Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
về vấn đề này Em đã được nghe giải thích rồi. Xin được đưa lên đây để các Bác tham khảo xem có tính thuyết phục ko nhoe.
. Theo thiết kế của nhiều loại đcơ , trong đó có Jolie béc thì ngoài những phần như cốt máy, cốt cam...còn có 1 cây cốt nữa gọi là cốt cân bằng ( có người gọi là cam vụt) là phần đối trọng hay "công tờ voa" ( gọi theo từ ngữ của mấy ông già xưa xài tiếng Tây). Vì vậy nếu canh trật nhông cam thì đcơ chạy lì ko bốc, còn nếu như máy chạy vẫn ngọt nhưng bị rung, rần thì chính xác là do canh sai nhông cân bằng.
 
Hạng B2
21/10/13
118
236
43
Theo em thì khỏe và đẹp phải đi đôi với nhau. Em rất mừng cho các Bác vì hơn 20pages vừa qua em thấy các Bác toàn bàn chuyện làm đẹp, chứng tỏ v2 các Bác rất khỏe. Em xin mạn phép nhắc đến chuyện sức khỏe cho các Bác có v2 còn đang ốm yếu nhé:
Hồi chiều này sau khi thay bộ curoa cam, em lấy xe chạy thử 1 vòng thì hỡi ơi...cứ tưởng đang ôm grandis (mặc dù chân trái vẫn phải làm việc). Từ lúc mua xe tới giờ em cứ nghĩ jolie đã già yếu rồi nên hiện tượng rần máy & rung xe khi chạy số cao+tốc độ thấp là đương nhiên phải chấp nhận nhưng không phải như vậy. Thì ra (theo lời bác thợ máy) dây curoa cân bằng cũ của em lăp sai 1 răng => chùng và làm cho máy + xe bị rung => mọi thứ trong xe đều om sòm, sau khi thay dây curoa mới và căn chỉnh lại cho đúng thì kết quả là trên cả tuyệt vời, cảm giác ngọt ngào & êm dịu này quả thật là em mới nếm trải lần đầu tiên từ lúc cưới v2 đến giờ.
Hôm nay vào hãng em cũng hỏi thăm được 1 số phụ tùng hiếm mà giá lại rẻ nữa, đợt này mitsu đã có nhớt hãng 20w50 cho jolie, giá chỉ khoảng 350k/1bình 4l, Em đã mua 2 bình để dành, bác nào quan tâm thì mua ngay nhé.
Dây curoa cân bằng là gì vậy bác? Em hỏi ngu tí vì xe em khi chạy tốc độ thấp hay khi đề pa cũng bị rung giật :(
 
Hạng B2
21/10/13
118
236
43
Em cũng có hiểu đâu mà nói cho rõ được bác, thợ nói sao thì em nói lại như vậy thui. chỉ biết là bi giờ 15km/h chạy số 3, 30km/h chạy số 4 thì xe chạy rất êm ái và đặc biệt là 40km/h vào số 5 thì không còn bị ù tai nữa. Nếu Bác nào ôm jolie mà k có đc cảm giác đó thì nên kiểm tra lại nhé. Hôm nay mình đã được đại khai nhãn giới và lại thấy yêu jolie nhiều hơn nữa.
Bác có thể chụp hình nơi lắp cái dây curoa đó không bác Quang ơi. Cũng có nhiều xe joile bị rung giật lắm bác nhất là lúc de xe thì rung bặc bặc luôn.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
về vấn đề này Em đã được nghe giải thích rồi. Xin được đưa lên đây để các Bác tham khảo xem có tính thuyết phục ko nhoe.
. Theo thiết kế của nhiều loại đcơ , trong đó có Jolie béc thì ngoài những phần như cốt máy, cốt cam...còn có 1 cây cốt nữa gọi là cốt cân bằng ( có người gọi là cam vụt) là phần đối trọng hay "công tờ voa" ( gọi theo từ ngữ của mấy ông già xưa xài tiếng Tây). Vì vậy nếu canh trật nhông cam thì đcơ chạy lì ko bốc, còn nếu như máy chạy vẫn ngọt nhưng bị rung, rần thì chính xác là do canh sai nhông cân bằng.
Như vậy, để điều chỉnh nhông cân bằng thì như thế nào bác???
 
Hạng B2
21/10/13
118
236
43
về vấn đề này Em đã được nghe giải thích rồi. Xin được đưa lên đây để các Bác tham khảo xem có tính thuyết phục ko nhoe.
. Theo thiết kế của nhiều loại đcơ , trong đó có Jolie béc thì ngoài những phần như cốt máy, cốt cam...còn có 1 cây cốt nữa gọi là cốt cân bằng ( có người gọi là cam vụt) là phần đối trọng hay "công tờ voa" ( gọi theo từ ngữ của mấy ông già xưa xài tiếng Tây). Vì vậy nếu canh trật nhông cam thì đcơ chạy lì ko bốc, còn nếu như máy chạy vẫn ngọt nhưng bị rung, rần thì chính xác là do canh sai nhông cân bằng.
Vậy là em phải mang xe qua bác Trọng một lần nữa để kiểm tra rồi. Em nghĩ xe em bị canh sai cái vụ này nên xe chạy không bốc và rung giật rồi, nhưng sửa cái này có đơn giản và nhanh không bác hay phải rã máy ra?
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
về vấn đề này Em đã được nghe giải thích rồi. Xin được đưa lên đây để các Bác tham khảo xem có tính thuyết phục ko nhoe.
. Theo thiết kế của nhiều loại đcơ , trong đó có Jolie béc thì ngoài những phần như cốt máy, cốt cam...còn có 1 cây cốt nữa gọi là cốt cân bằng ( có người gọi là cam vụt) là phần đối trọng hay "công tờ voa" ( gọi theo từ ngữ của mấy ông già xưa xài tiếng Tây). Vì vậy nếu canh trật nhông cam thì đcơ chạy lì ko bốc, còn nếu như máy chạy vẫn ngọt nhưng bị rung, rần thì chính xác là do canh sai nhông cân bằng.

Vậy là e chắc ko có nên ko cần phải quan tâm hehe??? Xe e bình xăng con nên chắc máy đơn giản hơn nhiều.......
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Con Jolie nhà Bác giải phẫu thẩm mỹ gì mà lâu thế?
Bác Tân đưa em nó qua Thái mần nên vế̀ hơi lâu. Cái vụ dũng tàu khi nào thực hiện đựơc các bác ơi, em đang máu đi chơi quá đây

E nó đang độn ngực bơm mông hút mỡ vẽ mắt cho giống mấy e lé xẹ bác ơi haha, nói vui chứ xe e bỏ đại tu đồng sơn điện đóm máy móc này kia, với phần garage thiếu thợ mà nhận xe đông nữa nên hơi lâu, bữa h chờ mấy xe khác làm lặt vặt rồi mới tới xe e, tại cũng tháo nội thất ra rồi nên ko nhúc nhích gì đc đành phải nhâm nhi cafe chờ thôi, e cũng sốt ruột lắm hic
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Solie
Hạng D
18/12/10
2.038
2.498
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Bác đừng làm gì nữa hết ráo. Chỉ nhân tiện thì retour lại đồng hồ odo cho em nó trẻ ra tý. Hic hic!
Giờ em mới hình dung ra việc tour lại đồng hồ công tơ dễ đến cỡ nào... đúng là mấy bác Nhực Bổn tệ thật, chỉ biết mỗi việc sx ra đồng hồ công tơ để đo km xe lăn bánh mà không biết đến công dụng thứ hai là retour để làm mới em nó. Nếu biết công dụng thứ 2 thì khi xuất qua VN các bác í phải niêm chì như Mai Linh, Vinasun ... niêm đồng hồ tour taxi chứ nhỉ.
Vì vậy, khó tin vào số km trên đồng hồ. Khi mua xe củ nên hỏi hồ sơ bảo dưỡng định kỳ. Nếu chủ xe cẩn thận và có lưu hồ sơ bảo dưỡng thường xuyên tại một nơi nào đó, thì số liệu này khá tin cậy, có thể tham khảo.
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Bác có thể chụp hình nơi lắp cái dây curoa đó không bác Quang ơi. Cũng có nhiều xe joile bị rung giật lắm bác nhất là lúc de xe thì rung bặc bặc luôn.
Dây curoa cân bằng nó nằm gần dây curoa cam đó bác, lắp xong đậy nắp lại rồi nên em không chụp hình được. Trước đây xe em chạy tốc độ thấp và vào số cao là bị rần, đặc biệt là nếu chạy dưới 50km/h mà chuyển số 5 sẽ có tiếng ù trong xe rất khó chịu(chắc nhiều người bảo đi jolie bị ù tai là vì vậy). Em đi 1 mình thì còn chịu được chứ chở người khác là phải ráng đạp ga lên gần 2000 để lấy trớn rồi mới chuyển số cho đỡ rần (sợ người ta chê v2 mình già yếu => quê). Nhưng từ hôm qua thì em ấy như lột xác vậy, rất nhẹ nhàng và êm ái vì xe không rần thì giàn nhựa và giàn ghế cũng không kêu nữa. Bác sang Bác Trọng kiểm tra lại thử xem, nếu cần thì thay mới, giá chính hãng chỉ khoảng 400k/sợi curoa cân bằng thôi