- Tags
- jolie mitsubishi jolie
ĐỘ BI XE-NON (Part 1)
Chắc nhiều bác đã độ bi xenon cho headlight rồi, người tự làm, người mang thợ. Học đòi theo các bác e cũng lên bi, và tự mình thao tác, tự lắp ráp theo những hiểu biết nhất định của mình. Nhiều người đã làm nhưng chưa report chia sẻ kinh nghiệm cho anh e. Nên hôm nay e mạo muội post lên những gì mình làm được.
1. Phụ tùng: E ship về 1 bộ bi Q5 kèm angle eyes cả bóng xenon hết 2.2tr. Ballat Aozoom thì e có sẵn.
Ship thêm bộ led dây 2 in 1 hết 350k. Loại này có vỏ khá dày nên ko sáng lắm. E rút cái ruột ra thì rất sáng và đẹp.
Thêm mấy cặp led ó màu vàng loại 18mm.
2. Dụng cụ: 1 máy sấy tóc, kềm, tua vit, dây điện và keo nhiệt.
Keo dẻo (kèm theo bóng khi mua).
3. Tiến hành làm:
Đầu tiên dùng máy sấy tóc sấy theo rãnh keo để tách đế đèn và mặt mica ra. Công đoạn đầu tiên này tương đối vất vả vì phải sấy từng tí một, sấy đến đâu dùng tua vit dẹt tách keo và tách mặt mica ra từ từ. Cái này thợ có dụng cụ riêng chắc làm nhanh hơn. E mất gần 1h cho mỗi cái đèn.
Sau khi tách xong thì e cũng dùng máy sấy nạo hết keo cũ còn dính lại ở đế đèn và mặt mica. Công đoạn này vất vả nhất vì phải kiên nhẫn nạo từng tí nó mới sạch keo được. Nạo càng sạch thì sau này dán lại càng chắc và kín. Vì thế e rất cẩn thận. Mất gần 1h cho 2 cái đèn. Sẵn mở ra, e tranh thủ vệ sinh hết bên trong chóa đèn và mặt kính phía trong.
Tiếp theo là ướm thử bi vào đèn. Bi xài đuôi H4 nhưng nó có mấy miếng long đền và bù loong vặn từ sau tới như này. Tất cả đều ok và gọn gàng.
Tiếp theo e nghiên cứu chỗ lắp cái led dây 2 trong 1. Chip của con led này nhìn bằng mắt thường e thấy rất sắc sảo và độ sáng rất tốt. Nó có 2 hàng led, 1 vàng, 1 trắng. Cấp nguồn led trắng thì nó sáng, cấp nguồn led vàng thì led trắng tắt và led vàng sáng do nó có 1 cái mạch đk nhỏ nhỏ kèm theo. E sẽ sài led trắng cho daylight và led vàng cho xi-nhan. Sau khi nghiên cứu thì e lắp nó nằm mí dưới, đẹp và thanh mảnh hơn.
Tiếp theo là gắn thêm mấy con led ó vào chóa của đèn đề mi. E lắp 2 con mỗi bên, 1 xài cho đề mi, 1 xài cho xinhan (ui, nhiều xinhan quá).
Nghiên cứu chỗ cái hốc xinhan để lắp cái bi led nhỏ nhỏ có vòng vàng vào cho đẹp. Nhưng hơi khó. Lúc đầu e tưởng hốc đèn xinhan có thể tháo rời nhưng nhìn kĩ thì nó đúc liền với đế đèn, muốn độ thêm thì phải cắt nó ra. E nghĩ ko cần thiết nên giữ nguyên cái xinhan trước này.
Vậy là xong hơn 50% rùi. Giờ e lắp, gắn các loại bóng vào và luồn dây ra lỗ chuôi đèn. Hơi bị nhiều các loại dây đấy.
Xong e chưa ráp mặt mica vào mà lắp vào xe trước đã, thử các loại đèn và chỉnh ánh sáng cho pha cos. Ok mọi thứ xong xuôi. Lại tháo ra.
Ngày đầu e làm đến đây và nghỉ. Hôm sau làm tiếp. Ko gì phải vội vàng.
To be continued....
Chắc nhiều bác đã độ bi xenon cho headlight rồi, người tự làm, người mang thợ. Học đòi theo các bác e cũng lên bi, và tự mình thao tác, tự lắp ráp theo những hiểu biết nhất định của mình. Nhiều người đã làm nhưng chưa report chia sẻ kinh nghiệm cho anh e. Nên hôm nay e mạo muội post lên những gì mình làm được.
1. Phụ tùng: E ship về 1 bộ bi Q5 kèm angle eyes cả bóng xenon hết 2.2tr. Ballat Aozoom thì e có sẵn.
Ship thêm bộ led dây 2 in 1 hết 350k. Loại này có vỏ khá dày nên ko sáng lắm. E rút cái ruột ra thì rất sáng và đẹp.
Thêm mấy cặp led ó màu vàng loại 18mm.
2. Dụng cụ: 1 máy sấy tóc, kềm, tua vit, dây điện và keo nhiệt.
Keo dẻo (kèm theo bóng khi mua).
3. Tiến hành làm:
Đầu tiên dùng máy sấy tóc sấy theo rãnh keo để tách đế đèn và mặt mica ra. Công đoạn đầu tiên này tương đối vất vả vì phải sấy từng tí một, sấy đến đâu dùng tua vit dẹt tách keo và tách mặt mica ra từ từ. Cái này thợ có dụng cụ riêng chắc làm nhanh hơn. E mất gần 1h cho mỗi cái đèn.
Sau khi tách xong thì e cũng dùng máy sấy nạo hết keo cũ còn dính lại ở đế đèn và mặt mica. Công đoạn này vất vả nhất vì phải kiên nhẫn nạo từng tí nó mới sạch keo được. Nạo càng sạch thì sau này dán lại càng chắc và kín. Vì thế e rất cẩn thận. Mất gần 1h cho 2 cái đèn. Sẵn mở ra, e tranh thủ vệ sinh hết bên trong chóa đèn và mặt kính phía trong.
Tiếp theo là ướm thử bi vào đèn. Bi xài đuôi H4 nhưng nó có mấy miếng long đền và bù loong vặn từ sau tới như này. Tất cả đều ok và gọn gàng.
Tiếp theo e nghiên cứu chỗ lắp cái led dây 2 trong 1. Chip của con led này nhìn bằng mắt thường e thấy rất sắc sảo và độ sáng rất tốt. Nó có 2 hàng led, 1 vàng, 1 trắng. Cấp nguồn led trắng thì nó sáng, cấp nguồn led vàng thì led trắng tắt và led vàng sáng do nó có 1 cái mạch đk nhỏ nhỏ kèm theo. E sẽ sài led trắng cho daylight và led vàng cho xi-nhan. Sau khi nghiên cứu thì e lắp nó nằm mí dưới, đẹp và thanh mảnh hơn.
Tiếp theo là gắn thêm mấy con led ó vào chóa của đèn đề mi. E lắp 2 con mỗi bên, 1 xài cho đề mi, 1 xài cho xinhan (ui, nhiều xinhan quá).
Nghiên cứu chỗ cái hốc xinhan để lắp cái bi led nhỏ nhỏ có vòng vàng vào cho đẹp. Nhưng hơi khó. Lúc đầu e tưởng hốc đèn xinhan có thể tháo rời nhưng nhìn kĩ thì nó đúc liền với đế đèn, muốn độ thêm thì phải cắt nó ra. E nghĩ ko cần thiết nên giữ nguyên cái xinhan trước này.
Vậy là xong hơn 50% rùi. Giờ e lắp, gắn các loại bóng vào và luồn dây ra lỗ chuôi đèn. Hơi bị nhiều các loại dây đấy.
Xong e chưa ráp mặt mica vào mà lắp vào xe trước đã, thử các loại đèn và chỉnh ánh sáng cho pha cos. Ok mọi thứ xong xuôi. Lại tháo ra.
Ngày đầu e làm đến đây và nghỉ. Hôm sau làm tiếp. Ko gì phải vội vàng.
To be continued....
Cái vụ này bác phải dùng thêm mấy con role, mọi thứ đấu chung về ổ khóa nhưng chỉ dành để kích hoạt role làm công tắc đóng mở cho đèn, còn đèn thì vẫn câu vào cọc bình để lấy nguồn nuôi thì nó mới mạnh.Cái vụ quên tắt đèn để hết bình thì em là trùm luôn. Hậu quả truớc mắt là tiêu 1 cái bình, hậu quả nghi ngờ là tiêu cục bù ga. Em có hỏi thăm anh cao nhơn vụ đấu dây lại để mình tắt chìa khoá là đèn nó tắt theo giống như xe honda nhưng hông thấy hồi âm. Hình như làm như vậy thì không đủ công suất cho đèn khi xe chạy hay sao á, vì em thấy thợ sửa xe honda hay đi lại dây dùng điện bình để tăng công suất đèn và nó sẽ sáng đèn khi bật chìa khoá mà k cần nổ máy. Thôi ba cái vụ điện này em ngu lắm, Bác nào giải ngố giùm em với
Bi gầm anh làm theo gói của bác @lvtphong là hợp lí nhất đó a.Anh chỉ lăn tăn bi gầm thôi.
Còn bộ headlights đang xài led với choá zin khá OK níu không nói là so good.
Nếu xe không hư thì độ chế cải tiến để nó tiện dụng và giống xe đời mới hơn đi Bác, ví dụ:
- Đấu lại đèn gầm: đèn gầm chỉ bật sáng được khi đèn đờ mi hoặc đèn chính đã bật, và tự tắt khi tắt hết đèn chính, đờ mi => tránh quên tắt hết bình.- Đấu lại đèn chính, chỉ bật được khi công tắc ổ khóa mở on. Nếu công tắc off mà chưa tắt đèn thì đèn sẽ tự tắt sau vài phút.- Đấu lại đèn trần để khi mình off công tắc ổ khóa thì đèn trần tự sáng vài phút rồi tự tắt.- Gắn thêm cái cục ting ting báo khi xe chạy mà quên hạ thắng tay................
Gợi ý hay. E sẽ nghiên cứu tiếp và sẽ làm được như vậy.
Khi nào bác undo đến mục bầu hơi thì ới em nhé hehe.Em thấy xe mới giờ nó vậy nên em gợi ý thôi, chứ xe em mấy vụ điện đóm em cũng ngại tác động nhiều. Với lại em có thêm em này cũng khá đủ rồi nên em sẽ dần dần undo Jolie về zin hết để giữ gìn bản sắc cho nàng Jolie .)
Chắc phải có lý do gì đó nên sau khi rút chìa công tắc vẫn mở được đèn trừ đèn signal, em thấy xe hãng nào cũng vậy hết.Em thấy xe mới giờ nó vậy nên em gợi ý thôi, chứ xe em mấy vụ điện đóm em cũng ngại tác động nhiều. Với lại em có thêm em này cũng khá đủ rồi nên em sẽ dần dần undo Jolie về zin hết để giữ gìn bản sắc cho nàng Jolie .
Chắc phải có lý do gì đó nên sau khi rút chìa công tắc vẫn mở được đèn trừ đèn signal, em thấy xe hãng nào cũng vậy hết.
Mở vẫn đc nhưng một khoảng thời gian nào đó mà mình quên kg tắt thì nó sẽ tự tắt để kg bị hết bình Bác. Còn Jolie làm đc vậy hơi khó nên làm kiểu rút chìa ra kg mở đèn đc dể hơn.
Nếu xe không hư thì độ chế cải tiến để nó tiện dụng và giống xe đời mới hơn đi Bác, ví dụ:
- Đấu lại đèn gầm: đèn gầm chỉ bật sáng được khi đèn đờ mi hoặc đèn chính đã bật, và tự tắt khi tắt hết đèn chính, đờ mi => tránh quên tắt hết bình.- Đấu lại đèn chính, chỉ bật được khi công tắc ổ khóa mở on. Nếu công tắc off mà chưa tắt đèn thì đèn sẽ tự tắt sau vài phút.- Đấu lại đèn trần để khi mình off công tắc ổ khóa thì đèn trần tự sáng vài phút rồi tự tắt.- Gắn thêm cái cục ting ting báo khi xe chạy mà quên hạ thắng tay................
"- Đấu lại đèn gầm: đèn gầm chỉ bật sáng được khi đèn đờ mi hoặc đèn chính đã bật, và tự tắt khi tắt hết đèn chính, đờ mi => tránh quên tắt hết bình.
- Đấu lại đèn chính, chỉ bật được khi công tắc ổ khóa mở on. Nếu công tắc off mà chưa tắt đèn thì đèn sẽ tự tắt sau vài phút."
2 cái này xe em ok rùi vì em chơi auto light nên kg quan tâm nữa. Nhưng sẽ nghiêm cứu thêm.
Cái đèn chính em auto, cái đèn gầm em làm thêm 1 công tắc để cùng auto với đèn chính rùi, nên giờ cứ để cho nó auto thôi .
Còn 2 cái này :
"- Đấu lại đèn trần để khi mình off công tắc ổ khóa thì đèn trần tự sáng vài phút rồi tự tắt.
- Gắn thêm cái cục ting ting báo khi xe chạy mà quên hạ thắng tay."
Cái mục đèn trần em cũng có suy nghĩ hơi giống bác mà chưa làm kịp, nghĩa là em tính làm nó tự tắt sau vài phút khi mình tắt công tắc.(đang nghiêm cứu).
Còn cái cục ting tong thì đấu vào role là được thôi, nghĩa là khi đề máy nổ mà thắng tay còn thì kếu : 1 dây - role vào thắng tay, 1 dây dương role vào dây nguồn của motor bơm xăng là ok.
Không biết có bác nào dọc vào điện cái đèn H4 chưa, bữa em dọc để làm cái auto đèn em thấy nó vầy, kg biết mấy xe khác có giống kg?
H4 có 3 chân , khi bật cos/pha thì điện vào 3 chân đó bình thường, nhưng khi đá pha thì có 2 chân bị đổi +,- qua lại, vụ này làm em mất 4,5 con cầu chì mới ngộ ra được .
H4 có 3 chân , khi bật cos/pha thì điện vào 3 chân đó bình thường, nhưng khi đá pha thì có 2 chân bị đổi +,- qua lại, vụ này làm em mất 4,5 con cầu chì mới ngộ ra được .