tháo thì được, mà việc còn lại là lắp vào e sợ..Thaó denco Vệ sinh xịt khô sạch sẽ bên trong rồi lắp lại là ôvănkê liền ah. Nhớ là tháo 2 con vít ngay denco nhé bác.
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
dễ lắm mình hi6m trước rửa xong k nổ tháo ra gắn vô phát nổ
có bác nào dư cái lôgo ở bánh em thợ tháo ra câm mâm k để ý mất một cái
e nghe nói xoay delco ảnh hưỡng tới chia điện 4 máy nên e rung taydễ lắm mình hi6m trước rửa xong k nổ tháo ra gắn vô phát nổ
Thời gian gần đây thấy các bác bàn về cục cao su lắp vào lò xo giảm xóc nhiều quá, nhưng chưa thấy có kết quả chắc chắn nào về mặt hiệu quả của nó.
Riêng em nhận thấy, lò xo giảm xóc sau khi đã sử dụng trong một thời gian dài thì lực căng hoặc nén sẽ giảm đáng kể (lò xo bị nhão), mặc dù khi tháo lò xo ra thì không hề thấy khuyết tật gì và độ dài của lò xo không thay đổi. Khi đó triệu chứng của nó là:
- Đầu xe sẽ bị thấp xuống, khoảng cách từ đỉnh bánh xe (trước) tới vành nhựa < 1 nắm tay theo phương thẳng đứng.
- Khi đánh lái qua hết (tối đa) một bên để lên xuống bó vỉa (lề đường) thì sẽ có hiện tượng mặt trong của mâm nhôm xe bị cạ.
- Khi xe di chuyển trên những vị trí không bằng phẳng thì biên độ nhún nhảy rất lớn.
Lò xo xe em nó đã bị như vậy cách nay 5 năm rồi. Khi đó biện pháp khắc phục là tiện 1 cục cao su dày 3cm có đường kính bằng với đường kính lò xo lắp vào phía trên của lò xo thì cảm thấy các hiện tượng trên sẽ giảm 70-80%.
Tuy nhiên khoảng 1 thời gian sau thì lực căng hoặc nén của lò xo lại giảm hơn nữa, cứ thế mỗi năm em lại thay thế cục cao su khác có độ dày lần sau lớn hơn lần trước 1cm. Lần gần đây nhất là dày 7cm.
Đến lúc này thì không thể chêm thêm miếng đệm cao su được nữa nên em quyết định thay luôn 1 cặp lò xo mới. sau khi thay xong thì xe chạy rất tuyệt, khắc phục được tất cả các hiện tượng mà bấy lâu nay không hài lòng.
Sau khi tháo lò xo cũ ra và so sánh với lò xo mới ở chế độ không tải bên ngoài thì không hề thấy lò xo cũ biến dạng gì, độ dài bằng với lò xo mới.
Cá nhân nhận xét: Khi lò xo đã nhão, nếu mình chêm thêm cao su vào thì có thể khắc phục tạm thời, nhưng sẽ làm cho lò xo nhão hơn nữa. Tốt nhất là nên thay lò xo mới.
Các bác có biết là lo xo bên trái và bên phải khác nhau không? Lò xo bên trái có:
- Đường kính thanh thép > bên phải 0,4mm.
- Chiều dài của thanh thép < bên phải khoảng 5cm.
- Khối lượng > bên phải 100g.
- Giá tiền < bên phải 24.000 đồng.
Một vài hình ảnh thay lò xo:
Lò xo cũ đã được tháo ra ngoài
View attachment 154565
Ép để lắp lò xo mới vào
View attachment 154566
Đã được lắp vào
View attachment 154567
Diện mạo V2 của em
View attachment 154568View attachment 154569
Xe bác đẹp quá. Hình này bác chụp ở QL20 phải ko?
bao nhiêu tuần hồi hộp chờ đợi hàng về, cuối cùng mình vừa lắp xong cái gioăng mới cho cửa xe. Phải nói
hàng mới có khác, cao su dẻo và đàn hồi tốt, kích cỡ chính xác tuyệt đối, chẳng bù lại sợi gioăng cũ đã có tuổi. Tiếng đóng cửa hiện giờ nghe cứ phịch phịch sướng lắm các bác ạ. Do liều mạng thử xem có đúng như xe mình không nên chỉ đặt tạm trước 1 cái, thà mất 1 còn hơn mất cả 4 . Chân thành cám ơn hai bác LvtPhong & Rbx đã giúp mình đạt được mong ước. Đây là hình em nó
và tiếp theo mình sẽ chiến đấu tiếp cái gioăng ống dạng như thế này
để thay thế cho anh bạn này trên khung xe ( không biết nên gọi là gioăng ống cửa hay là nẹp cửa đây )
còn anh chàng này thì mình không dám...
Ps : Phong giúp mình thêm 3 cái ( 1 cái trước bên tài và 2 cái sau ).
hàng mới có khác, cao su dẻo và đàn hồi tốt, kích cỡ chính xác tuyệt đối, chẳng bù lại sợi gioăng cũ đã có tuổi. Tiếng đóng cửa hiện giờ nghe cứ phịch phịch sướng lắm các bác ạ. Do liều mạng thử xem có đúng như xe mình không nên chỉ đặt tạm trước 1 cái, thà mất 1 còn hơn mất cả 4 . Chân thành cám ơn hai bác LvtPhong & Rbx đã giúp mình đạt được mong ước. Đây là hình em nó
và tiếp theo mình sẽ chiến đấu tiếp cái gioăng ống dạng như thế này
để thay thế cho anh bạn này trên khung xe ( không biết nên gọi là gioăng ống cửa hay là nẹp cửa đây )
còn anh chàng này thì mình không dám...
Ps : Phong giúp mình thêm 3 cái ( 1 cái trước bên tài và 2 cái sau ).
Hôm nay rãnh rỗi, em lại bày ra cái vụ sơn xịt (mặc dù đã thề là không dây tới nữa), đây là kết quả sau khi vật vã cả buổi sáng:
Nói chung là "cũng được chứ hổng ra gì". Mấy chị hàng xóm xúm lại xem bảo mỗi mỗi ngày chú làm 1 bánh, 5 ngày là có bộ bánh mới rồi, em bảo "thôi,em đuối". Em định ngày mai đi bọc da chỗ này:
Cho nó thành như vầy:
Các Bác thấy có lý hông ạ?
Nói chung là "cũng được chứ hổng ra gì". Mấy chị hàng xóm xúm lại xem bảo mỗi mỗi ngày chú làm 1 bánh, 5 ngày là có bộ bánh mới rồi, em bảo "thôi,em đuối". Em định ngày mai đi bọc da chỗ này:
Cho nó thành như vầy:
Các Bác thấy có lý hông ạ?
Attachments
-
40,6 KB Đọc: 22
Vụ này hay àh nha , Bác tốn bao nhiêu lúa cho 1 cái ron vậy Bác .?
Theo bác hoangtan1312 gọi thì cái gioăng bác nói hình 2 là gioăng kép.bao nhiêu tuần hồi hộp chờ đợi hàng về, cuối cùng mình vừa lắp xong cái gioăng mới cho cửa xe. Phải nói
hàng mới có khác, cao su dẻo và đàn hồi tốt, kích cỡ chính xác tuyệt đối, chẳng bù lại sợi gioăng cũ đã có tuổi. Tiếng đóng cửa hiện giờ nghe cứ phịch phịch sướng lắm các bác ạ. Do liều mạng thử xem có đúng như xe mình không nên chỉ đặt tạm trước 1 cái, thà mất 1 còn hơn mất cả 4 . Chân thành cám ơn hai bác LvtPhong & Rbx đã giúp mình đạt được mong ước. Đây là hình em nó
và tiếp theo mình sẽ chiến đấu tiếp cái gioăng ống dạng như thế này
để thay thế cho anh bạn này trên khung xe ( không biết nên gọi là gioăng ống cửa hay là nẹp cửa đây )
còn anh chàng này thì mình không dám...
Ps : Phong giúp mình thêm 3 cái ( 1 cái trước bên tài và 2 cái sau ).
Bác cho e hỏi là xe em đời 2002 có sử dụng cái gioăng giống của bác đã mua về ko bác?