Hạng D
29/4/16
1.945
8.032
113
Hôm nay bực vì hết bình do lâu ngày không đi, vừa bực bị chém đẹp khi mua bộ pin kích nổ nên lên đây warning cho anh em trong hội. Chuyện là 20 ngày em không đụng đến xe do đi công tác nên cái bình tuột huyết áp, bật công tắc lên không có chút tín hiệu, em nghe nói có cục kích đề cho xe nên chạy ra ADV mua 1 cục về phòng thân. Ra Anh Thư ngoài ADV giới thiệu cục TM15, hình dáng cũng đẹp nhưng hơi nhỏ em cũng hơi lo , hỏi kỹ đề xe bảy chổ dc không thì dc anh kỹ thuật tư vấn xe everest đề ngon lành. Em liền yên tâm hỏi giá, 1,3 triệu, còn thêm câu ở đây không nói thách, em lấy luôn. Hí hửng đem về làm đúng theo lời anh kỹ thuật, kẹp vô bình đợi 10 phút ròi đề. Sau 10p bật khoá, đề, nghe ét ết, đề quay được 2 tiếng rồi kéo không nổi nữa, em làm lại 3 lần xong tịt luôn, cục kích báo hết bình. Thôi nghĩ vô xạc làm lại, trong lúc xạc em lên mạng tìm cao nhân chỉ giáo, lướt nhẹ tìm hướng dẫn của TM15 thì lazada nhảy lên báo cục này có 789k. Tức quá em lên đây xả và cảnh báo anh em luôn. Vậy là em mất 1,3 tr mà không giải quyết dc gì.
Trên xe jolie hoặc tương đương, nếu vặn chìa khoá xe đè mà máy k nổ hoặc k quay được vòng nào (bình còn mà đề k được) thì lấy cái bình xe máy tối thiểu 7ah (còn đầy điện) gắn song song bói bình củ đề phát nổ ngay (phải chắc chắc máy còn nổ được .Đối với accu hoặc pin người ta dùng đơn vị là Ah, vd:55Ah, còn cục kích cục gì đấy nó ghi 1000 a nghĩa là sao. Qua dân điện đã mần trong hảng xe ô tô, cở phó giám đốc chịu trách nhiệm về toàn bộ dây chuyền sx ce mang cả trăm cái bình củ (hết date) ra kêu kỷ dư điện sạc, súc xả,đo,... cả tháng trời mà k giải quyết được. Qua chỉ nhìn vào bên ngoài cái bình nói là quy đăng là mai kêu xe phế liệu lại xúc ngay. Ks điện, ks ô tô nhìn date bình mà k biết thì sao giải quyết được. Nhưng nó phụ thuộc vào kinh nghịm thực tế. Cục kích gì đấy 1.3 chai (tịu) giá tương đương vói cái bình 46-55ah, nếu xe ít đi mà date hơn 2 năm thì quất cái củ đi mua cái mới về Sài Ita nhất 3 năm nửa mới bị, trù khi hệ thống điện trên xe hư, hoặc quên tắt đèn hoặc trùm
mến quá lâu,...
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Sáng nay đẹp trời, em tháo cái đo gió (MAF) khi máy nguội ra vệ sinh
Em không dùng tay chùi rửa mà chơi chai này
Jolie - Chiếc xe thân thiện

cứ ngay con cảm biển mà xịt, chất dơ sẽ trôi hết và dung dịch tự bay hơi khô ráo
Jolie - Chiếc xe thân thiện

phần lưới tổ ong cũng xịt khí thế vô
Jolie - Chiếc xe thân thiện

quá sạch sẽ
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Khi thay lọc thì tháo ra vệ sinh cái này, mong thoát được cảnh " í í...cái bộ đo gió xe anh hư rùi, hao xăng lắm...thay đê" :eek::D:D:D
 

Attachments

Hạng D
6/3/18
2.827
6.689
113
40
Sáng nay đẹp trời, em tháo cái đo gió (MAF) khi máy nguội ra vệ sinh
Em không dùng tay chùi rửa mà chơi chai này
View attachment 1906835
cứ ngay con cảm biển mà xịt, chất dơ sẽ trôi hết và dung dịch tự bay hơi khô ráo
View attachment 1906813
phần lưới tổ ong cũng xịt khí thế vô
View attachment 1906815
quá sạch sẽ
View attachment 1906816
Khi thay lọc thì tháo ra vệ sinh cái này, mong thoát được cảnh " í í...cái bộ đo gió xe anh hư rùi, hao xăng lắm...thay đê" :eek::D:D:D
Chuyện kể rằng: mấy tháng trước em có đem xe xuống Cô Giang test tổng quát thì thợ báo hư cục cảm biến MAF nên dẫn đến hao xăng, lúc trước xe em chạy quanh quanh phố là 13, 14l trên 100km, đường trường tầm 10,5l, có khi 9,5
Rồi mới đây xong chuyến Đà Lạt em vô Samco Bình Triệu test do có chương trình khuyến mãi thì cũng báo bịnh cục MAF
Em nghĩ xe mình có vấn đề gì đó nên 2 chổ mới ra chung 1 kết quả nan y
Em tìm hiểu thông tin trên mạng về vấn đề trục trặt của cục này, thì xe em dính cái tội hao xăng
Em có alo anh Hiệp hiv, vietnhat sư huynh về vấn đề này thì; 2 anh báo xe rung giựt nổ ko đều mới bị hư cục này, em hoang mang vì xe em ko phải trường họp đó
Thôi thì tin vào đại lí nhấm mắt đưa chân bụp cục cảm biến gần 14 củ:eek:( chua như giấm)
Khi thay cục này trong lòng em chỉ mong giải quyết cái nghi vấn về cục này bấy lâu nay và cũng thầm mong giảm đi khoảng 1l là good lắm rồi
Sau khi thợ test các kiểu, mò mẩm cũng tìm ra được nguyên nhân: là đường dây chuyền tin hiệu từ cục MAF tời ecu bị lỗi, thợ đo thông mạch hay điện trở gì đó mới phát hiện trên dây đó có gắn con trở 13 ôm( để đánh lừa ecu)
Sau mấy ngày thay hôm bữa có test xe với omo em về đổ xăng thì 7,5l cho 95km ngoài sức tưởng tưởng của em:)( trong phố BH)
Bây giờ trong lòng phơi phới dù có hơi đang đắng:D
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Jolie - Chiếc xe thân thiện
con trở
Cũng may hôm đó có chiếc joli kế bên kt 2 xe qua lại mới lòi ra cái dây đó,
Cục của em nó báo -13 độ, trong khi xe kế bên báo đúng nhiệt độ môi trường trong khoang máy
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/18
2.827
6.689
113
40
Hôm gắn cục mới vô trên máy tính cũng báo -13 độ( do chưa tìm ra nguyên nhân cái dây có nối con trở) sau khi mò ra và nối lại dây, em kêu thợ gắn cục củ vô kt xem có lỗi ko thì thông số vẫn chính xác như cục mới, em hỏi anh kỹ thuật ảnh giải thích: chắc cái cục đó có vấn đề gì nên thợ mới chế con trở ở đó, em mới quyết định thay mới luôn, để bữa nào em gắn xe ông già đợi có chương trình test thử xem sao!
 
Hạng D
10/12/15
3.208
6.887
113
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Chuyện kể rằng: mấy tháng trước em có đem xe xuống Cô Giang test tổng quát thì thợ báo hư cục cảm biến MAF nên dẫn đến hao xăng, lúc trước xe em chạy quanh quanh phố là 13, 14l trên 100km, đường trường tầm 10,5l, có khi 9,5
Rồi mới đây xong chuyến Đà Lạt em vô Samco Bình Triệu test do có chương trình khuyến mãi thì cũng báo bịnh cục MAF
Em nghĩ xe mình có vấn đề gì đó nên 2 chổ mới ra chung 1 kết quả nan y
Em tìm hiểu thông tin trên mạng về vấn đề trục trặt của cục này, thì xe em dính cái tội hao xăng
Em có alo anh Hiệp hiv, vietnhat sư huynh về vấn đề này thì; 2 anh báo xe rung giựt nổ ko đều mới bị hư cục này, em hoang mang vì xe em ko phải trường họp đó
Thôi thì tin vào đại lí nhấm mắt đưa chân bụp cục cảm biến gần 14 củ:eek:( chua như giấm)
Khi thay cục này trong lòng em chỉ mong giải quyết cái nghi vấn về cục này bấy lâu nay và cũng thầm mong giảm đi khoảng 1l là good lắm rồi
Sau khi thợ test các kiểu, mò mẩm cũng tìm ra được nguyên nhân: là đường dây chuyền tin hiệu từ cục MAF tời ecu bị lỗi, thợ đo thông mạch hay điện trở gì đó mới phát hiện trên dây đó có gắn con trở 13 ôm( để đánh lừa ecu)
Sau mấy ngày thay hôm bữa có test xe với omo em về đổ xăng thì 7,5l cho 95km ngoài sức tưởng tưởng của em:)( trong phố BH)
Bây giờ trong lòng phơi phới dù có hơi đang đắng:DView attachment 1906840 View attachment 1906841 View attachment 1906842 View attachment 1906844 View attachment 1906845 View attachment 1906846 con trở
Cũng may hôm đó có chiếc joli kế bên kt 2 xe qua lại mới lòi ra cái dây đó,
Cục của em nó báo -13 độ, trong khi xe kế bên báo đúng nhiệt độ môi trường trong khoang máy
Yda..? Trúng ngay cục nghẽ đậu cải mỏ vịt cạp cạp mạnh kìa:p:p:p
 

Attachments

Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Hôm gắn cục mới vô trên máy tính cũng báo -13 độ( do chưa tìm ra nguyên nhân cái dây có nối con trở) sau khi mò ra và nối lại dây, em kêu thợ gắn cục củ vô kt xem có lỗi ko thì thông số vẫn chính xác như cục mới, em hỏi anh kỹ thuật ảnh giải thích: chắc cái cục đó có vấn đề gì nên thợ mới chế con trở ở đó, em mới quyết định thay mới luôn, để bữa nào em gắn xe ông già đợi có chương trình test thử xem sao!
Cảm biến khí nạp xe jo thuộc kiểu gió xoáy, đơn giản, nhẹ và bền. Nên ráng vệ sinh định kỳ lưới lọc và con stransitor. Phần giắc cắm vệ sinh bằng chai electronic cleaner cho sạch và tiếp xúc tốt
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Nó mà hư thì máy nổ không đều, công suất kém, hao xăng...và đèn cá vàng sẽ sáng chói lóa :D nên các bác cứ bình tĩnh, đừng manh động mà rách bồ lúa :(
Riêng việc hao hay không hao xăng thì cả n lí do nguyên nhân chứ không hẵn riêng cái bộ phận này quyết định.
 

Attachments

Hạng D
6/3/18
2.827
6.689
113
40
Cảm biến khí nạp xe jo thuộc kiểu gió xoáy, đơn giản, nhẹ và bền. Nên ráng vệ sinh định kỳ lưới lọc và con stransitor. Phần giắc cắm vệ sinh bằng chai electronic cleaner cho sạch và tiếp xúc tốt
View attachment 1906882
Nó mà hư thì máy nổ không đều, công suất kém, hao xăng...và đèn cá vàng sẽ sáng chói lóa :D nên các bác cứ bình tĩnh, đừng manh động mà rách bồ lúa :(
Riêng việc hao hay không hao xăng thì cả n lí do nguyên nhân chứ không hẵn riêng cái bộ phận này quyết định.
Pét, declo, mobin sườn, MAF mới thay,giờ chỉ còn mỗi bộ dây phin nữa là trọn bộ comle:p
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/5/16
530
1.697
93
Cảm biến khí nạp xe jo thuộc kiểu gió xoáy, đơn giản, nhẹ và bền. Nên ráng vệ sinh định kỳ lưới lọc và con stransitor. Phần giắc cắm vệ sinh bằng chai electronic cleaner cho sạch và tiếp xúc tốt
View attachment 1906882
Nó mà hư thì máy nổ không đều, công suất kém, hao xăng...và đèn cá vàng sẽ sáng chói lóa :D nên các bác cứ bình tĩnh, đừng manh động mà rách bồ lúa :(
Riêng việc hao hay không hao xăng thì cả n lí do nguyên nhân chứ không hẵn riêng cái bộ phận này quyết định.
Xe em trước đây đường trường 8,5-9 lít, đi các kiểu không bao giờ quá 10 lít, sau thời gian phục hồi nhân phẩm giờ em ấy uống cở 11,5-12 lít mấy bác à.