Hạng B2
15/1/16
137
218
43
42
- Người gắn thì khen nó giúp giải nhiệt tốt cho két nước phụ, dẫn đến làm cho máy lạnh hoạt động tốt hơn giúp xe mau lạnh và độ lạnh tăng nhanh hơn so với trước khi gắn. ===> cái này hơi loạ
......

.
Bác chưa hiểu gì về hệ thống lạnh.
90% người dùng hiểu rằng giàn nóng máy lạnh là giải nhiệt gas sau khi qua dàn lạnh nhưng thực ra nó giải nhiệt cho gas trước khi được phun vào dàn lạnh. Lý do là máy nén (block) nén gas ở áp rất cao nên gas sinh nhiệt. Nó cần phải hạ nhiệt trước khi phun vào dàn lạnh.
Cũng vì vậy mà giàn nóng luôn đc đặt trước két nước để hiệu quả giải nhiệt gas lạnh dc tốt hơn.
 
Hạng D
6/4/16
2.009
6.566
113
quan6 tphcm
Chuyện cái quạt giải nhiệt này nghe kể và thấy tận mắt cũng nhiều.
- Người gắn thì khen nó giúp giải nhiệt tốt cho két nước phụ, dẫn đến làm cho máy lạnh hoạt động tốt hơn giúp xe mau lạnh và độ lạnh tăng nhanh hơn so với trước khi gắn. ===> cái này hơi loạ
- Vị trí gắn là gắn vào ngay két nước của xe và phải qua contact để bật tắt
- Lại có người khuyên nếu kim nhiệt trên xe hoạt động bình thường, nghĩa là hệ thống giải nhiệt trên xe đang hoạt động tốt thì không cần thiết phải gắn
- Lại có người khuyên gắn vào xe khá ồn do hoạt động của quạt từ đó lại lăn tăn muốn tháo ra ---> tốn tiền vô ích.





Cuối cùng em quyết định không gắn. CÒn chuyện nó mắc rẻ thì cũng tuỳ. Nếu giúp ích cho hoạt động của xe thì nhiêu đó cũng ráng....

Anh em mình ai đã từng ......đi qua sông Cửu long giang, cửu long giang sóng cuồng nước xoáy....thì cho em nghe thêm ít thông tin.

Dàn nóng mà giải nhiệt tốt sẽ mau lạnh hơn đó bác phước. xe chạy thì lạnh hơn xe dứng yên
 
Hạng D
6/4/16
2.009
6.566
113
quan6 tphcm
Bác chưa hiểu gì về hệ thống lạnh.
90% người dùng hiểu rằng giàn nóng máy lạnh là giải nhiệt gas sau khi qua dàn lạnh nhưng thực ra nó giải nhiệt cho gas trước khi được phun vào dàn lạnh. Lý do là máy nén (block) nén gas ở áp rất cao nên gas sinh nhiệt. Nó cần phải hạ nhiệt trước khi phun vào dàn lạnh.
Cũng vì vậy mà giàn nóng luôn đc đặt trước két nước để hiệu quả giải nhiệt gas lạnh dc tốt hơn.

Đa số xe. Két nước đặt trước xong mới tới dàn nóng bạn ơi
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Chuyện cái quạt giải nhiệt này nghe kể và thấy tận mắt cũng nhiều.
- Người gắn thì khen nó giúp giải nhiệt tốt cho két nước phụ, dẫn đến làm cho máy lạnh hoạt động tốt hơn giúp xe mau lạnh và độ lạnh tăng nhanh hơn so với trước khi gắn. ===> cái này hơi loạ
- Vị trí gắn là gắn vào ngay két nước của xe và phải qua contact để bật tắt
- Lại có người khuyên nếu kim nhiệt trên xe hoạt động bình thường, nghĩa là hệ thống giải nhiệt trên xe đang hoạt động tốt thì không cần thiết phải gắn
- Lại có người khuyên gắn vào xe khá ồn do hoạt động của quạt từ đó lại lăn tăn muốn tháo ra ---> tốn tiền vô ích.





Cuối cùng em quyết định không gắn. CÒn chuyện nó mắc rẻ thì cũng tuỳ. Nếu giúp ích cho hoạt động của xe thì nhiêu đó cũng ráng....

Anh em mình ai đã từng ......đi qua sông Cửu long giang, cửu long giang sóng cuồng nước xoáy....thì cho em nghe thêm ít thông tin.
Cái quạt phụ này gắn vào chỉ có 1 tác dụng: giúp kim nhiệt luôn ổn định (mức 2/3) bất chấp thời tiết bên ngoài nắng gắt như thế nào, bất chấp luôn việc xe đang chạy hay đứng, đứng chỗ mát hay đứng chỗ râm, đứng bao nhiêu lâu 1-2-3-4-5 tiếng. Vd: xe đứng chờ phà Vàm Cống, ngay giữa trưa 12h-13h, nắng gắt, hệ thống lạnh chạy phà phà, đậu chờ 2-3 tiếng chưa lên được phà....
Bác nào chưa gắn thì cứ sáng tầm 10h xách xe chạy 1 vòng cỡ 15-20km, xong kiếm chỗ nào nắng gắt đậu xe mở máy lạnh liên tục tầm 2 tiếng trở lên rồi lên xem kim nhiệt nó có nhảy lambada không là biết. :3dcuoi::3dcuoi:
Đa phần các bác ít bác nào gặp phải trường hợp xe phải đậu dưới trời nắng gắt tầm 2-3 tiếng trở lên, vì thông thường đậu tối đa 1 tiếng là thấy quải lắm rồi, kiếm chỗ vọt chui vô quán cf máy lạnh ngồi cho sướng chứ hơi đâu đậu thêm 1 tiếng nữa làm gì cho hại máy hại sơn xe? Haha, có kẹt xe đi chăng nữa thì cũng chừng 1 tiếng là xe đã được giải phóng, hoặc có tệ lắm thì cũng 2 tiếng nhưng xe trong tình trạng lúc chạy lúc dừng. Chứ không dừng chết 1 chỗ.
Vì nguyên nhân là như thế này: "không biết vì lý do gì mà xe Jolie bị cắt option quạt điện giải nhiệt phụ. Chỉ còn quạt chính, nên khi chạy đường trường hoặc xe di chuyển liên tục thì không có vấn đề gì, nhưng khi gặp kẹt xe hoặc xe phải đậu chờ trên 2 tiếng thì lúc đó sẽ bị thiếu gió giải nhiệt dàn nóng và két nước nên xe sẽ giải nhiệt không tốt, các dòng xe khác đều có thêm option quạt phụ này, chỉ riêng Jolie là ko có." => lời của cố vấn kỹ thuật bên AMC.
Bản thân em thì thấy cũng có lý. Không biết các cao nhân trung nhân khác thì như thế nào?
Còn vấn đề ồn thì quạt điện nên chắc là sẽ êm hơn quạt cơ. Em dzọt....
kaka
 
Cái quạt phụ này gắn vào chỉ có 1 tác dụng: giúp kim nhiệt luôn ổn định (mức 2/3) bất chấp thời tiết bên ngoài nắng gắt như thế nào, bất chấp luôn việc xe đang chạy hay đứng, đứng chỗ mát hay đứng chỗ râm, đứng bao nhiêu lâu 1-2-3-4-5 tiếng. Vd: xe đứng chờ phà Vàm Cống, ngay giữa trưa 12h-13h, nắng gắt, hệ thống lạnh chạy phà phà, đậu chờ 2-3 tiếng chưa lên được phà....
Bác nào chưa gắn thì cứ sáng tầm 10h xách xe chạy 1 vòng cỡ 15-20km, xong kiếm chỗ nào nắng gắt đậu xe mở máy lạnh liên tục tầm 2 tiếng trở lên rồi lên xem kim nhiệt nó có nhảy lambada không là biết. :3dcuoi::3dcuoi:
Đa phần các bác ít bác nào gặp phải trường hợp xe phải đậu dưới trời nắng gắt tầm 2-3 tiếng trở lên, vì thông thường đậu tối đa 1 tiếng là thấy quải lắm rồi, kiếm chỗ vọt chui vô quán cf máy lạnh ngồi cho sướng chứ hơi đâu đậu thêm 1 tiếng nữa làm gì cho hại máy hại sơn xe? Haha, có kẹt xe đi chăng nữa thì cũng chừng 1 tiếng là xe đã được giải phóng, hoặc có tệ lắm thì cũng 2 tiếng nhưng xe trong tình trạng lúc chạy lúc dừng. Chứ không dừng chết 1 chỗ.
Vì nguyên nhân là như thế này: "không biết vì lý do gì mà xe Jolie bị cắt option quạt điện giải nhiệt phụ. Chỉ còn quạt chính, nên khi chạy đường trường hoặc xe di chuyển liên tục thì không có vấn đề gì, nhưng khi gặp kẹt xe hoặc xe phải đậu chờ trên 2 tiếng thì lúc đó sẽ bị thiếu gió giải nhiệt dàn nóng và két nước nên xe sẽ giải nhiệt không tốt, các dòng xe khác đều có thêm option quạt phụ này, chỉ riêng Jolie là ko có." => lời của cố vấn kỹ thuật bên AMC.
Bản thân em thì thấy cũng có lý. Không biết các cao nhân trung nhân khác thì như thế nào?
Còn vấn đề ồn thì quạt điện nên chắc là sẽ êm hơn quạt cơ. Em dzọt....
kaka
 
gắn quạt thì tốt là chắc nếu:
+ các bác ở sì phố, kẹt xe ... còn ở tỉnh lẻ như tui thì chắc kg cần thiết rồi
+ có quạt thì dù sao máy cũng đỡ hơn - chỉ hại điện tí, không đáng kể
+ có quạt, cho dù quạt điện thì cũng ồn hơn, do vậy:
- Nếu bác nào đã cách âm, cách nhiệt tốt thì khi gắn thêm quạt sẽ thấy hơi chán vì thêm tí tiếng ồn.
- Mà nếu chưa cách âm, cách nhiệt thì cũng nên làm mau mau đi. Vì bữa hôm thấy bác nào nói dán keo "ba đồng tiền", tuần rồi rảnh tui mua 8m, gắn vào (trần và sàn luôn) quá ok
* Cách âm 70% - êm ru, nghe nhạc hay luôn
* Cách nhiệt giảm 50%, để ngoài trưa nắng, chỉ thấy hâm hâm thôi chứ k toát mô hôi như trước!
 
gắn quạt thì tốt là chắc nếu:
+ các bác ở sì phố, kẹt xe ... còn ở tỉnh lẻ như tui thì chắc kg cần thiết rồi
+ có quạt thì dù sao máy cũng đỡ hơn - chỉ hại điện tí, không đáng kể
+ có quạt, cho dù quạt điện thì cũng ồn hơn, do vậy:
- Nếu bác nào đã cách âm, cách nhiệt tốt thì khi gắn thêm quạt sẽ thấy hơi chán vì thêm tí tiếng ồn.
- Mà nếu chưa cách âm, cách nhiệt thì cũng nên làm mau mau đi. Vì bữa hôm thấy bác nào nói dán keo "ba đồng tiền", tuần rồi rảnh tui mua 8m, gắn vào (trần và sàn luôn) quá ok
* Cách âm 70% - êm ru, nghe nhạc hay luôn
* Cách nhiệt giảm 50%, để ngoài trưa nắng, chỉ thấy hâm hâm thôi chứ k toát mô hôi như trước!
ủa, hình như tôi đang quảng cáo về keo thì phải!!!
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Chuyện cái quạt giải nhiệt này nghe kể và thấy tận mắt cũng nhiều.
- Người gắn thì khen nó giúp giải nhiệt tốt cho két nước phụ, dẫn đến làm cho máy lạnh hoạt động tốt hơn giúp xe mau lạnh và độ lạnh tăng nhanh hơn so với trước khi gắn. ===> cái này hơi loạ
- Vị trí gắn là gắn vào ngay két nước của xe và phải qua contact để bật tắt
- Lại có người khuyên nếu kim nhiệt trên xe hoạt động bình thường, nghĩa là hệ thống giải nhiệt trên xe đang hoạt động tốt thì không cần thiết phải gắn
- Lại có người khuyên gắn vào xe khá ồn do hoạt động của quạt từ đó lại lăn tăn muốn tháo ra ---> tốn tiền vô ích.





Cuối cùng em quyết định không gắn. CÒn chuyện nó mắc rẻ thì cũng tuỳ. Nếu giúp ích cho hoạt động của xe thì nhiêu đó cũng ráng....

Anh em mình ai đã từng ......đi qua sông Cửu long giang, cửu long giang sóng cuồng nước xoáy....thì cho em nghe thêm ít thông tin.
Bưả nào bác ranh thi canh giữa trưa nắng, bác mang xe ra mở máy lạnh khoản 1tiếng sẽ thấy hiêụ quả của cái quạt lắp thêm, con về tiêng ồn thì mở cửa mới nghe, đóng cửa thì người bên ngoài mới nghe