k hao xăng đâu bác. E nghĩ nguyên nhân chính là bác vặn con ốc sát quá, gần như khóa lại thì gió mái đâu mà nó chạy. Còn cục bù ga do thiết kế thôi, cái có lò xo, cái k có. Khi gắn lò xo vô bác có thử xem nó vẫn còn nhúc nhích k? (cách thử bù ga hoạt động thì chắc bác biết rồi)
cái lạ là nó chạy mấy tháng nay <=> 6.000km rồi - vẫn chạy ngon lành bình thường . Xăng ăn cũng ít (vặn gần hết gió) khoảng 8.5l -9.1l/100km đường quốc lộ

thử bù ga, còn nhúc nhích - có điều là nó kẹt cứng, kéo mạnh mới ra và khi kéo ra mới thấy nó kg có cái lò xo - nhìn nó y chang cái cũ hà. Vì thế tôi chỉ đổi cái lõi và cái chụp vỏ cũ qua (có cái lo xo) là ok
 
k hao xăng đâu bác. E nghĩ nguyên nhân chính là bác vặn con ốc sát quá, gần như khóa lại thì gió mái đâu mà nó chạy. Còn cục bù ga do thiết kế thôi, cái có lò xo, cái k có. Khi gắn lò xo vô bác có thử xem nó vẫn còn nhúc nhích k? (cách thử bù ga hoạt động thì chắc bác biết rồi)
sáng nay, khi nó nổ, tôi có vặn con ốc gió ra rất nhiều vòng nhưng vẫn không giữ được garanty. nên đành siết con ốc tăng dây ga thêm cả chục vòng nó mới giữ được ga nhỏ để chạy ra gara
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
sáng nay, khi nó nổ, tôi có vặn con ốc gió ra rất nhiều vòng nhưng vẫn không giữ được garanty. nên đành siết con ốc tăng dây ga thêm cả chục vòng nó mới giữ được ga nhỏ để chạy ra gara
Gì ghê vậy bác? con ốc ga có mấy vòng đâu mà bác siết cả chục vòng? Hay vào Hãng test ECU thử xem sao ạh
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Xóm mình có phóng viên chiến trường @B[ounen] ngon quá. Thấy ảnh lúi húi với cái máy ảnh em cứ tưởng cái máy ảnh bị hư phải chỉnh chọt chứ đâu có biết anh í đang tác nghiệp có bài bản, có cốt truyện thật sinh động như vầy :D. Có cách nào lưu các thông tin quý giá này không các Bác, vì để ở đây thì trang nhảy vèo vèo sau này tìm lại khó. Mình có nên mở 1 topic riêng copy các bài phóng sự ảnh để sau này ai muốn xem lại cho dễ?​
 
Xóm mình có phóng viên chiến trường @B[ounen] ngon quá. Thấy ảnh lúi húi với cái máy ảnh em cứ tưởng cái máy ảnh bị hư phải chỉnh chọt chứ đâu có biết anh í đang tác nghiệp có bài bản, có cốt truyện thật sinh động như vầy :D. Có cách nào lưu các thông tin quý giá này không các Bác, vì để ở đây thì trang nhảy vèo vèo sau này tìm lại khó. Mình có nên mở 1 topic riêng copy các bài phóng sự ảnh để sau này ai muốn xem lại cho dễ?​
tôi thấy xóm mình quá đông, zuiiiiiiiiiiiiii
nhưng muốn tìm thông tin gì thì cả ngày vẫn lần chưa ra trên cái thớt này!
làm sao mà lập được các thư mục con, mà chắc cả chục thư mục quá
+ bệnh máy
+ bệnh khung sườn
+ âm thanh, ánh sáng
.................
+ sự kiện
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
báo cáo bịnh xe
trưa về ghé qua gara.....gara vẫn chưa làm gì
đề máy lên........bật máy lạnh, nó xìu
gỡ cục bù ga ra. tháo cái lõi ra thì phát hiện KHÔNG CÓ CÁI LÒ XO (bù ga mới mà sao kỳ zậy ta?)
tôi lấy cái lò xo bỏ vào, chạy thấy ngon ngon (có điều là phải chỉnh con ốc gió ra hơn một vòng - trước đây là gần sát - có lẽ sẽ hao xăng hơn???) có thể sẽ ổn!
Nguyên nhân: Cục bù ga mới, thiếu lò xo, nhưng nó còn trơn tru. Qua lâu ngày sử dụng, thiếu lo xo, gây kẹt cái lõi không chạy lên chạy xuống được để điều chỉnh lượng gió - bù ga.
Lâu lâu thấy Bác post lên là xe bị bịnh, rồi vài hôm là Bác tìm ra bịnh, rồi Bác chỉ các Bác khác trị bịnh theo cách Bác vừa trị xong, rồi vài hôm Bác lại post lên là chưa dứt được bịnh. Thống kê chắc hơn chục lần, haiza, cứ lòng vòng như vầy thật tội cho các Bác mới vào thớt này, vì mới đọc vô thấy mẹo hay làm theo cách của Bác, rồi vài hôm thất bại, và rồi con xe bị chỉnh chọt tùm lum, chỉnh chọt tùm lum theo cảm tính thì ắc tương lai nó sẽ tiếp tục trục trặc tới lui, người khác đọc vào cũng tưởng chắc dòng xe Jolie này bị bệnh nan y cỡ ung thư vậy.​
Trở lại cục bù ga mà Bác bảo thiếu cái lò xo ấy, trước đây Bác @quangnm cũng phát hiện ra là nó thiếu, rồi anh em ship về các cục khác từ nhiều nguồn khác nhau, đều không có cái lò xo, lúc đó anh em mới suy luận ngược lại là không nhẽ thằng Freeca nó khùng hay sao mà sản xuất bán hàng loạt mà lại thiếu, và nếu nó sản xuất ra bán kh đc thì nó sản xuất làm gì, bên kia nó bảo hành chắc mệt xỉu. Sau đó thử nghiệm dùng cục nguyên bản ship về không có lò xo thì xe vẫn bù phà phà, cho nên chưa chắc là loxo nó thiếu mà là cấu tạo tùy thằng sản xuất, có hoặc không có cái lo xo này. Và có thể xe Bác không phải do cục bù ga. Còn bảo bị gì thì em chịu thua, xe em mà như vậy thì em chịu 1 lần đau, mang vô hãng cho nó khám cho ra lẽ (còn xử lý ở đâu tùy mình) hoặc là.... bù chút thay nguyên cái xe khác cho nó xong chứ hơi đâu mà tối ngày lo lúc nó bù, lúc nó không bù, kaka.​