bác để xe ngoài nắng nóng nhiệt độ bên ngoài 40độ, và trong xe bác thử tưởng tượng hầm và nóng cở nào, hơi độc của giàn nhữa thải ra...tại sao chúng ta kg mở toan cửa xe cho gió vào làm nguội xe hả bật điều hoà, gió trời vào tống hết hơi độc của nhựa, mủ ra... thậm chỉ còn phải bật gió trước khi nhấn AC, lúc đó xe sẽ mau lạnh hơn, hệ thống điều hoà làm việc nhẹ nhàn hơn...thêm cái nữa về điện xe..chế độ đề xe là chế độ nặng tải nhất cho bình accu,có xe đè phát nô,nhiều khi phải đè cái thứ 2... vì vậy cần phải tập trung điện cho đề xe đã, không khéo đề vài phát bình yếu sụp luôn....đấy là 2 lí do cơ bản để đề xe trước mới bật máy lạnh sau
Còn tại sao phải tắt máy lạnh trước khi tắt máy,thậm chí tắt trước 5-10ph vẫn tốt hơn và để quạt gió thổi liu riu sau đó tẳt hẳn, có 2 cái lợi là quạt gió thổi hét hơi lạnh trong giàn lạnh ra kể cả hơi nc ngưng tụ, thêm nữa là tránh tình trạng lặp lại cái quên ban đầu là cứ lên xe là đề máy ít chú ý máy lạnh đã bật hay tắt...