Hạng D
12/3/15
1.595
4.335
113
e củng tính q lộ đay. di cao tốc di về hết 2 xị rồi
Em nhớ ko nhầm thì Ql 1 đi về bác cũng mất 1 chăm (3 trạm thu phí) rồi bác :)
Nếu bác vẫn chọn Ql 1 thì đến ngã tư vũng tàu rẽ về hướng ql 51 đi vào đường tránh biên hòa (võ nguyên giáp) đường sẽ thoáng hơn và tốc độ cao hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/3/16
1.513
7.466
113
Gia Lai
Trở lại zụ xe e xịt khói xanh.
E thì chỉ biết chọc ngoáy mấy cái led cho zui thôi, chứ thật sự đối với mấy cái zụ máy móc thì e mù tịt, nên khi xe bị cái gì là e đt hỏi cao nhân hoặc đem ra gara. Và bệnh của e nó đây ạ: buổi sáng nổ máy galenti xe nổ êm, nước chảy cổ pô khá nhiều, để tay chỗ ống pô thì cảm giác tay bị ẩm ướt. Nhưng lại xịt khói xanh cũng nhiều, một tí thì hết, rồi bị lại.
Đem đi hỏi nhiều chỗ thì kết luận: có nhớt lọt vào buồng đốt, nhưng bạc vẫn kín và hơi gì đó vẫn kín. Sau thời gian bị vậy rất khó chịu e mang ra gara và thợ tháo cái nắp máy ra, gọi là nắp quy lát ko biết có đúng ko, nó là cái này.
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Khi tháo ra thì thấy đầu pittong máy số 4 có muội than bám vào, và nắp máy chỗ này thì có nhiều nhớt, các chỗ khác bình thường.
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Thợ kiểm tra kĩ thì thấy chỗ này có một vết rạn nứt, khoảng 3cm. Bằng mắt thường rất khó nhìn thấy, phải gõ nhẹ nhẹ lên nắp thì nhớt lọt xuống khe mới biết được
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Thợ kết luận là bị nứt nắp quy lat, nhớt lọt vào buồng đốt ra khói xanh. Phải thay nắp mới. Thợ báo giá: nắp mới 9,5tr, hàng tháo xe 7tr. Sau khi alo hỏi giá nhiều chỗ cũng giống vậy, thậm chí tham khảo taobao hàng mới cũng khoảng 8,5tr. E gọi nhờ một cao nhân kiếm giùm, và hàng cũ giá 4,5tr + phí ship nữa khoảng 5tr. E gửi về lắp vào.
Chạy khoảng 3 ngày thì thấy khói lại tiếp tục ra nữa, lại mang lên gara. Thợ lại tháo ra kt nữa, lại phát hiện cái cũ mới mua về cái ống để đút bugi vào này, chân nó bị mòn ko kín, nhớt vẫn lòn vào. Cái này nè
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Thợ tháo cái ống cũ của xe thay qua, sau khi lắp hết vào, lại tiếp tục chạy và nghe ngóng.
Đến nay đã hơn 10 ngày, ko còn hiện tượng ra khói gì nữa, xe chạy bốc hơn, nổ êm hơn, buổi sáng nổ máy nước từ ống pô ra nhiều hơn. Vẫn đang theo dõi 1 tháng nữa như thế nào.
Vô tình lượm được nguyên bộ dây điện khoang máy zin từng cái jack chưa từng bị tháo gỡ luôn, lắp vào tự nhiên máy êm hơn hẳn. Nay làm 1 chuyến đi biên giới Cam để test xe luôn hehe.
Jolie - Chiếc xe thân thiện


Vâng, hi vọng rằng đã đúng bệnh và nó ổn, để e còn tập trung vào chuyên môn nữa, chứ suốt ngày ở gara thế này không khéo e nghỉ dạy mất.
P/S: Giờ thì e đã biết được những cái gọi là ghít, phớt ghít, phớt bugi, cò, ron quy lát ... hehe.
:3dcuoi:

Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Kích thước loa này chắc lắp được. Tuy nhiên không biết hay không vì thương hiệu lạ. Theo Em nếu tìm đc loa cũ mà có thương hiệu chút xài ổn hơn vì nếu gắn thêm loa có chất lượng kém nó sẽ kéo theo cả hệ thống kém theo, giống như dàn đồng ca có 1 anh hát dở thìthà không có anh đó sẽ tốt hơn!. Dùng giải pháp của Bác manhha600 cũng đc.​
 
Hạng D
26/1/15
3.554
13.771
113
Nhiều hay ít là sêu ta...miễn sêu a đừng thay cái lọc bằng 1miếng nhựa là đc, lọc phaỉ đủ sạch để gió đi qua, bụi bám nhiều quá sẽ bị nghẹt, thiếu gió
tại vì mình lấy máy nén xịt thì thấy có cái qua gió nhiều,có cái qua ít,nên théc méc tí thôi mà...
 
  • Like
Reactions: Nnlinh and vietnhat
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Trở lại zụ xe e xịt khói xanh.
E thì chỉ biết chọc ngoáy mấy cái led cho zui thôi, chứ thật sự đối với mấy cái zụ máy móc thì e mù tịt, nên khi xe bị cái gì là e đt hỏi cao nhân hoặc đem ra gara. Và bệnh của e nó đây ạ: buổi sáng nổ máy galenti xe nổ êm, nước chảy cổ pô khá nhiều, để tay chỗ ống pô thì cảm giác tay bị ẩm ướt. Nhưng lại xịt khói xanh cũng nhiều, một tí thì hết, rồi bị lại.
Đem đi hỏi nhiều chỗ thì kết luận: có nhớt lọt vào buồng đốt, nhưng bạc vẫn kín và hơi gì đó vẫn kín. Sau thời gian bị vậy rất khó chịu e mang ra gara và thợ tháo cái nắp máy ra, gọi là nắp quy lát ko biết có đúng ko, nó là cái này. View attachment 582951 Khi tháo ra thì thấy đầu pittong máy số 4 có muội than bám vào, và nắp máy chỗ này thì có nhiều nhớt, các chỗ khác bình thường. View attachment 582969 Thợ kiểm tra kĩ thì thấy chỗ này có một vết rạn nứt, khoảng 3cm. Bằng mắt thường rất khó nhìn thấy, phải gõ nhẹ nhẹ lên nắp thì nhớt lọt xuống khe mới biết đượcView attachment 582970 Thợ kết luận là bị nứt nắp quy lat, nhớt lọt vào buồng đốt ra khói xanh. Phải thay nắp mới. Thợ báo giá: nắp mới 9,5tr, hàng tháo xe 7tr. Sau khi alo hỏi giá nhiều chỗ cũng giống vậy, thậm chí tham khảo taobao hàng mới cũng khoảng 8,5tr. E gọi nhờ một cao nhân kiếm giùm, và hàng cũ giá 4,5tr + phí ship nữa khoảng 5tr. E gửi về lắp vào.
Chạy khoảng 3 ngày thì thấy khói lại tiếp tục ra nữa, lại mang lên gara. Thợ lại tháo ra kt nữa, lại phát hiện cái cũ mới mua về cái ống để đút bugi vào này, chân nó bị mòn ko kín, nhớt vẫn lòn vào. Cái này nè
View attachment 583057
Thợ tháo cái ống cũ của xe thay qua, sau khi lắp hết vào, lại tiếp tục chạy và nghe ngóng.
Đến nay đã hơn 10 ngày, ko còn hiện tượng ra khói gì nữa, xe chạy bốc hơn, nổ êm hơn, buổi sáng nổ máy nước từ ống pô ra nhiều hơn. Vẫn đang theo dõi 1 tháng nữa như thế nào.
Vô tình lượm được nguyên bộ dây điện khoang máy zin từng cái jack chưa từng bị tháo gỡ luôn, lắp vào tự nhiên máy êm hơn hẳn. Nay làm 1 chuyến đi biên giới Cam để test xe luôn hehe.
View attachment 583062

Vâng, hi vọng rằng đã đúng bệnh và nó ổn, để e còn tập trung vào chuyên môn nữa, chứ suốt ngày ở gara thế này không khéo e nghỉ dạy mất.
P/S: Giờ thì e đã biết được những cái gọi là ghít, phớt ghít, phớt bugi, cò, ron quy lát ... hehe.
:3dcuoi:

View attachment 583059
Bác đã thay mới và mọi thứ ok, chúc mừng bác
Tuy nhiên bác giữ cái nắp cũ có điều kiện gửi xuống em
Với ky thuật và máy móc hiện nay,dưới Sg người ta có thể khắc phục cả cái lốc máy bị đụng nứt bể chứ vết nứt nắp quy lát là chuyện nhỏ,chỉ có điều do người ta chọn cách khắc phục hoạc thay mới mà thôi
nếu bác la lên sớm hơn,bác đã đỡ tốn thời gian và tốn lúa nhiều đến thế
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/11/15
451
1.739
93
Q.12, TP.HCM
Xe em lúc này bị hao nước giải nhiệt , mỗi ngày đi khoảng 60km về kiểm tra bình hụt 1/3 bình , phải châm thêm , kẹt xe là kim nhiệt lên hơn mức giữa . Bác nào có kinh nghiệm xử lí vụ này hướng dẫn giúp em, cho em địa chỉ gara làm ngon vụ này luôn. Em ở quận 12, em xin cảm ơn!
 
  • Like
Reactions: quangag1982
Hạng C
12/4/16
867
2.727
93
43
Kích thước loa này chắc lắp được. Tuy nhiên không biết hay không vì thương hiệu lạ. Theo Em nếu tìm đc loa cũ mà có thương hiệu chút xài ổn hơn vì nếu gắn thêm loa có chất lượng kém nó sẽ kéo theo cả hệ thống kém theo, giống như dàn đồng ca có 1 anh hát dở thìthà không có anh đó sẽ tốt hơn!. Dùng giải pháp của Bác manhha600 cũng đc.​
Cám ơn những tư vấn của bác. Chắc có dịp đi biên giới Cam, lùng hàng loa nghĩa địa chắc ok hơn. Mà bác cho e hỏi là nhìn ký hiệu sao thì biết loa sử dụng cho oto và loa sử dụng cho thùng bas?
 
Hạng C
12/4/16
867
2.727
93
43
Xe em lúc này bị hao nước giải nhiệt , mỗi ngày đi khoảng 60km về kiểm tra bình hụt 1/3 bình , phải châm thêm , kẹt xe là kim nhiệt lên hơn mức giữa . Bác nào có kinh nghiệm xử lí vụ này hướng dẫn giúp em, cho em địa chỉ gara làm ngon vụ này luôn. Em ở quận 12, em xin cảm ơn!
E nghĩ bác kiểm tra két nước, có bị xì rồi đó. Xe e trước cũng bị hao nước, thay két Đài Loan hết 2 chai là hết. Tới giờ cung dc 4 tháng rồi mà mực nước giải nhiệt còn nguyên, ko thấy hao tí nào.