Gửi anh Tư, trước đây em đi con Matiz cũng bị y chang như vậy. Nó không tùy vào tốc độ mà có dấu hiệu cà giựt tùy vào mình đi quãng đường dài hay ngắn. Dấu hiệu bơm xăng yếu thường là đi một lúc xe sẽ bị cà giựt do bơm nóng nên bơm yếu, đạp ga không lên nổi, đậu lại chút cho nguội hay đổ thêm xăng vào bình là chạy ok. Anh để ý dấu hiệu này có lặp lại khi bình xăng bị vơi đi không, nếu lặp lại thì khả năng bơm xăng rất cao. Còn nếu nguyên nhân do hệ thống điện thì không phụ thuộc vào lượng xăng trong bình. Và nếu có thì anh thử tháo bơm xăng ra kiểm tra xem lọc sơ cấp của bơm có bẩn không, nếu bẩn thì vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại chạy kiểm tra tiếp xem thế nào. Nhiều người không biết cái lọc này bị dơ sau thời gian dài sử dụng nên khi thợ phán bơm hư, yếu thì thay luôn nguyên cái bơm thì uổng quá. Đây là bài học em rút từ con xe cỏ trước đây của em, sau khi tháo bơm ra thấy nó bị đóng cặn quá trời, vệ sinh sạch sẽ gắn lại rồi em chạy đến lúc bán xe, khoảng 1 năm rưỡi sau, thì không thấy bị lại. Và nếu phải thay anh hỏi bác Phong hay bác Tín xem, em có đọc bài của bác ấy post trước đây thấy các bác ấy đã thay bơm xăng rồi thì phải.