Hạng D
2/1/14
1.650
5.324
113
Thằng này số tự động, mới 2000v/p là đạt 100km/h.​
View attachment 1571716
Còn thằng này số sàn, 2000v/p nó mới đc có 60km/h, nhưng mà nó lại uống xăng ít hơn thằng trên. Cả 2 cùng chung động cơ, chỉ khác hộp số.​
View attachment 1571718
Cho nên chưa chắc vòng tua nhỏ là ít hao xăng. Không riêng gì cái xe e nói, con Atils bản AT vòng tua máy nó cũng thấp hơn bản MT nhìu, nhưng AT lại hao xăng hơn.

Em không rõ lắm nhưng thấy vòng tua máy chiếc Cruze AT khi đạt 50km/h trở lên thì khoản 1500v/p nhưng ở tốc độ thấp dưới 30km/h có khi lên 2500 - 3000v/p, AT hao hơn MT chắc do vậy.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Em không rõ lắm nhưng thấy vòng tua máy chiếc Cruze AT khi đạt 50km/h trở lên thì khoản 1500v/p nhưng ở tốc độ thấp dưới 30km/h có khi lên 2500 - 3000v/p, AT hao hơn MT chắc do vậy.
Mình so sánh khi đi đường trường mà. Khi đi đường trường vòng tua máy AT thấp hơn MT nhiều, nhưng xăng thì... AT tốn hơn :eek:, khó hiểu quá nên... bỏ qua :D.​
 
Hạng D
13/8/14
1.592
3.514
113
29
càng long. trà vinh
Em không rõ lắm nhưng thấy vòng tua máy chiếc Cruze AT khi đạt 50km/h trở lên thì khoản 1500v/p nhưng ở tốc độ thấp dưới 30km/h có khi lên 2500 - 3000v/p, AT hao hơn MT chắc do vậy.
E chạy city AT e thuờng đánh lừa ECU. Vừa móm ga cho có trớn. Nhả nhẹ chân ga. Nó sẽ sang số cao. Rồi đạp ga tiếp. Vậy hại j k?? Xe ông chú. Lâu lâu e ké :p
 
Hạng B2
6/12/12
455
1.725
93
KCN VSIP1, Bình Hoà, Thuận An
Mình so sánh khi đi đường trường mà. Khi đi đường trường vòng tua máy AT thấp hơn MT nhiều, nhưng xăng thì... AT tốn hơn :eek:, khó hiểu quá nên... bỏ qua :D.​
+ các xe AT đời cũ, có 4 cấp số thì hao nhiên liệu hơn MT
+ xe AT đời mới, có 6 cấp trở lên, không hao xăn hơn MT
+ riêng AT, loại vô cấp mới (CVT) - chạy thì không đã, như xe tay ga, do kg có cấp số - nhưng riêng về tiêu hao nhiên liệu thì tốt hơn số sàn
Đơn cử như Altis mới, cùng 1.8, AT ít hao hơn số sàn
+ AT đời cũ, ít cấp số, luôn duy trì tua máy cao, do cơ cấu sang số bằng thủy lực, hao nhiên liệu hơn
+ AT đời cũ, nhiều cấp số, luôn duy trì tua máy thấp nhất có thể, do cơ cấu sang số điện tử, ít hao nhiên liệu - và ít hơn MT là do, MT sang số bằng tay không nhanh bằng điện tử nó sang số!!
...em trốn tiếp
 
Hạng D
6/3/18
2.827
6.689
113
40
+ các xe AT đời cũ, có 4 cấp số thì hao nhiên liệu hơn MT
+ xe AT đời mới, có 6 cấp trở lên, không hao xăn hơn MT
+ riêng AT, loại vô cấp mới (CVT) - chạy thì không đã, như xe tay ga, do kg có cấp số - nhưng riêng về tiêu hao nhiên liệu thì tốt hơn số sàn
Đơn cử như Altis mới, cùng 1.8, AT ít hao hơn số sàn
+ AT đời cũ, ít cấp số, luôn duy trì tua máy cao, do cơ cấu sang số bằng thủy lực, hao nhiên liệu hơn
+ AT đời cũ, nhiều cấp số, luôn duy trì tua máy thấp nhất có thể, do cơ cấu sang số điện tử, ít hao nhiên liệu - và ít hơn MT là do, MT sang số bằng tay không nhanh bằng điện tử nó sang số!!
...em trốn tiếp
Chạy đâu cho thoát:eek:!
 
Nhiệm vụ của các lò xo trên bố là triệt tiêu dao đông ngược do moment xoắn gây ra, dao đông ngược này sinh ra khi mình cắt hoặc đóng côn ko hoàn toàn (vê côn). Nếu tải càng lớn thì dao đông ngược càng lớn. Nếu ko có các lò xo này dập tắt xung ngược thì đĩa bố sẽ bị nứt gãy. Cùng một kích thuoc bố, số lượng lo xo tăng lên thì kích thước lo xo phải giảm lại, lo xo lớn thì diệt xung lớn (phu hợp cho xe tải nặng trên 7 chỗ). Vì vậy theo khoa học, triết học, tâm lý học, vật lý học, sinh vật học, bác học, chúng cháu cùng học là xe 4 chỗ nó sài 4 lo xo, 5 chỗ 5 lo xo, 7 chỗ 7 lo xo, 8 chỗ 8lo xo, 12 chỗ 12 lo xo..... 52 chỗ 52 lo xo. Boeing 747 sài 747 lo xo..........
Giải thích vậy đã dc chưa anh Trương ấp gà........ :cool::p
hầy...........
cái kiểu giải thích này..., nghe qua thì hơi có lý...suy nghĩ một hồi thì thấy có lý lý ....suy nghĩ thêm chút nữa thì thấy => đang nói chuyện dưới đất mà ổng chen vào chuyện trên giời (Boeing)....potay!