Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Ngày 12/10 tới em chở ông già của em đi đám cưới ở Gia Kiệm. Em khởi hành từ Phạm Văn Đồng→Kha Vạn Cân→Võ Văn Ngân→Đặng Văn Bi→Nguyễn Văn Bá→Đỗ Xuân Hợp→Qua cầu Nam Lý→Rẽ trái đường Liên Phường→cao tốc Long Thành→ĐT769→QL20. Có bác nào của xóm cây MIT đã đi qua cung đường này rồi cho em thọ giáo với.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Các Bác jolier cho e hỏi là có Bác nào v2 bị tình trạng hao nước làm mát k ạ.
Hồi mới mua xe (89k km) em cũng k để ý có hao không nhưng đến 100k km(xe e hiện tại là 107k km) em thay nc làm mát mới, đã châm đầy nc ở bình phụ. Sau đó chạy mấy hôm thì thấy hao mất hơn nữa bình phụ, ra mitsu thì họ bảo là bình thường cứ châm thêm nc lọc cho đầy bình phụ chạy vài bữa là ổn định. Em làm theo và k để ý nữa. Sau đó em đi biển hơn 2 tháng tới khi về thì thằng em vợ ở nhà chạy hơn 4k km mà k thèm ktra nuoc, đến lúc em ktra thì bình phụ khô queo luôn nhưng két nước thì vẫn còn đầy, mấy bác thợ ở mitsu lại bảo e là k sao hết, cứ đổ thêm nc lọc vào bình phụ mà chạy thôi. Em lại làm theo & để ý từ đó đến giờ cứ khoảng 1 tháng thì nước trong bình phụ bị hao đi khoảng 1cm. Mấy anh thợ trong mitsu cứ bảo hao nươc như vậy là bình thường nhung em thấy mấy chiếc KIA Carent mua mới của bạn em tụi nó bảo 3 năm nay rồi mà đâu có phải châm thêm.
À mà hồi thay nước mát,em phát hiện 1 vết nức ở phần nhựa của két nc dài khoảng 5mm, khi chạy thì có nc rỉ ra, em đã đắp keo AB và từ đó tới giờ k phát hiện rò nước (đóng ten)
Vậy hthong làm mát của v2 em có bị làm sao k các Bác?:(
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Các Bác jolier cho e hỏi là có Bác nào v2 bị tình trạng hao nước làm mát k ạ.
Hồi mới mua xe (89k km) em cũng k để ý có hao không nhưng đến 100k km(xe e hiện tại là 107k km) em thay nc làm mát mới, đã châm đầy nc ở bình phụ. Sau đó chạy mấy hôm thì thấy hao mất hơn nữa bình phụ, ra mitsu thì họ bảo là bình thường cứ châm thêm nc lọc cho đầy bình phụ chạy vài bữa là ổn định. Em làm theo và k để ý nữa. Sau đó em đi biển hơn 2 tháng tới khi về thì thằng em vợ ở nhà chạy hơn 4k km mà k thèm ktra nuoc, đến lúc em ktra thì bình phụ khô queo luôn nhưng két nước thì vẫn còn đầy, mấy bác thợ ở mitsu lại bảo e là k sao hết, cứ đổ thêm nc lọc vào bình phụ mà chạy thôi. Em lại làm theo & để ý từ đó đến giờ cứ khoảng 1 tháng thì nước trong bình phụ bị hao đi khoảng 1cm. Mấy anh thợ trong mitsu cứ bảo hao nươc như vậy là bình thường nhung em thấy mấy chiếc KIA Carent mua mới của bạn em tụi nó bảo 3 năm nay rồi mà đâu có phải châm thêm.
À mà hồi thay nước mát,em phát hiện 1 vết nức ở phần nhựa của két nc dài khoảng 5mm, khi chạy thì có nc rỉ ra, em đã đắp keo AB và từ đó tới giờ k phát hiện rò nước (đóng ten)
Vậy hthong làm mát của v2 em có bị làm sao k các Bác?:(
Xe jolie không hao nước như xe của bác, bác nên kiểm tra kỹ xem sao, để vậy có thể nguy cho động cơ khi đi xa.
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Bác thay két nước đi. Hôm nào đi xa mà nó vở ra thì khốn khổ.
Hic, trưởng lão đã bắt mạch rồi thì chắc em cũng nên chuẩn bị tinh thần. V2 bịnh nặng như zay, hổng biết cuối năm có đc mùa lúa k, nếu k chắc phải bán ruộng:(.
Xe jolie không hao nước như xe của bác, bác nên kiểm tra kỹ xem sao, để vậy có thể nguy cho động cơ khi đi xa.
Cảm ơn Bác,
Chắc để cuối năm em gôm lại mần một lượt luôn.
Có Bác nào có mối lấy phụ tùng giá mềm chỉ giúp giùm em zới.
Em xin đa tạ!
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
em nghĩ chưa sao đâu Bác Trường, bởi vì nước đã hết chảy rồi. Nhưng nhớ đừng để cho hụt nước , khi đó áp suất trong két sẽ tăng cao dể bị xé thêm..
. Còn về vấn đề hao nước như bác nói là do két nước của bác giải nhiệt hơi bị kém , khi nóng quá nước sẽ tràn đầy bình nước phụ và thoát ra ngoài, đến lúc nguội áp suất trong két thấp sẽ rút ngược trở về két gây hụt nước do phần nước đã thoát ra ngoài .
. Nên nhớ nếu để bình nước phụ hụt nước khỏi phần ống thòng vô bình ta phải châm luôn cả két nước chính cho thật đầy thì nước mới rút đi _ về được.( khi châm két nước chính cần nổ máy châm và đợi đến khi hết bọt mới vặn nắp lại ).
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
em nghĩ chưa sao đâu Bác Trường, bởi vì nước đã hết chảy rồi. Nhưng nhớ đừng để cho hụt nước , khi đó áp suất trong két sẽ tăng cao dể bị xé thêm..
. Còn về vấn đề hao nước như bác nói là do két nước của bác giải nhiệt hơi bị kém , khi nóng quá nước sẽ tràn đầy bình nước phụ và thoát ra ngoài, đến lúc nguội áp suất trong két thấp sẽ rút ngược trở về két gây hụt nước do phần nước đã thoát ra ngoài .
. Nên nhớ nếu để bình nước phụ hụt nước khỏi phần ống thòng vô bình ta phải châm luôn cả két nước chính cho thật đầy thì nước mới rút đi _ về được.( khi châm két nước chính cần nổ máy châm và đợi đến khi hết bọt mới vặn nắp lại ).
Thanks Bác,
Chỉ dẫn của Bác thật bổ ích vì em để ý thấy nước trong bình phụ có khi bị hụt lại có khi dâng lên thêm một chút, nhưng tổng quát là vẫn hao dần theo thời gian.
Còn vấn đề Bác nói két nc giải nhiệt kém làm hao nuớc làm e nhớ lại khi bình nc phụ cạn khô em mang xe ra mitsu thì Bác quản đốc ở đó cũng nói như vậy, Bác ấy bảo tản nhiệt kém là do "cái gì đó"(em quên tên) nối giữa cây quạt tản nhiệt với trục động cơ của xe em bị rơ nên khi tăng hay giảm ga thì tốc độ quạt cũng k đổi. Sáng hôm sau em đi Vũng Tàu - Đà Lat(do đã lên chương trình), Bác ấy bảo em cứ châm đầy bình nc phụ rồi chạy từ từ để ý kim nhiệt rồi chừng nào về thì thay. Sau đó em đi ĐL về hết 900km thấy bình thường nên k thay nữa mà liều mạng để vậy chạy đến bi giờ luôn(hơn 3 tháng rồi).
Vậy là em phải thay "cái gì đó" để xem còn hao nước không (em nhớ hình như Bác thợ ấy bảo là 2-3tr gì đó)? Rồi sao đó nếu còn hao mình mới xử tiếp cái két nước hả Bác?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Thanks Bác,
Chỉ dẫn của Bác thật bổ ích vì em để ý thấy nước trong bình phụ có khi bị hụt lại có khi dâng lên thêm một chút, nhưng tổng quát là vẫn hao dần theo thời gian.
Còn vấn đề Bác nói két nc giải nhiệt kém làm hao nuớc làm e nhớ lại khi bình nc cạn khô em mang xe ra mitsu thì Bác quản đốc ở đó cũng nói như vậy, Bác ấy bảo tản nhiệt kém là do "cái gì đó"(em quên tên) nối giữa cây quạt tản nhiệt với trục động cơ của xe em bị rơ nên khi tăng hay giảm ga thì tốc độ quạt cũng k đổi. Sáng hôm sau em đi Vũng Tàu - Đà Lat(do đã lên chương trình), Bác ấy bảo em cứ châm đầy bình nc phụ rồi chạy từ từ để ý kim nhiệt rồi chừng nào về thì thay. Sau đó em đi ĐL về hết 900km thấy bình thường nên k thay nữa mà liều mạng để vậy chạy đến bi giờ luôn(hơn 3 tháng rồi).
Vậy là em phải thay "cái gì đó" để xem còn hao nước không (em nhớ hình như Bác thợ ấy bảo là 2-3tr gì đó)? Rồi sao đó nếu còn hao mình mới xử tiếp cái két nước hả Bác?
Cái gì đó = ly hợp quạt két nước. Vô hãng chi cho đắt. Hỏi mua của autochien ship về dưới đó Bác tự thay cũng được mà. Hơn 1 chai xíu thôi.
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Vậy trăm sự em nhờ Bác rồi,
10 ngày nữa em về bờ có gì em nhờ Bác "mai mối" cho em với Bác autochien, em ship hàng về để dành cuối năm thay curoa cam rồi em kết hợp mần luôn. Bác Phong hén;)