E cũng muốn mua 1 cái dự phòng nhưng mà k biết đầu giắc ra sao đây nữa. haizzzz..Màn 2 cảnh 1 , chia sẻ chân tình
"Vấn đề thứ 1, là em hỏi về kinh nghiệm các bác về tình trạng bơm xăng để biết khi nào sắp hư, vì bơm xăng khi nóng nó sẽ yếu chứ nó không có chết bất đắc kỳ tử như bóng đèn"
Bơm xăng xe MPI là loại bơm điện bỏ thùng. Bơm bị yếu gần hư biểu hiện động cơ bị cà dựt khi máy chạy nóng, thời gian sau đó sẽ tắt máy nhưng trong chốc lát bơm tiếp bình thường, quãng thời gian ngưng bơm sẽ càng dài hơn rồi hư luôn nếu không thay sớm. Nguyên nhân bơm yếu và không hoạt động:
-chất lượng bơm kém
-tiếp xúc giắc điện không tốt
-lọc xăng dơ, nghẹt
-lượng xăng trong thùng quá ít, không đủ làm mát bơm
"còn vấn đề nắm đường là phải chịu rủi ro, sửa chửa khắc phục thế nào giá bao nhiều ở đâu là do mình, em chỉ gớp ý để các bác lở đường còn tính. Ví dụ như đang đi tỉnh mà bi chết bơm xăng kếu thợ tới báo giá loại cho jolie 4tr bác cũng phải thay sao ?"
Chuyện 3 năm trước, em rất ngu ngơ khờ dại chứ không lù khù như bây giờ . Vào tối ngày 22 Tết xe em hư bơm xăng ngay trước nhà, nhờ người quen kêu dùm thợ tới thay thì bảo là hàng tháo xe Toy hết 2,5tr bảo hành 6 tháng. Mấy bửa sau, đến ngày 28 Tết, xe em đã bị nằm đường cũng lại do cái bơm xăng, alô ông thợ trước thì báo về quê (sau này chối trách nhiệm rồi dông luôn). Gara này thì báo thay bơm Bosch mới luôn công giá 3,2tr bảo hành 9 tháng...nghĩ thiệt là đau lòng đâm hận
Em thấy đa phần AE mình đều mua lại xe từ người khác, không biết chủ trước đã thay khi nào? Chất lượng bơm hiện tại? Chi bằng mình cứ thay quách cái bơm xăng tốt, cái cũ đem sơ cua thì sẽ an tâm hơn dù đi đến đâu. Nếu mua sơ cua cũng được nhưng mổi khi thay bơm thì phê lắm các bác.
"Theo bác @jolieđen thay loại của xe khác vào chạy về tp được ko"
Thay xe nào thì em không biết, chỉ biết để dễ hình dung nhất thì các bác cứ xem hình 2 cái bơm cứu net của em, cái bên trái theo chuẩn xe Jolie, cái bên phải là hàng thay thế dùng chung nhưng xài giắc ghim. Loại này bán đầy bên ngoài các tiệm phụ tùng.
View attachment 622381 Cả 2 đều gắn vừa giá bơm nhưng loại xài giắc ghim thì phải cắt đầu giắc.
@langtu19_vn : bác cập nhật lại bảng giá hãng chưa? Hôm nay Mít đã lên giá phụ tùng thay thế từ 10-20% tuỳ món
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
E cũng muốn mua 1 cái dự phòng nhưng mà k biết đầu giắc ra sao đây nữa. haizzzz..
Đầu jack đúng theo của Jolie là cái bên trái hình anh Đen đã post đó Bác. Nhưng xài loại có đầu jack khác thay thế cũng đc.
Thêm vụ thử bơm xăng nữa. hôm trước thấy 2 thằng cu gara e hay tới sửa nó thử bơm xăng xe cho khách tự nhiên sao cháy, nó cầm cái xô xăng đang cháy la làng rồi chạy ra ngoài, gặp ông chủ nó chạy vô ổng né nó, nó né ổng, rốt cục nó dội xô xăng lên mình ổng tuột da tay, da mặt, môi cũng kha khá tới cỡ 3 tháng mới lành như bình thường! Giờ e nghĩ tới thử bơm xăng là e ớn! hổng lẽ mua dầu về thử rồi lại mắc công súc rửa lạiE cũng muốn mua 1 cái dự phòng nhưng mà k biết đầu giắc ra sao đây nữa. haizzzz..
Dạ. cám ơn bác Phong!Đầu jack đúng theo của Jolie là cái bên trái hình anh Đen đã post đó Bác. Nhưng xài loại có đầu jack khác thay thế cũng đc.
Tôi không chắc lắm nhưng tôi hiểu thế nào nói như vậy.E để ý khi đánh lái nguội (ko nổ máy), nhớt trợ lực chỗ cái bình trào ra ngoài.
Đánh lái nguội có hại cho thước lái.
+ Đánh lái khi máy nổ, có bơm dầu để bôi trơn và đẩy thước lái đi
+ Đánh lái nguội thì không như trên.
- Khi đánh lái nguội nhiều, bình dầu trào ra ngoài. Như vậy dầu trả về bình được nhưng không rút đi được (do bơm không hoạt động) nên nó về nhiều quá và tràn...
- Nếu tiếp tục đánh (trừ khi phá + xe nâng lên cầu: nó nhẹ mới đánh lái nhiều được) toàn bộ dầu trong hệ thống ống dẫn sẽ về hết bình và trào ra ngoài. Như vậy thước lái sẽ có quá ít dầu để bôi trơn..... bị xước thước lái, dễ hỏng phốt, ....
Tôi biết được có bi nhiêu hà
Chớt em, lúc gắn đèn gầm quay quá sá. Mà nó hại ra răng bác, để em chú ý xem có gì khác kg.
trào nhớt tùm lum là biết liền à A Huy ơi kkk, kiểu như ko nổ máy các đường ống thông hơi không hoạt động, áp suất ko cân bằng nên nó dọng ngược ra ngoài, cái bơm bị quá tải, e hiểu nôm na là vậy thôi. còn thợ thì ngta sẽ dùng từ ngữ và cách diễn giải bài bản hơnE để ý khi đánh lái nguội (ko nổ máy), nhớt trợ lực chỗ cái bình trào ra ngoài.
Em thấy có người bán máy lạnh innova mua về để đó Sài đc k các bác và có máy nén khí nữa
Chắc mấy bác nhà mình chỉ thử coi nó chạy hay ko thôi chứ chưa thử để vô xô xăng đâu bác, bài học xương máu cho ai thử bơm! Mà e nghĩ chắc bơm nước vẫn đc chứ nhỉThêm vụ thử bơm xăng nữa. hôm trước thấy 2 thằng cu gara e hay tới sửa nó thử bơm xăng xe cho khách tự nhiên sao cháy, nó cầm cái xô xăng đang cháy la làng rồi chạy ra ngoài, gặp ông chủ nó chạy vô ổng né nó, nó né ổng, rốt cục nó dội xô xăng lên mình ổng tuột da tay, da mặt, môi cũng kha khá tới cỡ 3 tháng mới lành như bình thường! Giờ e nghĩ tới thử bơm xăng là e ớn! hổng lẽ mua dầu về thử rồi lại mắc công súc rửa lại
Hôm qua e đi công tác, đi chiếc Zace 2004 biển xanh của trường, e thấy vầy nè các bác:
- Máy lạnh lạnh rất nhanh và sâu (e ngồi băng giữa)
- Dàn nhún êm
- Cách âm tốt
- Máy yếu
- Trần thấp
- Hàng ghế giữa chật hơn Jolie (bù lại cốp sau rộng hơn)
Hông biết đúng hông hay tại e đi MB nên cảm nhận vậy
- Máy lạnh lạnh rất nhanh và sâu (e ngồi băng giữa)
- Dàn nhún êm
- Cách âm tốt
- Máy yếu
- Trần thấp
- Hàng ghế giữa chật hơn Jolie (bù lại cốp sau rộng hơn)
Hông biết đúng hông hay tại e đi MB nên cảm nhận vậy
thử bơm mà muốn thử với xăng bác nên mua cái thùng 10l, thả bơm vào nói dây điện và ống dẫn ra sau đó đổ vào bình khoan 1 lit xăng tha hồ mà cho bơm chạy, thửa bơm với xăng mà cặp dây xẹt điện là có khô ngayChắc mấy bác nhà mình chỉ thử coi nó chạy hay ko thôi chứ chưa thử để vô xô xăng đâu bác, bài học xương máu cho ai thử bơm!