phải vậy thui Bác ui.E nghe ớn ăn rùi đóa
Con Zợ Bác i zới con Jo nhà em sanh cùng năm. Nhíp đã ko còn nhịp đc nữa ke ke ke
phải vậy thui Bác ui.E nghe ớn ăn rùi đóa
Xe em chuẩn bị thay vỏ, Bác cho địa chỉ hôm nào em thay luôn. Ngoài Bình Thuận không có máy này bác à.Cân chỉnh góc bánh xe bằng máy hunter ra tiệm bán vỏ xe làm 500k
1/ có thể xe bác garanti hơi cao chăng!!!Các chuyên gia cho em xin ý kiến, V2 em có các triệu chứng sau:
1. xe lúc đi số 4 ko đạp Ga nhưng xe vẫn đà chạy >>> em cảm giác dư Ga.
2. tốc độ xe ko đúng như trên đồng hồ >>> nhích nhẹ xíu đã thấy đồng hồ lên 60km/h, chạy trên cao tốc. em thấy mấy bác đi Jolie MPI qua mặt vèo vèo.
3. xe em ít đi. nhưng mỗi lần đang chạy em giữ thẳng xe >>> vô lăng nó lệch sang bên phải 1 xíu.
Các bác cho em biết xe em đang bị tình trạng gì được ko ạ. Cảm giác của em sau chuyến đi 450 km, Sài Gòn - Hậu Giang về.
Quả là tâm huyết. 1000 Like cho bácdội nước = gắn quạt phụ dàn nóng, giảm tải cho block lạnh, tuy nhiên xe zin ko có và vẫn xài tốt, vấn đề ở đây có sự tranh luận giữa một số bác về việc nên hay ko nên gắn quạt phụ, mà có một điều các bác quên quan tâm là chất lượng hệ thống lạnh ban đầu của các bác có giống nhau hay ko, nhiều xe hệ thống lạnh còn nguyên bản block lạnh, van đóng ngắt, đường ống, lớp bảo ôn có còn đầy đủ và sd tốt hay ko? nếu toàn bộ hệ thống còn tốt thì chắc chắn các bác ko cần tới quạt phụ, còn nếu hệ thống đã xuống cấp hoặc thiếu sót hoặc độ này kia ở một thiết bị nào đó thì việc gắn quạt phụ thì các bác thấy có thể giải quyết đc vấn đề, xe trở nên lạnh hơn, làm cho mình nghĩ đã đi đúng hướng nhưng kỳ thực vấn đề lại ko phải nằm ở đó, và coi như điểm khiếm khuyết trong hệ thống vẫn còn tồn tại và chưa được khắc phục, quạt chỉ là giải pháp tình thế thôi.
ko phải e chém gió suông, mà thực tế xe e lúc trước mới lấy về dù có quạt phụ do chủ trước đã gắn mà ko lạnh như ý muốn, thậm chí còn sôi coolant, xem xét kỹ ra thì thấy hư block, sau khi thay block toyota, lạnh vẫn ko như ý muốn, sau đó mới tìm hiểu ra tiếp vụ solenoid dàn sau, rồi bọc lại bảo ôn, bảo dưỡng nhớt block, thay filter này kia, làm lại đường sưởi, nói chung là dần dần e khắc phục từng thứ một và trả hệ thống về nguyên bản của xe ban đầu (ngoại trừ block toy), dàn nóng cũng đã thay mới vì dàn nóng cũ bị chủ trước gắn quạt quậy tanh bành, thì đến giờ xe e ko còn đi quạt phụ nữa và đã lạnh như ý muốn, để quạt nấc 1, nhiệt độ lúc nào cũng chỉ để tầm 23 độ là thấp nhất vì quá lạnh, và e đã kiểm tra trong suốt thời gian qua không gặp vấn đề gì kể cả khi đậu xe mở ac ngoài trời nắng gắt 2 3h liên tục.
trong đây hình như có xe a Phong @lvtphong cũng đang đi hệ thống lạnh nguyên bản và cũng ko xài quạt phụ mà vẫn lạnh như ý muốn.
e nói ra vậy để các bác suy nghĩ, trong tìnb thế cấp bách và eo hẹp tài chính thì gắn quạt phụ là giải pháp lý tưởng nhưng lâu dài vẫn nên kiểm tra dò xét lại toàn bộ hệ thống. xuất phát điểm mỗi xe không giống nhau (xe e là xe cùi nhất tro g đây rồi) nên đừng mãi chạy theo khắc phục cái ngọn mà quên mất đi cái gốc, quên mất xe mình có giống ngta hay ko. Cứ trả về đúng nguyên bản xem sao rồi tính tiếp. manual thì chắc bác nào cũng có hết rồi, có cả tiếng anh lẫn tiếng việt, cứ mở theo đó mà đọc mà dò xem xe mình khiếm khuyết điểm nào mà làm, hơn nhau ở chịu khó tìm tòi thôi mà e nghĩ đã vô đến đây thì chắc ko bác nào thiếu đức tính này
Sẵn đây e nói luôn, việc anh @hoangduchi hỏi ở trên về việc gió trong gió ngoài nóng hơn lạnh hơn thì đó là hiện tượng vật lý bình thường, kể cả xe mới bây h cũng vậy, ko phải lỗi, khi bật chuyển gió trong gió ngoài là sẽ thấy sự khác biệt liền, thường cùng một nấc quạt, khi đang từ gió ngoài các bác chuyển qua gió trong sẽ thấy luồng gió mạnh hơn liền do gió ko phải đi qua lưới lọc cản bụi lại như gió ngoài (jolie ko có lọc ac nên chắc khó cảm nhận hơn). mình ko thể sửa những gì là chân lý. còn nếu hệ thống lạnh zin của bác nào đang tốt mà muốn lạnh dữ dội hơn nữa thì cứ chơi thêm quạt là sẽ lạnh như ý muốn, lúc đó bật quạt nấc 1, chỉnh nhiệt độ lên điểm 12h (25 độ) mà ngồi trong xe vẫn như nhà băng luôn.
lúc trước e cứ hay thắc mắc khi các gâra tư vấn e độ cái này, thêm cái nọ mới vận hành êm đc, e hỏi "ko lẽ ngày xưa mười mấy năm về trước khi xe xuất xưởng mới ra là đã bị như vậy, ko có cái abcxyz đó là ko hoạt động đc? vậy là hãng chế tạo xe dở, xe bị lỗi, bị khiếm khuyết này kia? vậy ai mua? nghe có vô lý ko khi xe mới từ trong hãng ra mà bị như vậy? " . các bác cứ thử suy ngẫm sẽ thấy.
chào thân ái
Ngoài bắc 550K bác ơicái van hằng nhiệt!
+ Trong hãng và bên ngoài có bán không?
+ Xe tôi không có cái van này! Nên bảo sao có khi chạy rất lâu kim nhiệt mới lên .....
+ Bác nào biết giá cả, xin cho biết
cảm ơn nhiều
Bác vào SG ghé vỏ xe Thanh Long 17 Phạm Văn Đồng, nếu đi Bình Dương ghé Xuân Oanh 673 Đại Lộ Bình Dương, p. Hiệp Thành, Thủ Dầu Một.Xe em chuẩn bị thay vỏ, Bác cho địa chỉ hôm nào em thay luôn. Ngoài Bình Thuận không có máy này bác à.
2/tốc độ xe sẽ đúng với đồng hồ, trừ khi bác thay lốp có thông số khác, việc bác đạp nhẹ ga nhưng kim lên 60kmh là bình thường vì lúc đó bác để số hơi thấp chẳng hạn số 2-3....
Bình thường xe e len cao tốc giử volang 1 chổ không được nò cứ đưa qua đưa lạiCác chuyên gia cho em xin ý kiến, V2 em có các triệu chứng sau:
1. xe lúc đi số 4 ko đạp Ga nhưng xe vẫn đà chạy >>> em cảm giác dư Ga.
2. tốc độ xe ko đúng như trên đồng hồ >>> nhích nhẹ xíu đã thấy đồng hồ lên 60km/h, chạy trên cao tốc. em thấy mấy bác đi Jolie MPI qua mặt vèo vèo.
3. xe em ít đi. nhưng mỗi lần đang chạy em giữ thẳng xe >>> vô lăng nó lệch sang bên phải 1 xíu.
Các bác cho em biết xe em đang bị tình trạng gì được ko ạ. Cảm giác của em sau chuyến đi 450 km, Sài Gòn - Hậu Giang về.