Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
CỤC BIẾN MÔ - QUẠT GIẢI NHIỆT
Do rảnh rỗi sinh ... tôi tháo cái cục biến mô (không biết tôi gọi vậy có đúng không) và ngâm cứu!

Tôi thấy nó đơn giản quá ..... sao tôi đọc thấy có bác "giết" nó!
Tôi viết dưới đây không biết có đúng không. Mong các bác khai sáng thêm

1/ Nhiệm vụ
+ kết nối với cánh quạt để giải nhiệt
+ khi tua máy chậm nó quay gần với tua máy để quạt hoạt động mạnh - giải nhiệt tốt
+ khi tua máy cao nó quay chậm hơn tua máy để quạt hoạt động yếu hơn tua máy - để nhẹ máy hơn và ít gây tiếng ồn.
=> nếu mình "giết" nó sẽ buộc máy phải gồng thêm để kéo nó

2/ cấu tạo
+ trục giữa, gắn với tục máy: nó giống như cái lõi của máy xay cà phê, có các khía
+ và 2 miếng ốp bên ngoài của trục giữa (gắn với quạt) cùng có khía, đây chính là cái vỏ bao bên ngoài trục giữa (miếng ngoài cùng còn có thêm 2 con bulong nhỏ phía trong)
+ trục giữa và 2 miếng ốp bên ngoài này không liên kết trực tiếp với nhau mà chỉ liên kết qua "chất trung gian". không có chất trung gian thì trục giữa quay và quạt đúng im ru.
+ chất trung gian: theo tôi nghĩ, nó chính là keo silicon, màu đen, có độ sền sệt gần như keo silicon trong
=> do cấu tạo đơn giản nên phần tháo ra vệ sinh, theo keo, ngâm cứu rất đơn giản.
tôi nghĩ nó chẳng bao giờ hư được ngoại trừ bị bể và quá mòn các cái khía

3/ làm việc
+ khi làm việc thời gian dài, keo silicon bị hụt đi dẫn đến không đủ sức liên lết giữa quạt và trục giữa nên quạt quay chậm và giải nhiệt yếu
+ lượng silicon bao nhiêu là chuẩn?
đây là câu hỏi mà tôi không biết trả lời vì chưa đủ kinh nghiệm và kiến thức
tuy nhiên, khi tháo ra, chúng ta có thể quan sát để biến lượng silicon để sau khi vệ sinh chúng ta bơm vào như thế.
nếu bơm ít silicon, quạt sẽ yếu, nhiều quạt sẽ quay quá tốc độ. nói thì phức tạp nhưng cũng đơn giản lắm bác ạ

Tôi biết được bi nhiêu thôi
Tôi chỉ mong có bác nào đó bị trục trặc cái này thì đừng "giết" nó và cũng chậm chậm hãy thay nó vì tốn lúa
BÁc có để ý trên cái ly hợp quạt có cái lò xo nhiệt không ? , khi máy nóng , nó làm cho dàn giải nhiệt nóng , khi quạt hút vào thì cái lò xo này nhận biết là gió nóng , nên sẽ xoắn lên 1 chút , khi xoắn lên thì silicon chảy vào và sẽ giữ cho trục máy và trục cánh quạt dính vào nhau , nên quạt sẽ quay nhanh hơn chút , nhiệt càng nóng lò xo càng xoắn , silicon càng chày nhiều , quạt càng quay nhanh --> để đáp ứng giải nhiệt cho két nước.
Nguyên do là do cái lo so này đây chứ không phải silicon bị mất hụt , sao mà mất được, nó nằm trong đó kín mít , ngoại trừ bị bể miếng nhôm ,nó xì ra....kkk
 
Bác Thức -Jolie cần thơ , ngày mai tôi với Bác Trihtv đi Vĩnh Long , ở KDL Vinh sang , không biết có giao lưu với BÁc được không?
bác ơi
+ Bên Vĩnh Long và Trà Vinh thì hơi xa tí rồi
+ Hơn nữa ngày mai lại kẹt buổi trưa và chiều luôn
hẹn bác lần tới, chắc chắn là như thế
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
+ Ổ ngậm khóa, tôi có thể lấy 1 cái trước bên tài và 1 cái hông bên phụ được không?
+ 1 cái tay đấm cần số
+ 2 cái lẫy lật băng ghế giữa
Hết bao nhiêu tiền, cách gửi tiền .... mấy cái vụ này tôi chưa từng làm lần nào (dốt thiệt)
Bác giúp giùm nhé!
ĐT 0917.456.678 tôi tên Thức
cái đấm cần số là cái gì vậy ta, phải gọi là cái XOA CẦN SỐ thì chuẩn hơn, vì xoa càng nhiều càng BÓNG, lên xe nhìn cục này là biết trình của tài xế ngay. :3dcuoi::3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Nnlinh and Hai1985
Hạng C
2/12/15
956
3.218
93
44
Nè bác. Nếu lấy khi nào em ghé gửi bác @jolie Đen cho View attachment 550309

35 nhé bác.
Đang đặt bác Đen cặp đèn gầm.
Xe thì đang gara sửa cái vụ rần rần. Súc béc rửa bướm, thay bugi vẫn chưa xong. Kiểm tra lại thì rần chỗ tapi cửa tài.
Thấy cái ta top có 2250k cũng ham mà đang nhiều thứ quá.