Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Bác có 1 bài viết rất hay về lò xo, rất hợp ý em nhưng em rất thắc mắc: Không hiểu vì sao lại có 1 chiếc xe thuộc dòng du lịch như xe bác mà xài lò xo hao đến như vậy..? Xe tải thì em có thấy ở xe Hyundai 1T đời cũ( toàn bộ khung gầm bánh trước y hệt em J nhà mình) cứ đôn lò xo miết cho lúc : nhún mạnh các khoanh lò xo nhịp đụng với nhau thành một khối sắt ..

còn nữa, lò xo mới bác mua ở đâu vậy? sao e thấy hơi khác ( ở phần mài vạt mép ngoài khoanh trên cùng đầu lò xo: lò xo mới vạt thẳng , lò xo zin cạnh bầu) nên việc đem so sánh độ dài giữa lò xo cũ và mới là ko phù hợp.View attachment 154570 View attachment 154570
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/9/11
538
388
63
Bác có 1 bài viết rất hay về lò xo, rất hợp ý em nhưng em rất thắc mắc: Không hiểu vì sao lại có 1 chiếc xe thuộc dòng du lịch như xe bác mà xài lò xo hao đến như vậy..? Xe tải thì em có thấy ở xe Hyundai 1T đời cũ( toàn bộ khung gầm bánh trước y hệt em J nhà mình) cứ đôn lò xo miết cho lúc : nhún mạnh các khoanh lò xo nhịp đụng với nhau thành một khối sắt ..

còn nữa, lò xo mới bác mua ở đâu vậy? sao e thấy hơi khác ( ở phần mài vạt mép ngoài khoanh trên cùng đầu lò xo: lò xo mới vạt thẳng , lò xo zin cạnh bầu) nên việc đem so sánh độ dài giữa lò xo cũ và mới là ko phù hợp.

View attachment 154570
View attachment 154570
Em đã kiểm tra, so sánh kỹ lưỡng giữa lo xo cũ và mới hoàn toàn giống y như nhau về chiều dài, đường kính thanh thép, đường kính lò xo, trọng lượng, đầu lò xo. có lẽ do góc chụp hình bác thấy cái cũ cạnh bầu, em chụp lại lò xo cũ ở góc chụp khác.
Jolie - Chiếc xe thân thiện

À quên, lo xo em mua tại hãng VinaStar (Mitsubishi Motors) tại Sóng Thần. Mã hàng:
Lò xo bên trái: MR353473.
Lò xo bên phải: MR353472
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/9/11
538
388
63
Thay xong lò xo thì em thay luôn bóng đèn led ở đồng hồ công tơ mét. Bóng đèn do bác Rbx (bác Phan) cung cấp.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Bác Phong ơi! Chừng nào có mấy cặp cao su bánh bò đây? Báo cho em biết sớm để em đưa 2 chuột bạch ra thử, Em đang nôn muốn chít lun...
khi nào có Bác gửi cho Bác Trọng giúp em, cảm ơn Bác nhiều.
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Thời gian gần đây thấy các bác bàn về cục cao su lắp vào lò xo giảm xóc nhiều quá, nhưng chưa thấy có kết quả chắc chắn nào về mặt hiệu quả của nó.
Riêng em nhận thấy, lò xo giảm xóc sau khi đã sử dụng trong một thời gian dài thì lực căng hoặc nén sẽ giảm đáng kể (lò xo bị nhão), mặc dù khi tháo lò xo ra thì không hề thấy khuyết tật gì và độ dài của lò xo không thay đổi. Khi đó triệu chứng của nó là:
- Đầu xe sẽ bị thấp xuống, khoảng cách từ đỉnh bánh xe (trước) tới vành nhựa < 1 nắm tay theo phương thẳng đứng.
- Khi đánh lái qua hết (tối đa) một bên để lên xuống bó vỉa (lề đường) thì sẽ có hiện tượng mặt trong của mâm nhôm xe bị cạ.
- Khi xe di chuyển trên những vị trí không bằng phẳng thì biên độ nhún nhảy rất lớn.
Lò xo xe em nó đã bị như vậy cách nay 5 năm rồi. Khi đó biện pháp khắc phục là tiện 1 cục cao su dày 3cm có đường kính bằng với đường kính lò xo lắp vào phía trên của lò xo thì cảm thấy các hiện tượng trên sẽ giảm 70-80%.
Tuy nhiên khoảng 1 thời gian sau thì lực căng hoặc nén của lò xo lại giảm hơn nữa, cứ thế mỗi năm em lại thay thế cục cao su khác có độ dày lần sau lớn hơn lần trước 1cm. Lần gần đây nhất là dày 7cm.
Đến lúc này thì không thể chêm thêm miếng đệm cao su được nữa nên em quyết định thay luôn 1 cặp lò xo mới. sau khi thay xong thì xe chạy rất tuyệt, khắc phục được tất cả các hiện tượng mà bấy lâu nay không hài lòng.
Sau khi tháo lò xo cũ ra và so sánh với lò xo mới ở chế độ không tải bên ngoài thì không hề thấy lò xo cũ biến dạng gì, độ dài bằng với lò xo mới.
Cá nhân nhận xét: Khi lò xo đã nhão, nếu mình chêm thêm cao su vào thì có thể khắc phục tạm thời, nhưng sẽ làm cho lò xo nhão hơn nữa. Tốt nhất là nên thay lò xo mới.
Các bác có biết là lo xo bên trái và bên phải khác nhau không? Lò xo bên trái có:
- Đường kính thanh thép > bên phải 0,4mm.
- Chiều dài của thanh thép < bên phải khoảng 5cm.
- Khối lượng > bên phải 100g.
- Giá tiền < bên phải 24.000 đồng.
Một vài hình ảnh thay lò xo:
Lò xo cũ đã được tháo ra ngoài
View attachment 154565
Ép để lắp lò xo mới vào
View attachment 154566
Đã được lắp vào
View attachment 154567
Diện mạo V2 của em
View attachment 154568View attachment 154569
Bái phục bái phục, thấy công nghệ ép lò xo của bác công phu nhỉ, sao mua ở đó mà không yc họ thay luôn mà phải vac về tự mần vậy bác, bác thit vậy à, ban đầu đọc e cứ tơ tưởng bác lấy lo xo bên ngoài chế chứ, đọc mà mặt em tái méc luôn đó bác....ak ak
 
Hạng B2
20/6/11
141
107
43
View attachment 154570
Em đã kiểm tra, so sánh kỹ lưỡng giữa lo xo cũ và mới hoàn toàn giống y như nhau về chiều dài, đường kính thanh thép, đường kính lò xo, trọng lượng, đầu lò xo. có lẽ do góc chụp hình bác thấy cái cũ cạnh bầu, em chụp lại lò xo cũ ở góc chụp khác.
View attachment 154579
À quên, lo xo em mua tại hãng VinaStar (Mitsubishi Motors) tại Sóng Thần. Mã hàng:
Lò xo bên trái: MR353473.
Lò xo bên phải: MR353472
Nếu sau khi độ chế mà đen lại hiệu quả không như mong đợi thì nên thay mới, mà em thấy nếu thay một cặp là so như vậy giá cũng đâu có cao lắm.
 
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Thay xong lò xo thì em thay luôn bóng đèn led ở đồng hồ công tơ mét. Bóng đèn do bác Rbx (bác Phan) cung cấp.
Em chỉ bảo đảm mấy cái bóng đèn, còn đồng hồ em ko chịu trách nhiệm nhe....
Anh câu 2 bóng 16 tim sáng quá... Hôm đó tối quá không tiện câu thế nào. Biết anh câu vậy thì anh ra sơn từ lấy cái vĩ 50 bóng về gắn cái cụp vào dán vĩ này lên... Nó sáng cho mà biết...
 
Hạng C
2/9/11
538
388
63
Bái phục bái phục, thấy công nghệ ép lò xo của bác công phu nhỉ, sao mua ở đó mà không yc họ thay luôn mà phải vac về tự mần vậy bác, bác thit vậy à, ban đầu đọc e cứ tơ tưởng bác lấy lo xo bên ngoài chế chứ, đọc mà mặt em tái méc luôn đó bác....ak ak
Vì em có ga ra quen, V2 của em được nó chăm sóc thường xuyên cả gần 10 năm nay rồi. Chính ga ra này đã phát hiện tiếng kêu rột rột mỗi khi leo lề đường là do cạ mâm và khắc phục điều đó từ trước đến giờ. Ở nhà thì làm sao mình tự thay lò xo được bác.
Em có hỏi công thay tại hãng là 760.000 đồng chưa VAT.
Đem đến ga ra quen, họ thay tiền công có 300.000 đồng, em bo thêm 100.000 đồng nữa rẻ hơn trong hãng bác à.
Từ trước đến giờ phụ tùng nào mua ngoài khó khăn hoặc không có hàng thì em đều đến hãng mua và thay ở ngoài (tự thay hoặc đem đến gara quen).
Em đã gắn bó V2 của em từ lúc nó xuất xưởng năm 2003 đến nay.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Bác có 1 bài viết rất hay về lò xo, rất hợp ý em nhưng em rất thắc mắc: Không hiểu vì sao lại có 1 chiếc xe thuộc dòng du lịch như xe bác mà xài lò xo hao đến như vậy..? Xe tải thì em có thấy ở xe Hyundai 1T đời cũ( toàn bộ khung gầm bánh trước y hệt em J nhà mình) cứ đôn lò xo miết cho lúc : nhún mạnh các khoanh lò xo nhịp đụng với nhau thành một khối sắt ..

còn nữa, lò xo mới bác mua ở đâu vậy? sao e thấy hơi khác ( ở phần mài vạt mép ngoài khoanh trên cùng đầu lò xo: lò xo mới vạt thẳng , lò xo zin cạnh bầu) nên việc đem so sánh độ dài giữa lò xo cũ và mới là ko phù hợp.View attachment 154570 View attachment 154570
E thấy y chang mà, coi chừng A nhìn lộn đầu đó, lò xo 1 đầu vạt, 1 đầu tròn nguyên