Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Các bác cho e hỏi xe e bây giờ đi 1 giàn lạnh trước thì cái giàn lạnh sau bị ngưng tụ,lâu lâu phải lấy giẻ lau hơi bị nhục. E tưởng role ngắt dàn sau bị hư, ra hỏi thợ thì ổng nói là xe e bị tháo cái solenoi j đó nên giờ ga lạnh thông ra sau luôn, đi phải mở gió dàn lạnh sau nấc 1 mới k bị nhiểu nước. K biết cái solenoi đó bnhieu các bác? Cộng với khoảng 600k tiền ga cũg đuối ah!:(
của a hai dàn thông nhau rồi, a ra thợ lạnh đấu lại van ngắt chắc ko bn đâu, tầm vài ba xị, nhiều xe bị trường hợp này, lúc trc e hỏi thì chỉ hiểu nguyên lý cơ bản là cái van này ngắt ko cho dàn sau hoạt động, còn trường hợp van này hư ko ngắt đc thì thợ lạnh bỏ van đi luôn (có thể vì họ nghĩ đơn giản xe lạn nhiều thì càng tốt chứ có sao nên thấy van này ko cần thiết và bỏ đi), nhưng như vậy là sai lý thuyết, gas lạnh sẽ thông ra sau luôn nhưng khi để công tắc gạt gió ở Off thì nó ko thoát ra được, gây tình trạng ứ lại ở dàn lạnh sau, dẫn đến rỉ nước máy lạnh trong cabin xe và lâu dài mục dàn lạnh sau, đó là lý do vì sao nhiều xe jolie lúc nào cũng mở rear ac nấc 1 chứ ko dám off dù lạnh muốn teo bugi
 
Chỉnh sửa cuối:
Gửi bác Thức @joliecantho
k biết xe bác có như xe e k, e vừa thay jack cắm cục bù ga (do dây đồng lão hóa chạm vào nhau), thấy khả quan lắm. Trước khi thay mở máy lạnh ga nó xuống khoảng 30%. Giờ nó chỉ xuống khoảng 10% và gần như đứng ga lại. Giờ máy thì thầm nghe hay lắmView attachment 565888
Wao wao
Xin cảm ơn , chiều tôi sẽ phá tiếp !
Tôi nghi cái đường điện lắm
Cái jac xe tôi long le ha!
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Có hai chiện :
- Em đk một móc khoá xéo và hai móc khoá thường = 3 móc khoá + hai nút nhớt nắp cầu sau. Vậy sẽ dôi dza hai móc khoá thường.
- Hai sợi curoa hơn 6 năm ( lúc em mua xe), còn nguyên nhưng cứng hơn dây mới, thay xong lên cao tốc đạp thoải mái con gà trống, bớt lo trong pụng, mấy bạc đạn về cạy bít ra thấy mỡ đen và "kẹo", quay nhẹ kg êm, vô mỡ cũng kg ngon.
Hai ku đã thay, trình các bác
Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Ngày hôm qua chạy , co hiện tượng bu ga! Tôi tắt máy đi khỏi động lại thi het.
Nhưng garanty lớn , phải siết ốc gio vao hết mà ga vẫn còn hơi lớn ti!
Vậy bác chỉnh ốc tua đi chứ chỉnh gió hoài thì khởi động phải chờ nóg máy mới đi được hơi lâu, máy rung thì bác xoay denco chịu khó rà, qua mỗi nấc kéo dây ga 1 cái để rà
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
a ở đâu e cho số thợ lạnh hồi đó làm xe e qua coi cho a, thợ hiểu nguyên lý, làm bài bản chứ ko phá bỏ độ điếc lung tung
E nghĩ chỉ có nước lắp lại van solenoid thôi thì dà lạnh sau mới ổn, đã vậy giờ 2 motor nó cứ kêu roro đòi tiền.
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
của a hai dàn thông nhau rồi, a ra thợ lạnh đấu lại van ngắt chắc ko bn đâu, tầm vài ba xị, nhiều xe bị trường hợp này, lúc trc e hỏi thì chỉ hiểu nguyên lý cơ bản là cái van này ngắt ko cho dàn sau hoạt động, còn trường hợp van này hư ko ngắt đc thì thợ lạnh bỏ van đi luôn (có thể vì họ nghĩ đơn giản xe lạn nhiều thì càng tốt chứ có sao nên thấy van này ko cần thiết và bỏ đi), nhưng như vậy là sai lý thuyết, gas lạnh sẽ thông ra sau luôn nhưng khi để công tắc gạt gió ở Off thì nó ko thoát ra được, gây tình trạng ứ lại ở dàn lạnh sau, dẫn đến rỉ nước máy lạnh trong cabin xe và lâu dài mục dàn lạnh sau, đó là lý do vì sao nhiều xe jolie lúc nào cũng mở rear ac nấc 1 chứ ko dám off dù lạnh muốn teo bugi
Bác nói đúng, van ngắt đó của xe mình tháo mất tiêu rồi nên giờ gas lạnh thông ra sau. Mình k biết hình thù nó ra sao và giá cả thế nào, cũg phải thay mới yên tâm được. Bác biết thì cho mình thông tin nhé
 
Hạng D
26/1/15
3.554
13.771
113
a ở đâu e cho số thợ lạnh hồi đó làm xe e qua coi cho a, thợ hiểu nguyên lý, làm bài bản chứ ko phá bỏ độ điếc lung tung
ah ah..Tân giới thiệu cho a với..xe a ko bị nhiễu nước gì hết...nhưng cái jắc nằm ở hông xe bên phụ bị cắt...a muốn biết tại sao và phục hồi lại..với lại hình như xe a máy lạnh ko ngắt...lát a đi vũng tàu tối mai về..chủ nhật hay thứ 2 a có ở nhhà...