Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Chỉnh gió chỉnh garanty, chỉnh delco chưa đúng đó anh ơi
Không hiểu câu hỏi rồi, kiếm cây cột nào dựa zô nghe 2 anh đàm đạo nè kưng!
...kể chiệng xe hư đi các bác ơi!
Khi máy nguội, khởi động xong, tua máy giảm dần....nhưng khi vào số, đạp côn, tua máy cao (nó bù ga khi kim nhiệt chưa lên đủ.....tất nhiên là không bật máy lạnh thì không sao!
+ xe các bác có bị vậy không?
Anh hỏi câu này chứng tỏ anh có quan tâm tới chiếc xe và thực sự trãi nghiệm chứ không phải chém gió đơn thuần như nhiều nguời lầm tuởng.
Em biết vì xe em đã và đang bị hiện tuợng đó gần 3 năm nay rồi, kể từ sau khi em thay cục bù ga mới. Tình trạng này em phát hiện từ lâu và có mang lên đây hỏi nhưng chưa có ai trả lời hết, vì thực tế nếu không để ý sẽ không phát hiện ra. Không phải anh cắt côn nó mới oà ga mà là khi máy nguội bật AC nếu để ralenty ga sẽ lên gần 2000rpm (xe SS có đồng hồ tua) còn vô số thì cứ số càng cao tua máy sẽ càng hạ thấp thôi (nếu không đạp ga), đó là lí do anh có thể đềpa ở số 2 mà xe vẫn lao đi ngọt xớt, nếu có trớn rồi thì anh để số 3 không cần đạp ga xe vẫn phóng ầm ầm đến khoảng 5-3 phút gì đó khi nhiệt độ đạt chuẩn (90oC) nó sẽ tự điều chỉnh lại hết bị oà ga. Đó là em nói khi anh chạy, còn nếu nó đang oà ga mà anh thắng lại không đạp ga hay đánh lái nó sẽ tự hạ xuống lại bình thuờng nhưng nếu anh lại chạy tiếp hay đánh lái nó sẽ lại oà tiếp cho đến khi nhiệt độ máy đạt chuẩn thì thôi.
Thực tế sử dụng xe rất ít nguời để ý vì cứ lên xe là vô số đạp ga thôi, bởi vậy tới bi giờ em vẫn không biết như vậy là bất thuờng hay bình thuờng. Thôi thì nay có xe anh giống xe em nên coi như là 2 ae mình bình thuờng, còn ai hông giống mình là bất thuờng. Vậy đi anh mềnh ha :)
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Không hiểu câu hỏi rồi, kiếm cây cột nào dựa zô nghe 2 anh đàm đạo nè kưng!

Anh hỏi câu này chứng tỏ anh có quan tâm tới chiếc xe và thực sự trãi nghiệm chứ không phải chém gió đơn thuần như nhiều nguời lầm tuởng.
Em biết vì xe em đã và đang bị hiện tuợng đó gần 3 năm nay rồi, kể từ sau khi em thay cục bù ga mới. Tình trạng này em phát hiện từ lâu và có mang lên đây hỏi nhưng chưa có ai trả lời hết, vì thực tế nếu không để ý sẽ không phát hiện ra. Không phải anh cắt côn nó mới oà ga mà là khi máy nguội bật AC nếu để ralenty ga sẽ lên gần 2000rpm (xe SS có đồng hồ tua) còn vô số thì cứ số càng cao tua máy sẽ càng hạ thấp thôi (nếu không đạp ga), đó là lí do anh có thể đềpa ở số 2 mà xe vẫn lao đi ngọt xớt, nếu có trớn rồi thì anh để số 3 không cần đạp ga xe vẫn phóng ầm ầm đến khoảng 5-3 phút gì đó khi nhiệt độ đạt chuẩn (90oC) nó sẽ tự điều chỉnh lại hết bị oà ga. Đó là em nói khi anh chạy, còn nếu nó đang oà ga mà anh thắng lại không đạp ga hay đánh lái nó sẽ tự hạ xuống lại bình thuờng nhưng nếu anh lại chạy tiếp hay đánh lái nó sẽ lại oà tiếp cho đến khi nhiệt độ máy đạt chuẩn thì thôi.
Thực tế sử dụng xe rất ít nguời để ý vì cứ lên xe là vô số đạp ga thôi, bởi vậy tới bi giờ em vẫn không biết như vậy là bất thuờng hay bình thuờng. Thôi thì nay có xe anh giống xe em nên coi như là 2 ae mình bình thuờng, còn ai hông giống mình là bất thuờng. Vậy đi anh mềnh ha :)
Ù! e nể thầy thiệt chớ! đi cái xe cả năm trời với cái vô lăng méo xẹo, nay khai thêm cục bù ga (chắc thay loại 2T5 hen?)
Nhiệt độ khi có van hằng nhiệt để máy có thể đạt công suất tối ưu là 82oC bác ui.
Xe ông có máy nguội mà van hằng nhiệt chuẩn thì khi đề máy, vòng tua lên cao, khi nhiệt độ đạt 82oC thì van hằng nhiệt mở ra, nước lưu thông ngon lành thì vòng tua hạ xuống. Đó là vấn đề hoạt động của van hằng nhiệt chứ k phải cục bù ga
 
  • Like
Reactions: khanhtoanlamvo
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Ù! e nể thầy thiệt chớ! đi cái xe cả năm trời với cái vô lăng méo xẹo, nay khai thêm cục bù ga (chắc thay loại 2T5 hen?)
Nhiệt độ khi có van hằng nhiệt để máy có thể đạt công suất tối ưu là 82oC bác ui.
Xe ông có máy nguội mà van hằng nhiệt chuẩn thì khi đề máy, vòng tua lên cao, khi nhiệt độ đạt 82oC thì van hằng nhiệt mở ra, nước lưu thông ngon lành thì vòng tua hạ xuống. Đó là vấn đề hoạt động của van hằng nhiệt chứ k phải cục bù ga
Tính ngủ rồi mà thấy thầy vẫn còn nhiều điều chưa hiểu nên em ráng đánh thêm vài dòng cho thầy thông:
Cái vụ 82 hay 90 thì cũng thế thôi, đại khái là khi nó đủ nóng. 90 là em nói khoảng vậy thôi, còn 82 của thầy lấy ở đâu ra thì em không biết và cũng không cần biết.
Tiếp đến là cái vụ valve hằng nhiệt, nhiệm vụ của nó là đóng lại khi nguội để nuớc chỉ lưu thông trong máy giúp động cơ nhanh đạt tới nhiệt độ tối ưu. Khi đó nó sẽ mở ra cho nuớc lưu thông qua két giải nhiệt duy trì mức nhiệt đó và đồng thời qua cả cục bù ga, trong cục bù ga nó có 1 cuộn lò xo nhiệt để đóng mở cánh buớm bù ga máy nguội. Nếu cục bù ga nó bị chập cheng thì cái valve hằng nhiệt có đóng hay mở, có hư hay không nó cũng chả thèm động đậy nên cái valve là chuyện cái valve còn bù ga là chuyện của bù ga.
Thôi nói đại khái thế thôi vì đạo bất đồng bất tuơng vi mưu. Thầy chuyên kinh tế chánh trị thì cứ lo gom góp tiền lẻ để sớm trở thành tỷ phú, chừng nào giàu rồi thì chém gió xạo ke như lão Jack ma jack quỷ gì đó cũng có khối thằng khóc lóc ngồi nghe, còn ba cái chiện sửa xe lẻ tẻ này cứ nhuờng sân lại cho tụi em chém qua ngày. Đa tạ, đa tạ!!!
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Tính ngủ rồi mà thấy thầy vẫn còn nhiều điều chưa hiểu nên em ráng đánh thêm vài dòng cho thầy thông:
Cái vụ 82 hay 90 thì cũng thế thôi, đại khái là khi nó đủ nóng. 90 là em nói khoảng vậy thôi, còn 82 của thầy lấy ở đâu ra thì em không biết và cũng không cần biết.
Tiếp đến là cái vụ valve hằng nhiệt, nhiệm vụ của nó là đóng lại khi nguội để nuớc chỉ lưu thông trong máy giúp động cơ nhanh đạt tới nhiệt độ tối ưu. Khi đó nó sẽ mở ra cho nuớc lưu thông qua két giải nhiệt duy trì mức nhiệt đó và đồng thời qua cả cục bù ga, trong cục bù ga nó có 1 cuộn lò xo nhiệt để đóng mở cánh buớm bù ga máy nguội. Nếu cục bù ga nó bị chập cheng thì cái valve hằng nhiệt có đóng hay mở, có hư hay không nó cũng chả thèm động đậy nên cái valve là chuyện cái valve còn bù ga là chuyện của bù ga.
Thôi nói đại khái thế thôi vì đạo bất đồng bất tuơng vi mưu. Thầy chuyên kinh tế chánh trị thì cứ lo gom góp tiền lẻ để sớm trở thành tỷ phú, chừng nào giàu rồi thì chém gió xạo ke như lão Jack ma jack quỷ gì đó cũng có khối thằng khóc lóc ngồi nghe, còn ba cái chiện sửa xe lẻ tẻ này cứ nhuờng sân lại cho tụi em chém qua ngày. Đa tạ, đa tạ!!!
Ngày mai có rảnh tháo van hằng nhiệt ra coi đi ông thần! 82oC mà kê kên tới 90oC.:cool: Nếu chuẩn ngta 90oc chắc ông thần kê lên 100oC luôn quá!:eek:
Ngày mai coi cái van hằng nhiệt xong nhớ bớt lanh chanh giùm e cái nha ông thần:p
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: khanhtoanlamvo
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Tính ngủ rồi mà thấy thầy vẫn còn nhiều điều chưa hiểu nên em ráng đánh thêm vài dòng cho thầy thông:
Cái vụ 82 hay 90 thì cũng thế thôi, đại khái là khi nó đủ nóng. 90 là em nói khoảng vậy thôi, còn 82 của thầy lấy ở đâu ra thì em không biết và cũng không cần biết.
Tiếp đến là cái vụ valve hằng nhiệt, nhiệm vụ của nó là đóng lại khi nguội để nuớc chỉ lưu thông trong máy giúp động cơ nhanh đạt tới nhiệt độ tối ưu. Khi đó nó sẽ mở ra cho nuớc lưu thông qua két giải nhiệt duy trì mức nhiệt đó và đồng thời qua cả cục bù ga, trong cục bù ga nó có 1 cuộn lò xo nhiệt để đóng mở cánh buớm bù ga máy nguội. Nếu cục bù ga nó bị chập cheng thì cái valve hằng nhiệt có đóng hay mở, có hư hay không nó cũng chả thèm động đậy nên cái valve là chuyện cái valve còn bù ga là chuyện của bù ga.
Thôi nói đại khái thế thôi vì đạo bất đồng bất tuơng vi mưu. Thầy chuyên kinh tế chánh trị thì cứ lo gom góp tiền lẻ để sớm trở thành tỷ phú, chừng nào giàu rồi thì chém gió xạo ke như lão Jack ma jack quỷ gì đó cũng có khối thằng khóc lóc ngồi nghe, còn ba cái chiện sửa xe lẻ tẻ này cứ nhuờng sân lại cho tụi em chém qua ngày. Đa tạ, đa tạ!!!
cái vụ nay xe em hồi trước củng có bị một vài lần nhưng để ý kỷ mới thấy, đạp côn là kim tua nhít nhẹ lên cái rui hạ xuống bình thường lại, còn lúc đang kéo lốc lạnh thì ko bị, bác thử tháo cộc bình reset rcu lại xem hết ko, rồi kiểm tra mấy giác dây điện chủ yều là giắc cảm biến vị trí bớm ga, vệ sinh lọc gió, 4 bét phun và họng ga, cam bien ASF, mà có làm vệ sinh xong thi sau đó nên reset ecu cho học lại thông số
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
cái vụ nay xe em hồi trước củng có bị một vài lần nhưng để ý kỷ mới thấy, đạp côn là kim tua nhít nhẹ lên cái rui hạ xuống bình thường lại, còn lúc đang kéo lốc lạnh thì ko bị, bác thử tháo cộc bình reset rcu lại xem hết ko, rồi kiểm tra mấy giác dây điện chủ yều là giắc cảm biến vị trí bớm ga, vệ sinh lọc gió, 4 bét phun và họng ga, cam bien ASF, mà có làm vệ sinh xong thi sau đó nên reset ecu cho học lại thông số
cảm biến ASF nằm đâu bác? e k biết. phải Air Sensor Flow k ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: langtu19_vn