Hạng D
12/3/15
1.595
4.335
113
Bác nào rành sơn cho e hỏi xíu. Tình hình là e tính sơn cái logomit gắn chỗ mâm bánh xe, e dán xong dùng bình atm xịt lên xong hết. Xong e sợ nó dễ bong tróc nên mua thêm bình xịt bóng atm A10 xịt lên, vừa xịt xong thì ko vấn đề gì, nhưng 5 phút sau thì......... ôi thôi chỗ có màu nhũ nó phồng rộp lên hết, chỗ sơn e mới xịt thì lại bị đục màu. Kiểu như nó làm chảy lớp sơn cũ ra vậy. Hic
 
Hạng B1
29/3/07
95
133
33
Các bác cho hỏi: rút giắc cắm cảm biến oxy (cảm biến tại đường xả) thì đèn check có báo không. Xe tôi rút ra, không thấy đèn báo lỗi gì cả, vẫn nổ bình thường . Tự nhiên vừa rồi xe hao xăng quá, khoảng 13-14 l/100km, cảm giác xe đi yếu hơn trước.
 
CỤC BÙ GA - MÔ TƠ BƯỚC
1/ Trước đây, tôi đã từng nói "mô tơ bước không bị hư.... cái lò xo 5k là trị hết bịnh òa ga" .Đó là một sai lầm lớn, do yếu kinh nghiệm!
+ Cũng do "dám" lên đây mà la làng nên tôi đã "tự xử" đủ cách..... nó chỉ ổn định được dăm ba ngày là lại như cũ - nó òa ga, chạy như ga tự động, số 5 không cần đạp ga chạy 40km/h - ai đã từng bị vụ òa ga này mới thấy chán ntn.
+ Cách cuối cùng là chế! Hạn chế đường gió vào đường bù ga!
- lấy vỏ lon bia làm ron ... chế
- kết quả: đạt 90% theo ý muốn
=> Tuy nhiên máy có hiện tượng: Ra khói trắng nhẹ và ra nước ở ống pô!

2/ Nói chung là không vừa ý.
Hơi nản vì "mình không điều khiển được cái máy - nghĩ thì đơn giản nhưng không phải vậy do có liên quan đến hệ thống điện tử" nên tôi đã liên hệ với 1 bác trên diễn đàn để đặt mua mô tơ bước
+ đã lắp, chạy được 1 tuần
+ máy êm, hết ra khói trắng và nước ở ống pô
+ giá, 1.000.000 đ
Với giá này, tôi nghĩ, thời gian qua tôi đã quá mất thời gian và cả lúa (khá nhiều) để làm cái chuyện linh tinh!

Tôi muốn chia sẻ chuyện này để lỡ bác nào có gặp trường hợp của tôi thì rút kinh nghiệm!
Nếu muốn chế, chạy tạm thì tôi sẽ chia sẻ luôn (vỏ lon bia chế zdo là xong)

POTAY POTAY!!!!

+ Tôi cũng phải nói trước, cái vụ này là xe của tôi bị lỗ phần điện tử về cái gì đó. Hộp cảm biến oxy hay cái hộp ECU gì gì đó chứ kg phải do cái mô tơ bước mới quá!

+ Mô tơ bước lắp zô, chạy cả 10 ngày rồi (cũng phải nói thêm là con ốc chỉnh gió siết hết, nếu không garanty hơi lớn) êm ru. Hai ngày qua tôi đi PQ, hơn 500km, khi chạy về tới Thốt Nốt tôi thấy có hiện tượng: Bỏ chân ga ra mà xe vẫn chạy, không ghì lại (do mới cách âm lại lên kg nghe tiếng hú như trước). Tôi mới để ý thì phát hiện - ÒA GA nhẹ - Sáng nay nổ máy, thấy nó la om xòm!!!
KHÔNG BẬT ĐIỀU HÒA THÌ OK - BẬT ĐIỀU HÒA NÓ BÙ GA hú om xòm!

+ Từ trưa đến giờ, đành phải chế! Lấy mô tơ bước cũ!
Lại hết 1 cái vỏ lon bia làm ron! Để bít cái miệng nó la om xòm lại!

Bây giờ thì nó không thể la om xòm được nữa, chạy ok nhưng về nguyên lý thì "không có khoa học chút nào"

rất mong các cao nhân chỉ giúp cao kiến để trị dứt điểm vụ này!
 
Các bác cho em hỏi hai con óc này óc nào chỉnh gió và con nào chỉnh xăng ạ? Hôm bữa em có chỉnh tới chỉnh tới chỉnh lui do ko biết chỉnh theo cảm tính nên giờ nó hao xăng quá,lúc trước khi chua chỉnh thì 10l/100km,sao khi chỉnh thì 200km/40l,em đổ để ý 2 lần gần đây mấy lần trước em ko để ý, hu hu cuu em voiView attachment 563502
bác la lớn quá!
mấy vụ này các cao nhân chỉ cái là xong hà.
la quá người ta tưởng jolie hao xăng ......
 
  • Like
Reactions: Nnlinh and Hai1985
Hạng B1
29/3/07
95
133
33
@joliecantho: không biết xe bác có liên quan đến cảm biến vị trí bướm ga ko? Có khi nào nó hiểu sai vị trí bướm ga không nên nó tự bù???
Chả là xe tôi tự nhiên hao xăng, vào gara nhờ test dùm thông số máy. Tốc độ vòng tua, nhiệt độ ổn, chỉ có điện áp cảm biến chân ga là 560 mV; thợ chỉnh lên 625 mV (bằng cách nào không rõ vì thấy dùng lục giác nới ốc cụm bướm ga rồi chỉnh). Kết quả thì xe tôi ko có cảm nhận gì #; đang chạy thử để kiểm tra.
Còn cảm biến oxy báo điện áp 39mV đều; khi tăng ga lên hơn 2000 v/p chẳng thấy có dao động gì; mà theo lý thuyết hình như là phải dao động 600mv -1000 mV. Thợ bảo bình thường, nhưng tôi lăn tăn quá, về rút thử cảm biến, chẳng thấy báo gì nên mới hỏi xem có bác nào thử rút giắc ra xem có báo gì ko?
 
Hạng C
19/5/16
530
1.697
93
Có bác nào biết hay đã bị trường hợp này chỉ giúp em với!
Xe em hiện nay vào số rất khó, số de vào không được, cảm giác như mình đạp nhưng côn nó không cắt hết vậy đó, đường dây côn nó thường hư chổ nào và sửa chữa, khắc phục sao vậy các bác?
 
@joliecantho: không biết xe bác có liên quan đến cảm biến vị trí bướm ga ko? Có khi nào nó hiểu sai vị trí bướm ga không nên nó tự bù???
Chả là xe tôi tự nhiên hao xăng, vào gara nhờ test dùm thông số máy. Tốc độ vòng tua, nhiệt độ ổn, chỉ có điện áp cảm biến chân ga là 560 mV; thợ chỉnh lên 625 mV (bằng cách nào không rõ vì thấy dùng lục giác nới ốc cụm bướm ga rồi chỉnh). Kết quả thì xe tôi ko có cảm nhận gì #; đang chạy thử để kiểm tra.
Còn cảm biến oxy báo điện áp 39mV đều; khi tăng ga lên hơn 2000 v/p chẳng thấy có dao động gì; mà theo lý thuyết hình như là phải dao động 600mv -1000 mV. Thợ bảo bình thường, nhưng tôi lăn tăn quá, về rút thử cảm biến, chẳng thấy báo gì nên mới hỏi xem có bác nào thử rút giắc ra xem có báo gì ko?
Bác chỉ rõ thêm về vụ này tí để tôi nghiên cứu thêm xem sao

Tôi đang nghi cái cảm biến điều hòa! Bật AC nó mới bị bù ga lớn!
 
  • Like
Reactions: Nnlinh
Các bác cho hỏi: rút giắc cắm cảm biến oxy (cảm biến tại đường xả) thì đèn check có báo không. Xe tôi rút ra, không thấy đèn báo lỗi gì cả, vẫn nổ bình thường . Tự nhiên vừa rồi xe hao xăng quá, khoảng 13-14 l/100km, cảm giác xe đi yếu hơn trước.
Rút cái đó ra, đèn máy báo lỗi. Xe chạy bình thường nhưng xăng có thể hao hơn bác nói. Vì tôi đã từng thử, xăng xuống thấy rõ!
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Bác nào rành sơn cho e hỏi xíu. Tình hình là e tính sơn cái logomit gắn chỗ mâm bánh xe, e dán xong dùng bình atm xịt lên xong hết. Xong e sợ nó dễ bong tróc nên mua thêm bình xịt bóng atm A10 xịt lên, vừa xịt xong thì ko vấn đề gì, nhưng 5 phút sau thì......... ôi thôi chỗ có màu nhũ nó phồng rộp lên hết, chỗ sơn e mới xịt thì lại bị đục màu. Kiểu như nó làm chảy lớp sơn cũ ra vậy. Hic
e nói trc e ko rành nhưng đã trải qua nên e chỉ thôi, trong chai atm có xăng thơm bay hơi mạnh, nếu trc khi sơn mà bác ko chà nhám mặt sơn cũ ra, nếu lớp sơn cũ kém chất lượng hoặc gốc khác thì nó sẽ bị rộp lên như vậy, bác muốn thử bác cứ lấy sơn bạch tuyết sơn thử 1 cái gì đó rồi lấy chai atm xịt lên sẽ thấy hiện tượng tương tự, nguyên nhân là do khác gốc hóa học.