Cái quạt phụ này gắn vào chỉ có 1 tác dụng: giúp kim nhiệt luôn ổn định (mức 2/3) bất chấp thời tiết bên ngoài nắng gắt như thế nào, bất chấp luôn việc xe đang chạy hay đứng, đứng chỗ mát hay đứng chỗ râm, đứng bao nhiêu lâu 1-2-3-4-5 tiếng. Vd: xe đứng chờ phà Vàm Cống, ngay giữa trưa 12h-13h, nắng gắt, hệ thống lạnh chạy phà phà, đậu chờ 2-3 tiếng chưa lên được phà....
Bác nào chưa gắn thì cứ sáng tầm 10h xách xe chạy 1 vòng cỡ 15-20km, xong kiếm chỗ nào nắng gắt đậu xe mở máy lạnh liên tục tầm 2 tiếng trở lên rồi lên xem kim nhiệt nó có nhảy lambada không là biết.
Đa phần các bác ít bác nào gặp phải trường hợp xe phải đậu dưới trời nắng gắt tầm 2-3 tiếng trở lên, vì thông thường đậu tối đa 1 tiếng là thấy quải lắm rồi, kiếm chỗ vọt chui vô quán cf máy lạnh ngồi cho sướng chứ hơi đâu đậu thêm 1 tiếng nữa làm gì cho hại máy hại sơn xe? Haha, có kẹt xe đi chăng nữa thì cũng chừng 1 tiếng là xe đã được giải phóng, hoặc có tệ lắm thì cũng 2 tiếng nhưng xe trong tình trạng lúc chạy lúc dừng. Chứ không dừng chết 1 chỗ.
Vì nguyên nhân là như thế này: "không biết vì lý do gì mà xe Jolie bị cắt option quạt điện giải nhiệt phụ. Chỉ còn quạt chính, nên khi chạy đường trường hoặc xe di chuyển liên tục thì không có vấn đề gì, nhưng khi gặp kẹt xe hoặc xe phải đậu chờ trên 2 tiếng thì lúc đó sẽ bị thiếu gió giải nhiệt dàn nóng và két nước nên xe sẽ giải nhiệt không tốt, các dòng xe khác đều có thêm option quạt phụ này, chỉ riêng Jolie là ko có." => lời của cố vấn kỹ thuật bên AMC.
Bản thân em thì thấy cũng có lý. Không biết các cao nhân trung nhân khác thì như thế nào?
Còn vấn đề ồn thì quạt điện nên chắc là sẽ êm hơn quạt cơ. Em dzọt....
kaka