của a hai dàn thông nhau rồi, a ra thợ lạnh đấu lại van ngắt chắc ko bn đâu, tầm vài ba xị, nhiều xe bị trường hợp này, lúc trc e hỏi thì chỉ hiểu nguyên lý cơ bản là cái van này ngắt ko cho dàn sau hoạt động, còn trường hợp van này hư ko ngắt đc thì thợ lạnh bỏ van đi luôn (có thể vì họ nghĩ đơn giản xe lạn nhiều thì càng tốt chứ có sao nên thấy van này ko cần thiết và bỏ đi), nhưng như vậy là sai lý thuyết, gas lạnh sẽ thông ra sau luôn nhưng khi để công tắc gạt gió ở Off thì nó ko thoát ra được, gây tình trạng ứ lại ở dàn lạnh sau, dẫn đến rỉ nước máy lạnh trong cabin xe và lâu dài mục dàn lạnh sau, đó là lý do vì sao nhiều xe jolie lúc nào cũng mở rear ac nấc 1 chứ ko dám off dù lạnh muốn teo bugiCác bác cho e hỏi xe e bây giờ đi 1 giàn lạnh trước thì cái giàn lạnh sau bị ngưng tụ,lâu lâu phải lấy giẻ lau hơi bị nhục. E tưởng role ngắt dàn sau bị hư, ra hỏi thợ thì ổng nói là xe e bị tháo cái solenoi j đó nên giờ ga lạnh thông ra sau luôn, đi phải mở gió dàn lạnh sau nấc 1 mới k bị nhiểu nước. K biết cái solenoi đó bnhieu các bác? Cộng với khoảng 600k tiền ga cũg đuối ah!
Chỉnh sửa cuối: