Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Sau 1 thời gian lạnh teo súng bắn keo, giờ bắt đầu vào mùa nóng (1 niên), hiện sao máy hổng được lạnh nhiều như cũ, cụ thể : nhiệt trong xe là 48@, leo dô mở máy lạnh, bật số 4, mà sau 10' chì mát mát chứ hổng lạnh gì hết, đóng cửa chạy tầm 20' mới thấy hơi lành lạnh nhảy ra ---> vậy giờ nó hư cái gì nữa hả mấy bác ? mùa nóng tới ùi, dịp lăn xã chơi bời, biển đảo, núi non các kiểu đã chuẩn bị ùi, giờ seo ta ? hư cái gì để trị dứt bịnh hụt hơi này nhỉ !
Trước tiên là thói quen sử dụng máy lạnh xe mùa nóng. Theo bác mô tả thì nhiệt độ trong xe lúc đậu giữa trưa nắng nóng sẽ đạt ngưỡng 40°-50°c là bình thường. Vì vậy, khi xe em đậu lâu ngoài nắng nóng, không bao giờ em mở máy lạnh liền mà em hạ kính xuống, vừa chạy vừa mở quạt gió cho không khí nóng trong xe thoát ra ngoài chừng 1- 2' mới mở máy lạnh. Còn các bác thì sao?
Còn việc máy lạnh chỉ mát hay hơi lạnh hoặc không lạnh sâu... trong khoảng thời gian n? Haizzz... cả 1 chuyện tình mà em đã nếm mùi đao khổ và gom cả 1 đống kinh hãi mới được cảm giác thế nào là "lạnh sâu" như hiện nay :eek::D
 
Hạng D
13/3/16
1.513
7.466
113
Gia Lai
Trước tiên là thói quen sử dụng máy lạnh xe mùa nóng. Theo bác mô tả thì nhiệt độ trong xe lúc đậu giữa trưa nắng nóng sẽ đạt ngưỡng 40°-50°c là bình thường. Vì vậy, khi xe em đậu lâu ngoài nắng nóng, không bao giờ em mở máy lạnh liền mà em hạ kính xuống, vừa chạy vừa mở quạt gió cho không khí nóng trong xe thoát ra ngoài chừng 1- 2' mới mở máy lạnh. Còn các bác thì sao?
Còn việc máy lạnh chỉ mát hay hơi lạnh hoặc không lạnh sâu... trong khoảng thời gian n? Haizzz... cả 1 chuyện tình mà em đã nếm mùi đao khổ và gom cả 1 đống kinh hãi mới được cảm giác thế nào là "lạnh sâu" như hiện nay :eek::D
E thì chưa biết "lạnh sâu" là gì, nhưng "ba ơi con lạnh quá, anh ơi lạnh quá!" thì cứ văng vẳng bên tai, dù đh đang số 1 :p:p:p
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
E thì chưa biết "lạnh sâu" là gì, nhưng "ba ơi con lạnh quá, anh ơi lạnh quá!" thì cứ văng vẳng bên tai, dù đh đang số 1 :p:p:pView attachment 1767670 View attachment 1767671
- về độ chịu lạnh của người thì không ai giống ai :D Còn về lạnh sâu thì khi em để tay ngay họng gió dù tốc độ quạt số 1 thì một lúc sau cảm giác tê cứng.
- về cái lốc mà bác sô hình thì nói thật em chưa xài. Có điều trong Sg tiệm bán tầm 4,2-4,5tr tùy tiệm và không bh. Nguồn hàng thì của ông láng giềng tốt bụng chứ dòng này zin Panasonic không sx nữa. Thật ra cái lốc gin theo xe cực bền và êm. Tuy nó nhỏ con nhưng mà ngon, chỉ mỗi tội hay kêu rét rét là do phần lớn mình không biết cách chăm sóc, chữa trị. Thợ lạnh khoái lắm nha, thường phán "lốc này là vậy" :p thay lốc khác đi để tui hốt lúa á :eek::D:D:D
 
Hạng D
2/1/14
1.650
5.318
113
- về độ chịu lạnh của người thì không ai giống ai :D Còn về lạnh sâu thì khi em để tay ngay họng gió dù tốc độ quạt số 1 thì một lúc sau cảm giác tê cứng.
- về cái lốc mà bác sô hình thì nói thật em chưa xài. Có điều trong Sg tiệm bán tầm 4,2-4,5tr tùy tiệm và không bh. Nguồn hàng thì của ông láng giềng tốt bụng chứ dòng này zin Panasonic không sx nữa. Thật ra cái lốc gin theo xe cực bền và êm. Tuy nó nhỏ con nhưng mà ngon, chỉ mỗi tội hay kêu rét rét là do phần lớn mình không biết cách chăm sóc, chữa trị. Thợ lạnh khoái lắm nha, thường phán "lốc này là vậy" :p thay lốc khác đi để tui hốt lúa á :eek::D:D:D
Chỉ giúp em cách chăm sóc sao cho được tê cứng đi anh.:D
 
Hạng D
6/4/16
2.009
6.566
113
quan6 tphcm
- về độ chịu lạnh của người thì không ai giống ai :D Còn về lạnh sâu thì khi em để tay ngay họng gió dù tốc độ quạt số 1 thì một lúc sau cảm giác tê cứng.
- về cái lốc mà bác sô hình thì nói thật em chưa xài. Có điều trong Sg tiệm bán tầm 4,2-4,5tr tùy tiệm và không bh. Nguồn hàng thì của ông láng giềng tốt bụng chứ dòng này zin Panasonic không sx nữa. Thật ra cái lốc gin theo xe cực bền và êm. Tuy nó nhỏ con nhưng mà ngon, chỉ mỗi tội hay kêu rét rét là do phần lớn mình không biết cách chăm sóc, chữa trị. Thợ lạnh khoái lắm nha, thường phán "lốc này là vậy" :p thay lốc khác đi để tui hốt lúa á :eek::D:D:D


Bỡi vậy mấy ông này la nóng quá cứ lên là AC ngay trong khi độ trong xe nó nóng khiếp , thay thì thả kiếng xuống chạy chừng 200m sau đó Ac thì mát rượi thôi, bên lock, bền máy, mà lạnh sâu nữa.
 
Hạng D
6/4/16
2.009
6.566
113
quan6 tphcm
E đễ ý khi chạy về tắt máy và 10 phút sau mỡ lên lại kim nhiệt chưa về 0
Kim nhiệt đồng hồ chỉ hiện thị nhiệt độ máy nhất định cho mình biết.
Còn cái đo nhiệt độ nước trong xe nó xài bằng cái gì mấy bác (bác trọng nói nó là cục đá thôi ) hay là đầu dò nhiệt độ và nó được đặt ỡ đâu trong khoang máy
Két nước, sau van hằng nhiệt hay trong máy
PS: xe em mà không Ac chạy không bao giờ lên 8h30 cứ 7h hoặc trời nóng là 7h30.
Hôm đi tây nguyên thời tiết lạnh là khỏi lên luôn
Giống như bi liệt vậy
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
E đễ ý khi chạy về tắt máy và 10 phút sau mỡ lên lại kim nhiệt chưa về 0
Kim nhiệt đồng hồ chỉ hiện thị nhiệt độ máy nhất định cho mình biết.
Còn cái đo nhiệt độ nước trong xe nó xài bằng cái gì mấy bác (bác trọng nói nó là cục đá thôi ) hay là đầu dò nhiệt độ và nó được đặt ỡ đâu trong khoang máy
Két nước, sau van hằng nhiệt hay trong máy
PS: xe em mà không Ac chạy không bao giờ lên 8h30 cứ 7h hoặc trời nóng là 7h30.
Hôm đi tây nguyên thời tiết lạnh là khỏi lên luôn
Giống như bi liệt vậy
Nghĩ lại thấy cũng đúng, hôm đi An Sương sợ mấy người ngồi sau kg lạnh, mở dàn lạnh sau, đến khi về định mở tiếp dàn sau liền nghe cản lại, nhỏ cháu nói để ngoài trước thổi xuống đủ mát, thêm ngoài sau lạnh quá. Nào giờ làm nài có được làm khách đâu mà biết phía sau như thế lào.
 
Hạng D
29/4/16
1.945
8.031
113
Nghĩ lại thấy cũng đúng, hôm đi An Sương sợ mấy người ngồi sau kg lạnh, mở dàn lạnh sau, đến khi về định mở tiếp dàn sau liền nghe cản lại, nhỏ cháu nói để ngoài trước thổi xuống đủ mát, thêm ngoài sau lạnh quá. Nào giờ làm nài có được làm khách đâu mà biết phía sau như thế lào.
Khoảng 20 (hơn) năm trước, dân đi ghe nếu ai quan tâm độ bền thì chọn máy F (của nhật), nhưng đắt tiền độ bền khỏi chê, nó có thể chạy liên tục 24/24h/6 tháng, 6 tháng nghỉ 1 lần thay nhớt, nếu hư thì sửa, Cứ liên tục như vậy. Cùng lúc này, ai muốn rẻ tiền thì chọn máy D (Dongfeng) của china, máyD thì rẻ tiền, bốc hơn máy F, nhưng chạy thời gian thì mau h, tốn nhiên liệu. Có thể kiểm chứng bằng cách lấy xe chạy xuống miền Tây ( Mỹ tho chẳng hạn) xuống bến nghe tàu xem, đến giờ này nhiều nghe tàu đang sử dụng máy :F, Yanmar,....
trong công nghiệp, nhà máy của người nước ngoài (trừ chị na) hoặc người đã có kinh nghiệm hàng chị na được nói k!!