Hạng D
19/11/11
4.389
7.747
113
Cái này em chưa thử nên không biết, chỉ xem trên OF có bác độ mâm-bánh 185 ->205 để vệt bánh xe rộng thêm nhưng ko thêm spacer và báo kết quả là bị cạ bánh trước vào đâu đó (lâu quá em quên rồi) khi đánh lái. Em nghĩ nếu dùng spacer đẩy bánh trước ra xa moay-ơ thì khi đánh lái sẽ ko bị cạ nữa. Chẳng biết có đúng không?
e nghĩ có 2 hướng:

- nếu chiều cao vỏ ko đổi so với vỏ zin 185 (cao = size vỏ zin) --> khả năng cạ vào bề mặt trong của hốc bánh, ko cạ lên phía trên

- nếu chiều cao vỏ cao hơn so với size vỏ zin 185 --> có khả năng vừa cạ phía trong, vừa cạ phía thành trên của hốc bánh

e nghĩ chỉ có mấy khả năng đó, nếu phía trên ko cạ mà cạ ở trong thì chêm lòng nhôm/thép (spacer) đẩy bánh ra xa khỏi hốc bánh chút thì ok nhưng mà khi đó nhìn từ ngoài vô nhìn cái bánh lồi ra dữ lắm vì bản thân cái bản vỏ đã bự rồi
 
  • Like
Reactions: QuangNgoc
Hạng D
19/11/11
4.389
7.747
113
Làm xong mà giống mấy chiếc Triton độ off-road nó mới sướng , đi trên đường bờ kè khúc vừa qua chợ chỗ cầu LVS quẹo phải em hay gặp 1 chiếc Triton độ nhìn ngầu thiệt ngầu , bánh như bánh xe thiết giáp :cool: . Mà nhìn xe độ xong mỗi lần lên xe chắc phải kê thêm cái ghế :confused:
bánh gai chạy hao xăng lắm A ơi vì rất nặng, đừng mê
 
Hạng B2
19/11/12
393
624
93
Sài Gòn
Em xạo ke với bác tí cho vui chứ em có biết đâu,cha sinh mẹ đẻ giờ em mới thấy mà, nhưng hình như nó đúng là khóa cần số đo bác ạh, em mới sorry bác chứ, ka ka
Chống trộm đó bác, vì mất cắp xe hơi bên đó nhiều lắm. Việc khoá cần số là an toàn cao nhất.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
E thấy như vầy đơn giản mà cũng đẹp, các bác mê đèn tham khảo thử xem sao, màu ấm dịu

19075683.JPG
Cái vụ đèn taplo em thấy cũng khoái nhưng phải tháo banh talon ra thì em ngại lắm (em nhát tay). Thôi thì em để nguyên như cũ cho nó lành (quan điểm của em là "trăng mờ còn tỏ hơn sao",hehe).
Còn cái vụ nắp bình xăng, em thấy mấy xe đời mới nắp bình xăng toàn có dây cả, có Bác nào độ dây cho nắp bình xăng jolie chưa? Các Bác bày cho em với!
 
Hạng C
2/9/11
538
388
63
xin lỗi về việc khuya qua phân tích dông dài mà vẫn chưa hết ý, hôm nay em xin gút lại:
Cục cao su giảm chấn lò xo phuộc trước rỏ ràng có tác dụng tích cực của nó giống như tên gọi:
_ giảm lực thảy khi lò xo bung ra
_ giảm lực nhấn ( dẩn tới va đập) khi lò xo nhún xuống đột ngột.
nhưng tác dụng này nhiều hay ít phụ thuộc vào tình trạng xe ( lò xo) đã bị xẹp nhiều hay chưa. Nên hướng giải quyết của Em là tháo luôn lò xo ra ngoài ép căng lò xo dài ra ~3cm ( vụ này em thấy bác Trọng làm rồi) xong cho csu vào luôn rồi mới lắp vô xe.
Em đảm bảo với các bác khi hoàn thành: ko bổ bề ngang cũng bổ bề dọc ( vì ít ra cũng lấy lại độ cao căn bản). hehe..
Thời gian gần đây thấy các bác bàn về cục cao su lắp vào lò xo giảm xóc nhiều quá, nhưng chưa thấy có kết quả chắc chắn nào về mặt hiệu quả của nó.
Riêng em nhận thấy, lò xo giảm xóc sau khi đã sử dụng trong một thời gian dài thì lực căng hoặc nén sẽ giảm đáng kể (lò xo bị nhão), mặc dù khi tháo lò xo ra thì không hề thấy khuyết tật gì và độ dài của lò xo không thay đổi. Khi đó triệu chứng của nó là:
- Đầu xe sẽ bị thấp xuống, khoảng cách từ đỉnh bánh xe (trước) tới vành nhựa < 1 nắm tay theo phương thẳng đứng.
- Khi đánh lái qua hết (tối đa) một bên để lên xuống bó vỉa (lề đường) thì sẽ có hiện tượng mặt trong của mâm nhôm xe bị cạ.
- Khi xe di chuyển trên những vị trí không bằng phẳng thì biên độ nhún nhảy rất lớn.
Lò xo xe em nó đã bị như vậy cách nay 5 năm rồi. Khi đó biện pháp khắc phục là tiện 1 cục cao su dày 3cm có đường kính bằng với đường kính lò xo lắp vào phía trên của lò xo thì cảm thấy các hiện tượng trên sẽ giảm 70-80%.
Tuy nhiên khoảng 1 thời gian sau thì lực căng hoặc nén của lò xo lại giảm hơn nữa, cứ thế mỗi năm em lại thay thế cục cao su khác có độ dày lần sau lớn hơn lần trước 1cm. Lần gần đây nhất là dày 7cm.
Đến lúc này thì không thể chêm thêm miếng đệm cao su được nữa nên em quyết định thay luôn 1 cặp lò xo mới. sau khi thay xong thì xe chạy rất tuyệt, khắc phục được tất cả các hiện tượng mà bấy lâu nay không hài lòng.
Sau khi tháo lò xo cũ ra và so sánh với lò xo mới ở chế độ không tải bên ngoài thì không hề thấy lò xo cũ biến dạng gì, độ dài bằng với lò xo mới.
Cá nhân nhận xét: Khi lò xo đã nhão, nếu mình chêm thêm cao su vào thì có thể khắc phục tạm thời, nhưng sẽ làm cho lò xo nhão hơn nữa. Tốt nhất là nên thay lò xo mới.
Các bác có biết là lo xo bên trái và bên phải khác nhau không? Lò xo bên trái có:
- Đường kính thanh thép > bên phải 0,4mm.
- Chiều dài của thanh thép < bên phải khoảng 5cm.
- Khối lượng > bên phải 100g.
- Giá tiền < bên phải 24.000 đồng.
Một vài hình ảnh thay lò xo:
Lò xo cũ đã được tháo ra ngoài
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Ép để lắp lò xo mới vào
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Đã được lắp vào
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Diện mạo V2 của em
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Có bác nào đủ thời gian thí nghiệm đáu bác. Đó cũng là tính cách khác biệt của người miền bắc và nam.

Thời gian gần đây thấy các bác bàn về cục cao su lắp vào lò xo giảm xóc nhiều quá, nhưng chưa thấy có kết quả chắc chắn nào về mặt hiệu quả của nó.
Riêng em nhận thấy, lò xo giảm xóc sau khi đã sử dụng trong một thời gian dài thì lực căng hoặc nén sẽ giảm đáng kể (lò xo bị nhão), mặc dù khi tháo lò xo ra thì không hề thấy khuyết tật gì và độ dài của lò xo không thay đổi. Khi đó triệu chứng của nó là:
- Đầu xe sẽ bị thấp xuống, khoảng cách từ đỉnh bánh xe (trước) tới vành nhựa < 1 nắm tay theo phương thẳng đứng.
- Khi đánh lái qua hết (tối đa) một bên để lên xuống bó vỉa (lề đường) thì sẽ có hiện tượng mặt trong của mâm nhôn xe bị cạ.
- Khi xe di chuyển trên những vị trí không bằng phẳng thì biên độ nhún nhảy rất lớn.
Lò xo xe em nó đã bị như vậy cách nay 5 năm rồi. Khi đó biện pháp khắc phục là tiện 1 cục cao su dày 3cm có đường kính bằng với đường kính lò xo lắp vào phía trên của lò xo thì các hiện tượng trên không còn nữa.
Tuy nhiên khoảng 1 năm sau thì lực căng hoặc nén lại giảm hơn nữa, cứ thế mỗi năm em lại thay thế cục cao su khác có độ dày lần sau lớn hơn lần trước 1cm. Lần gần đây nhất là dày 7cm.
Đến lúc này thì không thể chêm thêm miếng đệm cao su được nữa nên em quyết định thay luôn 1 cặp lò xo mới.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nói đơn giản nếu thay cục nhựa bằng cục cây thì chắc chắn cứng hơn.
Nếu mình làm mêm từ từ thì mouj chuyeb sẽ thay đổi, nhưng cần vài chiếc, hiện chỉ mouws khoan thử 1 chiếc.