẽ bị hiện tuợng trên
Chỉnh sửa cuối:
Dây đó bnhieu xiền vậy bác?Àh có bác...!
Vợ của người ta....
Hồi em cũng đậu như thế mà 8 xị đấy(bên trái đường 1 chiều),xe khách này nó mua chổ rồi nên ko sao,hồi đó em thấy nó đậu em cũng đậu theo như thế,thì bị dính chưởng,các bác lưu ý nhé, Đây là đường Trang Tử Q5
Quá chuẩn....Nhìn sơ qua thì thấy khả năng ngân sách sẽ đội lên thêm:
1. Thay thêm bạc đạn cho đồng bộ, thuờng là bạc đạn chạy trơn cam ->800k giá hàng
2. Bác chịu chơi thì mần luôn dàn phớt: cốt cam, đầu cốt máy, trục bơm nhớt, trục cân bằng -> 1tr giá hãng
vì sẵn 1 lần giở giàn cam ra thay curoa, lúc thay curoa cam em còn gà mờ nên k biết chứ nếu không em đã mần lúc đó luôn rồi.
Lưu ý: Bác để ý tiếng máy và độ rung, ù truớc và sau khi thay để còn bắt đền vì gặp thợ amatơ canh cam không chuẩn sẽ bị hiện tuợng trên
Bắt đền thế nào bác? Hồi e thay xong thì cảm thấy nó ù hơn ban đầu nhưng ko dám chắc, mà thợ thì cứ bảo êm ru chứ có ù gì đâu, nên e bảo thợ xem lại, ổng chỉ chỉnh cái delco, mà e thấy lúc tháo ổng lấy bút xóa làm dấu trên (bánh răng) kỹ lắm mà. Cuối cùng vẫn cứ nghe ù, vậy lý do ù là sai ở khâu nào bác biết ko ạ?Nhìn sơ qua thì thấy khả năng ngân sách sẽ đội lên thêm:
1. Thay thêm bạc đạn cho đồng bộ, thuờng là bạc đạn chạy trơn cam ->800k giá hàng
2. Bác chịu chơi thì mần luôn dàn phớt: cốt cam, đầu cốt máy, trục bơm nhớt, trục cân bằng -> 1tr giá hãng
vì sẵn 1 lần giở giàn cam ra thay curoa, lúc thay curoa cam em còn gà mờ nên k biết chứ nếu không em đã mần lúc đó luôn rồi.
Lưu ý: Bác để ý tiếng máy và độ rung, ù truớc và sau khi thay để còn bắt đền vì gặp thợ amatơ canh cam không chuẩn sẽ bị hiện tuợng trên