Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Các bác ơi cho em hỏi, cái đèn rọi biển số của em nó bị đứt rồi, giờ em muốn thay thì có gara nào gần q11 không, chỉ em với? Em định qua chỗ bác Trọng (em lục thì thấy bác Trọng có vẻ chỉ làm đồng, không biết có điện không). Với lại xe mình thì có cần phải dán số xe bên hông xe không vậy? Em lính mới, nếu hỏi ngu xin các bác thông cảm nhé.
chưa gì Bác đã dìm hàng gara của Bác Trọng gòi.
Nếu xe Bác chỉ dùng để chở bà cả và F1 đi ngắm phố ngắm phường thì ko cần dán số bên hông Bác ợ. Nhưng nếu Bác kinh doanh, ví dụ như chở rau sạch thì phở dán ko là mệt dzới mí ảnh liền he he
 
Hạng B2
27/12/10
147
78
28
Các bác cho em hỏi muốn súc béc phun thì qua gara hay mua bình hoá chất của Mít về đổ vô bình xăng. Hôm trước em đọc đâu đó trên thớt nhà mình hình như bác Trường có hướng dẫn vụ này, xe em chạy hỗn hợp cỡ 10 lit/100 km khi súc béc xe có ăn thêm xăng không?
Xin lỗi bác Trường, mình chưa đọc được phần hướng dẫn này của bác. Ở đây mình muốn chia sẻ thực tế với bạn Dalatjolie1976 như vầy:
Trước đây khá lâu, trong đợt chiến dịch của Mit, mình đến nhà máy Vinastar bảo dưỡng và thay couroir cam, có luôn tiết mục hạ thùng xăng, vệ sinh lọc trong vì lọc ngoài mới thay. Khi biết có bình hoá chất pha vào thùng xăng mình đã mua, đổ vào thùng xăng lớn theo hướng dẫn. Kết quả, xe đang chạy, lên dốc cầu nghe ga yếu dần đi, máy nổ bị giựt, hự hự rồi chết máy dọc đường (chưa bao giờ có trước đó). Sau khi đợi một lúc mình mới đề máy, để số 1, 2 cho nó hút xăng mạnh hơn lết về đến nhà. Sáng hôm sau chạy mua lọc xăng ngoài của Isamco Bình Triệu nhờ gara gần nhà thay. Khi thay bỏ lọc xăng ngoài, trút đầu lọc xuống xăng chảy ra đặc như suối đất đỏ ! Mình nghĩ bạn đừng dùng bình hoá chất đó.
Xe mình các bougie đỏ au nên hãng đề nghị súc béc mình từ chối chưa làm.
 
Hạng C
11/6/08
513
2.470
93
Xin lỗi bác Trường, mình chưa đọc được phần hướng dẫn này của bác. Ở đây mình muốn chia sẻ thực tế với bạn Dalatjolie1976 như vầy:
Trước đây khá lâu, trong đợt chiến dịch của Mit, mình đến nhà máy Vinastar bảo dưỡng và thay couroir cam, có luôn tiết mục hạ thùng xăng, vệ sinh lọc trong vì lọc ngoài mới thay. Khi biết có bình hoá chất pha vào thùng xăng mình đã mua, đổ vào thùng xăng lớn theo hướng dẫn. Kết quả, xe đang chạy, lên dốc cầu nghe ga yếu dần đi, máy nổ bị giựt, hự hự rồi chết máy dọc đường (chưa bao giờ có trước đó). Sau khi đợi một lúc mình mới đề máy, để số 1, 2 cho nó hút xăng mạnh hơn lết về đến nhà. Sáng hôm sau chạy mua lọc xăng ngoài của Isamco Bình Triệu nhờ gara gần nhà thay. Khi thay bỏ lọc xăng ngoài, trút đầu lọc xuống xăng chảy ra đặc như suối đất đỏ ! Mình nghĩ bạn đừng dùng bình hoá chất đó.
Xe mình các bougie đỏ au nên hãng đề nghị súc béc mình từ chối chưa làm.

Vậy có nghĩa là vì bác đổ cái bình hóa chất đó vào thùng xăng thì mới ra cớ sự xe yếu dần phải k bác?
em nghĩ cái bình hóa chất đó có tác dụng xúc béc xăng, mà sao xúc béc xăng lại có hiện tượng xăng bị đỏ bác nhỉ? Em cũng đã mua 1 bình nhưng chưa dám đổ vào bình xăng.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Bữa giờ thấy các bác mày mò vụ làm đèn taplô tới khúc kim đèn là bị khựng lại chưa biết làm sao, nên e xin mạn phép "cầm đèn chạy trước ô tô" chỉ cho các bác cách làm (e ko phải thợ làm) để các bác thích thì DIY nhé, làm taplo xe hơi cũng như bàn thờ xe máy, ko khác gì cả nhé:

Đây là hình cây kim đèn

enbac.jpg


Kính thư các loại kim đèn

enbac.jpg

830195.jpg

830195.jpg

580157.jpg

enbac.jpg

enbac.jpeg

enbac.jpg


Còn đây là 1 số board LED Ignition (board trắng bằng mica):

enbac.jpg

enbac.jpg

enbac.jpg


Câu điện thì thế này:

enbac.jpg


Vô xe thì thế này:

enbac.jpg

enbac.jpg

enbac.jpg


Còn đây chính là loại LED dây chuyên dụng dành cho taplô xe (sáng nhưng ko gây chói mắt)

enbac.jpg


Một số cách đi LED trong taplô (xe máy nó kiu là bàn thờ hichic)

16012011005_1318486749.jpg


DMxk9IqwZ_1287497468.jpg

1_49_1360604123_01_xe_1.jpg



Cây kim đèn thật ra là 1 khúc mica nhỏ được gọt nhọn thành hình cây kim như kim zin, mặt cạnh dưới của cây kim có sơn màu (đỏ, xanh, vàng, trắng....)

LED của kim thì có 2 dạng:

Thứ 1: bên trong cây kim có khoan 1 lỗ nhỏ và đã luồn sẵn 1 bóng LED nhỏ bình thường vào đó và câu dây nguồn xuống phía dưới kim

Thứ 2: LED và kim độc lập nhau, tức là cây kim ko có bóng LED hay dây điện nào đi ra cả, mà sẽ có 1 board LED hình tròn nhỏ, đường kính chỉ chừng 8 ly, được dán bằng keo silicon nằm ngay phía dưới chỗ gốc của cây cốt kim, khi có điện thì vòng tròn LED này sáng và chiếu thẳng lên cây kim phía trên. Muốn làm dạng này, các bác phải khoan lỗ kim trên mặt taplô rộng hơn 1 chút thì LED phía dưới mới có thể chiếu lên kim phía trên được, và do mica có tính trong suốt và dẫn quang nên các bác sẽ thấy cây kim đỏ rực, hoặc xanh lè, hoặc trắng sáng, tùy vào màu sơn của mặt dưới cây kim và màu của vòng LED nằm bên dưới.

Cái vòng nó y chang vầy đây nhưng rất nhỏ:

enbac.jpg


Loại này là có mạch LED phía dưới chiếu thẳng lên cây kim phía trên qua lỗ kim đã được khoan thêm cho phi rộng ra, kim và LEd độc lập nhau
enbac.jpg


Loại này là LED nhét sẵn trong kim (2 dây nguồn LED đi thẳng từ kim xuống phía dưới)
enbac.jpg
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Xin lỗi bác Trường, mình chưa đọc được phần hướng dẫn này của bác. Ở đây mình muốn chia sẻ thực tế với bạn Dalatjolie1976 như vầy:
Trước đây khá lâu, trong đợt chiến dịch của Mit, mình đến nhà máy Vinastar bảo dưỡng và thay couroir cam, có luôn tiết mục hạ thùng xăng, vệ sinh lọc trong vì lọc ngoài mới thay. Khi biết có bình hoá chất pha vào thùng xăng mình đã mua, đổ vào thùng xăng lớn theo hướng dẫn. Kết quả, xe đang chạy, lên dốc cầu nghe ga yếu dần đi, máy nổ bị giựt, hự hự rồi chết máy dọc đường (chưa bao giờ có trước đó). Sau khi đợi một lúc mình mới đề máy, để số 1, 2 cho nó hút xăng mạnh hơn lết về đến nhà. Sáng hôm sau chạy mua lọc xăng ngoài của Isamco Bình Triệu nhờ gara gần nhà thay. Khi thay bỏ lọc xăng ngoài, trút đầu lọc xuống xăng chảy ra đặc như suối đất đỏ ! Mình nghĩ bạn đừng dùng bình hoá chất đó.
Xe mình các bougie đỏ au nên hãng đề nghị súc béc mình từ chối chưa làm.
Em cũng nghĩ như bác, cái này e tính nói nhưng thấy hơi ngại nay có bác nói ra rồi, tốt nhất đừng nên dùng phụ gia hay hóa chất gì gọi là "làm sạch" cả (ngoại trừ nhớt máy), chắc các bác cũng từng nghe cái vụ đổ keo tự vá vào trong vỏ lâu ngày dẫn đến oxi hóa mâm gây thủng mâm? thì cái này cũng gần tương tự như vậy
 
Hạng B2
27/12/10
147
78
28
Vậy có nghĩa là vì bác đổ cái bình hóa chất đó vào thùng xăng thì mới ra cớ sự xe yếu dần phải k bác?
em nghĩ cái bình hóa chất đó có tác dụng xúc béc xăng, mà sao xúc béc xăng lại có hiện tượng xăng bị đỏ bác nhỉ? Em cũng đã mua 1 bình nhưng chưa dám đổ vào bình xăng.
Dạ hiện tượng là như vậy đó bác. Lúc đó xe mình đỗ xăng 95, thùng xăng lớn hạ xuống màu thép trắng tinh hà. Thợ thay lọc xăng cũng can, trời ơi anh nói trước thì em kêu anh đừng làm !?
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Vậy có nghĩa là vì bác đổ cái bình hóa chất đó vào thùng xăng thì mới ra cớ sự xe yếu dần phải k bác?
em nghĩ cái bình hóa chất đó có tác dụng xúc béc xăng, mà sao xúc béc xăng lại có hiện tượng xăng bị đỏ bác nhỉ? Em cũng đã mua 1 bình nhưng chưa dám đổ vào bình xăng.
Tác dụng chính thì ít mà tác dụng phụ thì nhiều, nó chỉ bác cảm giác ga ngọt xe ngọt lúc ban đầu sau khi đổ vô thôi, về lâu về dài sẽ phát sinh bệnh hậu. Bên xe máy vụ này đã phát hiện và kiểm nghiệm từ mấy năm trước rồi các bác à, giống như lúc trc trên thị trường hay rao bán cái chai lọ phụ gia Halotec gì gì đó, hô hào là đổ vô sẽ phản ứng hóa học và lấp đầy các vết xước trên mặt lòng xylanh cũng như các cấu kiện khác, giúp giảm hao nhớt, ko ra khói trắng, máy ngọt ga êm bla bla bla... Những xe đã xài qua 1 thời gian sau rớt đầu quylat xoáy supap và súc rửa bằng cơm lại hết luôn, xe nào bị nặng thì đi đóng sơmi lòng lại luôn, lợi đâu chưa thấy, chỉ thấy tiền mất tật mang. Nếu mà cái phụ gia đó có mấy con chip trong đó đủ thông minh tới nổi biết tìm chỗ bị xước, bị mài mòn để lấp đầy lại thì chắc kỹ sư và thợ garage ế mốc mỏ ra hết các bác à, còn giả dụ nói là nó phủ đầy 1 lớp mỏng trên khắp bề mặt xylanh thì nó làm em nghĩ tới việc trét matit (hay có bác nào đó trét keo AB) để sơn lại đồ vật vậy
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Các bác ơi cho em hỏi, cái đèn rọi biển số của em nó bị đứt rồi, giờ em muốn thay thì có gara nào gần q11 không, chỉ em với? Em định qua chỗ bác Trọng (em lục thì thấy bác Trọng có vẻ chỉ làm đồng, không biết có điện không). Với lại xe mình thì có cần phải dán số xe bên hông xe không vậy? Em lính mới, nếu hỏi ngu xin các bác thông cảm nhé.
Thay ba cái thứ vớ vẩn này mà có gì ghê thế bác, tự tay bác mua về thay đi, chổ bác Trọng làm những thứ dễ và đơn giản hơn như làm gầm máy, kính thưa các loại gầm, làm hệ thống điện xe hơi, sửa chữa ECU...bác ấy không thay đc bóng đèn này đâu
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Thay ba cái thứ vớ vẩn này mà có gì ghê thế bác, tự tay bác mua về thay đi, chổ bác trọng làm những thứ dễ và đơn giản hơn như làm gầm máy, kính thưa các loại gầm, làm hệ thống điện xe hơi, sửa chữa ECU...bác ấy không thay đc bóng đèn này đâu

hihi hạ hỏa A ơi :3duongbiahutthuoc:
atiso-lhq-2014-1_1.png
 
  • Like
Reactions: Solie and lvtphong
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Lần đầu tiên cái xe e làm linh tinh dàn chân là đem qua bác Trọng, cá nhân nhận thấy phong thái đĩnh đạc điềm đạc và sự am hiểu đầy mình em rất phục, phải nói bác Trọng thật sự giỏi. Chỉ ngặt nỗi ở xa nhà e quá nên e đem qua gara gần nhà làm trước xem sao, cũng hy vọng sẽ đc kết quả như ý và khám phá thêm được 1 chỗ đáng tin cậy để các bác gửi gắm V2 của mình, xem như xe e làm chuột bạch vậy
 
  • Like
Reactions: Solie and lvtphong