1/ cái cục bù ga....giá thì các bác biết rồi.Ù! e nể thầy thiệt chớ! đi cái xe cả năm trời với cái vô lăng méo xẹo, nay khai thêm cục bù ga (chắc thay loại 2T5 hen?)
Nhiệt độ khi có van hằng nhiệt để máy có thể đạt công suất tối ưu là 82oC bác ui.
Xe ông có máy nguội mà van hằng nhiệt chuẩn thì khi đề máy, vòng tua lên cao, khi nhiệt độ đạt 82oC thì van hằng nhiệt mở ra, nước lưu thông ngon lành thì vòng tua hạ xuống. Đó là vấn đề hoạt động của van hằng nhiệt chứ k phải cục bù ga
đồ hãng thì tôi chưa biết, tôi đang sử dụng cái 500k, mua của bác Hiệp, hơn năm nay vẫn thế....
=> cái này không ảnh hưởng đến chuyện bù ga lớn, nhỏ
2/ chuyện bù ga lớn, nhỏ...xe tôi, nó nằm ở con cảm biến này!
....trước đây, tháo ra....để đâu mất!
hơn 1 năm rồi, sử dụng cái con khác.....cái đầu trong nó to bằng ngón tay út (còn này chỉ to bằng đầu đũa)....khi bù ga, nó bù hơi lớn hơn khoảng 200-400v....và thêm nữa là lốc lạnh lâu ngắt!
....săn lùng hoài, mới mua được của bác Trung, 185k, gắn vào bữa hôm rầy, bù ga nhỏ hơn (đúng chuẩn) máy êm hơn hẳn, lốc lạnh ngắt khi kim nhiệt chưa lên đủ (sớm hơn khoảng 2p so với con cảm biến kia)
3/ chuyện đạp côn, máy nguội bù ga lớn!
+ như tôi đã đoán là do chỗ họng ga bị dơ....vs sẽ bớt - hoặc cũng có thể liên quan đến con cảm biến vị trí bướm ga, con này tôi chưa dập nên kg biết chỉnh như thế nào, tác dụng .....
+ cũng nhiều xe bị lắm chứ kg phải có xe tôi đâu!
+ tuy nhiên, nhà các bác ở đường thẳng....đề máy, vô số là chạy nên không để ý vụ này ....còn nhà tôi, sáng chở con đến trường, khoảng hơn 1km mà có tới 5 cái cua và 2 cái đèn đỏ nên ngày nào cũng biết vụ này....bữa nào siêng, xuống nổ máy trước, khoảng 5p thì ok