- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Em cũng chẳng khai sáng gì cả, cái này em cũng học theo đám đông thôi... Mà xe đầu tiên là bác vmdang1980 chứ ko phải em.
về việc đặt hàng của jolie như em đã nói em ko có xe jolie nên ko dám đặt dùm cho anh em... Nên em chỉ đặt dùm qua chính các bác... Mà bác phong phải chịu trách nhiệm vụ này....
còn size f thì cao su này nó có a+ a b c d e f Tươn ứng cho từng khoảng cách của vành lo xo trên và vành dưới size f =12mm... Cái này em chỉ biết được từ lão vmdang1980 chui xuống đo thực tế chứ em thật sự ko biết lo xo jolie nó ra răng...
Cái cao su này hình như có mấy năm trước rồi, vì lúc trc khi chưa lấy xe, còn thuê xe để đi và lang thang mấy box ngoài ở phía trên khu top của forum e đã thấy nhiều bác thảo luận về cái này rồi, bây h đi Jo thấy các bác gắn rồi e mới quan tâm thật sự. E ko rõ vì sao cục của Jo khi lắp vô nó lại cong queo như vậy, do lọt lòng cục cao su lớn hơn cái f = 12mm hay sao bác?
Quan trọng là cái jình dạng mình chế thêm nữa bác.Cái cao su này hình như có mấy năm trước rồi, vì lúc trc khi chưa lấy xe, còn thuê xe để đi và lang thang mấy box ngoài ở phía trên khu top của forum e đã thấy nhiều bác thảo luận về cái này rồi, bây h đi Jo thấy các bác gắn rồi e mới quan tâm thật sự. E ko rõ vì sao cục của Jo khi lắp vô nó lại cong queo như vậy, do lọt lòng cục cao su lớn hơn cái f = 12mm hay sao bác?
Cục này khi gắn ban đầu dược gán cho nhều chức năng thần kỳ, nên nó mau xẹp.
E cũng như A. Trường hy vọng sớm tìm ra đáp án tối ưu nhất cho vụ này, chắc sẽ có 1 vài version là khá ổn cho từng date xeCái mấu chốt của cao su nhựa là dập tính đàn hồi. Nếu dao động lên lò xo, lò xo sẽ tiếp tục dao động tiếp, nếu dao động lên nhựa, nó srx ngưng tức thì. Dĩ nhiên nhựa tôt hơn nhựa xấu.
Hình dạng các lỗ cũng rất quan trọng, có thể cứng, có thể mềm tùy mục đích mình đề ra.
Ví du grandis bệnh thấp mình có thêt dùng cho xe cao lên.
Khoan lỗ, kích thước các lỗ cũng quan trọng về độ mềm.
Mình làm theo phương pháp lỗ đen. Làm-thử, cái sau lam khác chút-thử. Đến khi đạt cái tốt nhất, (có thể vẫn chưa tối ưu).
Cục nà có thể làm lò xo cao hơn, nhưng mềm hơn -nhưng lý luận trên đây dài lắm.
Cứ làm tiếp 2-3 cái với lỗ khác nhaunữa là biết ẩn số, đó là lý do mình nói các bác làm nhớ gọi T.
Em vào hãng phán: đa số xe jolie nào cũng thế, mặt sau thành máy giáp với khu vực bộ ly hợp đều rò rỉ nhớt máy, hơi ẩm ướt chút chút. Nhưng cũng phán luôn: chẳng sao đâu, rò rỉ chút chờ 5k km thay nhớt máy thì em jolì vẫn cứ chạy tốt vì em nó là jolì, chứ em nó không phải Bim hay Mer...Phát hiện mớiu (của em) về nguyên nhă Bân hao nhớt máy:
Xe em bị hao nhớt, trước đây em nghe có 3 nguyên nhân:
1. Hở xu-pap
2. Hở Bạc
3. Hở nắp cacte (cái nắp chỗ con ốc thay nhớt)
Trường hợp 1 & 2 thì phải rã máy, rất may xe em không bị (nghe các bác thợ phán như vậy), trường hợp 3 thì em đã bị rồi. Sau khi tháo cái nắp cacte ra trét keo và lắp lại thì 6 tháng nay không thấy nhớt xì ra nữa nhưng em để ý nhớt vẫn hao. Hôm nay nhờ các Bác thợ mitsu bu vô kiểm tra thì thấy phía mặt sau của máy xe (phần giáp với hộp số) nhớt xì tèm lem luôn, thế là phải hạ hộp số xuống và tháo quạt giải nhiệt ra để nhổng máy lên để xử lý cái chỗ bị xì nhớt ấy. Vị trí của nó sau khi tháo hộp số ra là ở đây các Bác ạ:View attachment 153006
À mà sẵn tiện tháo hộp số ra, các Bác thợ kiểm tra và phán "bộ ly hợp của chú mày còn ngon chán" =>hú hồn.
P/s: Sau khi xử lý xong chỗ này mà vẫn còn hao nhớt thì có khi em lại có cơ hội phát hiện ra thêm 1 nguyên nhân mới nữa
Thế nên em bẩu: thôi rồi, phải sống chung với lũ vậy. chờ lũ về lúa tốt bán sắm Mer sắm Bim chở lúa vậy.
Về nguyên lý hoạt động cơ bản thì e nghĩ chắc nó giống nhau, còn dĩ nhiên là tùy chasis xe khác nhau thì mình chơi cái khác nhau, vì vậy e mới nói ở bài trước là combo là vậy, mà theo cá nhân e 290k cho 2 cục rau câu đó nếu cải thiện đc 10% (cảm nhận = cảm giác) thì e cũng mãn nguyện rồiCái này em vừa mới nói rồi bác ajh, Jolie khác hẳn với xe khác, sao lấy chiếc lò xo 5 chổ của Korea ( loại chuyên du lịch chở người) ra mà so sánh nhỉ, ngay cả cặp lò xo cũng đã khác hẳn, Jolie là loại bán tải có thể chở người và hàng, xác to và nặng, lò xo to và cứng, độ xoắn lò xo cũng khác nếu lấy của Korea bỏ qua Jolie thì thà không bỏ tốt hơn, các bác ở đó mà khoan với đục, chế với tạo, chế ra bán cho ai hả bác, các bác sao cứ nghĩ bỏ ra có 300k cho 1 cặp mà đòi cảm nhận rõ tăng đc 50% độ nhún nhảy, các bác không cảm nhận được là đúng rồi , ví dụ như giảm đc 10 - 20% cũng là quá tốt rồi, mà 1/10 thì làm sao mà cảm nhận he.....
nhìn giống rau câu lắm, cắt nhỏ ra bỏ vô nồi nấu nhiều khi vô bụng thiên hạ cả đống chứ chẳng chơi haha
Các bác làm ngụm trà cho bớt nóng ạh, em cũng quan tâm vụ cao su này, tuy nhiên theo em nghĩ sẽ có cảm nhận rõ hơn cho xe thường đi đủ tải hoặc lò xo đã " nhão" và cái em trông chờ nhất vẫn là giảm quăng đít khi vào cua.
Xe a sedan trọng tâm thấp đầm hơn Jo nhiều A yên tâm hehe, bữa nào kiếm cái cua tay áo cho e mượn test thử là biết có quăng hay ko liền hehe, hồi trước chạy con Ỉn đường lagi vô cua rộng bt ở 55 cây chuối mà e hết hồn xanh mặt tưởng lật xe, nhớ lại còn ghêCác bác làm ngụm trà cho bớt nóng ạh, em cũng quan tâm vụ cao su này, tuy nhiên theo em nghĩ sẽ có cảm nhận rõ hơn cho xe thường đi đủ tải hoặc lò xo đã " nhão" và cái em trông chờ nhất vẫn là giảm quăng đít khi vào cua.
Nó tưng hơn khả năng quăng đít cao hơn...Các bác làm ngụm trà cho bớt nóng ạh, em cũng quan tâm vụ cao su này, tuy nhiên theo em nghĩ sẽ có cảm nhận rõ hơn cho xe thường đi đủ tải hoặc lò xo đã " nhão" và cái em trông chờ nhất vẫn là giảm quăng đít khi vào cua.