Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
xe em máy nguội mới đề thì quạt quay mạnh do vong tua máy cao, còn khi máy nóng thi tua máy giảm quạt quay chậm, trường hợp của bác có thể là bị kẹt cái lò xo cảm ứng nhiệt ngay mặt trước của ly hợp quạt, có thể bửa trước bác đi mưa hoặc trời mát lò xo co lại rùi bị kẹt ở đó, nên ly hợp quay bắt yếu, em lâu lâu hay xit rp7 vào ngay cái trục có cuộn lò xo
Em quên cánh quạt phụ dàn nóng, đề máy quạt chính hút gió làm quay phụ, vài phút sau phụ dừng, khi máy nóng đều phụ chạy tiếp, em thấy lạ chổ lúc quạt phụ ngừng quay, lên ga ly hợp quạt tuôn luôn, kg tạo gió mạnh theo tua máy, nhờ quạt phụ em mới phát hiện ly hợp quạt chính nhảy lambada. Để chút em về xịt RB2 .. lộn .. RP7 vô chổ bác chỉ, thanks bác.
 
  • Like
Reactions: Micrapis
Em theo dõi từ trước tết tới giờ, ngày 28 tết nó làm em chạy qua làm phiền bác Quang Ngọc, cuối cùng em vẫn để y chang vậy chạy tới nay. Nó là cái ly hợp quạt xe em, mới đề máy kéo quạt chạy gió khá mạnh, vài phút sau tuột em rê za cánh quạt tạo gió yếu :(, chạy qua tới bác QN gió lại mạnh lên, và tới giờ khi máy nóng đều quạt lại chạy ngon lành, em thấy hơi bị lạ do máy nóng đều ly hợp lại kéo cánh quạt chạy nhanh hơn, kg biết xe các bác có hiện tượng này kg.
Có khả năng silion thiếu!
+ khi đậu lâu thì silicon trong quạt ly hợp bị thiếu nên nó chỉ nằm trong kẹt (chưa đủ để trào ra ngoài)
+ khi chạy 1 lúc silicon bị lực ly tâm làm trào ra dẫn đến lực ma sát lớn hơn nên quạt mạnh hơn chút
+ tuy nhiên khi chạy lâu quá, quạt sẽ nóng lên, silicon lỏng ra lại làm giảm lực ma sát, dẫn đến quạt yếu đi
 
Hạng F
13/2/17
5.008
15.593
113
Em quên cánh quạt phụ dàn nóng, đề máy quạt chính hút gió làm quay phụ, vài phút sau phụ dừng, khi máy nóng đều phụ chạy tiếp, em thấy lạ chổ lúc quạt phụ ngừng quay, lên ga ly hợp quạt tuôn luôn, kg tạo gió mạnh theo tua máy, nhờ quạt phụ em mới phát hiện ly hợp quạt chính nhảy lambada. Để chút em về xịt RB2 .. lộn .. RP7 vô chổ bác chỉ, thanks bác.
nhờ bác mà em tìm hiểu thêm về quạt ly tâm: https://www.otosaigon.com/threads/hoat-dong-cua-ly-hop-nhiet-quat-lam-mat-dong-co.345091/ .
 
  • Like
Reactions: scrlinh
Kg biết silicon loại nào và cho vào bao nhiêu là đủ bác? Cái củ còn nhưng ít. Lúc chưa nổ máy cầm cánh quạt quay nhẹ te
Nó có 2 loại, 1 màu đen và 1 không màu (trong)
Cho bao nhiêu là đủ thì tôi không biết chính xác: Mỗi lần nên cho vào khoảng 1 đốt ngón tay....sau đó lắp vào cho máy chạy 5 phút, thử lại và tính tiếp....

Máy nguội, cầm cánh quạt quay mạnh mà cánh quạt quay thêm hơn 1/2 vòng thì phải mau mau xử lý!
Nếu không, hậu quả khôn lường!
 
Hạng F
13/2/17
5.008
15.593
113
Có khả năng silion thiếu!
+ khi đậu lâu thì silicon trong quạt ly hợp bị thiếu nên nó chỉ nằm trong kẹt (chưa đủ để trào ra ngoài)
+ khi chạy 1 lúc silicon bị lực ly tâm làm trào ra dẫn đến lực ma sát lớn hơn nên quạt mạnh hơn chút
+ tuy nhiên khi chạy lâu quá, quạt sẽ nóng lên, silicon lỏng ra lại làm giảm lực ma sát, dẫn đến quạt yếu đi
theo sách thì như vậy, chả lẽ giờ để chắc ăn phải gắn thêm quạt điện nữa cho chắc cú quá, nằm đường vì cái quạt thì tiêu.