Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Bóc mẽ sự thật, để dành tiền đổ xăng còn hơn

P/S: Lâu rồi nhưng em moi lên lại để bác nào chưa biết thì nên tham khảo, nhất là cái vụ xúc béc xéc búc gì gì đó thời gian qua (e chưa có điều kiện trải nghiệm cũng như kiểm chứng nhưng chỉ khuyên các bác nên tỉnh táo và cẩn thận theo dõi kỹ tác dụng trước và sau khi sử dụng sản phẩm). Em cũng xin lỗi nếu lỡ có bác nào trong thớt này kinh doanh mặt hàng này, e hoàn toàn ko có ý đụng chạm hay phá chén cơm gì nhé các bác

http://kienthuc.net.vn/tin-tuc/tac-dung-thuc-cua-dau-phuc-hoi-dong-co-xe-120173.html

http://kienthuc.net.vn/lan-banh/than-duoc-tiet-kiem-xang-chi-ton-tien-vo-ich-vahai-xe-341605.html

http://www.otosaigon.com/threads/phuc-hoi-dong-co-xe-may-bang-phu-gia.208863/
 
  • Like
Reactions: Micrapis
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xin lỗi bác Trường, mình chưa đọc được phần hướng dẫn này của bác. Ở đây mình muốn chia sẻ thực tế với bạn Dalatjolie1976 như vầy:
Trước đây khá lâu, trong đợt chiến dịch của Mit, mình đến nhà máy Vinastar bảo dưỡng và thay couroir cam, có luôn tiết mục hạ thùng xăng, vệ sinh lọc trong vì lọc ngoài mới thay. Khi biết có bình hoá chất pha vào thùng xăng mình đã mua, đổ vào thùng xăng lớn theo hướng dẫn. Kết quả, xe đang chạy, lên dốc cầu nghe ga yếu dần đi, máy nổ bị giựt, hự hự rồi chết máy dọc đường (chưa bao giờ có trước đó). Sau khi đợi một lúc mình mới đề máy, để số 1, 2 cho nó hút xăng mạnh hơn lết về đến nhà. Sáng hôm sau chạy mua lọc xăng ngoài của Isamco Bình Triệu nhờ gara gần nhà thay. Khi thay bỏ lọc xăng ngoài, trút đầu lọc xuống xăng chảy ra đặc như suối đất đỏ ! Mình nghĩ bạn đừng dùng bình hoá chất đó.
Xe mình các bougie đỏ au nên hãng đề nghị súc béc mình từ chối chưa làm.
Mình thấy các bác jolie hiện nay rất ít xúc bình xăng lớn, dù nó rất dễ và rẻ, bụi đỏ bác nói là do không xúc bình xăng lâu ngày mà ra chất bẩn, rỉ sét đổ vào và sinh ra trong bình xăng lớn cứ nằm đó, đến khi có chuyện.
Bugi một chiếc xe tốt hiện nay thường nghiên về màu trắng, trắng hồng. Màu đỏ gạch chưa phải tối ưu hiện nay.
Chai súc béc đổ vào thùng xăng là một sản phẩm có bước tiến lớn hiện nay, giúp làm sạch và kéo dài tuổi thọ của cụm béc. Béc phun lệch nhau thì đã đáng giá là hư chứ không phải chờ đến các hiện tượng khác.
Chai xúc béc này chu kỳ 7-10.000 km mot lần là vừa, trong khi xe bác Fu có thể đến 50-100.000 km mới sử dụng lần đầu tiên, kết hợp với binh xăng lớn rất ít khi xúc rưa thì hiện tương chất bẩn bị tẩy ra nhiều bất ngờ vẫn có thể xảy ra.
Tóm lại, chai xúc này vẫn rất cần, và đây là trường hợp đầu tiên, có thể do nguyên ngân khác. Rất nhiều xe đã dùng, nếu tính hiệu khác, xe khác..thì còn nhiều hơn. Nếu hôm sau bác vòng ngay lại nhà máy thì có thể biết được nguyên nhân thật sự của nó.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hóa chất tiết kiệm xăng.
Đây là ngoài tầm kiến thức, nên chỉ bàn sơ lược, bác tuantt và các bác Hóa chắc đánh giá đúng hơn.
Nếu tăng độ ốc tan của xăng thì tăng độ tiết kiệm, việc pha chế này vẫn đang thực hien hàng ngày ở qui mô lớn ơt vác nhà máy xăng.

Bác ngoinhaxanh ( một người chơi moto ở OS mà nhiều người biết) nói rằng bác ấy đi xa mà đổ nhằm xăng dõm thì sẽ có một hóa chất luôn đem theo, đổ vào tiếp vào xăng thì sẽ tăng ngay độ octan, khắc phục hiện tượng này. Như thế chuyện hóa chats đổ vào để cải thiện tình trạng nhiên liệu là có, còn hiệu quả và hiệu quả kinh tế hay không phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và giá thành.
Chuyện này hãy dể các chuyên gia.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
26/1/10
884
1.630
93
Hóa chất tiết kiệm xăng.
Đây là ngoài tầm kiến thức, nên chỉ bàn sơ lược, bác tuantt và các bác Hóa chắc đánh giá đúng hơn.
Nếu tăng độ ốc tan của xăng thì tăng độ tiết kiệm, việc pha chế này vẫn đang thực hien hàng ngày ở qui mô lớn ơt vác nhà máy xăng.

Bác ngoinhaxanh ( một người chơi moto ở OS mà nhiều người biết) nói rằng bác ấy đi xa mà đổ nhằm xăng dõm thì sẽ có một hóa chất luôn đem theo, đổ vào tiếp vào xăng thì sẽ tăng ngay độ octan, khắc phục hiện tượng này. Như thế chuyện hóa chats đổ vào để cải thiện tình trạng nhiên liệu là có, còn hiệu quả và hiệu quả kinh tế hay không phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và giá thành.
Chuyện này hãy dể các chuyên gia.
9 xác đó Bác Trường . Ốc tan này co thể mua ở nhiều tiệm trên thị trường nhưng em chỉ tin tưởng và mua hoá chất này ở tiệm motoword ngay chân cầu nguyễn văn cừ . Sẽ thấy khác biệt ngay khi dùng nó .
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Em xin kể trường hợp của em là như zầy:
Hồi em mới mua xe gơn 1 năm trước, vừa mua xong là em chỉ thay nhớt máy rồi vác đi Nha Trang luôn, về xem lại thì khoảng 9.5l/100km. Sau đó mấy tháng em vào hãng thay lọc xăng ngoài, 4 bugi mới, vệ sinh họng ga & dùng 1 chai xúc bec của mitsu (thấy ghi là 15.000km/1chai, có tác dụng trên toàn bộ hệ thống nhiên liệu chứ k phải chỉ mỗi cái bec), sau đó e ktra lại vài lần thì còn khoảng 8.2-8.5l/100km đường trường. Em k biết có phải là do xúc béc mà lợi xăng hơn hay k. Với hồi Tết em có qua bên Sing vào cửa hàng phụ tùng oto thấy có bán chai dung dịch gì đấy(thấy ghi là vệ sinh hệ thống nhiên liệu,chống rung, tiết kiệm xăng... dành cho xe cũ) giá mười mấy $, thế là em liều mạng (nói liều mạng là vì lỡ có sự cố thì hổng biết bắt đền ai) mua 1 chai về đổ vô chạy thử => kết quả là vẫn vậy, hổng thấy gì giống quảng cáo hết.
Kết luận cuối cùng của em là: tác dụng của mấy cái dung dịch này k ghê gớm như quảng cáo nhưng k đến nỗi gây hại cho xe như trường hợp của Bác fullenergy. Thôi thì lâu lâu ta cho em nó 1 chai khoảng mấy chăm ngàn để "bồi dưỡng" giống như ae mình uống sâm alipas vậy đó, tác dụng k biết thế nào nhưng cảm giác tâm lý tự tin hơn hẳn.
Em xin hết
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Cho e hỏi cục cao su giảm chấn phuộc e đặt hàng bác Rbx hay bác nào vậy các bác?
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Cho e hỏi cục cao su giảm chấn phuộc e đặt hàng bác Rbx hay bác nào vậy các bác?
Mình đặt hàng Bác Phong đi a Tân, rồi sau đó Bác P mới congtac với Bác Rbx để bác í còn giao lu với mấy bác gạch-đit & pê-ếch rồi về truyền đạt kinh nghiệm cho ae mình nữa chớ, phải hông nè?
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Em khoái vụ thay đèn trong dàn đồng hồ jolie, ý của em thích sáng hơn nhưng vẫn ánh sáng vàng nguyên thủy nhìn thấy ấm hơn.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Em xin kể trường hợp của em là như zầy:
Hồi em mới mua xe gơn 1 năm trước, vừa mua xong là em chỉ thay nhớt máy rồi vác đi Nha Trang luôn, về xem lại thì khoảng 9.5l/100km. Sau đó mấy tháng em vào hãng thay lọc xăng ngoài, 4 bugi mới, vệ sinh họng ga & dùng 1 chai xúc bec của mitsu (thấy ghi là 15.000km/1chai, có tác dụng trên toàn bộ hệ thống nhiên liệu chứ k phải chỉ mỗi cái bec), sau đó e ktra lại vài lần thì còn khoảng 8.2-8.5l/100km đường trường. Em k biết có phải là do xúc béc mà lợi xăng hơn hay k. Với hồi Tết em có qua bên Sing vào cửa hàng phụ tùng oto thấy có bán chai dung dịch gì đấy(thấy ghi là vệ sinh hệ thống nhiên liệu,chống rung, tiết kiệm xăng... dành cho xe cũ) giá mười mấy $, thế là em liều mạng (nói liều mạng là vì lỡ có sự cố thì hổng biết bắt đền ai) mua 1 chai về đổ vô chạy thử => kết quả là vẫn vậy, hổng thấy gì giống quảng cáo hết.
Kết luận cuối cùng của em là: tác dụng của mấy cái dung dịch này k ghê gớm như quảng cáo nhưng k đến nỗi gây hại cho xe như trường hợp của Bác fullenergy. Thôi thì lâu lâu ta cho em nó 1 chai khoảng mấy chăm ngàn để "bồi dưỡng" giống như ae mình uống sâm alipas vậy đó, tác dụng k biết thế nào nhưng cảm giác tâm lý tự tin hơn hẳn.
Em xin hết
Chai dung dịch của nhà máy chỉ để dùng súc béc, việc tiết kiệm là hậu quả sau khi làm sạch.
Chai bác mua ngoài cũng xúc béc, nhưng rẻ hơn hơn, nên chắc cũng loãng hơn, tác dụng ít hơn.
Mình vẫn phân vân chai xúc béc bán ở ngoài giá chỉ phân nữa, nay đã rõ.

Dung dịch này là xúc béc, khác với dung dịch của bác Hoàng 150lx là tăng octan.
Về sử dụng thì các bác an tâm,mọi hãng xe đều dùng, chứ không riêng Mit.