Ù! e nể thầy thiệt chớ! đi cái xe cả năm trời với cái vô lăng méo xẹo, nay khai thêm cục bù ga (chắc thay loại 2T5 hen?)
Nhiệt độ khi có van hằng nhiệt để máy có thể đạt công suất tối ưu là 82oC bác ui.
Xe ông có máy nguội mà van hằng nhiệt chuẩn thì khi đề máy, vòng tua lên cao, khi nhiệt độ đạt 82oC thì van hằng nhiệt mở ra, nước lưu thông ngon lành thì vòng tua hạ xuống. Đó là vấn đề hoạt động của van hằng nhiệt chứ k phải cục bù ga
1/ cái cục bù ga....giá thì các bác biết rồi.
đồ hãng thì tôi chưa biết, tôi đang sử dụng cái 500k, mua của bác Hiệp, hơn năm nay vẫn thế....
=> cái này không ảnh hưởng đến chuyện bù ga lớn, nhỏ
2/ chuyện bù ga lớn, nhỏ...xe tôi, nó nằm ở con cảm biến này!
Jolie - Chiếc xe thân thiện

....trước đây, tháo ra....để đâu mất!
hơn 1 năm rồi, sử dụng cái con khác.....cái đầu trong nó to bằng ngón tay út (còn này chỉ to bằng đầu đũa)....khi bù ga, nó bù hơi lớn hơn khoảng 200-400v....và thêm nữa là lốc lạnh lâu ngắt!
....săn lùng hoài, mới mua được của bác Trung, 185k, gắn vào bữa hôm rầy, bù ga nhỏ hơn (đúng chuẩn) máy êm hơn hẳn, lốc lạnh ngắt khi kim nhiệt chưa lên đủ (sớm hơn khoảng 2p so với con cảm biến kia)
3/ chuyện đạp côn, máy nguội bù ga lớn!
+ như tôi đã đoán là do chỗ họng ga bị dơ....vs sẽ bớt - hoặc cũng có thể liên quan đến con cảm biến vị trí bướm ga, con này tôi chưa dập nên kg biết chỉnh như thế nào, tác dụng .....
+ cũng nhiều xe bị lắm chứ kg phải có xe tôi đâu!
+ tuy nhiên, nhà các bác ở đường thẳng....đề máy, vô số là chạy nên không để ý vụ này ....còn nhà tôi, sáng chở con đến trường, khoảng hơn 1km mà có tới 5 cái cua và 2 cái đèn đỏ nên ngày nào cũng biết vụ này....bữa nào siêng, xuống nổ máy trước, khoảng 5p thì ok
 
cảm biến ASF nằm đâu bác? e k biết. phải Air Sensor Flow k ạ?
cái con này, nằm ở chỗ lọc gió....tôi khuyên các bác đừng đụng đến nó chi cho mệt
có chăng thì tháo zac và vs cái đầu zac cắm thôi....vì trong đó toàn mạch điện (như trong cái ra zô í), lỡ mà nó hở mạch....mấy triệu chứ chẳng chơi
 
Ngày mai có rảnh tháo van hằng nhiệt ra coi đi ông thần! 82oC mà kê kên tới 90oC.:cool: Nếu chuẩn ngta 90oc chắc ông thần kê lên 100oC luôn quá!:eek:
Ngày mai coi cái van hằng nhiệt xong nhớ bớt lanh chanh giùm e cái nha ông thần:p
cái vụ nhiệt độ nước
+ xe bác nào, sau khi đi về, mở nắp capo, máy vẫn nổ mà nhìn bình nước phụ nước không trào qua thì bình thường - chắc là nhiệt độ hơn tám chục như bác fi ét nói
+ còn thấy bình nước phụ có đầy hơn thì nhiệt độ kg dưới chín chục đâu! Khi này các bác phải xem lại, xe có vấn đề đấy: Lửa, gió, xăng.....đầu tiên là delco chưa chỉnh đúng, kế đến là vệ sinh bugi, họng ga, lọc gió.....
 
....ngoài những nguyên nhân khác làm cho máy không êm (cần số rung ít, nhiều) còn nguyên nhân nữa mà các bác ít để ý, đó là
+ 2 cái ống hơi trên nắp máy: 1 cái dẫn hơi về trước họng gió, 1 cái đưa về chỗ cấp nhiên liệu...
+ 2 cái ống cao su này lâu này, bị lão hóa, lỏng nên lượng không phí cấp không đều (không kín) nó cũng làm cho máy bị rung....nên mua 4 cái cổ dê về siết lại!
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
1/ cái cục bù ga....giá thì các bác biết rồi.
đồ hãng thì tôi chưa biết, tôi đang sử dụng cái 500k, mua của bác Hiệp, hơn năm nay vẫn thế....
=> cái này không ảnh hưởng đến chuyện bù ga lớn, nhỏ
2/ chuyện bù ga lớn, nhỏ...xe tôi, nó nằm ở con cảm biến này!View attachment 846349
....trước đây, tháo ra....để đâu mất!
hơn 1 năm rồi, sử dụng cái con khác.....cái đầu trong nó to bằng ngón tay út (còn này chỉ to bằng đầu đũa)....khi bù ga, nó bù hơi lớn hơn khoảng 200-400v....và thêm nữa là lốc lạnh lâu ngắt!
....săn lùng hoài, mới mua được của bác Trung, 185k, gắn vào bữa hôm rầy, bù ga nhỏ hơn (đúng chuẩn) máy êm hơn hẳn, lốc lạnh ngắt khi kim nhiệt chưa lên đủ (sớm hơn khoảng 2p so với con cảm biến kia)
3/ chuyện đạp côn, máy nguội bù ga lớn!
+ như tôi đã đoán là do chỗ họng ga bị dơ....vs sẽ bớt - hoặc cũng có thể liên quan đến con cảm biến vị trí bướm ga, con này tôi chưa dập nên kg biết chỉnh như thế nào, tác dụng .....
+ cũng nhiều xe bị lắm chứ kg phải có xe tôi đâu!
+ tuy nhiên, nhà các bác ở đường thẳng....đề máy, vô số là chạy nên không để ý vụ này ....còn nhà tôi, sáng chở con đến trường, khoảng hơn 1km mà có tới 5 cái cua và 2 cái đèn đỏ nên ngày nào cũng biết vụ này....bữa nào siêng, xuống nổ máy trước, khoảng 5p thì ok
Chời chời!nay anh mằn ra tới cái cảm biến này dồi hả?
 
  • Like
Reactions: thehan
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Mà a mua 2 con cảm biến đầu nước 185k hay 1 con 185k?
đã bảo là chỉ còn con cảm biến vị trí bướm ga là chưa dám dập nó thôi.....còn lại, tháo ra xem mà người ta gọi là khám phá....khám xong rồi phá luôn đó!