DIY làm sub hơi cho Jolie (tiếp theo)
[BCOLOR=#ffff99]Phần 2 – Hành trình đóng thùng loa sub[/BCOLOR]
Khi mua loa trong catalogue nhà sản xuất có sẵn kích thước cần thiết cho việc khoét vòng loa nên cứ mang kích thước đó ra chổ CNC cắt, thật đơn giản…
Tiếp theo là làm khuôn composite theo thân xe. Muốn sub phát huy hiệu quả tốt thì thể tích sub phải nằm trong khoảng nhà sản xuất khuyến cáo, xem catalogue thì loại sub này cần thể tích từ 5-8 lít là lý tưởng. Do muốn tận dụng hết không gian của xe có thể nên em sẽ dùng cái hốc chổ vị trí loa còn thiếu đó cho sub luôn. Hình trái bên dưới là dùng giấy và keo dán che lại nội thất để làm composit, sau khi quét 1-2 lớp compsite đợi cứng tháo ra, cắt tỉa sơ bộ sẽ được cái hình bên phải, ướm tiếp vào xe, dùng viết bút lông làm dấu phạm vi để cắt viền chính xác cho cái sub.
Có được cái khuôn theo thân xe, quét thêm vài lớp composite cho chắc chắn, dùng vít định vị vòng loa trên khuôn, dùng vải bọc lại để làm khuôn “mặt tiền” của sub như hình sau.
Phải nói chiêu dùng vải này em học được trên youtube quả lợi hại thiệt. Nhanh gọn, đơn giản...
Sau đó quét 1 lớp composite trên mặt vải, chờ đông cứng quét thêm vài lớp, tháo đinh vít lấy 2 thanh gỗ trụ định vị vòng loa ra thì sẽ được cái thùng loa sub. Tiến hành dán 1 lớp cách âm, thật ra là để chống rung, và nhét vào 1 ít sợi bông nhằm triệt tiêu bớt âm phản xạ sẽ có được cái thùng loa sub như hình sau bên phải.
View attachment 434377 Đến đây thì Bác
@Rbx biết tại sau đến tận 26-27 Tết em còn xin Bác ít miếng bitum cách âm rồi nhé , lúc đó bà cả của em còn chưa hiểu là em đang làm cái quái gì

.
Gắn vô xe thì nó như vầy, hình sau bên phải là em cố tình để cái thùng đồ nghề để thấy khi hoàn thiện cái sub hầu như chiếm không gian không đáng kể vì phần lớn thể tích đã được tận dụng nhét vào cái hốc có sẵn của xe rồi. Hình đầu chụp lúc chiều tối nên nhìn nó nhòe nhòe dại dại...