gara chổ bác chiên làm ổn ko bác, em gần đó mà chưa có dịp ghé waoh ,vậy em sorry các bác ah , em nhầm đó , hôm rồi em có chạy xe qua bác Chiến mà đi từ PMH qua nên em bị nhầm thành Nhà Bè .
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Bữa em qua gắn cái chốt cửa sau thôi chứ ko làm máy gì ah , nhưng lúc em qua thì thấy 3-4 chiếc Grandis bên đó ah .gara chổ bác chiên làm ổn ko bác, em gần đó mà chưa có dịp ghé wa
như vậy, theo ý bác là do phần cách âm khoan máy ( dán bitum và nắp capo) tiếng ồn không thoát ra được nên vọng gây ù ? thật ra phần nắp capo mình làm đâu tiên, nhưng chưa bị cảm giác ù, còn dán bitum khoan máy là mới nhất !Ấp tự trả lời nguyen nhân gây ù, giờ ấp lại đổ thừa do cao su chassis, ấp vừa phải thôi, có thay thì ấp thay chồng mới cho nó, chứ mấy cái cao su có làm chi nên tội????????
Ai ve chai hôn nnnnn........... Tám ngàn một ký đây.....
Rất tiếc là ít ai quan tâm đến vụ này, có thể do nghĩ là xe cỏ nên chỉ lanh quanh máy móc, nội thất bọc da, bỏ qua vụ này. đồng ý là không thể so sánh được với xe mới, xe sang, tuy nhiên tìm cách giãm ồn tối đa vẩn hơn chứ nhỉ, tiếc thật !
Thôi em thấy chả ai quan tâm và phản biện, buồn, leo núi tu luôn đây !
Chỉnh sửa cuối:
Có em đây anh Toàn. Đúng nó rùi đó.
View attachment 1596297 View attachment 1596298 View attachment 1596299 Bác bô e đâu rồi ta? Cái này có đúng y bác chưa?
do bác dán bitum cho khoan máy nên mới bị ù, bác phải xác định tiếng ồn từ đâu, chổ nào cần cách âm, cách nhiệt, tiêu âm mà xử lý cho phù hợp, máy xăng mà bác làm như may cày isuzu hilander vậy, máy có mổi tiếng quạt gió vù vù khi vòng tua trên 3k thui còn lại rên ke kẻ,như vậy, theo ý bác là do phần cách âm khoan máy ( dán bitum và nắp capo) tiếng ồn không thoát ra được nên vọng gây ù ? thật ra phần nắp capo mình làm đâu tiên, nhưng chưa bị cảm giác ù, còn dán bitum khoan máy là mới nhất !
Rất tiếc là ít ai quan tâm đến vụ này, có thể do nghĩ là xe cỏ nên chỉ lanh quanh máy móc, nội thất bọc da, bỏ qua vụ này. đồng ý là không thể so sánh được với xe mới, xe sang, tuy nhiên tìm cách giãm ồn tối đa vẩn hơn chứ nhỉ, tiếc thật !
Thôi em thấy chả ai quan tâm và phản biện, buồn, leo núi tu luôn đây !
bitum mình chỉ dán có 1 chút khu vực giữa khoang, khoảng 40 cm2 thôi, mà cảm giác ù rỏ rệt, lạ ! Còn lại dùng sơ vải chính là để tiêu âm mà. Cảm giác giống như sau khi ra khỏi rạp chiếu phim. cách âm, tán âm tốt nhưng ồn ở âm trầm!do bác dán bitum cho khoan máy nên mới bị ù, bác phải xác định tiếng ồn từ đâu, chổ nào cần cách âm, cách nhiệt, tiêu âm mà xử lý cho phù hợp, máy xăng mà bác làm như may cày isuzu hilander vậy, máy có mổi tiếng quạt gió vù vù khi vòng tua trên 3k thui còn lại rên ke kẻ,
em thấy bác dán gần hộp số và cá ống pô nên âm truyền vào ù nhiềubitum mình chỉ dán có 1 chút khu vực giữa khoang, khoảng 40 cm2 thôi, mà cảm giác ù rỏ rệt, lạ ! Còn lại dùng sơ vải chính là để tiêu âm mà. Cảm giác giống như sau khi ra khỏi rạp chiếu phim. cách âm tốt như ồn ở âm trầm!
Chuồng gì mà dám chơi dây Gates ta!!!
Chưởng ấp ghê thiệt
Chưởng ấp ghê thiệt
ráp tới đây luôn hả bác Đen, vậy là sắp xong rùi, sang t2 chắc cươi hahahaha rồi....
Xe em không làm cách âm gì hết... chỉ có tấm nylon trần xe. Không nghe tiếng hốc bánh xe, chạy cảm giác như bác, chạy nhanh 80km/h trở lên nghe như tiếng gió quạt. => em nghi tấm nylon trần gây ù????? y chang tui nghĩ mà. thế nào bác cũng nói dị mà ???? ,
đầu tiên muốn chia sẽ :
em cách âm bằng sơ vải ,
sàn zin: - nó có 4 miếng sơ vải dầy khoảng 1cm : 2 miếng dưới chân tài và phụ, 1 miếng dưới để chân hàng 2, và 1 miếng lớn toàn bộ sàn phia sau. thảm nỷ
Cửa zin : trong tapi cửa : 1 miếng nylon
em lót thêm sàn: - toàn bộ bề mặt sàn xe, gầm ghế trước, sau, kể cả ngăn bí mật bằng sơ vải dày 0.5 cm
Cửa : thay ron cửa mới, dán thêm sơ vải mặt trong tapi, thay miếng nylon bằng cách nhiệt cát tường bong bóng
thùng sau: 2 vách nhựa dán thêm sơ vải.
khoảng hở giữa vách thùng ngoài và vách thùng trong: thêm 1 lớp mút hột gà
Khoan máy: zin sắt không - đã thêm 1 lớp bitum chổ giữa vách khoan máy DT khoảng 40cm2 chỗ khu vực ống cấp nước dàn sưỡi.
Nắp capo: zin sắt - đã thêm 1 lớp cát tường bong bóng
Kết quả : - dán tapi cửa : tiếng ồn bên ngoài giãm hẳn - không ù
- lót dán thêm bên vách thùng sau, gắn thêm loa, chèn mút hột gà: không có gì thay đổi , ù chút ít.
- thay ron cửa, lót toàn bộ sàn, hộc bí mật : bị ù hơn, không nghe tiếng hộp số, láp nữa
- thêm bitum, nắp capo : bị ù khủng hơn nữa
===> khi đậu, hay chạy tốc độ <30km, vô cùng thư giản, êm ái, y như xe xịn - tốc độ trên 40km bắt đầu bị ù, tốc độ trên 80 ít ù hơn 1 chút do có thêm tiếng gió - nghe thấy tiếng quạt dàn lạnh trước, dàn lạnh sau rất rỏ, âm thanh rung taplo rất to.
em đang chạy bộ vỏ dulop, khả năng do tốc độ cao tiếng vỏ nhiều nên làm tăng độ ù chăng ? dàn nhíp thì quá yếu rồi, nên nó cũng góp phần ? phía trong khu vực taplo chỉ có cách âm zin 1 nữa, đến ngay hộp két lạnh, phía trên trống trơn.
Undo thì nói làm gì hả bác ?
Từ đầu đến giờ , trong thớt chưa thấy ai chia sẻ về cách âm xe jo, chấp nhận ồn vì là xe cỏ ? em thì thấy việc dán thêm trong tapi cửa là hiệu quả cao nhất, nhận ra rỏ ràng nhất .
PS: mong các bác cùng tham gia phản biện cho nó tập trung đúng như tiêu chí của thớt nha !